Giáo án lớp 1 Tuần 29 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

I. Mục tiêu :

- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: xanh mát, thanh khiết, dẹt lại. Bước đầu biết nghỉ hơi chỗ có dấu câu.

- Hiểu nội dung bài: Vẻ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen.

- Giáo dục ý thức luyện đọc bài.

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 998 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 29 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Tính Hướng dẫn học sinh làm bài 3 em lên chữa bài Bài 2: Đặt tính rồi tính Lưu ý cách đặt tính ghi kết quả Theo dõi giúp đỡ thêm Bài 3: Đúng ghi đ, sai ghi s GV ghi lên bảng để củng cố vì sao đúng, vì sao sai Bài 4: Hướng dẫn học sinh đọc và giải bài 3. Củng cố, dặn dò 3 em lên làm Lớp nhận xét Học sinh làm bài Chữa bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời Làm bài vào vở Chữa bài Chính tả: Mời vào I. Mục tiêu: - Nhìn bảng chép lại đúng khổ 1, 2 bài Mời vào khoảng 15 phút. - Điền đúng vần ong, oong ; âm ng hay ngh. - Giáo dục ý thức rèn chữ viết. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ đã chép sẵn bài viết III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài hôm trước - Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS 2. Dạy bài mới - Giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn HS nghe viết GV treo bài viết lên bảng Gọi HS đọc lại bài viết - Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai - GV nhắc lại tư thế ngối viết GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi - Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi GV thu vở chấm một số bài HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả Bài 2: Điền vào chỗ trống ng hoặc ngh Hướng dẫn HS đọc yêu cầu và làm bài *Điền vần ong, oong Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tập vào vở -GV theo dõi giúp Hs làm bài -Nhận xét chửa bài. - Chấm một số bài tại lớp. 3. Củng cố dặn dò. - HS đặt vở lên bàn. - HS đọc lại bài hai lần. - HS viết bảng con. - HS nhìn bảng chép vào vở. - HS dò bài. + Đổi vở dò lỗi. 1em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở Đọc bài làm – Lớp nhận xét Kể chuyện: Niềm vui bất ngờ I. Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - Hiểu nội dung câu chuyện: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi và thiếu nhi cũng rất yêu Bác Hồ. - Giáo dục học sinh lòng tôn kính Bác Hồ. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ câu chuyện III. Các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. Gọi HS kể lại câu chuyện : Bông hoa cúc trắng Qua câu chuyện em học tập được điều gì? 2. Dạy bài mới. - Giới thiệu bài. HĐ1: Giáo viên kể chuyện GV kể lại câu chuyện: Niềm vui bát ngờ Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện. Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ HĐ2: Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh. - Tập kể theo tranh - Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện. Câu chuyện này giúp em hiếu điều gì? GV Bác Hồ rát gần gủi thiếu nhi 3. Củng cố dặn dò. -Về nhà tập kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện 2 em kể 2 đoạn - HS chú ý lắng nghe. - HS kể lại từng đoạn theo tranh. - Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét. * Kể lại toàn bộ câu chuyện - HS trả lời - Lớp nhận xét Ôn luyện TV: thực hành (T2) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần ong, oong; Điền âm ng hay ngh. - Học sinh nắm được các âm, vần đã học; Viết được câu: Sen nhoẻn cười. theo cỡ chữ nhỏ. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài: Mời vào Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần ong, oong vào chỗ chấm Từ nào có vần ong? Từ nào có vần oong?... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Điền âm ng hay âm ngh vào chỗ chấm GV củng cố lại Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc bài, lớp nhận xét Viết bài Thứ sáu Ngày soạn: 30/3/2011 Ngày dạy: 1/4/2011 Tập đọc : Chú công I. Mục tiêu : - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: rẻ quạt, lóng lánh, rực rỡ. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẽ đẹp của bộ lông công khi trưởng thành. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK III Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Gọi HS đọc bài : Mời vào GV theo dõi chấm điểm 2. Dạy học bài mới - Giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn HS luyện đọc GV đọc mẫu lần 1 Chú ý: Giọng đọc chậm rãi nhấn giọng những từ tả vẻ đẹp đọc đáo của đuôi công a. Luyện đọc các tiếng, từ ngữ - GV ghi các tiếng luyện đọc lên bảng gọi HS đọc bài - GV theo dõi hướng dẫn HS đọc - Yêu cầu HS phân tích các tiếng khó - GV giải nghĩa các từ khó cho HS hiểu b. Luyện đọc câu: Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu , mỗi câu 2 em đọc c. Luyện đọc đoạn bài: Gọi HS đọc nối tiếp đoạn d. Thi đọc trơn cả bài: 3 em đại diện 3 tổ thi đọc HĐ2: Ôn các vần oc, ooc - Tìm tiếng trong bài có vần oc - Tìm tiếng ngoài bài có vần ooc - Nói câu chứa tiếng có vần oc, ooc GV theo dõi hướng dẫn HS nêu - HS thi nói: - GV nhận xét tuyên dương đội nói tốt * Tiết 2: HĐ3: Tìm hiểu bài - GV đọc mẫu toàn bài hs đọc thầm theo Gọi 1 em đọc đoạn 1 Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì? Chú đã biết làm động tác gì? Khi lớn bộ lông của chú thế nào? Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 2 Sau hai ba năm đuôi công đẹp như thế nào? Gọi 2, 3 em đọc lại tòan bài HĐ4: Luyện nói Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc câu mẫu, thực hành hỏi đáp theo mẫu. Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp GV khuyến khích HS hỏi những câu khác Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài Dặn học sinh về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau? 3. Tổng kết dặn dò: HS đọc bài Lớp nhận xét bổ sung HS đọc cá nhân, đồng thanh Lớp nhận xét bổ sung HS đọc nối tiếp câu, mỗi em đọc 1 câu HS đọc nối tiếp đoạn 2 em đọc lại toàn bài 3 em đại diện 3 tổ thi đọc HS tìm tiếng có vần oc Thi nói câu có tiếng có vần oc, ooc Lớp theo dõi nhận xét Hoạt động cả lớp Lớp nhận xét bổ sung HS luyện nói theo cặp Đại diện cá nhóm trả lời Nhận xét bổ sung 1 em đọc lại toàn bài Ôn luyện TV: thực hành (T3) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố lại bài Gấu lấy mật. - Đoán đúng tên các loài gấu; Kể lại câu chuyện Gấu lấy mật. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài Chú công Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc đoạn văn và điền tiếng có vần thích hợp vào chỗ chấm Chữa bài Gọi học sinh đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh GV hệ thống lại Bài 2: Đoán tên các loài gấu trong ảnh GV theo dõi Bài 3: Kể lại câu chuyện Gấu lấy mật. GV hướng dẫn Nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc Học sinh quan sát và nêu Học sinh tập kể theo nhóm 2 em Thể hiện trước lớp trớc lớp Toán: T. 116 phép trừ trong phạm vi 100 I. Mục tiêu: - Biết đặt tính và làm tính trừ không nhớ số có hai chữ số. - Biết giải toán có phép trừ số có hai chữ số. - Giáo dục tính cẩn thận khi làm. II. Đồ dùng dạy học : Bộ đồ dùng học toán lớp 1 III. Các hoạt động : 1. Kiểm tra bài cũ Bài 1: GV ghi lên bảng 27 + 11 = 64 + 5 = 33 cm + 14 cm = 9 cm + 30 cm = GV theo dõi giúp HS làm bài 2. Dạy bài mới - Giới thiệu bài HĐ1: Giới thiệu cách làm tính trừ không nhớ Giới thiệu phép trừ 57 – 23 - Hướng dẫn HS thao tác trên que tính Yêu cầu HS lấy 57 que tính, rồi tách ra 2 bó que tính và 3 que tính rời Chúng ta vừa tách ra bao nhiêu que tính ? - Hướng dẫn đặt tính và thực hiện phép tính cộng Sau khi tách 23 que tính thì còn lại bao nhiêu que tính? Em nào lên bảng đặt tính và thực hiện được phép tính trên? Gọi 2 em lên bảng thực hiện GV theo dõi hướng dẫn HS thực hiện HĐ2: Giới thiệu cách làm tính trừ - Hướng dẫn cách đặt tính Cách đặt tính tương tự phép cộng - Hướng dẫn làm tính trừ GV: Bắt đầu thực hiện từ hàng đơn vị HĐ3: Luyện tập Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu Hướng dẫn HS đặt tính rồi tính Yêu cầu HS làm trên bảng con GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập Hướng dẫn HS đúng ghi đ sai ghi s Yêu cầu HS làm vào vở GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 3: Gọi 1 em đọc yêu cầu bài toán, rồi nêu tóm tắt bài toán Yêu cầu HS giải vào vở GV theo dõi giúp HS làm bài Gọi HS đọc bài làm của mình 3.Tổng kết : Nhận xét dặn dò 2 em lên bảng làm Lớp làm bảng con HS thao tác trên que tính 1em lên bảng làm Cả lớp làm bảng con Bắt đầu trừ từ hàng đơn vị Học sinh theo dõi HS làm trên bảng con HS làm vào vở - Đọc bài làm Lớp nhận xét HS giải vào vở Ôn luyện toán: Thực hành(T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về phép cộng trong phạm vi 100. - Rèn kỹ năng đặt tính và làm tính. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra vở bài tập - Nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Lưu ý cách đặt tính Bài 2, 3, 4: Học sinh tự làm bài GV theo dõi hướng dẫn thêm Bài 5: Đố vui Ghi bài lên bảng hướng dẫn học sinh làm 3. Củng cố, dặn dò Học sinh làm bài Học sinh làm bài và chữa bài Học sinh trả lời SHTT: Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần. - Phát huy những ưu điểm đạt được. - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần. II. Các hoạt động: * Hoạt động 1: -GVthay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp Nề nếp : Đi học chuyên cần Trang phục gọn gàng sạch sẽ Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Học bài và làm bài đầy đủ Vệ sinh cá nhân phong quang sạch sẽ.

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (30).doc
Giáo án liên quan