Giáo án lớp 1 Tuần 6 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

I. Mục tiêu:

- Học sinh đọc được : p, ph, nh, phố xá, nhà lá; từ và câu ứng dụng.

- Viết được p, ph, nh, phố xá, nhà lá.

- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Chợ, phố, thị xã

- Giáo dục ý thức học bài tốt.

II. Chuẩn bị: Tranh vẽ phục vụ bài học

 Tranh minh hoạ cho phần luyện nói: chợ phố, thị xã

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1128 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 6 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sinh nắm chắc về số 10. - Đọc viết so sánh các số trong phạm vi 10. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ Viết số 10 10 gồm mấy và mấy? 2. Làm bài tập Bài 1: Viết số 10 Theo dõi uốn nắn học sinh viết đúng,đẹp Bài 2: Điền dấu > ,< , = 9 ... 6 10 ... 4 5 ... 3 9 ... 9 7 ... 5 8 ... 2 6 ... 6 7 ... 5 Giúp đỡ các em yếu làm bài Bài 3 : Đúng ghi đ sai ghi s 6 > 2 7 5 7 9 6> 8 3. Củng cố: Nhận xét giờ học Viết ở bảng con 10 gồm 3 và 7,... Viết vào vở ô ly Làm bài vào vở 2 em lên chữa bài Lưu ý cho những em khá giỏi Thứ năm Ngày soạn: 28/9/2010 Ngày dạy: 30/9/2010 Học vần: Bài 24: Âm ng, ngh (sct) I. Mục tiêu: - Học sinh đọc được : ng, ngh, ngừ, nghệ , cá ngừ, củ nghệ; từ và câu ứng dụng. - Viết được ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề bê, nghé, bé. II. Chuẩn bị: Tranh vẽ phục vụ nội dung bài học III. Các hoạt động dạy học: ND-TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ 2. Dạy bài mới HĐ1: Dạy chữ ghi âm HĐ2: Hướng dẫn viết HĐ3: Đọc từ ứng dụng 3. Tổng kết - Yêu cầu HS đọc viết trên bảng con - 4 em đọc bài trong SGK GV nhận xét và ghi điểm - Giới thiệu bài: Tiết hôm nay các em học thêm hai âm mới là ng, ngh - GV ghi đề bài a Nhận diện âm ng GV ghi âm ng lên bảng Âm ng gồm có mấy âm ghép lại? GV hướng dẫn phát âm Có âm ng muốn có tiếng ngừ ta phải làm gì? - Gọi HS phát âm đánh vần tiếng b. Âm ngh( Quy trình giống với âm ng) So sánh âm ng với âm ngh? - Đọc lại toàn bài Hướng dẫn HS viết chữ ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ - GV viết mẫu trên bảng lớp - Theo dõi giúp HS viết bài Giáo viên ghi các từ ứng dụng lên bảng hướng dẫn học sinh đọc Giải nghĩa một số từ Tìm tiếng có âm mới vừa học? Tiết 2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc - GV Gọi HS đọc bài trên bảng tiết 1 - Theo dõi uốn nắn những HS đọc yếu - Giới thiệu ghi câu ứng dụng HĐ2: Luyện viết - Hướng dẵn HS cách cần bút , tư thế ngồi - Giúp HS viết bài HĐ3: Luyện nói GV nêu câu hỏi - Gợi ý giúp HS luyện nói Tuyên dương một số nhóm luyện nói tốt Thi tìm tiếng mới có âm vừa học GV ghi các tiếng đó lên bảng Nhận xét và dặn dò Đọc viết lại bài, đọc trước bài sau HS viết: chợ quê, cụ già trên bảng con Đọc các từ đó Học sinh đọc bài Chữ ng có 2 âm ghép lại HS đọc cá nhân , đồng thanh Muốn có tiếng ngừ ta thêm âm ư đứng sau và dấu \ trên âm ư HS đọc cá nhân - đồng thanh Giống nhau có âm ng khác nhau âm ngh có thêm âm h 2 em đọc toàn bài HS Theo dõi và quan sát Luyện viết bảng con – lớp nhận xét Đọc từ ứng dụng Học sinh thi tìm HS luyện đọc bài ở tiết 1 Đọc câu ứng dụng HS quan sát viết vào vở tập viết HS luyệnnói theo chủ đề: bê, bé, nghé Lớp nhận xét và bổ sung Toán : T.23 luyện tập chung (T1) I. Mục tiêu : - Nhận biết số lượng trong phạm vi 10. - Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Đồ dùng dạy học : Một số hình tròn, bảng phụ III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đếm từ 1 đến 10 và ngược lại 2. Dạy bài mới Hướng dẫn HS làm các bài tâp trong SGk Bài 1: Hướng dấn HS quan sát tranh, đếm số lượng con vật có trong từng tranh, rồi nối với số thích hợp Bài 2: Yêu cầu HS viết các số từ 0 đến 10 GV theo dõi giúp HS làm bài Đọc lại dãy số Bài 3: Hướng dẫn HS điền các số thích hợp vào toa tàu - Dựa vào thứ tự các số đẻ viết các số vào ô của mũi tên Bài 4: Yêu cầu HS viết các số - Từ lớn đến bé - Từ bé đến lớn GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 5: Yêu cầu HS xếp hình theo mẫu 3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò Làm bài tập ở nhà HS đếm các số từ 0 đến 10 và ngược lại Nối theo mẫu HS làm vào vở - đọc bài làm Lớp làm vào vở HS làm bảng con HS xếp theo mẫu Ôn luyện TV: luyện tập(T3) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh nắm chắc, đọc được những tiếng có âm qu, ng, ngh đã học. Đọc được bài: Về quê. - Viết đúng câu: nga nghe kể về quê nhà. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài âm qu, ng, ngh Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc các tiếng, từ dưới mỗi bức tranh Những tiếng nào có âm qu? Những tiếng nào có âm ng? Những tiếng nào có âm ngh? GV hệ thống lại Bài 2: Đọc bài: Về quê Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng chữ một Lưu ý khoảng cách giữa các chữ Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài HS đọc trước lớp Học sinh nêu Học sinh đọc Viết bài BD-PĐTV: luyện làm bài tập I. Mục tiêu: - Hướng dẫn các em luyện đọc và làm bài tập. - Rèn kỹ năng đọc bài thành thạo. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn học sinh làm bài HĐ1: Luyện đọc - Giáo viên ghi một số tiếng từ lên bảng - Gọi HS đọc bài trên bảng lớp Lưu ý HS yếu - Luyện đọc bài trong SGK - GV đọc mẫu - Theo dõi giúp HS đọc bài HĐ2: Làm bài tập Điền qu hay gi vào chỗ trống Tổ …ạ ; …ỏ cá ; gà …ò 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh luyện đọc bài Lớp nhận xét Làm vào vở và chữa bài Ôn luyện toán: luyện tập(T2) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh nắm chắc cách đọc, viết số, sắp xếp các số theo thứ tự. - Rèn kỹ năng làm bài đúng, chính xác. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Điền dấu >, <, = 3...6 7...7 8...5 10...9 Nhận xét, chỉnh sửa bài học sinh 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Yêu cầu học sinh viết các số bé hơn 8 Trong các số đó số nào bé nhất? Trong các số đó số nào lớn nhất? GV theo dõi Bài 2: Nối theo mẫu Theo dõi học sinh làm bài Bài 3: Hướng dẫn các em viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé, từ bé đến lớn Bài 4: Tổ chức làm miệng 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh làm bảng con 2 em lê bảng làm Nhận xét bài của bạn Học sinh tự làm bài vào vở Học sinh tự làm bài Làm bảng con Học sinh trả lời Thứ sáu Ngày soạn: 29/9/2010 Ngày dạy: 1/10/2010 Toán : T.24 Luyện tập chung (T2) I. Mục tiêu : - So sánh được các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10. - Sắp xếp được các số trong phạm vi 10. - Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài. II. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Viết các số 1, 4, 5, 7, 10 theo thứ tự Từ bé đến lớn Từ lớn đến bé 2. Dạy bài mới Hướng dẫn hs làm các bài tập trong SGK Bài 1: Yêu cầu HS dựa vào thứ tự của các số để điền số thích hợp vào ô trống GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 2: GV cho Hs dựa vào thứ tự của các số để điền dấu cho thích hợp GV hướng dẫn HS làm bài Bài 3: Yêu cầu HS đếm các số từ 0 đến 10 để điền số thích hợp vào ô GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu bài toán Cho các số : 8, 5, 2, 9, 6 viết theo thứ tự - Từ bé đế lớn - Từ lớn đến bé 3.Tổng kết : Nhận xét dặn dò Làm bài tập ở nhà Lớp làm bảng con HS làm bài vào vở - Đổi vở để kiểm tra kết quả 2 HS lên bảng làm – cả lớp làm vào vở HS làm trên bảng con – Lớp nhận xét bổ sung 2 HS lên bảng làm – Lớp làm bảng con Học vần: Bài 25: Âm y, tr I.Mục tiêu: - Học sinh đọc được : y, tr, y tá, tre ngà; từ và câu ứng dụng. - Viết được y, tr, y tá, tre ngà. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Nhà trẻ. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Chuẩn bị: Tranh vẽ phục vụ nội dung bài học III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ - Yêu cầu HS đọc viết trên bảng con - Đọc bài trong SGK 2. Dạy bài mới - Giới thiệu bài HĐ1: Dạy chữ ghi âm a. Nhận diện âm tr GV âm tr lên bảng Âm tr gồm có mấy âm ghép lại? Hướng dẫn phát âm Có âm tr muốn có tiếng tre ta phải làm gì? - Gọi HS phát âm đánh vần tiếng - Giới thiệu tranh ghi từ: Tre ngà b. Âm y( Quy trình giống với âm tr ) - Đọc lại bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ - GV viết mẫu trên bảng lớp - Viết trên bảng con - Theo dõi giúp HS viết bài HD3: Đọc từ ứng dụng - GV ghi từ ứng dụng lên bảng hướng dẫn HS đọc Tìm tiếng có âm mới vừa học? Tiết 2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc - GV Gọi HS đọc bài trên bảng tiết 1 - Theo dõi uốn nắn những HS đọc yếu - Đọc câu ứng dụng HĐ2: Luyện viết - Hướng dẵn HS cách cần bút, tư thế ngồi - Giúp HS viết bài HĐ3: Luyện nói - GV nêu câu hỏi - Gợi ý giúp HS luyện nói Tuyên dương một số nhóm luyện nói tốt Củng cố : Gọi HS đọc lại toàn bài 3. Tổng kết : Nhận xét và dặn dò Đọc lại bài, chuẩn bị bài sau HS viết ngã tư, nghé ọ trên bảng con . Đọc bài trong SGK Âm tr có 2 âm ghép lại HS đọc cá nhân , đồng thanh Muốn có tiếng tre ta thêm âm e đứng sau HS đọc cá nhân - đồng thanh Học sinh đọc từ HS Theo dõi và quan sát Luyện viết bảng con – lớp nhận xét Học sinh đọc cá nhân Học sinh thi tìm HS luyện đọc bài ở tiết 1 Đọc câu ứng dụng HS quan sát viết vào vở tập viết HS luyện nói theo chủ đề : nhà trẻ Lớp nhận xét và bổ sung shTT: Sinh hoạt sao I.Mục tiêu : - HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo. - Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần, từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải. - Giáo dục tính tự giác trong sinh hoạt. II. Các hoạt động : - Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn, kiểm tra vệ sinh trang phục Bước 2: Hát bài sao của em Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần Toàn sao tuyên dương các bạn làm nhiều việc tốt Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt III.Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (7).doc