Giáo án lớp 1 Tuần 4 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

I .Mục tiêu:

- Học sinh đọc được n, m, nơ, me; từ và câu ứng dụng. Viết được: n, m, nơ, me.

- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề bố mẹ, ba má.

- HSKT đọc, viết đượ n, m.

- Giáo dục ý thức học bài tốt.

II. Chuẩn bị: Tranh vẽ phục vụ bài học: Cái nơ, quả me

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1052 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 4 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh tự làm bài Viết bài BD-PĐ toán: luyện làm bài tập I. Mục tiêu. Giúp HS củng cố về - Khái niệm ban đầu về bằng nhau. - So sánh các số trong phạm vi 5 ,với việc sử dụng các từ “bé hơn ,lớn hơn’’,bằng nhau và các dấu , = để ghi kết quả so sánh. - Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Đúng ghi đ sai ghi s vào ô 1 > 1 1 3 Gọi HS nêu cách làm GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 2: Hướng dẫn HS xem tranh, so sánh số bút máy với số bút chì rồi viết kết quả so sánh Bài 3: Hướng dẫn HS quan sát bài mẫu Hướng dẫn học sinh nối để có số hình vuông màu trắng bằng số hình vuông màu xanh Thu bài chấm – nhận xét 3. Tổng kết : nhận xét dặn dò HS làm bài vào bảng con Xem tranh rồi viết : 3 > 2 ; 2 < 3 Đọc kết quả bài làm –Lớp nhận xét Làm bài và chữa bài Thứ năm Ngày soạn: 14/9/2010 Ngày giảng: 16/9/2010 Học vần: Ôn tập I. Mục tiêu: - Đọc được : i, a, n, m, t, th; các từ ngữ câu ứng dụng từ bài 12 đến bài 16. - Viết được: i, a, n, m, t, th; các từ ngữ ứng dụng từ bài 12 đến bài 16. - Nghe hiểu và kể lại được một đoạn theo tranh truyện kể: cò đi lò dò. II. Chuẩn bị: Bảng ôn Tranh minh hoạ và câu ứng dụng III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu học sinh đọc, viết GV theo dõi nhận xét 2. Bài mới - Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài ôn Trong tuần các em đã được học âm gì? GV giới thiệu và treo bảng ôn đã học. HĐ1: Ghép chữ thành tiếng Hướng dẫn HS ghép âm ở cột dọc với âm ở hàng ngang để được tiếng mới Ghép tiếng với dấu thanh Theo dõi giúp HS làm bài HĐ2: Đọc từ ngữ ứng dụng Gọi HS đọc từ ngữ ứng dụng. GV theo dõi uốn nắn HS đọc HĐ3: Tập viết từ ngữ ứng dụng GV theo dõi giúp HS viết bài . Tiết 2: Luyện tập a. Luyện đọc: Hướng dẫn HS đọc các tiếng ở bảng ôn Hướng dẫn đọc câu ứng dụng GV hướng dẫn , uốn nắn những em đọc sai b. Luyện viết: GV viết mẫu trên bảng - Quan sát giúp HS viết bài. c. Kể chuyện : GV kể toàn bộ nội dung câu chuyện : Cò đi lò dò 3. Tổng kết: Nhận xét và dặn dò Đọc viết: t, th, ti vi, thợ mỏ Đọc câu ứng dụng HS chỉ và đọc các âm vừa học trong tuần HS đọc các tiếng được ghép ở cột dọc và cột ngang ở bảng ôn Kết hợp với dấu thanh đọc bảng ôn thứ 2 Đọc cá nhân, nhóm, lớp. Tập viết từ ngữ ứng dụng. HS viết bảng con HS đọc bài Đọc câu ứng dụng Chú ý đọc trơn HS viết bài vào vở tập viết. Đổi vở dò lỗi HS chú ý lắng nghe – Kể theo 4 bức tranh Toán: T15. Luyện tập chung I.Mục tiêu - Biết sử dụng các từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn, và các dấu , = để so sánh các số trong phạm vi 5. - Rèn kỹ năng viết số so sánh đúng. - Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Kiểm tra vở bài tập 2. Bài mới - Hướng dẫn HS làm bài tập Bài1: Hướng dẫn học sinh làm cho bằng nhau theo 2 cách là gạch hoặc vẽ thêm Theo dõi giúp học sinh làm bài Bài 2, 3: Nối số thích hợp GV hướng dẫn học sinh làm bài Số nào bé hơn 2? Số nào bé hơn 5? - Theo dõi giúp HS làm bài - Chấm bài nhận xét 3.Tổng kết : Nhận xét dặn dò HS làm bài - Đổi vở dò kết quả HS làm bài đọc bài làm Ôn luyện TV: luyện tập(T3) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh nắm chắc, tìm được những tiếng có âm t, th đã học. - Viết đúng từ: bé có ti vi, bố là thợ mỏ. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài t, th Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc các tiếng, từ dưới mỗi bức tranh Những tiếng nào có âm t? Những tiếng nào có âm th? GV hệ thống lại Bài 2: Yêu cầu học sinh quan sát hình ảnh và đọc các từ Nối hình ảnh với từ thích hợp Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài 2 em đọc trước lớp Học sinh nêu Học sinh tự làm bài Viết bài BD-PĐTV: luyện đọc, viết I. Mục tiêu - Củng cố thêm cho HS các âm đã học. - Rèn luyện kỹ năng đọc viết thành thạo. - Nhận ra được các âm đã học của 1 đoạn văn bản bất kỳ. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ - GVghi lên bảng các âm tiếng đã học Theo dõi chỉnh sửa cho HS 2. Ôn luyện HĐ1: Luyện đọc - Gọi HS đọc bài - Luyện đọc bài trong SGK - GV đọc mẫu - Theo dõi giúp HS đọc bài HĐ2: Luyện viết - GV viết mẫu trên bảng lớp Yêu cầu viết trên bảng con - Hướng dẫn viết vào vở Uốn nắn theo dõi giúp HS viết bài Bài cho HS giỏi : - Điền vào chỗ chấm để có tiếng đúng …ơ, …ỏ, …ỏ, …i, …o, …a - Tìm tiếng mới có âm đã học 3.Tổng kết : Nhận xét dặn dò HS đọc cá nhân, đồng thanh Lớp nhận xét bổ sung Đọc bài trên bảng lớp, theo tổ, HS đọc cá nhân, đồng thanh HS theo dõi quan sát Viết trên bảng con Viết vào vở tập viết HS lên bảng điền – Lớp nhận xét HS thi tìm tiếng mới có âm đã học Ôn luyện toán: luyện tập(T2) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh nắm chắc về khái niệm bằng nhau, so sánh 2 số điền dấu >, <, =. - Rèn kỹ năng làm bài chính xác, cẩn thận. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Điền dấu >, <, = vào ô trống 3...5 4...4 Nhận xét, chỉnh sửa bài học sinh 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Yêu cầu học sinh viết số 1, 2, 3, 4, 5, 6 Theo dõi uốn nắn các em viết xấu Bài 2: Điền số theo thứ tự vào ô trống Theo dõi học sinh làm bài Gọi học sinh đọc lại các dãy số đã điền Các số từ 1 đến 6 số nào bé nhất? Các số từ 1 đến 6 số nào lớn nhất? Bài 3: So sánh 2 số điền dấu , = Theo dõi và gọi học sinh chữa bài Bài 4: Đếm số chấm tròn, ghi số thích hợp vào ô trống 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh viết bảng con Nhận xét bài của bạn Học sinh làm thứ tự từng bài một Chữa bài Thứ sáu Ngày soạn: 15/9/2010 Ngày giảng: 17/9/2010 Toán : T. 16 Số 6 I. Mục tiêu : - Biêt 5 thêm 1 được 6, viết được số 6, đếm được từ 1 đến 6, so sánh các số trong phạm vi 6. - Biết vị trí của số 6 trong dãy số từ 1 đến 6. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Chuẩn bị : 6 hình tan giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ: Kiểm tra vở bài tập 2. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu số 6 - Bước 1: Lập số 6 - GV gắn lên bảng 5 hình tam giác và thêm 1 hình tam giác nữa Có tất cả bao nhiêu hình tam giác? Cũng làm tương tự với 6 hình vuông và 6 hình tròn Bước 2: Giới thiệu số 6 in và số 6 viết Bước 3: Nhận biết thứ tự của số 6 trong dãy số từ 1 đến 6 Hoạt động 2: Thực hành Bài 1 : Hướng dẫn HS viết số 6 Bài 2 Yêu cầu viết số thích hợp vào ô trống Lưu ý viết số chính giữa ô Bài 3 : Yêu cầu HS viết số vào ô vuông Lưư ý viết số theo thứ tự Bài 4 : Tổ chức trò chơi: Điền dấu thích hợp 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học HS quan sát và trả lời :Có 6 hình tam giác , Đọc cá nhân- đồng thanh HS viết số 6 in vào bảng con Đếm từ 1 đến 6 và ngược lại Viết số 6 vào vở Làm bài vào vở -Đọc kết quả bài làm lớp nhận xét Làm bài vào vở Đại diện 3 tổ 3 em điền tổ nào điền nhanh đúng sẽ tuyên dương Tập viết : Lễ, cọ, bờ, hổ I. Mục tiêu: - Viết đúng các chữ : lễ, cọ, bờ, hổ, bi ve kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết T1. - Rèn kỹ năng viết đúng trình bày đẹp. - Giáo dục tính cẩn thận. II. Chuẩn bị: GV chuẩn bị chữ mẩu: Lễ, cọ, bờ, hổ III. Các hoạt động dạy hoc: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV đọc cho HS viết 2. Bài mới - Giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn viết Giới thiệu chữ mẫu Treo chữ mẫu lên bảng Chữ l, b mấy li? Chữ e, o, ô, ơ cao mấy li? GV treo chữ mẫu lên bảng lớp Lễ , cọ, bờ, hổ Giáo viên viết mẫu HĐ2: Viết bài Hướng dẫn viết vào vở từng dòng một Giáo viên theo dõi chấm bài 3. Tổng kết: Nhận xét giờ học HS viết bảng con e, bé Lớp nhận xét và bổ sung HS đọc và nhận xét Cao 5 li Cao 2 li Viết bảng con , lớp nhận xét bổ sung HS viết vào vở Tập viết : Mơ, do, ta, thơ I. Mục tiêu: - Viết đúng các chữ : mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết T1. - Rèn kỹ năng viết đúng,trình bày đẹp. - Giáo dục ý thức giữ gìn sách vở. II. Chuẩn bị: GV chuẩn bị chữ mẩu: Mơ, do, ta, thơ III. Các hoạt động dạy hoc: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của giáo viên 1. Bài cũ GV đọc cho HS viết: bi ve 2. Bài mới - Giới thiệu bài mới HĐ1: Hướng dẫn viết Giới thiệu chữ mẫu Treo chữ mẫu lên bảng Chữ h mấy li? Chữ d cao mấy li? Chữ m, ơ, o, a cao mấy li? GV treo chữ mẫu lên bảng lớp Mơ, do, ta, thơ Giáo viên viết mẫu HĐ2: Viết bài Hướng dẫn viết vào vở Giáo viên theo dõi chấm bài 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học HS viết bảng con Lớp nhận xét và bổ sung HS quan sát nhận xét HS đọc Cao 5 li Cao 4 li Cao 2 li Học sinh đọc Viết bảng con , lớp nhận xét bổ sung HS viết vào vở SHTT: Sinh hoạt sao I. Mục tiêu - HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo. - Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần, từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải II. Các hoạt động : Hoạt động 1: Tổ chức sinh hoạt sao Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn , kiểm tra vệ sinh trang phục Bước 2: Hát bài sao của em Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần Toàn sao tuyên dơng các bạn làm nhiều việc tốt Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp GV đánh giá lại 1 số hoạt động của lớp trong tuần III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (5).doc
Giáo án liên quan