I .Mục tiêu:
- Học sinh đọc được n, m, nơ, me; từ và câu ứng dụng. Viết được: n, m, nơ, me.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề bố mẹ, ba má.
- HSKT đọc, viết đượ n, m.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Chuẩn bị: Tranh vẽ phục vụ bài học: Cái nơ, quả me
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 4 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh tự làm bài
Viết bài
BD-PĐ toán: luyện làm bài tập
I. Mục tiêu. Giúp HS củng cố về
- Khái niệm ban đầu về bằng nhau.
- So sánh các số trong phạm vi 5 ,với việc sử dụng các từ “bé hơn ,lớn hơn’’,bằng nhau và các dấu , = để ghi kết quả so sánh.
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Đúng ghi đ sai ghi s vào ô
1 > 1 1 3
Gọi HS nêu cách làm
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: Hướng dẫn HS xem tranh, so sánh số bút máy với số bút chì rồi viết kết quả so sánh
Bài 3: Hướng dẫn HS quan sát bài mẫu
Hướng dẫn học sinh nối để có số hình vuông màu trắng bằng số hình vuông màu xanh
Thu bài chấm – nhận xét
3. Tổng kết : nhận xét dặn dò
HS làm bài vào bảng con
Xem tranh rồi viết : 3 > 2 ; 2 < 3
Đọc kết quả bài làm –Lớp nhận xét
Làm bài và chữa bài
Thứ năm Ngày soạn: 14/9/2010
Ngày giảng: 16/9/2010
Học vần: Ôn tập
I. Mục tiêu:
- Đọc được : i, a, n, m, t, th; các từ ngữ câu ứng dụng từ bài 12 đến bài 16.
- Viết được: i, a, n, m, t, th; các từ ngữ ứng dụng từ bài 12 đến bài 16.
- Nghe hiểu và kể lại được một đoạn theo tranh truyện kể: cò đi lò dò.
II. Chuẩn bị: Bảng ôn
Tranh minh hoạ và câu ứng dụng
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu học sinh đọc, viết
GV theo dõi nhận xét
2. Bài mới
- Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài ôn
Trong tuần các em đã được học âm gì?
GV giới thiệu và treo bảng ôn đã học.
HĐ1: Ghép chữ thành tiếng
Hướng dẫn HS ghép âm ở cột dọc với âm ở hàng ngang để được tiếng mới
Ghép tiếng với dấu thanh
Theo dõi giúp HS làm bài
HĐ2: Đọc từ ngữ ứng dụng
Gọi HS đọc từ ngữ ứng dụng.
GV theo dõi uốn nắn HS đọc
HĐ3: Tập viết từ ngữ ứng dụng
GV theo dõi giúp HS viết bài .
Tiết 2: Luyện tập
a. Luyện đọc:
Hướng dẫn HS đọc các tiếng ở bảng ôn
Hướng dẫn đọc câu ứng dụng
GV hướng dẫn , uốn nắn những em đọc sai
b. Luyện viết: GV viết mẫu trên bảng
- Quan sát giúp HS viết bài.
c. Kể chuyện : GV kể toàn bộ nội dung câu chuyện : Cò đi lò dò
3. Tổng kết: Nhận xét và dặn dò
Đọc viết: t, th, ti vi, thợ mỏ
Đọc câu ứng dụng
HS chỉ và đọc các âm vừa học trong tuần
HS đọc các tiếng được ghép ở cột dọc và cột ngang ở bảng ôn
Kết hợp với dấu thanh đọc bảng ôn thứ 2
Đọc cá nhân, nhóm, lớp.
Tập viết từ ngữ ứng dụng.
HS viết bảng con
HS đọc bài
Đọc câu ứng dụng
Chú ý đọc trơn
HS viết bài vào vở tập viết. Đổi vở dò lỗi
HS chú ý lắng nghe – Kể theo 4 bức tranh
Toán: T15. Luyện tập chung
I.Mục tiêu
- Biết sử dụng các từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn, và các dấu , = để so sánh các số trong phạm vi 5.
- Rèn kỹ năng viết số so sánh đúng.
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra vở bài tập
2. Bài mới
- Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài1: Hướng dẫn học sinh làm cho bằng nhau theo 2 cách là gạch hoặc vẽ thêm
Theo dõi giúp học sinh làm bài
Bài 2, 3: Nối số thích hợp
GV hướng dẫn học sinh làm bài
Số nào bé hơn 2?
Số nào bé hơn 5?
- Theo dõi giúp HS làm bài
- Chấm bài nhận xét
3.Tổng kết : Nhận xét dặn dò
HS làm bài - Đổi vở dò kết quả
HS làm bài đọc bài làm
Ôn luyện TV: luyện tập(T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh nắm chắc, tìm được những tiếng có âm t, th đã học.
- Viết đúng từ: bé có ti vi, bố là thợ mỏ.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài t, th
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc các tiếng, từ dưới mỗi bức tranh
Những tiếng nào có âm t?
Những tiếng nào có âm th?
GV hệ thống lại
Bài 2: Yêu cầu học sinh quan sát hình ảnh và đọc các từ
Nối hình ảnh với từ thích hợp
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
2 em đọc trước lớp
Học sinh nêu
Học sinh tự làm bài
Viết bài
BD-PĐTV: luyện đọc, viết
I. Mục tiêu
- Củng cố thêm cho HS các âm đã học.
- Rèn luyện kỹ năng đọc viết thành thạo.
- Nhận ra được các âm đã học của 1 đoạn văn bản bất kỳ.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các âm tiếng đã học
Theo dõi chỉnh sửa cho HS
2. Ôn luyện
HĐ1: Luyện đọc
- Gọi HS đọc bài
- Luyện đọc bài trong SGK
- GV đọc mẫu
- Theo dõi giúp HS đọc bài
HĐ2: Luyện viết
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu viết trên bảng con
- Hướng dẫn viết vào vở
Uốn nắn theo dõi giúp HS viết bài
Bài cho HS giỏi :
- Điền vào chỗ chấm để có tiếng đúng
…ơ, …ỏ, …ỏ, …i, …o, …a
- Tìm tiếng mới có âm đã học
3.Tổng kết : Nhận xét dặn dò
HS đọc cá nhân, đồng thanh
Lớp nhận xét bổ sung
Đọc bài trên bảng lớp, theo tổ,
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS theo dõi quan sát
Viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết
HS lên bảng điền – Lớp nhận xét
HS thi tìm tiếng mới có âm đã học
Ôn luyện toán: luyện tập(T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh nắm chắc về khái niệm bằng nhau, so sánh 2 số điền dấu >, <, =.
- Rèn kỹ năng làm bài chính xác, cẩn thận.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Điền dấu >, <, = vào ô trống
3...5 4...4
Nhận xét, chỉnh sửa bài học sinh
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Yêu cầu học sinh viết số 1, 2, 3, 4, 5, 6
Theo dõi uốn nắn các em viết xấu
Bài 2: Điền số theo thứ tự vào ô trống
Theo dõi học sinh làm bài
Gọi học sinh đọc lại các dãy số đã điền
Các số từ 1 đến 6 số nào bé nhất?
Các số từ 1 đến 6 số nào lớn nhất?
Bài 3: So sánh 2 số điền dấu , =
Theo dõi và gọi học sinh chữa bài
Bài 4: Đếm số chấm tròn, ghi số thích hợp vào ô trống
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh viết bảng con
Nhận xét bài của bạn
Học sinh làm thứ tự từng bài một
Chữa bài
Thứ sáu Ngày soạn: 15/9/2010
Ngày giảng: 17/9/2010
Toán : T. 16 Số 6
I. Mục tiêu :
- Biêt 5 thêm 1 được 6, viết được số 6, đếm được từ 1 đến 6, so sánh các số trong phạm vi 6.
- Biết vị trí của số 6 trong dãy số từ 1 đến 6.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Chuẩn bị : 6 hình tan giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ: Kiểm tra vở bài tập
2. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu số 6
- Bước 1: Lập số 6
- GV gắn lên bảng 5 hình tam giác và thêm 1 hình tam giác nữa
Có tất cả bao nhiêu hình tam giác?
Cũng làm tương tự với 6 hình vuông và 6 hình tròn
Bước 2: Giới thiệu số 6 in và số 6 viết
Bước 3: Nhận biết thứ tự của số 6 trong dãy số từ 1 đến 6
Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1 : Hướng dẫn HS viết số 6
Bài 2 Yêu cầu viết số thích hợp vào ô trống
Lưu ý viết số chính giữa ô
Bài 3 : Yêu cầu HS viết số vào ô vuông
Lưư ý viết số theo thứ tự
Bài 4 : Tổ chức trò chơi: Điền dấu thích hợp
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
HS quan sát và trả lời :Có 6 hình tam giác ,
Đọc cá nhân- đồng thanh
HS viết số 6 in vào bảng con
Đếm từ 1 đến 6 và ngược lại
Viết số 6 vào vở
Làm bài vào vở -Đọc kết quả bài làm lớp nhận xét
Làm bài vào vở
Đại diện 3 tổ 3 em điền tổ nào điền nhanh đúng sẽ tuyên dương
Tập viết : Lễ, cọ, bờ, hổ I. Mục tiêu:
- Viết đúng các chữ : lễ, cọ, bờ, hổ, bi ve kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết T1.
- Rèn kỹ năng viết đúng trình bày đẹp.
- Giáo dục tính cẩn thận.
II. Chuẩn bị: GV chuẩn bị chữ mẩu: Lễ, cọ, bờ, hổ
III. Các hoạt động dạy hoc:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV đọc cho HS viết
2. Bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: Hướng dẫn viết
Giới thiệu chữ mẫu
Treo chữ mẫu lên bảng
Chữ l, b mấy li?
Chữ e, o, ô, ơ cao mấy li?
GV treo chữ mẫu lên bảng lớp
Lễ , cọ, bờ, hổ
Giáo viên viết mẫu
HĐ2: Viết bài
Hướng dẫn viết vào vở từng dòng một
Giáo viên theo dõi chấm bài
3. Tổng kết: Nhận xét giờ học
HS viết bảng con e, bé
Lớp nhận xét và bổ sung
HS đọc và nhận xét
Cao 5 li
Cao 2 li
Viết bảng con , lớp nhận xét bổ sung
HS viết vào vở
Tập viết : Mơ, do, ta, thơ I. Mục tiêu:
- Viết đúng các chữ : mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết T1.
- Rèn kỹ năng viết đúng,trình bày đẹp.
- Giáo dục ý thức giữ gìn sách vở.
II. Chuẩn bị: GV chuẩn bị chữ mẩu: Mơ, do, ta, thơ
III. Các hoạt động dạy hoc:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của giáo viên
1. Bài cũ
GV đọc cho HS viết: bi ve
2. Bài mới
- Giới thiệu bài mới
HĐ1: Hướng dẫn viết
Giới thiệu chữ mẫu
Treo chữ mẫu lên bảng
Chữ h mấy li?
Chữ d cao mấy li?
Chữ m, ơ, o, a cao mấy li?
GV treo chữ mẫu lên bảng lớp
Mơ, do, ta, thơ
Giáo viên viết mẫu
HĐ2: Viết bài
Hướng dẫn viết vào vở
Giáo viên theo dõi chấm bài
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
HS viết bảng con
Lớp nhận xét và bổ sung
HS quan sát nhận xét
HS đọc
Cao 5 li
Cao 4 li
Cao 2 li
Học sinh đọc
Viết bảng con , lớp nhận xét bổ sung
HS viết vào vở
SHTT: Sinh hoạt sao
I. Mục tiêu
- HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo.
- Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần, từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải
II. Các hoạt động :
Hoạt động 1: Tổ chức sinh hoạt sao
Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao
Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn , kiểm tra vệ sinh trang phục
Bước 2: Hát bài sao của em
Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần
Toàn sao tuyên dơng các bạn làm nhiều việc tốt
Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm
Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi
GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo
Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt
Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp
GV đánh giá lại 1 số hoạt động của lớp trong tuần
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (5).doc