I. Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: khổng lồ, long lanh, xum xuê. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Hồ Gươm là một cảmh đẹp ở thủ đô Hà Nội.
- Giáo dục học sinh biết yêu vẻ đẹp của đất nước.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK. 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 17 trang
17 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1052 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 32 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iêng.
- Giáo dục ý thức luyện chữ viết.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ đã chép sẵn bài viết 
III. Các hoạt động dạy học:
ND-TL
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
2. Dạy bài mới 
- Giới thiệu bài
3. Củng cố dặn dò.
GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài hôm trước 
- Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS
HĐ1: Hướng dẫn HS nghe viết 
GV treo bài viết lên bảng 
Gọi HS đọc lại bài viết 
- Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó 
GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai 
- GV nhắc lại tư thế ngồi viết
- GV đọc bài cho HS chép vào vở 
GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi 
- Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi 
GV thu vở chấm một số bài 
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả 
Bài 2: Điền vào chỗ trống l hay n
Hướng dẫn HS đọc yêu cầu và làm bài 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 3: Điền vần dấu hỏi ( ? ) hay dấu ngã 
Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tập vào vở
- GV theo dõi giúp HS làm bài 
- Nhận xét chữa bài
- Chấm một số bài tại lớp.
- Tập viết bài ở nhà
- HS đặt vở lên bàn.
- HS đọc lại bài hai lần.
- HS viết bảng con.
- HS nhìn chép vào vở.
- HS dò bài.
+ Đổi vở dò lỗi.
1em lên bảng làm 
Cả lớp làm vào vở 
Đọc bài làm – Lớp nhận xét
Kể chuyện: Con Rồng cháu Tiên 
I. Mục tiêu:
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh.
- Hiểu ý nghĩa truyện: Lòng tự hào của dân tộc ta về nguồn gốc cao quý, linh thiêng của dân tộc.
- Giáo dục học sinh tự hào về truyền thống của dân tộc.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Tranh minh hoạ câu chuyện 
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ.
 HS kể lại câu chuyện : Dê con nghe lời mẹ 
2. Dạy bài mới.
- Giới thiệu bài
HĐ1: GV kể chuyện
Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện
Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ
HĐ2:Học sinh kể chuyện
- Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh.
- Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Cho HS kể tiếp sức theo đoạn 
- HS thi kể chuyện 
- Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện.
Vì sao nhân dân ta gọi nhau là đồng bào? 
câu chuyện con Rồng cháu Tiên muốn nói với mọi người điều gì?
3. Củng cố dặn dò.
Qua câu chuyện chúng ta tự hào về điều gì? 
2 em kể 2 đoạn
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể lại từng đoạn theo tranh.
- Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét.
* Kể lại toàn bộ câu chuyện
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
Tự hào về truyền thống dân tộc
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần ươm, ươp; Điền âm n hay l. 
- Học sinh nắm được các âm, vần đã học; Viết được câu: Yiểng cất tiếng hót. theo cỡ chữ nhỏ.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài: Luỹ tre
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần ươm, ươp vào chỗ chấm
Từ nào có vần ươm?
Từ nào có vần ươp?... 
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Điền âm l hay âm n vào chỗ chấm
GV củng cố lại
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài, lớp nhận xét
Viết bài
 Thứ sáu Ngày soạn: 20/4/2011
 Ngày dạy: 22/4/2011
Tập đọc : sau cơn mưa 
I. Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, quây quanh. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Bầu trời, mặt đất, mọi vật đều sáng tươi sau trận mưa rào.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK 
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ 
Gọi HS đọc bài : Lũy tre 
GV theo dõi chấm điểm 
2. Dạy học bài mới 
- Giới thiệu bài 
HĐ1: Hướng dẫn HS luyện đọc
GV đọc mẫu lần 1 
Chú ý: Giọng đọc chậm, đều , vui tươi.
a. Luyện đọc các tiếng, từ ngữ 
- GV ghi các tiếng luyện đọc lên bảng gọi HS đọc bài
- GV theo dõi hướng dẫn HS đọc 
- Yêu cầu HS phân tích các tiếng khó 
- GV giải nghĩa các từ khó cho HS hiểu 
 b. Luyện đọc câu:
Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu , mỗi câu 2 em đọc 
c. Luyện đọc đoạn bài: 
Gọi HS đọc nối tiếp đoạn
d. Thi đọc trơn cả bài: 
3 em đại diện 3 tổ thi đọc 
HĐ2: Ôn các vần ây, uây
- Tìm tiếng trong bài có vần ây
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ây, uây
- Nói câu chứa tiếng có vần ây, uây
GV theo dõi hướng dẫn HS nêu 
- HS thi nói:
- GV nhận xét tuyên dương đội nói tốt
*Tiết 2: 
HĐ3: Tìm hiểu bài đọc và luyện nói 
- GV đọc mẫu toàn bài hs đọc thầm theo
Gọi 3 em đọc đoạn 1 
Sau trận mưa rào mọi vật thay đổi như thế nào? 
Gọi 3 em đọc đoạn 2 
Đọc câu văn tả cảnh đàn gà sau trận mưa?
Gọi 3 em đọc cả bài
Hđ4: Luyện nói: 
Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói
Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc câu mẫu, thực hành hỏi đáp theo mẫu. 
Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp 
GV khuyến khích HS hỏi những câu khác 
Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài 
Dặn học sinh về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau
3. Tổng kết dặn dò: 
HS đọc bài 
Lớp nhận xét bổ sung 
HS đọc cá nhân, đồng thanh
Lớp nhận xét bổ sung
HS đọc nối tiếp câu, mỗi em đọc 1 câu 
HS đọc nối tiếp đoạn 
2 em đọc lại toàn bài 
3 em đại diện 3 tổ thi đọc 
HS tìm tiếng có vần ây
HS tìm tiếng ngoài bài có vần ây, uây 
Thi nói câu có tiếng có vần ây, uây 
Lớp theo dõi nhận xét 
Hoạt động cả lớp 
HS trả lời 
Lớp nhận xét bổ sung 
HS luyện nói theo cặp 
Đại diện cá nhóm trả lời 
Nhận xét bổ sung 
1 em đọc lại toàn bài
Ôn luyện TV: thực hành (T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh điền đúng âm, vần còn thiếu để hoàn chỉnh đoạn văn. 
- Viết đúng câu Quầy áo bên cây đa, kể lại câu chuyện Mặt Trời và Gío.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài Sau cơn mưa
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc đoạn văn và điền tiếng có vần thích hợp vào chỗ chấm
Chữa bài
Gọi học sinh đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh
GV hệ thống lại
Bài 2: Viết bài
GV theo dõi
Bài 3: kể lại câu chuyện Mặt Trời và Gío.
GV hướng dẫn
Kể theo nhóm
Nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc
Học sinh viết bài
Học sinh tập kể theo nhóm 4 em
Thể hiện trước lớp 
Toán: T.128 Ôn các số đến 10 (t1)
I. Mục tiêu:
- Biết đọc, đếm, so sánh các số trong phạm vi 10; biết tính đo độ dài đoạn thẳng.
- Rèn kỹ năng làm bài đúng, chính xác.
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II. Đồ dùng dạy học : 
- Đồ dùng phục vụ luyện tập , trò chơi 
III. Các hoạt động :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ
GV ghi lên bảng 
Điền dấu thích hợp và ô trống 
30 + 7 …..35 + 2 78 - 8 …..78 - 7 
54 + 5 ….45 + 4 64 + 2 …..64 - 2 
GV theo dõi nhận xét đánh giá 
2. Dạy bài mới 
- Giới thiệu bài 
- Hướng dẫn HS làm bài tập 
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu
Yêu cầu HS viết số từ 0 đến 10 vào dưới mỗi vạch của tia số 
1em lên bảng làm cả lớp làm vào vở 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập 
Hướng dẫn HS viết dấu thích hợp vào chỗ chấm
Yêu cầu HS làm vào vở 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Gọi HS đọc bài làm
Lớp nhận xét bổ sung 
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu 
Hướng dẫn HS khoanh tròn vào số lớn nhất, ( hoặc bé nhất)
1 em lên bảng làm cả lớp làm vào vở 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 4: Yêu cầu HS viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé, và từ bé đến lớn 
HS làm vào bảng con 
Bài 5: Hướng dẫn HS đo độ dài đoạn thẳng 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Gọi HS đọc bài làm của mình 
3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
2 em lên bảng làm 
Lớp làm vào vở 
– Lớp nhận xét bổ sung 
1 em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở 
Lớp nhận xét bổ sung 
HS làm vào vở - Đọc bài làm 
1 em lên bảng làm 
HS làm vào vở - Đọc bài làm 
Lớp nhận xét 
HS làm bảng con 
HS đo và nêu kết quả đo được
Ôn luyện toán: Thực hành(T2) 
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc về phép cộng trong phạm vi 100, xem đồng hồ.
- Rèn kỹ năng đặt tính và làm tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
81 - 40 75 - 5 
57 - 6 65 - 60 
- Nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Điền số còn thiếu vào tia số
Số nào liền trước số 4?
Số nào liền sau số 9?
Bài 2: Điền dấu >, <, =
Bài 3: Viết số theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé
Bài 4: Đo độ dài đoạn thẳng
Bài 5: Đố vui
Tổ chức trò chơi Ai nhanh hơn
3. Củng cố, dặn dò
4 em lên làm
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Học sinh làm bài
Chữa bài
Làm bảng con
Học sinh tự làm bài
Học sinh tham gia chơi
HĐTT: Sinh hoạt sao 
I.Mục tiêu : 
- HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo.
- Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần , từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải. 
 II. Các hoạt động : 
 Hoạt động 1: Tổ chức sinh hoạt sao
Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao.
Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn , kiểm tra vệ sinh trang phục. 
Bước 2: Hát bài sao của em 
Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần. 
Toàn sao tuyên dương các bạn làm nhiều việc tốt 
Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm 
Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi 
GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo 
Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt 
 Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp 
 GV đánh giá lại 1 số hoạt động của lớp trong tuần.
 III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
            File đính kèm:
 dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (33).doc dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (33).doc