I. Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Cây bàng thân thiết với các trường học. Cây bàng mỗi mùa có đặc điểm riêng.
- Giáo dục học sinh biết yêu quý và chăm sóc cây bàng.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1340 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 33 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ộng của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc bài Cây bàng
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Đọc bài
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
GV theo dõi, nhận xét
Bài 2: Đánh dấu x vào ô trống trước câu trả lời đúng
Hướng dẫn làm từng câu
GV theo dõi chữa bài
Bài 3: Tìm và viết tiếng trong bài có vần oang
Tìm và viết tiếng trong bài có vần oac
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc câu hỏi và các ý trả lời rồi đánh dấu
Học sinh nêu miệng
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Thứ năm Ngày soạn: 26/4/2011
Ngày dạy: 28/4/2011
Ôn luyện toán: Thực hành(T1)
I. Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố về phép cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Rèn kỹ năng tính toán nhanh, đúng
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra lại các bảng cộng trong phạm vi 10
- Nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: tính
Học sinh làm bài ở vở xong, tổ chức trò chơi: Thi điền nhanh, đúng
Nêu cách chơi
Nhận xét
Bài 2: Tính
GV theo dõi
Bài 3: Điền số
Bài 4: Gọi học sinh đọc bài toán
Bài 5: Đố vui
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh đọc
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
4 nhóm lên tham gia chơi
Đọc lại kết quả
Học sinh làm bài
Đọc kết quả
Làm bài vào vở
Chữa bài
Học sinh tự làm bài
Làm miệng
Chính tả: Đi học
I. Mục tiêu:
- Nghe viết chính xác 2 khổ thơ đầu của bài thơ Đi học trong khoảng 20-25 phút.
- Điền đúng vần ăn, ăng; âm ng, ngh vào chỗ chấm.
- Giáo dục ý thức luyện chữ viết.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài hôm trước
- Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: Hướng dẫn HS nghe viết
GV treo bài viết lên bảng
Gọi HS đọc lại bài viết
- Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó
GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai
- GV nhắc lại tư thế ngồi viết
- GV đọc bài cho HS chép vào vở
GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi
- Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi
GV thu vở chấm một số bài
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài 2: Điền vào chỗ trống ăn hay ăng
Hướng dẫn HS đọc yêu cầu và làm bài
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3: Điền chữ ng, hoặc ngh
Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tập vào vở
- GV theo dõi giúp HS làm bài
- Nhận xét chữa bài
- Chấm một số bài tại lớp.
3. Củng cố dặn dò.
- HS đặt vở lên bàn.
- HS đọc lại bài hai lần.
- HS viết bảng con.
- HS chép vào vở.
- HS dò bài.
+ Đổi vở dò lỗi.
1em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
Làm bài vào vở
Đọc bài làm
Kể chuyện: Cô chủ không biết quý tình bạn
I. Mục tiêu:
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh.
- Biết được lời khuyên của truyện: Ai không biết quý tình bạn người ấy sẽ bị cô độc.
- Giáo dục học sinh biết trân trọng và quý tình bạn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ câu chuyện
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
HS kể lại câu chuyện : Con Rồng cháu Tiên
2. Dạy bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: GV kể chuyện
Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện
Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ
HĐ2: Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh.
- Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Cho HS kể tiếp sức theo đoạn
- HS thi kể chuyện
- Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện
Qua câu chuyện này em hiểu thêm điều gì?
3. Củng cố dặn dò.
Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì ?
2 em kể
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể lại từng đoạn theo tranh.
- Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét.
* Kể lại toàn bộ câu chuyện
HS kể tiếp sức theo đoạn
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần oang, oac; Điền âm ng hay ngh.
- Học sinh nắm được các âm, vần đã học; Viết được câu: Khăn trắng tinh. theo cỡ chữ nhỏ.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài: Đi học
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần oang, oac vào chỗ chấm
Từ nào có vần oang?
Từ nào có vần oac?...
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Điền âm ng hay âm ngh vào chỗ chấm
GV củng cố lại
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài, lớp nhận xét
Viết bài
Thứ sáu Ngày soạn: 27/4/2011
Ngày dạy: 29/4/2011
Tập đọc : Nói dối hại thân
I. Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: bỗng, giả vờ, kêu toáng, hốt hoảng. Bước đầu biết ngắt nghỉ ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu được lời khuyên của câu chuyện: Không nên nói dối làm mất lòng tin của người khác, sẽ có lúc hại tới bản thân.
- Giáo dục học sinh tính thật thà không nên nói dối.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài Tập đọcvà phần luyên nói.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Gọi HS đọc bài : Đi học
GV theo dõi chấm điểm
2. Dạy học bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: Hướng dẫn HS luyện đọc
GV đọc mẫu lần 1
Chú ý: Giọng chú bé chăn cừu hốt hoảng
a. Luyện đọc các tiếng, từ ngữ
- GV ghi các tiếng luyện đọc lên bảng gọi HS đọc bài
- GV theo dõi hướng dẫn HS đọc
- Yêu cầu HS phân tích các tiếng khó
- GV giải nghĩa các từ khó cho HS hiểu
b. Luyện đọc câu:
Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu , mỗi câu 2 em đọc
c. Luyện đọc đoạn bài:
Gọi HS đọc nối tiếp đoạn
d. Thi đọc trơn cả bài:
3 em đại diện 3 tổ thi đọc
HĐ2: Ôn các vần it, uyt.
- Tìm tiếng trong bài có vần it
- Tìm tiếng ngoài bài có vần it, uyt.
GV theo dõi hướng dẫn HS nêu
*Tiết 2:
HĐ3: Tìm hiểu bài
- GV đọc mẫu toàn bài HS đọc thầm theo
Gọi 3 em đọc đoạn 1
Cậu bé kêu cứu như thế nào?
Khi đó ai đã chạy tới?
Gọi 3 em đọc đoạn 2
Khi sói đến thật, chú bé kêu cứu, có ai đến giúp chú không ?
Gọi 3 em đọc cả bài
câu chuyện khuyên chúng ta điều gì ?
HĐ4: Luyện nói
Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói
Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc câu mẫu, thực hành hỏi đáp theo mẫu.
Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp
GV khuyến khích HS hỏi những câu khác
Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài
Dặn học sinh về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau
3. Tổng kết dặn dò:
HS đọc bài
Lớp nhận xét bổ sung
HS đọc cá nhân, đồng thanh
Lớp nhận xét bổ sung
HS đọc nối tiếp câu, mỗi em đọc 1 câu
HS đọc nối tiếp đoạn
2 em đọc lại toàn bài
3 em đại diện 3 tổ thi đọc
HS tìm tiếng có vần it
HS tìm tiếng ngoài bài có vần it, uyt
Hoạt động cả lớp
HS trả lời
Lớp nhận xét bổ sung
HS luyện nói theo cặp
Đại diện cá nhóm trả lời
1 em đọc lại toàn bài
Ôn luyện TV: thực hành (T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh điền đúng âm, vần còn thiếu để hoàn chỉnh đoạn văn.
- Điền đúng dấu chấm, hay dấu chấm hỏi vào các câu, kể lại câu chuyện Mái nhà màu xanh.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài: Nói dối hại thân
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc đoạn văn và điền tiếng có vần thích hợp vào chỗ chấm
Chữa bài
Gọi học sinh đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh
GV hệ thống lại
Bài 2: Điền dấu ., ?
Hướng dẫn các em đọc các câu văn
GV chép lên bảng hướng dẫn học sinh làm
Bài 3: kể lại câu chuyện Mái nhà màu xanh.
GV hướng dẫn
Kể theo nhóm
Nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc
Học sinh đọc
Học sinh tập kể theo nhóm 4 em
Thể hiện trước lớp
Toán: T.132 Ôn các số đến 100 (t1)
I. Mục tiêu:
- Biết đọc, viết, đếm các số đến 100. biết cấu tạo số có hai chữ số.
- Biết cộng, trừ không nhớ các số trong vi 100.
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Bài 1: Gọi HS đọc thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 10
GV theo dõi nhận xét đánh giá
2. Dạy bài mới
- Giới thiệu bài
- Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu
Yêu cầu HS viết số
1em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập
Hướng dẫn HS viết số vào dưới mỗi vạch của tia số
2em lên bảng làm
HS làm vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài
Gọi HS đọc bài làm
Lớp nhận xét bổ sung
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
Hướng dẫn HS viết theo mẫu
Cả lớp làm vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: Yêu cầu HS tính
HS làm vào bảng con
GV theo dõi giúp HS làm bài
3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
5 em đọc – Lớp nhận xét bổ sung
1 em lên bảng làm
Lớp làm vào vở
– Lớp nhận xét bổ sung
2 em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
Đọc bài làm
Lớp nhận xét bổ sung
HS làm vào vở - Đọc bài làm
1 em lên bảng làm
HS làm vào bảng con
Lớp nhận xét
SHTT: Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần.
- Phát huy những ưu điểm đạt được.
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần.
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1:
-GVthay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp
Nền nếp : Đi học chuyên cần
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
* Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Học bài và làm bài đầy đủ
Vệ sinh cá nhân phong quang sạch sẽ.
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (34).doc