I. Mục tiêu:
- Học sinh đọc được : p, ph, nh, phố xá, nhà lá; từ và câu ứng dụng.
- Viết được p, ph, nh, phố xá, nhà lá.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Chợ, phố, thị xã
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Chuẩn bị: Tranh vẽ phục vụ bài học
Tranh minh hoạ cho phần luyện nói: chợ phố, thị xã
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1128 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 6 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sinh nắm chắc về số 10.
- Đọc viết so sánh các số trong phạm vi 10.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ
Viết số 10
10 gồm mấy và mấy?
2. Làm bài tập
Bài 1: Viết số 10
Theo dõi uốn nắn học sinh viết đúng,đẹp
Bài 2: Điền dấu > ,< , =
9 ... 6 10 ... 4
5 ... 3 9 ... 9
7 ... 5 8 ... 2
6 ... 6 7 ... 5
Giúp đỡ các em yếu làm bài
Bài 3 : Đúng ghi đ sai ghi s
6 > 2 7 5
7 9 6> 8
3. Củng cố: Nhận xét giờ học
Viết ở bảng con
10 gồm 3 và 7,...
Viết vào vở ô ly
Làm bài vào vở
2 em lên chữa bài
Lưu ý cho những em khá giỏi
Thứ năm Ngày soạn: 28/9/2010
Ngày dạy: 30/9/2010
Học vần: Bài 24: Âm ng, ngh (sct)
I. Mục tiêu:
- Học sinh đọc được : ng, ngh, ngừ, nghệ , cá ngừ, củ nghệ; từ và câu ứng dụng.
- Viết được ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề bê, nghé, bé.
II. Chuẩn bị: Tranh vẽ phục vụ nội dung bài học
III. Các hoạt động dạy học:
ND-TL
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
2. Dạy bài mới
HĐ1: Dạy chữ ghi âm
HĐ2: Hướng dẫn viết
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
3. Tổng kết
- Yêu cầu HS đọc viết trên bảng con
- 4 em đọc bài trong SGK
GV nhận xét và ghi điểm
- Giới thiệu bài: Tiết hôm nay các em học thêm hai âm mới là ng, ngh
- GV ghi đề bài
a Nhận diện âm ng
GV ghi âm ng lên bảng
Âm ng gồm có mấy âm ghép lại?
GV hướng dẫn phát âm
Có âm ng muốn có tiếng ngừ ta phải làm gì?
- Gọi HS phát âm đánh vần tiếng
b. Âm ngh( Quy trình giống với âm ng)
So sánh âm ng với âm ngh?
- Đọc lại toàn bài
Hướng dẫn HS viết chữ ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ
- GV viết mẫu trên bảng lớp
- Theo dõi giúp HS viết bài
Giáo viên ghi các từ ứng dụng lên bảng hướng dẫn học sinh đọc
Giải nghĩa một số từ
Tìm tiếng có âm mới vừa học?
Tiết 2: Luyện tập
HĐ1: Luyện đọc
- GV Gọi HS đọc bài trên bảng tiết 1
- Theo dõi uốn nắn những HS đọc yếu
- Giới thiệu ghi câu ứng dụng
HĐ2: Luyện viết
- Hướng dẵn HS cách cần bút , tư thế ngồi
- Giúp HS viết bài
HĐ3: Luyện nói
GV nêu câu hỏi
- Gợi ý giúp HS luyện nói
Tuyên dương một số nhóm luyện nói tốt
Thi tìm tiếng mới có âm vừa học
GV ghi các tiếng đó lên bảng
Nhận xét và dặn dò
Đọc viết lại bài, đọc trước bài sau
HS viết: chợ quê, cụ già trên bảng con
Đọc các từ đó
Học sinh đọc bài
Chữ ng có 2 âm ghép lại
HS đọc cá nhân , đồng thanh
Muốn có tiếng ngừ ta thêm âm ư đứng sau và dấu \ trên âm ư
HS đọc cá nhân - đồng thanh
Giống nhau có âm ng khác nhau âm ngh có thêm âm h
2 em đọc toàn bài
HS Theo dõi và quan sát
Luyện viết bảng con – lớp nhận xét
Đọc từ ứng dụng
Học sinh thi tìm
HS luyện đọc bài ở tiết 1
Đọc câu ứng dụng
HS quan sát viết vào vở tập viết
HS luyệnnói theo chủ đề: bê, bé, nghé
Lớp nhận xét và bổ sung
Toán : T.23 luyện tập chung (T1)
I. Mục tiêu :
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
- Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học : Một số hình tròn, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đếm từ 1 đến 10 và ngược lại
2. Dạy bài mới
Hướng dẫn HS làm các bài tâp trong SGk
Bài 1: Hướng dấn HS quan sát tranh, đếm số lượng con vật có trong từng tranh, rồi nối với số thích hợp
Bài 2: Yêu cầu HS viết các số từ 0 đến 10
GV theo dõi giúp HS làm bài
Đọc lại dãy số
Bài 3: Hướng dẫn HS điền các số thích hợp vào toa tàu
- Dựa vào thứ tự các số đẻ viết các số vào ô của mũi tên
Bài 4: Yêu cầu HS viết các số
- Từ lớn đến bé
- Từ bé đến lớn
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 5: Yêu cầu HS xếp hình theo mẫu
3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Làm bài tập ở nhà
HS đếm các số từ 0 đến 10 và ngược lại
Nối theo mẫu
HS làm vào vở - đọc bài làm
Lớp làm vào vở
HS làm bảng con
HS xếp theo mẫu
Ôn luyện TV: luyện tập(T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh nắm chắc, đọc được những tiếng có âm qu, ng, ngh đã học. Đọc được bài: Về quê.
- Viết đúng câu: nga nghe kể về quê nhà.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài âm qu, ng, ngh
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc các tiếng, từ dưới mỗi bức tranh
Những tiếng nào có âm qu?
Những tiếng nào có âm ng?
Những tiếng nào có âm ngh?
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Về quê
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng chữ một
Lưu ý khoảng cách giữa các chữ
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
HS đọc trước lớp
Học sinh nêu
Học sinh đọc
Viết bài
BD-PĐTV: luyện làm bài tập
I. Mục tiêu:
- Hướng dẫn các em luyện đọc và làm bài tập.
- Rèn kỹ năng đọc bài thành thạo.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn học sinh làm bài
HĐ1: Luyện đọc
- Giáo viên ghi một số tiếng từ lên bảng
- Gọi HS đọc bài trên bảng lớp
Lưu ý HS yếu
- Luyện đọc bài trong SGK
- GV đọc mẫu
- Theo dõi giúp HS đọc bài
HĐ2: Làm bài tập
Điền qu hay gi vào chỗ trống
Tổ …ạ ; …ỏ cá ; gà …ò
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh luyện đọc bài
Lớp nhận xét
Làm vào vở và chữa bài
Ôn luyện toán: luyện tập(T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh nắm chắc cách đọc, viết số, sắp xếp các số theo thứ tự.
- Rèn kỹ năng làm bài đúng, chính xác.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Điền dấu >, <, =
3...6 7...7
8...5 10...9
Nhận xét, chỉnh sửa bài học sinh
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Yêu cầu học sinh viết các số bé hơn 8
Trong các số đó số nào bé nhất?
Trong các số đó số nào lớn nhất?
GV theo dõi
Bài 2: Nối theo mẫu
Theo dõi học sinh làm bài
Bài 3: Hướng dẫn các em viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé, từ bé đến lớn
Bài 4: Tổ chức làm miệng
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh làm bảng con
2 em lê bảng làm
Nhận xét bài của bạn
Học sinh tự làm bài vào vở
Học sinh tự làm bài
Làm bảng con
Học sinh trả lời
Thứ sáu Ngày soạn: 29/9/2010
Ngày dạy: 1/10/2010
Toán : T.24 Luyện tập chung (T2)
I. Mục tiêu :
- So sánh được các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10.
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10.
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Viết các số 1, 4, 5, 7, 10 theo thứ tự
Từ bé đến lớn
Từ lớn đến bé
2. Dạy bài mới
Hướng dẫn hs làm các bài tập trong SGK
Bài 1: Yêu cầu HS dựa vào thứ tự của các số để điền số thích hợp vào ô trống
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: GV cho Hs dựa vào thứ tự của các số để điền dấu cho thích hợp
GV hướng dẫn HS làm bài
Bài 3: Yêu cầu HS đếm các số từ 0 đến 10 để điền số thích hợp vào ô
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu bài toán
Cho các số : 8, 5, 2, 9, 6 viết theo thứ tự
- Từ bé đế lớn
- Từ lớn đến bé
3.Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Làm bài tập ở nhà
Lớp làm bảng con
HS làm bài vào vở - Đổi vở để kiểm tra kết quả
2 HS lên bảng làm – cả lớp làm vào vở
HS làm trên bảng con – Lớp nhận xét bổ sung
2 HS lên bảng làm – Lớp làm
bảng con
Học vần: Bài 25: Âm y, tr
I.Mục tiêu:
- Học sinh đọc được : y, tr, y tá, tre ngà; từ và câu ứng dụng.
- Viết được y, tr, y tá, tre ngà.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Nhà trẻ.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Chuẩn bị: Tranh vẽ phục vụ nội dung bài học
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
- Yêu cầu HS đọc viết trên bảng con
- Đọc bài trong SGK
2. Dạy bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: Dạy chữ ghi âm
a. Nhận diện âm tr
GV âm tr lên bảng
Âm tr gồm có mấy âm ghép lại?
Hướng dẫn phát âm
Có âm tr muốn có tiếng tre ta phải làm gì?
- Gọi HS phát âm đánh vần tiếng
- Giới thiệu tranh ghi từ: Tre ngà
b. Âm y( Quy trình giống với âm tr )
- Đọc lại bài
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ
- GV viết mẫu trên bảng lớp
- Viết trên bảng con
- Theo dõi giúp HS viết bài
HD3: Đọc từ ứng dụng
- GV ghi từ ứng dụng lên bảng hướng dẫn HS đọc
Tìm tiếng có âm mới vừa học?
Tiết 2: Luyện tập
HĐ1: Luyện đọc
- GV Gọi HS đọc bài trên bảng tiết 1
- Theo dõi uốn nắn những HS đọc yếu
- Đọc câu ứng dụng
HĐ2: Luyện viết
- Hướng dẵn HS cách cần bút, tư thế ngồi
- Giúp HS viết bài
HĐ3: Luyện nói
- GV nêu câu hỏi
- Gợi ý giúp HS luyện nói
Tuyên dương một số nhóm luyện nói tốt
Củng cố : Gọi HS đọc lại toàn bài
3. Tổng kết : Nhận xét và dặn dò
Đọc lại bài, chuẩn bị bài sau
HS viết ngã tư, nghé ọ trên bảng con .
Đọc bài trong SGK
Âm tr có 2 âm ghép lại
HS đọc cá nhân , đồng thanh
Muốn có tiếng tre ta thêm âm e đứng sau
HS đọc cá nhân - đồng thanh
Học sinh đọc từ
HS Theo dõi và quan sát
Luyện viết bảng con – lớp nhận xét
Học sinh đọc cá nhân
Học sinh thi tìm
HS luyện đọc bài ở tiết 1
Đọc câu ứng dụng
HS quan sát viết vào vở tập viết
HS luyện nói theo chủ đề : nhà trẻ
Lớp nhận xét và bổ sung
shTT: Sinh hoạt sao
I.Mục tiêu :
- HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo.
- Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần, từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải.
- Giáo dục tính tự giác trong sinh hoạt.
II. Các hoạt động :
- Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao
Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn, kiểm tra vệ sinh trang phục
Bước 2: Hát bài sao của em
Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần
Toàn sao tuyên dương các bạn làm nhiều việc tốt
Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm
Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi
GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo
Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt
III.Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (7).doc