Giáo án lớp 1 môn Thể dục - Bài 11: Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - Trò chơi “ chuyển bóng tiếp sưc”

I - Mục tiêu:

- Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, dang ngang, lên cao chếch chữ V.

- Biết thực hiện tư thế đứng kiễng gót 2 tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước, 2 tay chống hông.

- Bước đầu làm quen với trò chơi.

II- Địa điểm Phương tiện:

- Địa điểm: Trên sân ttrường, vệ sinh an toàn nơi tập.

 

doc8 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 557 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 môn Thể dục - Bài 11: Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - Trò chơi “ chuyển bóng tiếp sưc”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn Ngày giảng Lớp 7 /11/ 2011 9, 10, 11/ 11 1C, 1A, 1B Bài 11 thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - trò chơi “ Chuyển bóng tiếp sưc” I - Mục tiêu: - Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, dang ngang, lên cao chếch chữ V. - Biết thực hiện tư thế đứng kiễng gót 2 tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước, 2 tay chống hông. - Bước đầu làm quen với trò chơi. II- Địa điểm Phương tiện: - Địa điểm: Trên sân ttrường, vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện: Còi, 3 quả bóng và kẻ sân cho trò chơi. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp - Tổ chức 1, Phần mở đầu: - GV nhận lớp, tập hợp lớp, phổ biến nội dung bài học. - HS khởi động: Đứng vỗ tay hát theo nhịp, chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Xoay khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, hông. - Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp. 2,Phần cơ bản: - Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V. - ôn động tác đứng kiễng gót hai tay chống hông. - Học động tác đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông. - Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức ” 3, Phần kết thúc: - Cúi người thả lỏng. - Đứng vỗ tay hát. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét giờ học và giao bài về nhà. 8’ 22’ 2 lần 2 lần 4 -5 lần 10’ 5’ Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o - GV hô nhịp HS tập. - Cán sự hô nhịp cho lớp tập - GV quan sát sửa sai động tác cho HS - GV làm mẫu động tác và hướng dẫn HS tập. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi. o o o o o o o o o o o o o o o Ngày soạn Ngày giảng Lớp 7 /11/ 2011 8, 10/ 11 2C, 2A Bài 21: ĐI THƯờNG - trò chơi “Bỏ khăn” I – Mục tiêu: - Bước đầu thực hiện đi thường theo nhịp. ( Nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải) - Biết cách điểm số 1 – 2 , 1 – 2 , .... theo vòng tròn. - Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. II - Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập. - Phương tiện: Còi, khăn, kẻ sân cho trò chơi. III – Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp- tổ chức 1, Phần mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - HS khởi động: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân, xoay các khớp, - Giậm chân tại chỗ. - Ôn bài thể dục phát triển chung 2, Phần cơ bản: - Đi thường theo nhịp. - Điểm số 1-2, 1-2, theo đội hình vòng tròn. - Chơi trò chơi “ Bỏ khăn ” 3, Phần kết thúc: - Đứng vỗ tay hát. - GV,HS củng cố lại bài học - GV nhận xét giờ học, giao bài về nhà 8’ 1 lần 22’ 1-2 lần 2-3 lần 4-5 lần 5’ Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o - GV hô nhịp HS tập. - GV quan sát sửa sai động tác - GV điều khiển, hướng dẫn HS tập. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi rồi cho HS chơi. - HS thả lỏng, 2 em nờu nội dung bài. o o o o o o o o o o o o o o o o o o Ngày soạn Ngày giảng Lớp 7 /11/ 2011 9, 12/ 11 2C, 2A Bài 22: ĐI THƯờNG - trò chơi “Bỏ khăn” I – Mục tiêu: - Ôn đi thường. Yêu cầu bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp. - Điểm số 1-2, 1-2, theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu điểm đúng số, rõ ràng. - Ôn trò chơi “Bỏ khăn ”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách chủ động. II - Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập. - Phương tiện: Còi, khăn, kẻ sân cho trò chơi. III – Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp- tổ chức 1, Phần mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - HS khởi động: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân, xoay các khớp, - Giậm chân tại chỗ. - Ôn bài thể dục phát triển chung 2, Phần cơ bản: - Đi thường theo nhịp. - Điểm số 1-2, 1-2, theo đội hình vòng tròn. - Chơi trò chơi “ Bỏ khăn ” 3, Phần kết thúc: - Đứng vỗ tay hát. - GV,HS củng cố lại bài học - GV nhận xét giờ học, giao bài về nhà 8’ 1 lần 22’ 1-2 lần 2-3 lần 4-5 lần 5’ Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o - GV hô nhịp HS tập. - GV quan sát sửa sai động tác - GV điều khiển, hướng dẫn HS tập. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi rồi cho HS chơi. - HS thả lỏng, 2 em nờu nội dung bài. o o o o o o o o o o o o o o o o o o Ngày soạn Ngày giảng Lớp 8 /11/ 2011 10/ 11 3A Bài 21 động tác bụng của bài thể dục phát triển chung I – Mục tiêu: - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bầi thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác bụng của bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ”. Yêu cầu chơi tương đối chủ động. II - Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập. - Phương tiện: Còi và kẻ sân cho trò chơi. III – Nôi dung và phương pháp lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp – Tổ chức 1, Phần mở đầu; - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - HS khởi động: Đứng vỗ tay hát, xoay các khớp giậm chân tại chỗ. - chơi trò chơi “ làm theo hiệu lệnh ” 2, Phần cơ bản: - Ôn tập 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục. - Động tác Bụng: - Nhịp 5, 6, 7, 8 như Nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên. - Trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ’’ 3, Phần kết thúc: - Tập một số động tác thả lỏng sau đó vỗ tay theo nhịp và hát. - Hệ thống bài học. - GV nhận xét giờ học và giao bài về nhà. 8’ 22’ 1 lần 3- 4 lần 4-5 lần 8’ 5’ Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o . - GV chia tổ tập luyện. - GV nêu tên động tác làm mẫu kết hợp giải thích động tác.Sau đó cho HS tập theo. - GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi sau đó cho HS chơi. - HS thả lỏng. - 1 em nêu nội dung bài. Ngày soạn Ngày giảng Lớp 10 /11/ 2011 12/ 11 3A Bài 22 động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung I – Mục tiêu: - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng của bầi thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi “ Nhóm ba nhóm bảy ”. Yêu cầu chơi tương đối chủ động. II - Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập. - Phương tiện: Còi và kẻ sân cho trò chơi. III – Nôi dung và phương pháp lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp - Tổ chức 1, Phần mở đầu; - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - HS khởi động: Đứng vỗ tay hát, xoay các khớp giậm chân tại chỗ. - chơi trò chơi “ Bịt mắt bắt dê ” 2, Phần cơ bản: - Ôn tập 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng của bài thể dục. - Động tác toàn thân: - Nhịp 5, 6, 7, 8 như Nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên. - Trò chơi “ Nhóm ba nhóm bảy ’’ 3, Phần kết thúc: - Tập một số động tác thả lỏng sau đó vỗ tay theo nhịp và hát. - Hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học và giao bài về nhà. 8’ 22’ 1 lần 3- 4’ 4-5 lần 7’ 5’ Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o - GV hô nhịp. - GV chia tổ tập luyện. - GV nêu tên động tác làm mẫu kết hợp giải thích động tác.Sau đó cho HS tập theo. - GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi sau đó cho HS chơi. - HS thả lỏng. - 1 HS nhắc lại nội dung bài Ngày soạn Ngày giảng Lớp 7 /11/ 2011 8, 10/ 11 5C, 5A Bài 21 ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN- TRề CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I, Mục tiờu: - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Chơi trũ chơi “Chạy nhanh theo số”.Yờu cầu tham gia chơi tương đối chủ động. II, Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: trờn sõn trường, vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 cũi, tranh động tỏc toàn thõn. III, Nội dung và phương phỏp lờn lớp: Nội dung ĐL Phương pháp - Tổ chức 1, Phần mở đầu. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - HS khởi động: Xoay các khớp, giậm chân tại chỗ, vỗ tay hát theo nhịp. 2, Phần cơ bản. - ễn động tỏc vươn thở, tay, chõn, vặn mỡnh. - Học động tỏc toàn thõn: - Nhịp 5, 6, 7, 8 như 1, 2, 3, 4 * Tập cả 5 động tỏc đó học. - Trò chơi “Chạy nhanh theo số”. 3, Phần kết thúc. - HS đứng vỗ tay hát theo nhịp. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét giờ học bài giao bài về nhà. 8’ 22’ 1 lần 3-4lần 8’ 6’ 5’ Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o - CS điều khiển 1 lần. - GV làm mẫu, giải thớch động tỏc, cho HS quan sỏt tranh, Hướng dẫn HS tập. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o - HS tập luyện theo tổ. GV quan sỏt sửa sai cho HS. - GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi, tổ chức cho HS chơi. - 2 đến 3 HS nhắc lại nội dung bài học. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Ngày soạn Ngày giảng Lớp 7 /11/ 2011 9, 12/ 11 5C, 5A Bài 22 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MèNH VÀ TOÀN THÂN TRề CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I, Mục tiờu: - ễn cỏc động tỏc: vươn thở, tay, chõn, vặn mỡnh và toàn thõn của bài thể dục.Yờu cầu tập đỳng và lien hoàn cỏc động tỏc. - Chơi trũ chơi “Chạy nhanh theo số”.Yờu cầu tham gia chơi tương đối chủ động, nhiệt tỡnh. II, Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: trờn sõn trường, vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 cũi. III, Nội dung và phương phỏp lờn lớp: Nội dung ĐL Phương pháp - Tổ chức 1, Phần mở đầu. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - HS khởi động: Xoay các khớp, giậm chân tại chỗ, vỗ tay hát theo nhịp. 2, Phần cơ bản. - ễn động tỏc vươn thở, tay, chõn, vặn mỡnh và toàn thõn. - Trò chơi “Chạy nhanh theo số”. 3, Phần kết thúc. - HS đứng vỗ tay hát theo nhịp. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét giờ học bài giao bài về nhà. 8’ 22’ 16’ 8’ 1 lần 6’ 5’ Đội hình khởi động o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o - CS điều khiển cả lớp tập1 lần.GV quan sỏt sửa sai cho học sinh. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o - HS tập luyện theo tổ.GV quan sỏt sửa sai cho HS. o o o o o o o o o o o o - Cỏc tổ trỡnh diễn kết quả tập luyện. - GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi, tổ chức cho HS chơi. - 2 đến 3 HS nhắc lại nội dung bài học.

File đính kèm:

  • doctuan11.doc
Giáo án liên quan