- Giáo dục cho Hs biết giữ gìn và bảo vệ môi trường
- HS tích cực tham gia thực hiện làm việc thể hiện để giữ gìn và bảo vệ môi trường
-HS biết yêu thích GDMT:
- Yêu quý và gần gũi với thiên nhiên, yêu thích các loài cây và hoa.
- Không đồng tình với các hành vi, việc làm phá hoại cây và hoa nơi công cộng.
- Thái độ ứng xử thân thiện với môi trường qua bảo vệ các loài cây và hoa.
GDKNS:
- Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề để tình huống bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
- Kĩ năng tư duy phê phán những hành vi phá hoại cây và hoa nơi công cộng.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1265 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 32 Năm 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tranh.
GDKNS:
- Lắng nghe tích cực
- Xác định giá trị.
- Ra quyết định.
- Tư duy phê phán.
B- CHUẨN BỊ:
Gv: Tranh minh họa truyện trong SGK
Bảng ghi gợi ý 4 đoạn câu chuyện
Hs: sgk.
PP: Trực quan, đĩng vai, làm mẩu
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Tiến trình
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Ổn định: 1’
Kiểm tra bài cũ 3’
Dạy bài mới:
Giới thiệu bài: 1’
GV kể chuyện: 6’
HD kể từng đoạn theo tranh: 9’
HD hs kể toàn chuyện: 8’
Giúp hs hiểu ý nghĩa chuyện: 3’
Củng cố 3’
V. Dặn dò: 1’
Hát
Hỏi: Tiết kể chuyện tuần rồi chúng ta được nghe câu chuyện cĩ tên là gì?
- Kể lại đoạn chuyện mà con thích nhất.
- Vì sao con thích nhất đoạn đó?
- Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?
- Nhận xét, tuyên dương.
Tiết kể chuyện hôm nay cô sẽ hd các em kể lại câu chuyện Con rồng cháu tiên
- Giáo viên kể cho học sinh nghe lần 1.
- Kể lần 2 kết hợp với tranh.
+ Ngày xưa có chàng Lạc Long Quân vốn là rồng ở dưới biển. Chàng kết duyên cùng này Âu Cơ là tiên trên núi.
+ Nàng Âu Cơ sinh ra cái bọc có 100 trứng nở thành 100 con.
+ Lạc Long Quân về biển, Âu Cơ nhớ chồng bèn gọi chàng trở về.
+ Sau đó họ chia đôi con: 50 người con xuống biển theo cha, 50 người con lên núi theo mẹ. Người con thứ nhất sau này trở thành vua nước Văn Lang. Đó là vua Hùng thứ nhất của nước ta.
- Giáo viên treo tranh 1.
+ Âu Cơ và Lạc Long Quân vốn sinh ra ở đâu?
+ Việc Âu Cơ sinh con có gì lạ?
+ Gia đình Lạc Long Quân sống thế nào?
- Tương tự cho tranh 2, 3, 4.
- Cho học sinh lên thi kể chuyện tiếp sức.
- Nhận xét – chấm điểm.
- Vì sao nhân dân ta gọi nhau là đồng bào?
- Câu chuyện “Con Rồng cháu Tiên” muốn nói với mọi người điều gì?
- Kể lại đoạn chuyện thích nhất.
- Qua câu chuyện khuyên con điều gì?
Nhận xét, tuyên dương.
- Tập kể lại chuyện cho gia đình nghe.
- Chuẩn bị tiết kể chuyện Cơ chủ khơng biết quý tình bạn.
- Nhận xét tiết học.
- Dê con nghe lời mẹ
- Hs kể.
- Chuyện khuyên ta cần biết vâng lời người lớn.
Nghe
Theo dõi + quan sát
Học sinh quan sát.
+ … người ở biển, người ở núi.
+ … 100 trứng.
+ … rất đầm ấm.
Nguồn gốc Tổ tiên của dân tộc VN
… vì cùng sinh ra từ cái bọc 100 trứng.
- Lòng tự hào của dân tộc ta về nguồn gốc cao quý, linh thiêng của dân tộc.
- Phải yêu thương đùm bọc che chở cho nhau.
MƠN TỐN
BÀI : KIỂM TRA
( TIẾT 123 )
A- Mục tiêu:
Tập trung vào đánh giá:
- Cộng, trừ các số trong phạm vi 100 (không nhớ); xem giờ đúng.
- Giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn có phép tính trừ.
B- ND luyện tập:
HS làm trên vở ô li
1) Đặt tính rồi tính:
32 + 45 46 – 13 75 – 55 48 – 6
2) Ghi giờ đúng vào ô trống theo đồng hồ tương ứng:
(Xem SGV/ 197) (HS ghi số vào vở không vẽ đồng hồ)
3) Lớp 1A có 37 học sinh, sau đó có 3 học sinh chuyển sang lớp khác.
Hỏi lớp 1A còn bao nhiêu học sinh?
(không tóm tắt – làm bài giải)
4) Số?
O --> O --> O
C- Đánh giá:
Bài 1: 4 điểm (1 bài/ 1 điểm)
Bài 2: 2, 5 điểm (1 bài/ 0,5 điểm)
Bài 3: 2, 5 điểm (Lời giải: 1 điểm
Phép tính: 1 điểm
Đáp số: 0,5 điểm)
Bài 4: 1 điểm (1 số/ 0, 5 điểm)
Thứ sáu ngày 19 tháng 4 năm 2013
Môn Tập Đọc
BÀI: SAU CON MƯA
(Tiết 273-274)
A- MỤC TIÊU:
- - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, mặt trời, quay quanh, vườn. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Bầu trời, mặt đất, mọi vật đều tươi sau trận mưa rào.
Trả lời được câu hỏi 1 SGK.
- Yêu thích cảnh đẹp sau cơn mưa.
GDKNS:
- Xác định giá trị.
- Ra quyết định.
- Phản hồi, lắng nghe tích cực.
- Tư duy sáng tạo.
B- CHUẨN BỊ:
Gv: Tranh ảnh minh họa bài tập đọc, bộ chữ HVBD
Hs: Bộ thực hành tiếng Việt.
Pp: Quan sát, hỏi đáp, thảo luận
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Tiến trình
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Oån định: 1’
Kiểm tra bài cũ 3’
Bài mới:
Giới thiệu bài: 1’
HD hs luyện đọc: 20’
Ôn các vần ây, uây: 10’
Tìm hiểu bài + luyện nói: 31’
Củng cố: 3’
Dặn dò: 1’
Hát
Học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi:
+ Những câu thơ nào tả lũy tre buổi sớm?
+ Đọc những câu thơ tả lũy tre vào buổi trưa?
- Giáo viên nhận xét, ghi điểm
Hôm nay chúng ta sẽ học bài Sau cơn mưa.
a) Đọc mẫu bài
b) Học sinh luyện đọc
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ:
+ sau trận, đóa, râm bụt, giội rửa, vũng nước
- Giảng từ:
+ Mưa rào: mưa to
- Luyện đọc câu:
- Luyện đọc câu theo cách đọc nối tiếp
- Luyện đọc đoạn, cả bài
- Thi đọc cả bài
Nhận xét, tuyên dương.
a) Tìm tiếng trong bài có vần ây
- Gạch chân à cho học sinh đọc
b) Tìm tiếng ngoài bài uây
Cài tiếng ngoài bài có ây
- Nhận xét – TD
a) Tìm hiểu bài đọc:
Gọi học sinh đọc đoạn 1 và trả lời các câu hỏi:
+ Sau trận mưa rào, những đóa râm bụt thay đổi như thế nào?
+ Sau trận mưa rào bầu trời thay đổi như thế nào?
+ Sau trận mưa rào mấy đám mây bông thay đổi như thế nào?
- Gọi học sinh đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi
+ Đọc những câu văn trong bài tả cảnh đàn gà sau trận mưa?
- GV nhận xét liên hệ giáo dục cho học sinh.
- TK: Bầu trời, mặt đất, mọi vật đều tươi đẹp, vui vẻ sau trận mưa rào
c) Luyện nói :
- Đọc y/c bài: Trò chuyện về cơn mưa
- Đọc mẫu luyện nói
+ Bạn thích trời mưa hay trời nắng?
+ Tôi thích trời mưa vì không khí mát mẻ
- HS trình bày
- Đọc bài
- Nhận xét.
- Về nhà đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Chuẩn bị bài Cây bàng.
- Nhận xét tiết học
Hát
2 Học sinh đọc trả lời câu hỏi:
+ dịng thơ 2, 3
+ dịng thơ 7, 8
CN - ĐT
CN
mỗi em cùng dãy đọc 1 câu
CN – nhóm – ĐT
Đại diện nhóm đọc
Mây, mấy, bầy
CN – ĐT
- khuấy bọt, khuây khỏa
- Xây nhà, mây bay, cây cối, lẩy bẩy
S
- Học sinh đọc đoạn 1
… những đóa râm bụt thêm đỏ chói.
… bầu trời xanh bóng như vừa được giội rửa.
… mấy đám mây bông trôi nhởn nhơ, sáng rực lên trong ánh mặt trời.
- Lớp nhận xét.
… mẹ gà mừng rỡ “ tục, tục” dắt bầy con quây quanh vũng nước đọng trong vườn.
- Học sinh nhận xét
Luyện nói theo cặp
5 cặp, lớp NX
2 em
MƠN TỐN
BÀI : ƠN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10
(TIẾT 124)
A. MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Biết đọc, đếm, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Biết đo độ dài đoạn thẳng.
- Làm các bài tập 1, 2 (cột 1, 2), 3 ,4, 5. Hs khá giỏi làm tất cả bài tập.
* Khơng làm bt 2 cột 4
- Luôn kiên trì, cẩn thận
B. CHUẨN BỊ:
- Gv: sgk, bảng phụ, Sử dụng bộ đồ dùng học Toán lớp 1
Hs: sgk.
Pp: Quan sát, thực hành, động não,…
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Tiến trình
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Ổn định: 1’
Kiểm tra bài cũ 3’
Bài mới:
Giới thiệu bài: 1’
Thực hành: 26’
Củng cố: 3’
Dặn dò: 1’
Hát
- Làm BT điền > < =
1 + 3 … 3 + 2
8 – 4 …. 8 – 5
Nhận xét, ghi điểm.
Hôm nay chúng ta sẽ Ôn tập các số đến 10.
Bài 1: Đọc yêu cầu bài.
- Lưu ý mỗi vạch 1 số.
Bài 2: Đọc yêu cầu bài.
- Giáo viên nhận xét – ghi điểm
Bài 3: Nêu yêu cầu bài.
- Giáo viên nhận xét bảng con
Bài 4: Nêu yêu cầu bài.
- Giáo viên nhận xét – ghi điểm
Bài 5: cho sinh nêu yêu cầu
- Giáo viên nhận xét
- Trò chơi: Ai nhanh hơn.
- Giáo viên đọc câu đố, đội nào có bạn giải mã được nhanh và đúng sẽ thắng.
Vừa trống vừa mái
Đếm đi đếm lại
Tất cả là mười
Mái hơn tám con
Còn là gà trống
Đố em tính được
* Đáp án:
Gà mái: 9 con
Gà trống 1 con
- Nhận xét. Tuyên dương
- Về nhà làm lại những bài sai, hồn thành bt 2(cột 3).
- Chuẩn bị bài Ơn tập các số đến 10.
- Nhận xét tiết học.
Hát
2 hs làm bài, cả lớp làm nháp
1 + 3 < 3 + 2
8 – 4 > 8 – 5
* Viết số thích hợptừ 0 đến 10 vào mỗi vạch của tia số.
- Học sinh làm bài.
- Một hs làm ở bảng lớp
- Sửa bài ở bảng lớp.
* Điền dấu >, <, =
- Học sinh làm bài.
- Sửa bài miệng.
a) 9> 7 2< 5
7 2
b) 6 > 4 3 < 8
4 > 3 8 < 10
6 > 3 3 < 10
a) Khoanh vào số lớn nhất
Số 9
b) Khoanh vào số bé nhất
Số 3
- Học sinh làm vào bảng con (khoanh vào số lớn nhất và bé nhất sau đó đưa bảng )
* Viết số theo thứ tự.
a) Từ bé đến lớn: 5, 7, 9, 10
b) Từ lớn đến bé: 10, 9, 7, 5
- Học sinh làm bài vào vở.
2 học sinh làm ở bảng phụ
- Học sinh khác nhận xét
* Đo độ dài của các đoạn thẳng
- Cả lớp đo và viết kết quả vào bảng con
AB : 6 cm
MN : 9 cm
PQ : 2 cm
- Học sinh nêu miệng
- Học sinh khác nhận xét
Học sinh chia 2 đội thi đua.
- Nhận xét.
I. Mơc tiªu:
- Häc sinh n¾m ®ỵc u nhỵc ®iĨm cđa m×nh trong tuÇn 32
- N¾m ch¾c ph¬ng híng tuÇn 33 tới
II. ChuÈn bÞ:
- Néi dung sinh ho¹t
III. Ho¹t ®éng:
I. Gi¸o viªn nhËn xÐt u nhỵc ®iĨm trong tuÇn
a) Ưu ®iĨm:
- C¸c em ngoan, chÊp hµnh tèt c¸c néi quy cđa trêng cđa líp
- Các em dự chào cờ rất nghiêm túc.
- Dơng cơ häc tËp t¬ng ®èi ®Çy ®đ
- Ch÷ viÕt cã nhiỊu tiÕn bé
- Líp s«i nỉi
b) Nhỵc ®iĨm:
- 1 sè em nghØ häc kh«ng cã phÐp
- Dơng cơ häc tËp cha ®ỵc b¶o qu¶n tèt như sách để rách.
II. Ph¬ng híng tuÇn tíi:
- Ph¸t huy nh÷ng u ®iĨm vµ kh¾c phơc nh÷ng nhỵc ®iĨm
- Lu«n cã ý thøc rÌn ch÷, gi÷ vë s¹ch ch÷ ®Đp
- TÝch cùc ph¸t biĨu x©y dùng bµi.
- Nhắc nhở thường xuyên theo từng ngày học cụ thể.
- Hướng tuần tới chú ý một số các học sinh còn yếu hai môn Toán và Tiếng Việt, có kế hoạch kiểm tra và bồi dưỡng kịp thời.
File đính kèm:
- TUAN 32 LOP 1.doc