I. Mục tiêu:
- Học sinh đọc được: l, h, lê, hê; từ và câu ứng dụng. Viết được: l, h,lê, hè.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề le le.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ các câu ứng dụng : ve ve ve hè về.
- Bộ ghép chữ tiếng việt
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1151 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 3 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ới
Yêu cầu HS tìm tiếng có âm l, h
GV nhận xét bổ sung
Tuyên dương 1 số em tìm đúng nhanh
3. Tổng kết: Nhận xét
HS đọc cá nhân đồng thanh
Lớp nhận xét bổ sung
HS viết trên bảng con
Viết bài vào vở ô ly
HS thi tìm tiếng mới , đọc các tiếng đó
Lớp nhận xét bổ sung
BD-PĐ toán: luyện tập
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh nắm vững được các hình đã học,đọc viết các số 1, 2, 3, 4, 5.
- Rèn kỹ năng đọc viết số đúng.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
III. Đồ dùng: Bộ học toán lớp 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập
HĐ1: Hướng dẫn HS làm bài
Bài 1: Luyện viết số 1, 2, 3, 4, 5
Luyện viết ở bảng con
Viết vào vở ô ly
Lưu ý các em viết số đúng độ cao
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
1, .., ... , ..., 5 5, ..., 3, ..., 1
2, ..., 4 ... , ..., 5
HĐ2: Xếp hình
- Xếp các hình tam giác thành hình vuông
- Xếp các hình vuông nhỏ thành hình vuông lớn
- Làm việc theo nhóm 4 em,các nhóm lấy hình ở bộ đồ dùng và tập xếp
- Giáo viên theo dõi nhận xét
3.Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh viết ở bảng con
Làm vào vở ô ly
Làm bài vào vở
Các nhóm làm việc
Thứ năm Ngày soạn: 7/9/2010
Ngày giảng: 9/9/2010
Học vần : Bài 11: Ôn tập
I. Mục tiêu :
- Đọc được: ê, v, l, h, o ,c, ô, ơ; các từ ngữ, câu ứng dụngtừ bài 7 đến bài 11.
- Viết được ê, v, l, h, o, c, ô, ơ ; các từ ngữ ứng dụng từ bài 7 đến bài 11.
- Nghe hiểu và kể lại được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: hổ
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng : bé vẽ cô, bé vẽ cờ
- Tranh minh hoạ cho truyện kể Hổ
III . Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ : Yêu cầu HS đọc viết ô, cô, ơ, cờ
Đọc các từ ứng dụng : hô, hồ , hổ , bơ, bờ, bở
2.Dạy bài mới :
- Giới thiệu bài :
GV giới thiệu bài treo bảng ôn lên bảng
HĐ1:Ôn tập
- Gọi HS lên bảng chỉ và đọc các chữ trên bảng ôn
GV chỉ chi HS đọc theo thứ tự , không theo thứ tự
- Ghép chữ thành tiếng
Yêu cầu HS ghép các âm ở cột dọc với âm ở hàng ngang đẻ tạo thành tiếng
- Gọi HS đọc các tiếng ghép được
Yêu cầu HS ghép 1 số tiếng với dấu để tạo thành các tiếng có nghĩa
HĐ2: Đọi từ ngữ ứng dụng trên bảng
- GV giải nghĩa từ ứng dụng
HĐ3: Luyện viết
Yêu cầu hs viết bảng con
GV theo dõi giúp hs viết bài
Tiết 2: Luỵện tập
a. Luyện đọc
Gọi HS đọc bài ở tiết 1
Đọc câu ứng dụng
b. Luyện viết
Yêu cầu HS tập viết bài vào trong vở tập viết
c. Kể chuyện : M èo dạy Hổ
GV kể toàn bộ nội dung câu chuyện
Kể lại theo từng tranh
Yêu cầu HS kể
3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Đọc và viết bài
Viết đọc trên bảng con
HS đọc cá nhân - đồng thanh
HS lên bảmg chỉ và đọc các chư trên bảng ôn
Đọc cá nhân - đồng thanh
Ghép tiếng trên bảng ôn
Đọc theo nhóm lớp
Đọc cá nhân –lớp
Viết trên bảng con
Đọc bài trên bảng tiết 1cá nhân - đồng thanh
HS viết vào vở tập viết
HS chú ý lắng nghe
HS kể theo từng tranh
Toán : T11. Lớn hơn, Dấu >
I. Mục tiêu:
- Học sinh bước đầu biết so sánh biết so sánh số lượng và biết sử dụng từ “ lớn hơn”
dấu >khi so sánh.
- Thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 theo quan hệ >
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II. Chuẩn bị:
- Các nhóm đồ vật: 3 con bướm , 5 xe ô tô
- Các tấm bìa mỗi tấm bìa gi một số 1, 2, 3, 4, 5 và một tấm bìa ghi dấu lớn
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1: Kiểm tra bài cũ.
GV ghi lên bảng 2 bài tập
2:Bài mới
-Giới thiệu bài
HĐ1:Nhận biết quan hệ lớn hơn
Hướng hẫn HS quan sát để nhận biết số lượng của từng nhóm đồ vật rồi so sánh với các chỉ số số lượng đó, để rút ra kết luận .
3 bông hoa nhiều hơn 2 bông hoa,ta nói 3 lớn hơn 2và viết 3>2
Giới thiệu dấu >
GV hướng dẫn HS nhận xét sự khác nhau của dấu
+ Lưu ý : khi đặt dấu thì dầu nhọn luôn quay về số bé
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Yêu cầu viết dấu >
Bài 2: Viết theo mẫu .
Bài 4: Viết dấu vào ô
1 2 ; 3 5 ; 1 4
2 5 ; 2 4 ; 4 5
GV theo dõi Giúp HS làm bài
IV. Tổng kết ; nhận xét và dặn dò
HS làm bảng con 4 < 5 ; 2 < 3
Lớp nhận xét và bổ sung
HS quan sát và so sánh
Đọc 3 lớn hơn 2
Học sinh quan sát và so sánh
HS viết một hàng dấu >
HS làm bài 4>2 : 3>1
Đọc kết quả bài làm và nhận xét
3 HS lên bảng làm
lớp làm vào vở
Ôn luyện TV: luyện đọc,viết
I. Mục tiêu:
- Học sinh đọc viết một cách chắc chắn âm và chữ đã học trong tuần:
ê, v, l, h, o, c.
- Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV theo dõi giúp HS làm bài
2. Bài mới
- Giới thiệu bài
ôn tập các chữ và âm đã học
HĐ1: Luyện đọc
GV treo bảng ôn đã học.
GV theo dõi giúp HS làm bài.
+ Ghép chữ thành tiếng
Gọi HS đọc bài
Gọi HS đọc từ ngữ ứng dụng.
HĐ2: Luyện viết
GV viết mẫu cho HS
GV theo dõi giúp HS làm bài
3. Tổng kết : Nhận xét và dặn dò
Viết ô, ơ, cô, cờ.
Đọc câu ứng dụng: bé có vở vẽ
HS chỉ và đọc các chữ vừa học trong tuần
HS chỉ và đọc
HS đọc các chữ được ghép ở cột dọc và cột ngang ở bảng ôn
Đọc cá nhân, nhóm, lớp.
HS viết bảng con le, cò, vở, cỏ
Luyện viết vào vở
BD-PĐ TV: luyện đọc,viết
I. Mục tiêu:
- HS đọc viết được 1 cách chắc chắn âm và chữ ghi âm đã học : ê, v,o, c, ô,ơ
- Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng, tìm được tiếng từ mới có âm đã học.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1: Kiểm tra bài cũ
Gọi HS đọc các âm đã được ôn tập lúc sáng
GV theo dõi giúp HS đọc bài
Lưu ý HS yếu
2: Ôn luyện
HĐ1:Luyện đọc :
Yêu cầu HS đọc bài trên bảng lớp
Ghép âm thành tiếng để đọc
HĐ2: Luyện viết :
GV đọc 1 số tiếng , âm vừa học cho HS viết
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Teo dõi chữa bài cho HS
-Hướng dẫn viết vào vở
GV đọc HS viết vào vở ô li
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
HS đọc trên bảng lớp cá nhân
HS đọc cá nhân đồng thanh
Viết trên bảng con
Lớp nhận xét bổ sung
Viết vào vở ô li - Đổi vở dò lỗi
Ôn luyện toán: luyện tập lớn hơn, dấu >
I. Mục tiêu:
- Hướng dẫn học sinh làm bài ở vở BT toán in.
- Học sinh biết dùng dấu > để so sánh các số.
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn các em viết dấu lớn
Theo dõi các em làm bài
Bài 2: Hướng dẫn các em so sánh 2 số và điền dấu lớn
Lưu ý các em khi viết dấu bé đầu nhọn bao giờ cũng quay về số bé
Gọi học sinh đọc chữa bài
Bài 3:Viết dấu lớn vào ô trống
Chữa bài
3.Củng cố ,dặn dò
Học sinh làm bài
Học sinh làm bài,2 em đọc kết quả bài làm của mình
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
2em lên chữa bài
Thứ sáu Ngày soạn:16/9/2009
Ngày giảng:18/9/2009
Toán : t.12 Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Biết sử dụng các dấu và các từ lớn hơn,bé hơn khi so sánh 2 số.
- Bước đầu giới thiệu quan hệ giữa bé hơn và lớn hơn khi so sánh hai số.
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoat động của học sinh
1: Bài cũ
Kiểm tra vở bài tập
2. Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: GV ghi lên bảng
3…4, 5…2 , 1…2 , 2…4 ,
4…3 , 2…5 , 3…1 , 4…2 ,
Bài 2: Hướng dẫn HS viết theo mẫu
Hướng dẫn học sinh so sánh hình tròn với hình vuông sau đó viết số và dấu
Bài 3: Hướng dẫn học sinh so sánh ô trống với số thích hợp
, 2 , 3 , 4 , 5 ,
1 < ; 2 < ; 3 < ; 4 <
3. Củng cố : Hệ thống bài học
Nhận xét dằn dò
HS lên bảng làm
Lớp làm bảng con - Nhận xét
Hình tròn nhiều hơn hình vuông
Hình vuông ít hơn hình tròn
5 > 3 ; 3 < 5 ;
3 HS lên bảng làm
Lớp nhận xét bổ sung
Học vần: Bài 12: Âm i, a
I. Mục tiêu:
- Học sinh đọc và viết được i - a , cá , bi ,đọc được từ và câu ứng dụng.
- Luyện nói được từ 2 đến 3 câu theo chủ đề: Lá cờ
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Chuẩn bị: Tranh vẽ phục vụ bài học
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1: Kiểm tra bài cũ
Viết lò cò, vơ cỏ
Đọc từ và câu ứng dụng
GV nhận xét và ghi điểm
2: Bài mới
- Giới thiệu bài
HĐ1: Dạy chữ ghi âm
- Nhận diện chữ i
GV ghi lên bảng chữ i
Hướng dẫn phát âm và đọc
Có Âm i muốn có tiếng bi ta phải làm gì ?
Gọi HS phân tích tiếng bi
HS phát âm đánh vần tiếng
- Âm a ( Quy trình giống với âm i ).
Hướng dẫn HS so sánh i và a
Đọc lại toàn bài
HĐ2: Hướng dẫn viết
Giáo viên hướng dẫn viết mẫu ở bảng
Lưu ý độ cao cách nối nét
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
Giáo viên ghi lên bảng hướng dẫn đọc
Giải nghĩa một số từ
Tiết 2: Luyện tập
a. luyện đọc
GV chú ý sửa sai cho HS
Hướng dẫn HS đọc từ ứng dụng
GV giới thiẹu ghi câu ứng dụng
GVđọc mẫu câu ứng dụng
b. Luyện viết : Hướng dẫn các em viết từng dòng một
c. Luyện nói : Hướng dẫn HS luyện nói
Lưu ý cách trả lời đúng câu
3. Tổng kết : Nhận xét và dặn dò
Về nhà đọc và viết bài
HS viết : lò cò , vơ cỏ
Đọc cá nhân
HS đọc i cá nhân, đồng thanh
Muốn có tiếng bi ta thêm âm b đứng trước
Tiếng bi do 2 âm ghép lại ( âm b và âm i)
( Bờ i bi bi )
Đọc cá nhân
Theo dõi và quan sát
Luyện viết bảng con
Đọc cá nhân , đồng thanh
HS luyện đọc bài ở tiết 1
HS đọc cá nhân đồng thanh
HS đọc câu ứng dụng
HS viết i, a, bi, cá vào vở tập viết
HS luyện nói theo hướng dẫn của GV
SHTT: Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần.
- Phát huy những ưu điểm đạt được.
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại.
II. Các hoạt động:
Hoạt động 1: GV thay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiễn xây dựng bài
Nền nếp : Đi hoc chuyên cần
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh cá nhân : Gọn gàng sạch sẽ
- Tồn tại: một số em còn thiếu dụng cụ, về nhà lười học
Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (4).doc