1 ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ :
- Cho HS nêu đếm xuôi từ 0 đến 9 và ngược lại từ 9 đến 0
3. Bài mới :
a. Giới thiệu số 9:
**Bước 1 : Lập số 10
- Nêu : có 9 hình vuông , lấy 1 hình vuông nữa .Có tất cả mấy hình vuông ?
- Nêu : 9 hình vuông thêm 1 hình vuông là 10 hình vuông
- Cho HS nhắc lại .
(Tương tự với 9 bạn chơi rồng rắn , thêm 1 bạn làm thầy thuốc nữa thì có tất cả bao nhiêu bạn ? ) .
- Cho HS nhắc lại : có 10 em , 10 H.vuông .
Bước 2 : GT cách ghi số 10
- GV nêu : số mười được viết bằng chữ số 1 và chữ số 0. Số 1 viết trước , số 0 viết sau rồi cho HS đọc : mười .
Bước 3 : Nhận biết thứ tự của số 10 trong dãy số từ : 0 đến 10
- Cho HS đếm xuôi từ 0 đến 10 và ngược lại từ 10 đến 0.
- Giúp HS nhận ra số 10 là số liền sau của số 9 trong dãy số : từ 0 – 10
b. Thực hành :
175 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 571 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 - Tuần 6 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yêu cầu bài toán
- cho HS làm bài vào VBT
- nhận xét .
*Bài 4: Viết phép tính thích hợp
- Cho HS nêu yêu cầu bài toán
- Yêu cầu HS viết phép tính vào bảng con
- nêu yêu cầu
- thực hiện vào vở.
- Đổi vở chữa bài cho nhau .
- thực hiện vào VBT .
Nêu kết quả : 4 – 1 > 2 ; 4 – 3 < 4 - 2
3 – 1 = 2 ; 3 – 1 > 3 – 2 ; 4 – 1 < 3 + 1
- Nhận xét .
- nêu yêu cầu .
- làm bài vào VBT
Nêu kết quả :
3 + 1 = 4 4 – 1 = 3
cả lớp thực hiện
4. Kết luận :
a. Trò chơi : Thi làm toán tiếp sức .
4 4 4
- - -
1 2 3
b. GV nhận xét giờ.
.
Thứ sáu ngày 10 tháng 11 năm 2006
Học vần
Bài 41: iêu - yêu
Mục tiêu:
- HS viết được : iêu , yêu , diều sáo , yêu quý .
- Đọc được từ ứng dụng : Tu hú kêu báo hiệu mùa vải thiều đã về .
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Bé tự giới thiệu .
- GD HS có ý thức học tập .
II. Thiết bị dạy học:
1. GV: tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói
2. HS : SGK – vở tập viết, Bộ đồ dùng Tiếng Việt
III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
Thầy
Trò
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Giảng bài mới :
* Tiết 1 : a. GT bài :
- GV treo tranh minh hoạ cho HS quan sát
b. Dạy vần
+ Nhận diện vần :iêu
GV cho HS so sánh vần iêu với yêu .
. Đánh vần :
GV HD đánh vần : iêu = i -ê - u - iêu
GV HD đánh vần từ khoá và đọc trơn : dờ - iêu - diêu - huyền - diều
đọc trơn : diều
diều sáo
GV nhận xét cách đánh vần của HS
c. Dạy viết :
- GV viết mẫu : iêu - ( lưu ý nét nối )
diều - diều sáo
- GV nhận xét và chữa lỗi cho HS .
+ Nhận diện vần : yêu ( dạy như với vàn iêu)
GV cho HS so sánh vần iêu với yêu
. Đánh vần
GV HD HS đánh vần : yêu = y - ê - u - yêu
HD HS đánh vần và đọc trơn từ khoá: yêu - yêu quý
GV cho HS đọc trơn : diều - diều sáo
GV dạy viết vần yêu
GV viết mẫu vần yêu (lưu ý nét nối )
yêu( lưu ý : y/ êu )
+ GV HD HS đọc từ ngữ ứng dụng
- GV giải thích từ ngữ
- GV đọc mẫu .
* Tiết 2 : Luyện tập .
+ Luyện đọc
- Đọc câu UD
. GV chỉnh sửa cho HS
. GV đọc cho HS nghe
+ Luyện viết
. GV hướng dẫn
+ Luyện nói theo chủ đề: Bé tự giới thiệu :
. Tranh vẽ gì ?
. Em đang học lớp nào ?
. Em bao nhiêu tuổi .
. Nhà em ở đâu ?
. Cô giáo em tên là gì ?
. Em đã làm gì giúp bố mẹ .
- HS hát 1 bài
-1 HS đọc câu UD - Luyện nói theo tranh
- HS nhận xét .
- HS quan sát tranh minh hoạ .
- Vần iêu được tạo nên từ i , ê và u
* Giống nhau : kết thúc bằng u
* Khác nhau : iêu bắt đầu bằng i
- HS đánh vần cá nhân , nhóm , lớp
- HS đánh vần - đọc trơn vần iêu
- diều : d đứng trước , iêu đứng sau
- HS đọc trơn
- HS viết bảng con
* Giống nhau : kết thúc bằng u
* Khác nhau : yêu bắt đầu = y
- HS đánh vần - đọc trơn
- HS đánh vần: y - ê - u- yêu
- HS đọc trơn : diều – diều sáo .
- HS viết vào bảng con : yêu – diều sáo
- HS đọc từ ngữ ƯD
- HS đọc các vần ở tiết 1
- HS đọc theo nhóm , cá nhân , lớp
- Nhận xét
- HS đọc câu UD
- HS viết vào vở tập viết
- HS lần lượt trả lời
- Nhiều em bày tỏ ý kiến của mình cho cả lớp nghe – nhận xét .
4 . Các hoạt động nối tiếp :
a. GV cho HS chơi trò chơi : thi tìm tiếng chứa vần iêu – yêu .
b. GV nhận xét giờ học - khen HS có ý thức học tập tốt .
c. Dặn dò : về nhà ôn lại bài.
.
Hoạt động tậpthể
Sơ kết tháng
I. Mục tiêu :
- Sơ kết đánh giá những việc đã làm được, chưa làm được trong tháng 10.
- Triển khai nội dung công tác tháng 11. Phát động thi đua chào mừng ngày 20/11
- Giáo dục lòng yêu kính, biết ơn thầy, cô giáo.
II. Cách tiến hành:
1. Tổ chức: Nêu nội dung tiết học
2. Kiểm tra: Đồ dùng học tập.
3. Sơ kết tháng 10
- Học sinh phản ánh kết quả hoạt động trong tháng và những tồn tại, thiếu sót.
- Giáo viên đấnh giá:
+ Nền nếp: Đã đi vào ổn định. Tự quản tốt
+ Học tập: Có nhiều cố gắng tiến bộ. Rèn chữ có kết quả bước đầu
+ Lao động vệ sinh: Thực hiện tốt lao động chuyên chăm sóc bồn hoa, cây cảnh. Vệ sinh lớp sạch đẹp.
+ Hoạt động ngoài giờ lên lớp: Tốt
+ Bán trú: Ăn, ngủ tốt, đúng giờ
4. Phương hướng tháng 11:
- Phát động tháng thi đua chào mừng ngày 20/11.
- Giành nhiều bông hoa điểm tốt kính tặng cô giáo. Mỗi học sinh 10 bông hoa điểm tốt/tháng.
- Tiếp tục xây dựng lớp em xanh, sạch, đẹp
- Tích cực tham gia công tác Đội
5. Liên hoan văn nghệ.
..
Thứ bẩy ngày 6 tháng 11 năm 2010
Tiếng Việt :
Ôn bài 41 : iêu – yêu
I. Mục tiêu :
- HS đọc và viết được iêu – yêu .
- HS đọc trơn được các từ ứng dụng .
- HS làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt
- HS có ý thức học tập bộ môn .
II. Đồ dùng dạy học :
Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi iêu – yêu
HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt .
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 Kiểm tra : Kết hợp giờ ôn
2 . Bài mới :
a. Giới thiệu bài :
b. Phát triển bài :
a. Hoạt động 1 : GV cho HS mở SGK đọc bài
- cho HS đọc thầm 1 lần .
- cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc.
- cho HS đọc cá nhân bài đọc
- cho HS đọc tiếp sức .
- nhận xét .
b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con .
- cho HS viết vào bảng con :
iêu , yêu
- uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm
- nhận xét .
c. Hoạt động 3: Làm BT trong vởBTTV:
* Bài tập 1 : Nối
- cho HS nêu yêu cầu .
- cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1 .
- cho HS nối với từ thích hợp .
- Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả .
* Bài tập 2: Nối
- cho HS nêu yêu cầu
- Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV .
- Cho HS nêu kết quả - nhận xét .
* Bài tập 3: viết
- cho HS nêu yêu cầu .
- HS viết 1 dòng buổi chiều , già yếu
3.Kết luận :
- GV nhận xét giờ . về nhà ôn lại bài .
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài .
- mở SGK
- đọc thầm 1 lần .
- Cả lớp đọc đồng thanh
- thi đọc cá nhân – nhận xét .
- thi đọc tiếp sức – nhận xét .
- viết vào bảng con :
yêu , yêu
- nhận xét bài của nhau .
- nêu yêu cầu
- đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối
- nêu kết quả : cửa hiệu , gầy yếu , thả diều
- nêu yêu cầu
- Làm bài tập vào vở
- nêu kết quả : ciều hè gió thổi nhẹ , bé yêu quý cô giáo , mẹ nấu riêu cua
- nêu yêu cầu
- thực hiện viết 1 dòng : buổi chiều , già yếu .
..
Tự nhiên và xã hội( tăng)
Ôn : con người và sức khỏe .
I - Mục tiêu :
- Củng cố về kiến thức cơ bản các bộ phận của cơ thể và các giác quan
- Khắc sâu hiểu biết về các hành vi cá nhân hằng ngày
II - Đồ dùng dạy học : Nội dung ôn
SGK , bàn chải , khăn lau mặt
III - Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức
- HS hát
2. Kiểm tra : Kết hợp khi ôn
- HS nêu - Nhận xét
3. Ôn : con ngưòi và sức khỏe
a) Hoạt động 1 : Thảo luận theo cặp
- Mục tiêu : củng cố kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan .
- HS nói với nhau về các bộ phận của cơ thể người .
- Nêu tên các bộ phận của cơ thể ?
- Thảo luận
- Cơ thể người gồm mấy phần ?
- Nhiều em nêu: cơ thể người có 3 phần : đầu , mình , tay và chân
- Cho HS trả lời cá nhân
- Trả lời câu hỏi – nhận xét
b) Hoạt động 2 : Nhớ và kể lại việc làm
- HS nghĩ lại xem mình đã làm những việc làm gì để vệ sinh cá nhân
Vệ sinh cá nhân hàng ngày để có sức khỏe tốt
- Buổi sáng em dậy lúc mấy giờ ?
- Nêu : thức dậy vào lúc sáu giờ
- Buổi trưa em thưòng ăn gì ?
- Em thường ăn cơm .
- Em đánh răng , rửa mặt vào lúc nào ?
- Buổi sáng khi thức dậy , trứơc khi đi ngủ buổi tối
- Cho HS thực hành đánh răng và rửa
- Thực hành đánh răng .
Mặt .
- Nhận xét xem bạn nào làm đúng.
- Quan sát và nhận xét
4 - Các hoạt động nối tiếp :
a. GV nhận xét giờ
b. Dặn dò : Về nhà thực hiện theo nội dung bài học .
An toàn giao thông
Bài 4 : Trèo qua dải phân cách là rất nguy hiểm
I . Mục tiêu :
- HS nhận biết được sự nguy hiểm khi chơi gần ở dải phân cách
II.Nội dung :
- HS biết dải phân cách là nơi ngăn 2 dòng xe trên đường giao thông .
- HS biết : chơi gần dải phân cách , trèo qua dải phân cách là nguy hiểm dễ bị tai nạn giao thông .
III. Chuẩn bị :
- GV : đĩa “Pokemon cùng em học ATGT”, Đầu TV.
- HS : Sách Pokemon.
IV. Phương pháp :
- Quan sát , thảo luận ,
- Đàm thoại ,thực hành theo nhóm.
V. Gợi ý các hoạt động :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò .
1. ổn định tổ chức :
2. Bài mới :
a. Hoạt động 1: GT bài học .
Bước 1: GV hỏi học sinh
- Nếu ở ven đường quốc lộ có dải phân cách , em có nên chơi trò trèo qua dải phân cách không ? Hành động đó là đúng hay sai ?
Bước 2 : HS trả lời .
Bước 3 : GV nhận xét , đưa ra kết luận rồi giới thiệu tên bài học .
b. Hoạt động 2: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi .
Bước 1 : Chia lớp làm 4 nhóm , GV giao nhiệm vụ cho các nhóm
- Nhóm 1 , 2 , 3 quan sát và nêu nội dung của mỗi bức tranh theo thứ tự 1 , 2, 3.
-Nhóm 4 nêu nội dung của bức tranh thứ 4( ghi nhớ )
Bước 2: Các nhóm HS thảo luận về nội dung các bức tranh rồi cử đại diện trình bày ý kiến của nhóm .
Bước 3 : GV hỏi
.Việc các bạn trong câu chuyện chọn cách vui chơi là trèo qua dải phân cách trên đường giao thông có nguy hiểm không ? Nguy hiểm như thế nào ?
. Các em có chọn chỗ vui chơi đó không ?
Bước 4: HS phát biểu trả lời .
Bước 5 : GV kết luận .
c. Hoạt động 3: Thực hành theo nhóm
Bước 1: HD trả lời câu hỏi :
* Tình huống 1và tình huống 2 SGV
Bước 2: cử đại diện nhóm trình bày ý kiến . .
Bước 3: GV nhận xét , khen ngợi HS có câu trả lời đúng
- Ghi nhớ ( sách Pokemon )
**Kể lại câu chuyện bài 4
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Hướng dẫn về nhà học bài
- HS hát 1 bài
- HS mở sách Pokemon.
- HS lắng nghe
- HS trả lời : không nên vì rất nguy hiểm tới tính mạng .
- HS quan sát tranh
- HS nhận nhiệm vụ
- HS nêu nội dung của từng bức tranh
- HS nêu ghi nhớ
- HS trình bày .
- HS nêu – nhận xét .
- HS nêu : không
- Nhận xét.
- HS nêu ở tình huống 1: Có dải phân cách : em sẽ đi trên hè phố và không trèo qua dải phân cách tới chỗ rẽ em mới sang đường .
- ở tình huống 2: em sẽ không ra xem dải phân cách và cũng không trèo qua dải phân cách vì thế sẽ gây nguy hiểm tới chính mình .
- Đại diện nóm trình bày
- Đọc lại ghi nhớ
- Kể lại câu chuyện bài 4
- HS lắng nghe
File đính kèm:
- giao an lop 1(27).doc