LUYỆN TOÁN
CỘNG ,TRỪ(KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 100
I. YÊU CẦU
Giúp hs củng cố kt về phép cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100.
Rèn kĩ năng cộng, trừ không nhớ.
Gd hs chăm học
II. CHUẨN BỊ
Vở bài tập, Vở buổi chiều
III. LÊN LỚP.
Bài 1. tính nhẩm
50-40= 77-34= 86-45=
10+10= 40-20= 34+24=
Bài 2. đặt tính rồi tính. hs làm vào bảng con
20+40 77-34 86-45
60+10 80+10 54-44
5 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1865 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 32 buổi chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32
Thứ hai Ngày soạn:23/4/2010
Ngày giảng:26/4/2010
LUYỆN TOÁN
CỘNG ,TRỪ(KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 100
I. YÊU CẦU
Giúp hs củng cố kt về phép cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100.
Rèn kĩ năng cộng, trừ không nhớ.
Gd hs chăm học
II. CHUẨN BỊ
Vở bài tập, Vở buổi chiều
III. LÊN LỚP.
Bài 1. tính nhẩm
50-40= 77-34= 86-45=
10+10= 40-20= 34+24=
Bài 2. đặt tính rồi tính. hs làm vào bảng con
20+40 77-34 86-45
60+10 80+10 54-44
Bài 3. Linh và Hương hái được 80 quả cam , trong đó Linh hái được 50 quả cam. Hỏi Hương hái được bao nhiêu quả cam?
Hs đọc đề bài và giải vào vở.
Bài giải
Hương hái được số quả cam là:
80 -50 =30 (quả cam)
Đáp số: 30 quả cam
3.Củng cố - Dặn dò
Thời gian còn lại gv cho hs làm bài tâp trong vở bài tập.
Gv nhận xét giờ học.
LUYỆN TV
TẬP ĐỌC:HỒ GƯƠM
A.YÊU CẦU:
1.Hđọc trơn cả bài :Đọc đúng các từ ngữ:khổng lồ,long lanh,lấp ló, xum xuê.Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
Hiểu nội dung bài: Hồ Gươm là một cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội.
C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
a.GV đọc mẫu
b.H luyện đọc
*Luyện đọc tiếng từ ngữ
-khổng lồ,long lanh,xum xuê,lấp ló
-Phân tích:khổng,lanh,xum xuê,lấp
*Luyện đọc câu
-H nối tiếp nhau đọc từng câu 2-3 lượt
*Luyện đọc đoạn, bài:
-Đoạn1: Nhà tôi-long lanh
-Đoạn 2: Còn lại
-H đọc từng đoạn 4 H
-H đọc cả bài:3 H
3.Ôn các vần:ươm,ươp
bTìm tiếng ngoài bài có vần ươm,ươp
-H đọc mẫu SGK
+Đàn bướm bay quanh vườn hoa
+Giàn mướp sai trĩu quả
-H thi tìm:
+ươm: Chiếc áo này có đính nhiều hạt cườm
+ươp:Chúng em hơi cướp cờ
.5.Củng cố-Dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
-Biểu dương những H học tốt
-Về nhà học bài và làm bài tập
-CBBS :Luỹ tre
Thứ năm Ngày soạn:26/4/2010
Ngày giảng:29/4/2010
LUYỆN THỦ CÔNG:
CẮT, DÁN VÀ TRANG TRÍ HÌNH NGÔI NHÀ
I.YÊU CẦU:
-H vận dụng kiến thức đã học để cắt ,dán và trang trí ngôi nhà.
-Cắt ,dán, trang trí được hình ngôi nhà yêu thích Có thể dùng bút màu để vẽ trang trí ngôi nhà.Đường cắt tương thẳng, hình dán tương đối phẳng.
GD hs sạch sẽ.
II.Chuẩn bị:
GV:Bài mẫu về ngôi nhà có trang trí
-Giấy các màu
-1tờ giấy trắng làm nền
H:Giấy thủ công,hồ dán,kéo...
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động:H/d H q/s và nhận xét
-H/d H q/s bài mầu ngôi nhà được cắt dán
-GV hỏi
+Thân nhà,mái nhà,cửa ra vào,cửa sổ là hình gì?
+Cách vè cắt các hình đó ra sao?
Hoạt động :H/d H thực hành
*H/d kẻ ,cắt ngôi nhà
-Kẻ cắt thân nhà
-Kẻ cát mái nhà
-Kẻ cắt cửa ra vào,cửa sổ
*H thực hành trên giấy nháp-GV theo dõi uốn nắn
Hoạt động:Củng cố -Dặn dò
-KT sản phẩm của H
-CBBS:Thực hành
LUYỆN TV
CHÍNH TẢ: LUỸ TRE
A,Yêu cầu:
Tập chép chính xác khổ thơ đầu bài thơ Luỹ tre trong khoảng 8-10 phút.
Điền đúng l hay n vào chỗ trống; dấu hỏi hay dấu ngã vào những chỗ in nghiêng.
Bài tập( 2) a hoặc b
B.Đồ dùng dạy học:
-Vở bài tập T/V
-Nội dung các bài tập
C.Các hoạt động dạy học:
1.Hướng dẫn H tập viết chính tả:
-GV đọc bài- H đọc bài
-H viết bảng con:gọng vó
-GV đọc bài-H viết
-H chữa lỗi chính tả
-GV đọc lại bài-H soát bài
-GV chấm bài cho H
2.Hướng dẫn H làm bài tập c/t:
b.Điền l hay n:
-H nêu yêu cầu của bài
-H làm vào vở:
-Hai H lên bảng chữa
Trâu no cỏ chùm quả lê
a.Điền dấu hỏi hay ngã:
-1 H đọc yêu cầu bài tập
-H làm vào vở
-H lên bảng chữa:
GV chấm bài cho H
4.Củng cố -Dặn dò:
-GV nhận xét giờ học
-Về nhà viết lại bài vào vở ở nhà
LUYỆN TỰ NHIÊN -XÃ HỘI:
GIÓ
I.YÊU CẦU
Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió.
GD hs ăn mặc phù hợp khi trời gió.
II.Đồ dùng dạy học:
-Các hình trong bài 32 SGK, vở bài tập TN_XH
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động1:Làm việc với SGK
2.Cách tiến hành:
-H theo cặp q/s tranh và trả lời câu hỏi SGK
+So sánh trạng thái của lá cờ để tìm ra sự khác biệt vào những lúc có gió và không có gió,đối với những ngọn cỏ lau.Từ đó các em sẽ suy nghỉ để giải thích được sự khác biệt đó là do gió gây ra
+Nêu những gì bạn thấy khi gió thổi vào người
-H q/s trong tranh SGK
H hỏi -trả lời
Kết luận:Khi trời lạng gió cây cối đứng im.Gío nhẹ làm cho lá cây,ngọn cỏ lay động,Gío mạnh hơn làm cho cành lá nghiêng ngã
Hoạt động2:Q/s ngoài trời
2.Cách tiến hành:
1:GV nêu nhiệm vụ cho H ra ngoài trời q/s
+Nhìn xem các lá cây,ngọn cỏ ngoài sân trường có lay động không? Từ đó rút ra kết luận gì?
2:Tập hợp lớp-Đại diện nhóm trình bày kết quả
*GV kết luân:
Hoạt động3:H chơi trò chơi chong chóng
+Cách chơi:
-Bạn quản trò hô:gió nhẹ-các em trong nhóm tay cầm chong chóng chạy từ từ
-Bạn quản trò hô gió mạnh-ngược lại
-Bạn quản trò hô;Trời lặng gió-Các bạn trong nhóm đứng lại
Thời gian còn lại gv cho hs làm bài tập vào vở bài tập TN_XH
Hoạt động4:Củng cố -Dặn dò:
-Về nhà học thuộc bài
-CBBS:Trời nóng-trời rét
File đính kèm:
- TUAN 32 BUOI CHIEU.doc