Môn: Đạo đức
Bài: Gọn gàng, sạch sẽ( tiết 1)
Tiết: 3
I. Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện cụ thể về ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
- Biết lợi ích của ăn mặc gon gàng, sạch sẽ.
- Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân quần áo, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ.
* HS khá, giỏi biết phân biệt giữa ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ và chưa gọn gàng sạch sẽ.
II. Chuẩn bị:
- Bài hát “Rửa mặt như mèo”.
- Phương pháp: quan sát, hỏi đáp, thảo luận
- VBTĐĐ1
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1173 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 3 - Trường tiểu học Phú Thọ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ai điệu và lời ca.
Biết hát kết hợp vỗ tay theo phách.
Thích học môn âm nhạc
Chuẩn bị:
Thuộc lời ca.
Phương pháp: Giảng giải, hỏi đáp, nhóm…
Các hoạt động dạy hoc chủ yếu:
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định – KTBC:5’
2. Dạy bài mới:
2.1 Giới thiệu bài:1’
2.2 Các hoạt động:
*Dạy hát từng câu:10’
*Hát kết hợp phụ họa:10’
3.Củng cố:3’
4.Dặn dò:1’
- Cho học sinh hát lại bài:Quê hương tươi đẹp.
Nhận xét - tuyên dương.
- Trực tiếp.
*- Giới thiệu bài hát
- Hát mẫu.
- Cho hs đọc lời ca từng câu
- Dạy hát từng câu
Chim ca líu lo. Hoa như đón chào
Bầu trời xanh. Nước long lanh
La la lá la. Là là la là
Mời bạn cùng vui múa vui ca
- Cho học sinh thi hát cá nhân
- Nhận xét – tuyên dương
- Cho học sinh vừa hát + vỗ tay .
- Nhận xét.
- Cho cả lớp hát + vỗ tay.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn về hát cho người thân nghe
- Hát tập thể.
Đọc
- Lắng nghe
-Cá nhân,nhóm…
- Hát từng câu
- Lắng nghe.
.
-Cá nhân.
- Hát + vỗ tay
- Lắng nghe
- Hát tập thể
- Lắng nghe
Môn: Học vần
Bài: Ôn tập
Tiết: 25, 26
Mục tiêu:
Đọc được: ê, v, l, h, o, c, ô, ơ; các từ ngữ; câu ứng dụng từ bài 7 đến bài 11.
Viết được: ê, v, l, h, o, c, ô, ơ; các từ ngữ ứng dụng từ bài 7 đến bài 11.
Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện kể: hổ
Chuẩn bị:
Bảng ôn, tranh minh họa câu chuyện…
SGK
Phương pháp: trực quan, hỏi đáp, quan sát, kể chuyện….
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định:1’
2. KTBC:3’
3.Dạy bài mới:
3.1 Giới thiệu bài:1’
3.2 Hoạt động 1:
*HD ôn tập:7’
* Đọc âm và ghép thành tiếng:7’
* Đọc từ ứng dụng:5’
*Hướng dẫn viết từ ứng dụng:lò cò, vơ cỏ: 6’
- Cho học sinh hát
- Gọi học sinh lên đọc, viết ô, ơ, cô, cờ. 1 hs đọc câu ứng dụng.
- Nhận xét – cho điểm
- Trực tiếp.
* Gắn bảng ôn lên
- Cho hs chỉ đọc âm ở B 1
- Nhận xét
- Cho hs ghép chữ ở cột dọc với hàng ngang (B 1)
- Nhận xét
- Cho hs đọc ở B 2
- Nhận xét – giải thích
- Cho hs đọc, phân tích từ ứng dụng
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Giải thích từ ứng dụng
- Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết
- Cho học sinh viết bảng con.
- Nhận xét, chỉnh sữa.
- Cho hs viết vào VTV1 lò cò, vơ cỏ
- Nhận xét cho điểm 5 – 7 vở.
- Hát tập thể
- Viết bảng con
- Lắng nghe.
- Đọc tựa
- Quan sát.
- Đọc.
- Lắng nghe
- Ghép đọc
- Phát âm, gài bảng
- Nhận xét
- Đọc
- Lắng nghe
- Cá nhân, nhóm…
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Viết bảng con
- Lắng nghe
- Viết VTV1
- Lắng nghe
3.3 Hoạt động 2:Luyện tập:
*Luyện đọc: 5’
*Kể chuyện: Hổ( 15’)
4. Củng cố:5’
5.Dặn dò:1’
Tiết 2
** Cho hs đọc lại bài ở T 1
- Nhận xét - chỉnh sửa
- Gọi học sinh quan sát, nhận xét câu ứng dụng .
- Đọc mẫu câu ứng dụng.
- Gọi học sinh đọc câu ứng dụng.
- Nhận xét - chỉnh sửa
- Giới thiệu câu chuyện
- Kể mẫu lần 1.
- Kể lần 2 + tranh.
+Tranh 1: Hổ…xin mèo truyền võ nghệ, Mèo nhận lời
+Tranh 2: Hằng ngày, Hổ đến lớp học tập chuyên cần.
+Tranh 3: Một lần Hổ định ăn thịt Mèo…
+Tranh 4: Mèo nhảy tót lên 1 cây cao. Hổ bất lực, gầm gào
- Hướng dẫn hs kể từng tranh
- Gọi đại diện trình bày
- Nhận xét – bổ sung
- Gọi 1 hs kể toàn chuyện
- Cho hs nêu ý nghĩa chuyện
- Cho hs đọc bài ở SGK
- Nhận xét
- Nhận xét tiết học – tiết dạy
- Dặn về kể chuyện cho người thân nghe chuyện Hổ.
- Cá nhân, nhóm…
- Quan sát - nhận xét
- Lắng nghe
- Đọc cá nhân, nhóm
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Quan sát
- Nhóm thảo luận
- Trình bày
- 1 HS kể, lớp lắng nghe
- Nêu ý nghĩa: Hổ là con vật vô ơn…
- Cá nhân, nhóm…
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Thứ sáu, ngày 06 tháng 9 năm 2013
Tiết: 27, 28 Môn: Học vần
Bài: i _ a
Mục tiêu:
Đọc được: I, a, bi, cá; từ và câu ứng dụng.
Viết được: I, a, bi, cá.
Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề: lá cờ
Chuẩn bị:
Tranh ảnh,…
Phương pháp: trực quan, hỏi đáp, thảo luận, so sánh…
Bộ chữ VTV1.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định:1’
2. KTBC:3’
3.Dạy bài mới: Giới thiệu bài:1’
Hoạt động 1:Dạy chữ i, a: 8’
* Chữ i:
+ Nhận diện phát âm:
* Chữ a:
- Đọc tiếng, từ ứng dụng:7’
-Hướng dẫn viết chữ i, a, bi, cá:10’
- Cho học sinh hát
- Gọi 2 hs đọc lại bài ôn và viết lò cò, vơ cỏ. 1 hs đọc câu ứng dụng.
- Nhận xét – cho điểm
- Trực tiếp.
* Viết bảng và nói: I gồm 1 nét sổ thẳng và dấu chấm ở trên.
- Cho so sánh với l
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Cho hs phát âm i
- Gọi hs gài bảng i.
- Nhận xét – chỉnh sửa
+ Để có tiếng bi ta làm gì?
- Cho hs gài bi.
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Gọi hs phân tích đánh vần
- Cho quan sát tranh và đưa ra tiếng bi
- Cho hs đọc trơn
- Nhận xét - chỉnh sửa
- Quy trình tương tự chữ i
- Ghi bảng gọi hs đọc, phân tích.
- Nhận xét – chỉnh sửa.
- Giải thích từ ứng dụng.
- GV viết mẫu lên bảng và hướng dẫn quy trình viết.
- Cho học sinh viết bảng con.
- Nhận xét - chỉnh sữa.
- Hát tập thể
- Viết bảng con
.
- Lắng nghe
- Đọc tựa
- Quan sát.
- Giống:l, khác i
- Cá nhân nối tiếp, nhóm, ĐT
- Gài bảng
+ Thêm b trước i
- Gài bi
- Lắng nghe
- bờ _ i _ bi
- Quan sát – nhận xét
- Cá nhân, nhóm…
- Quan sát
- Đọc, phân tích
- Lắng nghe
- Viết bảng con
- Lắng nghe
HĐ 2:Luyện tập
*Luyện đọc:10’
*Luyện viết:10’
*Luyện nói:3’
4.Củng cố:5’
5.Dặn dò: 1’
Tiết 2
** Gọi hs đọc lại bài ở T1
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Cho hs quan sát tranh câu ứng dụng
- Nhận xét - đọc mẫu câu ứng dụng.
- Gọi đọc câu ứng dụng.
- Cho hs đọc cả lớp
- Cho học sinh viết vào VTV1 i, a, bi, cá.
- Theo dõi, giúp đỡ.
- Chấm 3 – 4 vỡ.
- Nhận xét.
- Gọi hs đọc chủ đề luyện nói.
- Cho hs quan sát tranh:
+ Tranh vẽ gì?
+ Lá cờ tổ quốc có nền màu gì?
+ Ở giữa có gì? Màu gì?
- Cho hs đọc lại bài ở SGK.
- Nhận xét .
- Nhận xét tiết học – tiết dạy
- Dặn về học bài
- Cá nhân, nhóm…
- Quan sát tranh và nhận xét
- Lắng nghe
- Đọc
- Đọc.
- Viết vào VTV1
- Lắng nghe
+ Lá cờ
+ Màu đỏ
+ Ngôi sao màu vàng
- Cá nhân, nhóm…
- Nhận xét
- Lắng nghe
Tiết: 12 Môn: Toán
Bài: Luyện tập
.Mục tiêu:
Biết sử dụng các dấu và các từ lớn hơn, bé hơn khi so sánh hai số.
Bước đầu biết diễn đạt sự so sánh theo hai quan hệ bé hơn và lớn hơn (có 2 2).
Làm các bài tập 1, 2, 3.
Rèn thói quen học Toán
Chuẩn bị:
PBT…
SGK…
Phương pháp: quan sát, hỏi đáp, thực hành, thảo luận…
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định:1’
2.KTBC:4’
3. Dạy bài mới:
2.1 Giới thiệu bài:1’
2.2 Luyện tập
*Bài 1:7’
*Bài 2:6’
*Bài 3:5’
3.Củng cố:5’
4.Dặn dò:1’
- Gọi 2 hs lên bảng
4 2 4 1
2 5 3 5
- Nhận xét – cho điểm.
- Giới thiệu, ghi tựa.
**
+ Nêu yêu cầu BT1
- Cho hs làm vào SGK, 1HS làm PBT
- Gọi hs nhận xét bài PBT
- Nhận xét – cho điểm
+ Gọi hs nêu yêu cầu BT2
- Cho hs quan sát GV hướng dẫn mẫu
- Yêu cầu hs làm vào SGK
- Cho hs đọc KQ
- Nhận xét – cho điểm
+ Nêu yêu cầu và cho 2 đội thi nối
- Cho hs nhận xét
- Nhận xét – cho điểm
- Cho hs thi tiếp sức
- Nhận xét – tuyên dương.
- Nhận xét tiết học - Dặn về nhà
Hát.
- Làm bảng con
- Lắng nghe.
- Đọc tựa
- Lắng nghe
- Làm vào SGK
- Nhận xét
- Đoc yêu cầu
- Quan sát
- Làm vào SGK
- Đọc KQ
- 2 đội
- Nhận xét
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Môn:Thủ công
Xé, Dán hình tam giác
Tiết: 3
I. Mục tiêu
Biết cách xé ,dán hình tam giác .
Xé ,dán được hình tam giác. Đường xé có thể chưa thẳng, bị răng cưa .
Hình dán có thể chưa phẳng .
Với HS khéo tay :
Xé, dán được hình tam giác. Đường xé răng cưa. Hình tương đối phẳng .
Có thể xé được thêm hình tam giác có kích thước khác.
II. Đồ dùng dạy –học .
GV : hình tam giác mẫu, giấy màu, hồ, giấy nền .
HS : giấy tập làm nháp .
III. Các hoạt động dạy – học .
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định: 1’
2. Kiểm tra bài cũ: 5’
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài: 1’
- Cho HS thực hành: 20’
4. Củng cố: 3’
5 . Dặn dò : 1’
- Kiểm tra dụng cụ học tập thủ công của HS đã chuẩn bị .
* Giới thiệu : Xé, dán hình tam giác .
- GV đính hình tam giác lên bảng .
HD xé :
GV làm xé mẫu hình tam giác .
Thao tác :Tay trái giữ chặt tờ giấy, tay phải :dùng ngón tay trỏ và ngón cái để xé theo cạnh của hình tam giác . ( H2 )
* Cho HS thực hành .
- GV đến giúp đỡ các em còn lung túng .
- Dán hình : phải ướm thử cho cân đối, rồi lặt mặt sau bôi hồ mỏng và đều rồi mới dán .
- Cho HS trình bày sản phẩm .
- Nhận xét các sản phẩm của HS .
* Nhận xét tiết học .
+ Tinh thần học tập của HS .
+ Sự chuẩn bị .
về chuẩn bị 1 tờ giấy màu, hồ, vở thủ công…
Hát vui .
- Trình bày
- HS xem hình mẫu và nhận xét hình tam giác .
- HS theo dõi .
- HS xé trên nháp và trên giấy thủ công .
- Các tổ chọn sản phẩn trình bày trước .
- Lắng nghe .
- Lắng nghe và chuẩn bị .
Môn : Sinh hoạt tập thể
I. Mục tiêu:
- Nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động và học tập của học sinh tuần qua.
Đề ra phương hướng hoạt động tuần 4.
Giáo dục học sinh ý thức vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ. Tôn trọng thầy cô và bạn bè.
Rèn tính mạnh dạn trong phát biểu
II. Chuẩn bị:
Kế hoạch tuần 4
Bài hát: Mời bạn vui múa ca
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Giới thiệu nội dung sinh hoạt
2. Sơ kết tuần qua:
Hoạt động 1: Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp trong tuần qua:
- Các tổ trưởng báo cáo về tình hình học tập, vệ sinh, trật tự
- Lớp trưởng nhận xét chung các tổ.
- Giáo viên nhận xét chung tuần 3:
+ Học tập: một số bạn về nhà còn đi chơi nên vào lớp không thuộc bài( Có, My, Phúc, Huy).
+ Vệ sinh trường lớp ,cá nhân: tốt vì các bạn không còn xả rác, các bạn tóc dài, chưa vệ sinh cá nhân tốt đã có ý thức vệ sinh cá nhân.
+ Trật tự: Các bạn còn nói chuyện trong giờ học: Khoa, Minh.
Hoạt động 2:Kế hoạch tuần 4:
- Nhắc học sinh còn ham chơi về học bài trước khi vào lớp.
- Khi đến lớp phải trước 7 giờ , làm vệ sinh trường lớp trước khi vào lớp.
- Vào lớp không được nói chuyện trong giờ học, không được làm việc riêng
- Nhắc học sinh cẩn thận khi mưa lũ đến
Hoạt động 3: hoạt động theo chủ điểm “An toàn giao thông”.
Cho học sinh hát – chơi trò chơi
File đính kèm:
- KE HOACH TUAN 3.doc