Giáo án Lớp 1 - Tuần 31 - Năm học 2012-2013

 HĐ1 Hoạt động ngoài trời do lớp trực chuẩn bị

 HĐ2 GV chủ nhiệm phổ biến kế hoạch tuần

 Nề nếp

 YÊU CẦU Thực hiện 15 phút đầu giờ nghiêm túc

- -Trang phục đầy đủ gọn gàng ,đẹp đúng quy định

 -Đồ dùng sách vở.đầy đủ.

 Xếp hàng ra vào lớp nhanh gọn

 Thực hiện đầy đủ các nội quy của đội đề ra

 Tham gia các hoạt động tập thể đầy đủ

2. Học tập

 Thực hiện kế hoạch tuần 31

 Học và làm bài trước khi đến lớp

 Ngồi học phải chú ý nghe giảng hăng say phát biểu xây dựng bài .

 -Rèn luyện kĩ năng đọc viết kèm cặp HSY, BDHSG

 Về nhà chú ý luyện viết chữ hoa

 Duy trì giải toán qua mạng

 Xây dựng đôi bạn trong lớp cùng giúp nhau

 Tham gia viết chữ đẹp Thi vở sạch chư đẹp

3.Các hoạt động khác

 Vệ sinh cá nhân .sạch ,đẹp

 -Vệ sinh chung của lớp sạch sẽ bàn ghế ngay ngắn

 Tham gia đầy đủ ngoài giờ lên lớp

 -Tham gia các khoản quỹ đầy đủ

 

doc19 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 388 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 1 - Tuần 31 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viên xoay kim, yêu cầu học sinh đọc giờ. -Vì sao con biết? Nhận xét cho điểm. Bài mới: Giới thiệu: Học bài thực hành. HĐ 2 : Luyện tập.( 25’) Bài 1: Nêu yêu cầu bài. -Đồng hồ chỉ mấy giờ? -Kim ngắn chỉ số mấy? -Kim dài chỉ số mấy? Bài 2: Yêu cầu gì? -Các con vẽ kim ngắn sao cho phù hợp với số giờ người ta cho. Bài 3: Nêu yêu cầu bài. -Hướng dẫn học sinh quan sát tranh – đọc. -Buổi sáng học ở trường lúc mấy giờ? -Nối bức tranh đó với đồng hồ chỉ 10 giờ. - Tương tự với các bức tranh khác. 4, Củng cố: Trò chơi: Ai xem nhanh, đúng. -Học sinh chia 2 đội, đội 1 quay số, đội 2 đọc giờ và ngược lại. -Nhận xét. HĐ 3 Dặn dò:( 5’) Tập xem giờ. Chuẩn bị: Luyện tập. Hát. Häc sinh ®äc – NhËn xÐt Viết vào chỗ chấm theo mẫu. 3 giờ. 3. 12. Học sinh làm bài. Sửa bài miệng. -Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng. Học sinh thực hành vẽ. Đổi vở để kiểm tra nhau. -Nối tranh với đồng hồ thích hợp. -Quan sát đọc câu chú thích ở dưới mỗi tranh. Sau đó xem giờ của từng đồng hồ, giờ nào thích hợp với công việc buổi sáng, trưa, chiều, tối sau đó nối cho chính xác. 10 giờ. -Học sinh nối tranh với đồng hồ chỉ giờ thích hợp. - Học sinh thi đua chơi. -Đội nào có nhiều em nói giờ đúng nhất sẽ thắng. Nhận xét. LUYỆN ĐẠO ĐỨC BẢO VỆ CÂY VÀ HOA NƠI CÔNG CỘNG (Tiết 2) I Muc tiêu + Kể được một vài lợi ích của hoa và cây nơi cộng cộng đối với cuộc sống con người. - Nêu được một vài việc cần làm để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng. - Yêu thiên nhiên, thích gần gũi với thiên nhiên. -Biết bảo vệ cây và hoa ở trường, ở đường làng, ngõ xóm, những nơi công cộng khác; biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. + - Kĩ năng giao tiếp, ứng xử mọi người + - Biết cảm ơn và xin lỗi phù hợp trong từng tinh huống cụ thể II Chuẩn bị - Vở bài tập đạo đức. III Các hoạt động dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh HĐ1 Khởi động (4’) -Gọi 2 học sinh nêu lại nội dung tiết trước. -Tại sao phải bảo vệ cây và hoa nơi công cộng? GV nhận xét KTBC. Giới thiệu bài ghi đầu bài. HĐ1 : Làm bài tập 3 -Giáo viên hướng dẫn làm bài tập và cho học sinh thực hiện vào VBT. -Gọi một số học sinh trình bày, lớp nhận xét bổ sung. -Giáo viên kết luận: Những tranh chỉ việc làm góp phần tạo môi trường trong lành là tranh 1, 2, 4. HĐ2: Thảo luận và đóng vai theo tình huống bài tập 4: -Giáo viên chia nhóm và nêu yêu cầu thảo luận đóng vai. -Gọi các nhóm đóng vai, cả lớp nhận xét bổ sung. Giáo viên kết luận : Nên khuyên ngăn bạn hoặc mách người lớn khi không cản được bạn. Làm như vậy là góp phần bảo vệ môi trường trong lành, là thực hiện quyền được sống trong môi trường trong lành. HĐ 3: Thực hành xây dựng kế hoạch bảo vệ cây và hoa -Giáo viên cho học sinh thảo luận theo nhóm nội dung sau: Nhận bảo vệ chăm sóc cây và hoa ở đâu? Vào thời gian nào? Bằng những việc làm cụ thể nào? Ai phụ trách từng việc? -Gọi đại diện từng nhóm lên trình bày, cho cả lớp tảo đổi.. HĐ 4: Học sinh cùng giáo viên đọc đoạn thơ trong VBT: 3.Củng cố: Hỏi tên bài. GV đọc cho học sinh ghi bài ghi ghớ 4.Dặn dò: Học bài, xem lại các bài đã học. -2 HS nêu nội dung bài học trước. -Cây và hoa cho cuộc sống thêm đẹp, không khí trong lành. -Vài HS nhắc lại. -Học sinh thực hiện vào VBT. -Học sinh trình bày, học sinh khác nhận xét và bổ sung. Học sinh nhắc lại nhiều em. Học sinh làm bài tập 4: 2 câu đúng là: Câu c: Khuyên ngăn bạn Câu d: mách người lớn. - Học sinh nhắc lại nhiều em. -Học sinh thảo luận và nêu theo thực tế và trình bày trước lớp. Học sinh khác bổ sung và hoàn chỉnh. Học sinh nhắc lại nhiều em. -Học sinh đọc lại các câu thơ trong bài. Thứ 6 , ngày13 tháng 4 năm 2012 TẬP ĐỌC HAI CHỊ EM I Mục tiêu + Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: vui vẻ, một lát, hét lên, day cót, buồn. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Cậu em không cho chị chơi đồ chơi chung của mình và cảm thấy buồn chán vì không có người cùng chơi. Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ) + Kĩ năng xác định giá trị ; Ra quyết định; Biết phản hồi lắng nghe tích cực; Tư duy sáng tạo II Chuẩn bị Tranh minh hoạ bài đọc SGK. Bộ chữ của GV và học sinh. III Các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS HĐ1 KHởi động ( 4’) Hỏi bài trước. -Gọi học sinh đọc bài: “Kể cho bé nghe” và trả lời các câu hỏi: -Con chó, cái cối xay lúa vó đặc điểm gì ngộ nghĩnh? GV nhận xét chung. -GV giới thiệu tranh, giới thiệu bài và rút ra đầu bài ghi bảng. HĐ2 Hướng dẫn học sinh luyện đọc: (20’) -Đọc mẫu bài văn lần 1 (giọng cậu em khó chịu, đành hanh) Tóm tắt nội dung bài: Đọc mẫu lần 2 (chỉ bảng), đọc nhanh hơn lần 1. Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó: -Cho học sinh thảo luận nhóm để tìm từ khó đọc trong bài, giáo viên gạch chân các từ ngữ các nhóm đã nêu. Vui vẽ: (v ¹ d), một lát: (at ¹ ac), hét lên: (et ¹ ec), dây cót: (d ¹ gi, ot ¹ oc), buồn: (uôn ¹ uông) Học sinh luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ. Các em hiểu thế nào là dây cót ? *Luyện đọc câu: .Đọc nối tiếp -Cho học sinh luyện đọc nhiều lần câu nói của cậu em nhằm thể hiện thái độ đành hanh của câu em: Luyện đọc đoạn, bài (chia thành 3 đoạn để luyện cho học sinh) Đoạn 1: Từ đầu đến “Gấu bông của em”. Đoạn 2: “Một lát sau chị ấy”. Đoạn 2: Phần còn lại: Gọi học sinh đọc cá nhân đoạn rồi tổ chức thi giữa các nhóm. Gọi 2 học sinh đọc theo phân vai: vai người dẫn chuyện vav vai cậu em. Đọc cả bài. HĐ3 Ôn các vần et, oet: Tìm tiếng trong bài có vần et ? Tìm tiếng ngoài bài có vần et, oet ? Điền vần: et hoặc oet hận xét học sinh thực hiện các bài tập. -Gọi học sinh đọc lại bài, giáo viên nhận xét Tiết 2 HĐ1 Luyện đọc ( 15’) HS luyện đọc trong SGK HĐ2 Tìm hiểu bài, luyện đọc. Gọi học sinh đọc bài, cả lớp đọc thầm và trả câu hỏi: Cậu em làm gì:Khi chị đụng vào con Gấu bông? Khi chị lên dây cót chiếc ô tô nhỏ? Vì sao cậu em thấy buồn chán khi ngồi chơi một mình? Gọi 2 học sinh đọc lại cả bài văn. Giáo viên nêu: Bài văn nhắc nhở chúng ta không nên ích kỉ. Cần có bạn cùng chơi, cùng làm. HĐ3 Luyện nói:( 10’) Đề tài: Em thường chơi với anh (chị, em) những trò chơi gì ? -Giáo viên cho học sinh quan sát tranh minh hoạ và gợi ý bằng hệ thống câu hỏi để học sinh trao đổi với nhau kể cho nhau nghe về những trò chơi với anh chị hoặc em của mình. Nhận xét phần luyện nói của học sinh. 5.Củng cố, dặn dò. -Hỏi tên bài, gọi đọc bài, nêu lại nội dung bài đã học. Học sinh nêu tên bài trước. Học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi: Con chó hay hỏi đâu đâu. Cái cối xay lúa ăn no quay tròn. Nhắc lại đầu bài. Lắng nghe. -Lắng nghe và theo dõi đọc thầm trên bảng. -Thảo luận nhóm rút từ ngữ khó đọc, đại diện nhóm nêu, các nhóm khác bổ sung. -Ghép bảng từ: buồn, dây cót, phân tích từ buồn, dây cót. 5, 6 em đọc các từ trên bảng. Dây cót: Dây thiều trong các đồ chơi trẻ em, mỗi khi lên dây thiều xe ô tô chạy. -Nhẩm câu 1 và đọc. Sau đó đọc nối tiếp các câu còn lại. -Chị đừng động vào con gấu bông của em. Chị hãy chơi đồ chơi của chị ấy. -Nhiều em đọc câu lại các câu này. -Các em thi đọc nối tiếp câu theo dãy. -4 nhóm, mỗi nhóm cử 1 bạn để luyện đọc đoạn 1. Lớp theo dõi và nhận xét. Các nhóm thi luyện đọc theo phân vai. 2 em. - Hét. -Các nhóm thi đua tìm và ghi vào bảng con tiếng ngoài bài có vần et, oet. Đọc các câu trong bài. -Ngày Tết, ở miền Nam nhà nào cũng có bánh tét. -Chim gõ kiến khoét thân cây tìm tổ kiến. 2 em đọc lại bài. HS luyện đọc trong theo cá nhân nhóm . lớp -Cậu nói: đừng đụng vào con gấu bông của mình. -Cậu nói: chị hãy chơi đồ chơi của chị. Cậu không muốn chị chơi đồ chơi của mình 2 học sinh đọc lại bài văn. Học sinh nhắc lại. Học sinh kể cho nhau nghe về trò chơi với anh (chị, em). - nhËn xÐt Nêu tên bài và nội dung bài học. 1 học sinh đọc lại bài. Thực hành ở nhà. TOÁN LUYỆN TẬP Mục tiêu + -Biết xem giờ đúng, xá định và quay kim đòng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ, bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hàng ngày. -Bài tập cần làm 1, 2, 3. + Rèn cho học sinh xem giờ nhanh, chính xác. II Chuẩn bị Giáo viên: Đồ dùng phục vụ luyện tập. Học sinh: Đồ dùng học toán. III Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1 : Khởi động ( 4’) Bài cũ: Bài mới: Giới thiệu: Học bài luyện tập. HĐ2 Luyện tập.( 30’) Bài 1: Nêu yêu cầu bài. -Quan sát xem đồng hồ chỉ mấy giờ rồi nối với số thích hợp. Bài 2: Yêu cầu gì? -Gọi học sinh lên bảng kiểm tra – Nhận xét. Bài 3: Yêu cầu gì? -Em hãy xem các hoạt động gì thích hợp với từng giờ rôi nối. -Em ngủ dậy lúc 6 giờ sáng. Nối với đồng hồ chỉ 6 giờ. Thu chấm – nhận xét. HĐ3 Củng cố: Trò chơi: Xem đồng hồ. -Mỗi đội cử 3 bạn lên thi đua. -Lớp trưởng quay kim. -Đội nào có tín hiệu trả lời trước sẽ được quyền ưu tiên. Nhận xét. Dặn dò: Nhìn giờ và kẻ kim ở sách toán 1. Chuẩn bị: Luyện tập chung. Hát. Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng. Học sinh làm bài. Đổi vở để sửa sai. -Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ số giờ cho sẵn. Lên bảng thực hiện. -Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp. Học sinh làm bài. Thi đua sửa. -Học sinh chia 2 đội, mỗi đội cử 3 bạn lên thi đua. Nhận xét. SINH HOẠT CUỐI TUẦN TỔNG KẾT TUẦN 31 1. Mục tiêu: -Nhận ra việc làm được và chưa làm được trong tuần. -Biết được phương hướng tuần tới. -Thấy rõ được trách nhiệm của một người học sinh. 2- Nhận xét chung các hoạt động trong tuần. - Các em đều ngoan, , đoàn kết thân ái với bạn bè, lễ phép với thầy cô giáo và người lớn tuổi - chú ý nghe giảng, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, có ý thức cao trong học tập, biết phát huy ưu điểm trong tuần trước. -Vệ sinh trường, lớp sạch sẽ. - Hạn chế: Song bên cạnh đó vẫn còn một số bạn chưa chu ý trong giờ học, còn nhìn ra ngoài. Làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp 4- Phương hướng hoạt động tuần tới. - Đẩy mạnh phong trào học tập hơn nữa. - Chuẩn bị đầy đủ sách vở trước khi đến lớp - Phát huy những mặt đã làm được, đẩy lùi mặt yếu kém. -Tiếp tục phụ đạo hs yếu, bồi dưỡng hs giỏi theo lịch - Rèn giữ vở sạch, viết chữ đẹp ********************************************

File đính kèm:

  • docTuan 31 lop 1.doc
Giáo án liên quan