Giáo án lớp 1 Tuần 3 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

I. Mục tiêu:

- Học sinh đọc được: l, h, lê, hê; từ và câu ứng dụng. Viết được: l, h,lê, hè.

- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề le le.

- Giáo dục ý thức học bài tốt.

II. Chuẩn bị:

 - Tranh minh hoạ các câu ứng dụng : ve ve ve hè về.

 - Bộ ghép chữ tiếng việt

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1158 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 3 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ới Yêu cầu HS tìm tiếng có âm l, h GV nhận xét bổ sung Tuyên dương 1 số em tìm đúng nhanh 3. Tổng kết: Nhận xét HS đọc cá nhân đồng thanh Lớp nhận xét bổ sung HS viết trên bảng con Viết bài vào vở ô ly HS thi tìm tiếng mới , đọc các tiếng đó Lớp nhận xét bổ sung BD-PĐ toán: luyện tập I. Mục tiêu: - Giúp học sinh nắm vững được các hình đã học,đọc viết các số 1, 2, 3, 4, 5. - Rèn kỹ năng đọc viết số đúng. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: III. Đồ dùng: Bộ học toán lớp 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập HĐ1: Hướng dẫn HS làm bài Bài 1: Luyện viết số 1, 2, 3, 4, 5 Luyện viết ở bảng con Viết vào vở ô ly Lưu ý các em viết số đúng độ cao Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm 1, .., ... , ..., 5 5, ..., 3, ..., 1 2, ..., 4 ... , ..., 5 HĐ2: Xếp hình - Xếp các hình tam giác thành hình vuông - Xếp các hình vuông nhỏ thành hình vuông lớn - Làm việc theo nhóm 4 em,các nhóm lấy hình ở bộ đồ dùng và tập xếp - Giáo viên theo dõi nhận xét 3.Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh viết ở bảng con Làm vào vở ô ly Làm bài vào vở Các nhóm làm việc Thứ năm Ngày soạn: 7/9/2010 Ngày giảng: 9/9/2010 Học vần : Bài 11: Ôn tập I. Mục tiêu : - Đọc được: ê, v, l, h, o ,c, ô, ơ; các từ ngữ, câu ứng dụngtừ bài 7 đến bài 11. - Viết được ê, v, l, h, o, c, ô, ơ ; các từ ngữ ứng dụng từ bài 7 đến bài 11. - Nghe hiểu và kể lại được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: hổ - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh hoạ câu ứng dụng : bé vẽ cô, bé vẽ cờ - Tranh minh hoạ cho truyện kể Hổ III . Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : Yêu cầu HS đọc viết ô, cô, ơ, cờ Đọc các từ ứng dụng : hô, hồ , hổ , bơ, bờ, bở 2.Dạy bài mới : - Giới thiệu bài : GV giới thiệu bài treo bảng ôn lên bảng HĐ1:Ôn tập - Gọi HS lên bảng chỉ và đọc các chữ trên bảng ôn GV chỉ chi HS đọc theo thứ tự , không theo thứ tự - Ghép chữ thành tiếng Yêu cầu HS ghép các âm ở cột dọc với âm ở hàng ngang đẻ tạo thành tiếng - Gọi HS đọc các tiếng ghép được Yêu cầu HS ghép 1 số tiếng với dấu để tạo thành các tiếng có nghĩa HĐ2: Đọi từ ngữ ứng dụng trên bảng - GV giải nghĩa từ ứng dụng HĐ3: Luyện viết Yêu cầu hs viết bảng con GV theo dõi giúp hs viết bài Tiết 2: Luỵện tập a. Luyện đọc Gọi HS đọc bài ở tiết 1 Đọc câu ứng dụng b. Luyện viết Yêu cầu HS tập viết bài vào trong vở tập viết c. Kể chuyện : M èo dạy Hổ GV kể toàn bộ nội dung câu chuyện Kể lại theo từng tranh Yêu cầu HS kể 3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò Đọc và viết bài Viết đọc trên bảng con HS đọc cá nhân - đồng thanh HS lên bảmg chỉ và đọc các chư trên bảng ôn Đọc cá nhân - đồng thanh Ghép tiếng trên bảng ôn Đọc theo nhóm lớp Đọc cá nhân –lớp Viết trên bảng con Đọc bài trên bảng tiết 1cá nhân - đồng thanh HS viết vào vở tập viết HS chú ý lắng nghe HS kể theo từng tranh Toán : T11. Lớn hơn, Dấu > I. Mục tiêu: - Học sinh bước đầu biết so sánh biết so sánh số lượng và biết sử dụng từ “ lớn hơn” dấu >khi so sánh. - Thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 theo quan hệ > - Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài. II. Chuẩn bị: - Các nhóm đồ vật: 3 con bướm , 5 xe ô tô - Các tấm bìa mỗi tấm bìa gi một số 1, 2, 3, 4, 5 và một tấm bìa ghi dấu lớn III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1: Kiểm tra bài cũ. GV ghi lên bảng 2 bài tập 2:Bài mới -Giới thiệu bài HĐ1:Nhận biết quan hệ lớn hơn Hướng hẫn HS quan sát để nhận biết số lượng của từng nhóm đồ vật rồi so sánh với các chỉ số số lượng đó, để rút ra kết luận . 3 bông hoa nhiều hơn 2 bông hoa,ta nói 3 lớn hơn 2và viết 3>2 Giới thiệu dấu > GV hướng dẫn HS nhận xét sự khác nhau của dấu + Lưu ý : khi đặt dấu thì dầu nhọn luôn quay về số bé Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Yêu cầu viết dấu > Bài 2: Viết theo mẫu . Bài 4: Viết dấu vào ô 1 2 ; 3 5 ; 1 4 2 5 ; 2 4 ; 4 5 GV theo dõi Giúp HS làm bài IV. Tổng kết ; nhận xét và dặn dò HS làm bảng con 4 < 5 ; 2 < 3 Lớp nhận xét và bổ sung HS quan sát và so sánh Đọc 3 lớn hơn 2 Học sinh quan sát và so sánh HS viết một hàng dấu > HS làm bài 4>2 : 3>1 Đọc kết quả bài làm và nhận xét 3 HS lên bảng làm lớp làm vào vở Ôn luyện TV: luyện đọc,viết I. Mục tiêu: - Học sinh đọc viết một cách chắc chắn âm và chữ đã học trong tuần: ê, v, l, h, o, c. - Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV theo dõi giúp HS làm bài 2. Bài mới - Giới thiệu bài ôn tập các chữ và âm đã học HĐ1: Luyện đọc GV treo bảng ôn đã học. GV theo dõi giúp HS làm bài. + Ghép chữ thành tiếng Gọi HS đọc bài Gọi HS đọc từ ngữ ứng dụng. HĐ2: Luyện viết GV viết mẫu cho HS GV theo dõi giúp HS làm bài 3. Tổng kết : Nhận xét và dặn dò Viết ô, ơ, cô, cờ. Đọc câu ứng dụng: bé có vở vẽ HS chỉ và đọc các chữ vừa học trong tuần HS chỉ và đọc HS đọc các chữ được ghép ở cột dọc và cột ngang ở bảng ôn Đọc cá nhân, nhóm, lớp. HS viết bảng con le, cò, vở, cỏ Luyện viết vào vở BD-PĐ TV: luyện đọc,viết I. Mục tiêu: - HS đọc viết được 1 cách chắc chắn âm và chữ ghi âm đã học : ê, v,o, c, ô,ơ - Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng, tìm được tiếng từ mới có âm đã học. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1: Kiểm tra bài cũ Gọi HS đọc các âm đã được ôn tập lúc sáng GV theo dõi giúp HS đọc bài Lưu ý HS yếu 2: Ôn luyện HĐ1:Luyện đọc : Yêu cầu HS đọc bài trên bảng lớp Ghép âm thành tiếng để đọc HĐ2: Luyện viết : GV đọc 1 số tiếng , âm vừa học cho HS viết Yêu cầu HS viết trên bảng con Teo dõi chữa bài cho HS -Hướng dẫn viết vào vở GV đọc HS viết vào vở ô li III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò HS đọc trên bảng lớp cá nhân HS đọc cá nhân đồng thanh Viết trên bảng con Lớp nhận xét bổ sung Viết vào vở ô li - Đổi vở dò lỗi Ôn luyện toán: luyện tập lớn hơn, dấu > I. Mục tiêu: - Hướng dẫn học sinh làm bài ở vở BT toán in. - Học sinh biết dùng dấu > để so sánh các số. - Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài. II. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn các em viết dấu lớn Theo dõi các em làm bài Bài 2: Hướng dẫn các em so sánh 2 số và điền dấu lớn Lưu ý các em khi viết dấu bé đầu nhọn bao giờ cũng quay về số bé Gọi học sinh đọc chữa bài Bài 3:Viết dấu lớn vào ô trống Chữa bài 3.Củng cố ,dặn dò Học sinh làm bài Học sinh làm bài,2 em đọc kết quả bài làm của mình Lớp nhận xét Học sinh làm bài 2em lên chữa bài Thứ sáu Ngày soạn:16/9/2009 Ngày giảng:18/9/2009 Toán : t.12 Luyện tập I. Mục tiêu: - Biết sử dụng các dấu và các từ lớn hơn,bé hơn khi so sánh 2 số. - Bước đầu giới thiệu quan hệ giữa bé hơn và lớn hơn khi so sánh hai số. - Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài. II. Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoat động của học sinh 1: Bài cũ Kiểm tra vở bài tập 2. Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: GV ghi lên bảng 3…4, 5…2 , 1…2 , 2…4 , 4…3 , 2…5 , 3…1 , 4…2 , Bài 2: Hướng dẫn HS viết theo mẫu Hướng dẫn học sinh so sánh hình tròn với hình vuông sau đó viết số và dấu Bài 3: Hướng dẫn học sinh so sánh ô trống với số thích hợp , 2 , 3 , 4 , 5 , 1 < ; 2 < ; 3 < ; 4 < 3. Củng cố : Hệ thống bài học Nhận xét dằn dò HS lên bảng làm Lớp làm bảng con - Nhận xét Hình tròn nhiều hơn hình vuông Hình vuông ít hơn hình tròn 5 > 3 ; 3 < 5 ; 3 HS lên bảng làm Lớp nhận xét bổ sung Học vần: Bài 12: Âm i, a I. Mục tiêu: - Học sinh đọc và viết được i - a , cá , bi ,đọc được từ và câu ứng dụng. - Luyện nói được từ 2 đến 3 câu theo chủ đề: Lá cờ - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Chuẩn bị: Tranh vẽ phục vụ bài học III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1: Kiểm tra bài cũ Viết lò cò, vơ cỏ Đọc từ và câu ứng dụng GV nhận xét và ghi điểm 2: Bài mới - Giới thiệu bài HĐ1: Dạy chữ ghi âm - Nhận diện chữ i GV ghi lên bảng chữ i Hướng dẫn phát âm và đọc Có Âm i muốn có tiếng bi ta phải làm gì ? Gọi HS phân tích tiếng bi HS phát âm đánh vần tiếng - Âm a ( Quy trình giống với âm i ). Hướng dẫn HS so sánh i và a Đọc lại toàn bài HĐ2: Hướng dẫn viết Giáo viên hướng dẫn viết mẫu ở bảng Lưu ý độ cao cách nối nét HĐ3: Đọc từ ứng dụng Giáo viên ghi lên bảng hướng dẫn đọc Giải nghĩa một số từ Tiết 2: Luyện tập a. luyện đọc GV chú ý sửa sai cho HS Hướng dẫn HS đọc từ ứng dụng GV giới thiẹu ghi câu ứng dụng GVđọc mẫu câu ứng dụng b. Luyện viết : Hướng dẫn các em viết từng dòng một c. Luyện nói : Hướng dẫn HS luyện nói Lưu ý cách trả lời đúng câu 3. Tổng kết : Nhận xét và dặn dò Về nhà đọc và viết bài HS viết : lò cò , vơ cỏ Đọc cá nhân HS đọc i cá nhân, đồng thanh Muốn có tiếng bi ta thêm âm b đứng trước Tiếng bi do 2 âm ghép lại ( âm b và âm i) ( Bờ i bi bi ) Đọc cá nhân Theo dõi và quan sát Luyện viết bảng con Đọc cá nhân , đồng thanh HS luyện đọc bài ở tiết 1 HS đọc cá nhân đồng thanh HS đọc câu ứng dụng HS viết i, a, bi, cá vào vở tập viết HS luyện nói theo hướng dẫn của GV SHTT: Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần. - Phát huy những ưu điểm đạt được. - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại. II. Các hoạt động: Hoạt động 1: GV thay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiễn xây dựng bài Nền nếp : Đi hoc chuyên cần Trang phục gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh cá nhân : Gọn gàng sạch sẽ - Tồn tại: một số em còn thiếu dụng cụ, về nhà lười học Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (4).doc
Giáo án liên quan