Giáo án lớp 1 tuần 3 - Trường Tiểu học Dầu Tiếng

 Bài: l ,h

I.Mục tiêu : Sau bài học học sinh có thể:

- Đọc được : l, h, lê, hè ; từ và câu ứng dụng.

- Viết được : l, h, lê, hè viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1, tập một.

- Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề le le.

- Yêu thích môn học.

II.Đồ dùng dạy học:

-Sách TV1 tập I, vở tập viết 1 tập I

-Bộ ghép chữ tiếng Việt.

-Tranh minh hoạ từ khoá lê, hè.

III.Các hoạt động dạy học :

 

doc63 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 3 - Trường Tiểu học Dầu Tiếng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
so sánh hai số ; bước đầu biết diễn đạt sự so sánh theo hai quan hệ bé hơn và lớn hơn (có 33...). Biết làm các BT theo yêu cầu. Ôn: Toán ( VBT) Bài :Luyện tập I.MỤC TIÊU: - Biết sử dụng các dấu và các từ bé hơn, lớn hơn khi so sánh hai số ; bước đầu biết diễn đạt sự so sánh theo hai quan hệ bé hơn và lớn hơn (có 33...). Biết làm các BT theo yêu cầu. - Yêu thích học Toán II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV:, phiếu học tập, bảng phụ. - HS: Vở bài tập toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định: Bài cũ: YC HS trả lời miệng: Hãy so sánh 4 và 2; 3 và 5. GV nhận xét 3.Bài mới a. GT bài , ghi tựa. b.HD làm BT Hướng dẫn HS làm các bài tập trong vở bài tập. Bài tập1 Điền dấu > hay dấu <? HS Làm vở bài tập Toán. Hướng dẫn HS: GV chấm điểm và nhận xét bài làm của HS. -Bài 2: Làm phiếu học tập. Giới thiệu về quan hệ lớn hơn và bé hơn khi so sánh hai số. Hướng dẫn HS: GV chấm điểm, nhận xét bài làm của HS. Bài tập 3 : Trò chơi (Thi đua nối với các số thích hợp). Hướng dẫn HS cách làm: Mỗi ô vuông có thể nối với nhiều so, nên GV nhắc HS có thể dùng các bút chì màu khác nhau để nối. GV có thể đọc (bằng lời); HS nghe rồi viết số , dấu vào phiếu chẳng hạn GV đọc:“Ba bé hơn năm”, … GV nhận xét thi đua của 2 đội. 4. Củng cố: Số 5 lớn hơn số nào? 5.Dặn dò:Học bài và chuẩn bị bài Bằng nhau, dấu =. Nḥận xét tiết học _______________________________ Hát  HSTL : Bốn lớn hơn hai. Ba bé hơn năm. HS nêu yêu cầu bài 1:”Điền dấu ”. -HS làm bài và chữa bài. 32 1<3 2<4 4>3 21 4>2 HS nêu yêu cầu bài 2:”Viết (theo mẫu)”. HS làm bài và chữa bài. 5 hình tròn nhiều hơn 3 hình tam giác: 5>3 ; 3 hình tam giác ít hơn 5 hình tròn: 3<5 ; …. HS nêu YC bài 3:”Nối ô trống với số thích hợp”. HS làm bài :(VD: Ô vuông thứ nhất có thể nối với 4 số: 2, 3, 4, 5)… Sau mỗi lần nối cho HS đọc kết quả   HS viết : 3 < 5, … 3HSTL : số 5 lớn hơn số :1,2,3,4 Thủ công Tíết: 3 XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC ( TIẾT 2) I/ MỤC TIÊU: - Biết cách xé/ dán hình tam giác. - Xé dán được hình tam giác. Đường xé có thể chưa thẳng, bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng. II/CHUẨN BỊ: GV:Bài mẫu : một số mẫu trang trí từ các hình chữ nhật, tam giác đã xé dán. Kéo, hồ dán… HS:Giấy màu, giấy nháp kẽ ô, hồ dán, bút chì, vở thủ công. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Ổn định: 2 / Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị về dụng cụ thủ công của HS Nhận xét, nhắc nhở HS còn thiếu dụng cụ. 3/ Bài mới: *GT bài, ghi tựa * HD xé dán Hoạt động 1: Cho học sinh xem một số mẫu trang trí từ các hình chữ nhật, tam giác được xé (cái nhà, chíêc thuyền…) Hoạt động2: Thực hành Giáo viên theo dõi học sinh thực hành, sửa sai nếu các em chưa thức hiện đúng quy ttình vẽ, gấp, xé. Dán… Hoạt động2 :Trưng bày sản phẩm – đánh giá Góp ý thêm cho học sinh -Nhận xét, đánh giá.Tuyên dương Nhắc nhở học sinh tính cẩn thận, ngăn nắp, giữ vệ sinh Hát Học sinh quan sát Nhắc lại quy rình xé dán hình tam giác, hình chữ nhật (vẽ, xé, dán…) Học sinh tiếp tục xé dán hình chữ nhật hình tam giác (nếu tiết trước chưa làm xong hoặc đã làm nhưng chưa đẹp) – cá nhân Trang trí sản phẩm – nhóm 3 Trưng bày trước lớp – tổ học tập Học sinh nhận xét các sản phẩm 4/ Củng cố:Nhắc lại tên bài học . Nhận xét tiết học. 5/ Dặn dò: HS chuẩn bị giấy nháp, bút chì, hồ dán cho bài học xé dán hình vuông, hình tròn. SINH HOẠT CHỦ NHIỆM TUẦN 3 GDNGLL CHỦ ĐIỂM TUẦN 3: TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG I/ Mục tiêu: HS nắm được: Ý nghĩa buổi Lễ khai giảng Giáo dục HS yêu thích học tập. II/ Chuẩn bị: -Tranh ảnh ,loa máy để phục vụ cho buổi khai giảng. -GV chuẩn bị một số trò chơi cho HS . III/ Tổ chức hoạt động: + Ổn định: - Hát 1/ Hoạt động :1: Làm quen trường lớp Nhận biết việc thực hiện nề nếp , nội quy học tập trong tuần : chuyên cần , vệ sinh , thể dục giữa giờ … của nhà trường. + Y/cầu hs quan thảo luận theo câu hỏi: + Ycầu hs thảo luận nhóm. - Ai là người chịu trách nhiệm lớn nhất trong nhà trường ? - Ai là người truyền thụ kiến thức cho HS? _ Trong nhà trường đối tượng nào chiếm nhiều nhất? - Ai là người chăm lo sức khỏe cho HS trong nhà trường? - Để trường lớp, khuôn viên nhà trường luôn sạch sẽ ai là người dọn dẹp? Các em nên làm gì để trường lớp, khuôn viên nhà trường luôn xanh sạch đẹp? - Nhà trường tổ chức lễ khai giảng ở đâu? - Trong buổi lễ có những ai tham dự? - T́m những h́nh ảnh đẹp của sân lễ? + Y/cầu các nhóm trình bày. Nhận xét, chốt ý. GV Tŕnh tự của buổi lễ khai giảng. + GV yêu cầu HS thảo luận trước lớp, t́m hiểu theo yêu cầu: - Buổi lễ bắt đầu lúc mấy giờ và kết thúc lúc mấy giờ? - Buổi lễ thường được bắt đầu bằng những hoạt động nào? - Nêu thứ tự các hoạt động của thầy, cô, các vị khách mời và của các bạn Hs trong thời gian diễn ra buổi lễ? GV kết luận: Thầy cô giáo và các bậc phụ huynh cùng lănh đạo địa phương tổ chức lễ khai giảng để tiến hành năm học mới , đưa HS vào thực hiện nhiệm vụ năm học. 3/ Hoạt động 3: Giáo dục HS yêu thích việc đi học của ḿnh. + HS thảo luận nhóm bàn. + Đại diện các nhóm trình bày. - Thầy cô hiệu trưởng… - Nhà trường tổ chức lễ khai giảng ở tại trường? - Trong buổi lễ có thầy cô, HS… tham dự. -Nhận xét. + HS thảo luận nhóm bàn. + Đại diện các nhóm trình bày. - Nhận xét. 4/Củng cố : Nhận xét tiết học 5/Dặn dò :Về nhà học bài trước khi đến lớp SINH HOẠT CHỦ NHIỆM (tuần 3 ) NGLL : Truyền thống nhà trường I/ MỤC TIÊU : - Biết sinh hoạt theo chủ điểm về truyền thống nhà trường. - Nhật biết được những ưu điểm và nhũng hạn chế cũng như hướng khắc phục trong tuần tới - Rèn tính mạnh dạn, tự tin. Có ý thức, kỉ cương trong sinh hoạt. II/ CHUẨN BỊ : - Giáo viên : Bài hát, chuyện kể. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1 : NGLL:LÀM QUEN TRƯỜNG LỚP - HS Nhận biết việc cần thiết phải thực hiện nề nếp , nội quy học tập ở trường học : chuyên cần , vệ sinh , thể dục giữa giờ …Biết được một số thầy cô trong trường, biết những nội qui , khu sinh hoạt học tập của nhà trường. + Y/cầu hs quan thảo luận theo câu hỏi: + Ycầu HS thảo luận nhóm. - Ai là người chịu trách nhiệm lớn nhất trong nhà trường ? - Ai là người truyền thụ kiến thức cho HS? -Trong nhà trường đối tượng nào chiếm nhiều nhất? - Ai là người chăm lo sức khỏe cho HS trong nhà trường? - Để trường lớp, khuôn viên nhà trường luôn sạch sẽ ai là người dọn dẹp? GV: Trong trường học có rất nhiều phòng học,khu tầng trệt là các phòng học dánh cho HS khối 1,2. Khu vực lầu 1,2 là nơi học tập của các HS khối 3,4,5.Ở mỗi góc của tầng trệt và dãy lầu đều có nhà VS.Các em nên đi VS đúng nơi qui định… - Trong tuần học này có 1 ngày đặc biệt , đó là ngày nào? - Ngày 5/9 còn gọi là ngày gì? - Nhà trường tổ chức lễ khai giảng ở đâu? - Trong buổi lễ có những ai tham dự? - Buổi lễ bắt đầu lúc mấy giờ và kết thúc lúc mấy giờ? - Buổi lễ thường được bắt đầu bằng những hoạt động nào? Em thích nhất là hoạt động nào trong ngày lễ hội khai trường ? - Nêu thứ tự các hoạt động của thầy, cô, các vị khách mời và của các bạn HS trong thời gian diễn ra buổi lễ? GV kết luận: Thầy cô giáo và các bậc phụ huynh cùng lănh đạo địa phương tổ chức lễ khai giảng để tiến hành năm học mới , đưa HS vào thực hiện nhiệm vụ năm học mới. Hoạt động 2 : Sinh hoạt chủ nhiệm 1 Đánh giá hoạt động tuần 3: GV cùng cả lớp nghe, nhận xét việc thực hiện nề nếp: Thực hiện nội quy học tập trong tuần : ……… ………………………………………………….. Nề nếp chuyên cần :…………………………… ……………………………………………………. Nề nếp vệ sinh CN:…………………………… …………………………………………………… Nề nếp vệ sinh trường lớp:………………….. ………………………………………………… Nêu gương: Cá nhân:……………………………………… * Nêu gương các bạn thực hiện tốt việc ĐMBH:…………………………………………………… …………………………………………………………… Tập thể:………………………………………….. 2.Nêu phương hướng tuần 4 - Thực hiện tốt nôi qui HS Duy trì thói quen dậy sớm , đi VS ở nhà , ăn sáng trước khi đến trường, không mang thức ăn sáng vào trong trường, lớp để hạn chế xả rác gây ô nhiễm MT … Thực hiện nghiêm túc nề nếp ra vào lớp, xếp hàng nhanh, giữ vệ sinh lớp, đi học đúng giờ, tự vào lớp học… Không lên xe với người lạ, đề phòng bị bắt cóc. Không chơi đàu ở những nơi nguy hiểm… Duy trì thực hiện và nhở các bạn cùng thực hiện tốt ATGT, vệ sinhcá nhân , VSMT Luôn duy trì xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực, ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, rèn luyện kĩ năng sống hằng ngày. Thực hiện việc lao động hàng tuần, vệ sinh trước và sau phòng học. Các HS yếu tiếp tục rèn: trong giờ đọc, viết, các tiết trống, giờ ra chơi 10 phút.Các bạn khá giỏi giúp đỡ các bạn yếu, không chê cười bạn… GV và HS cùng rèn chữ viết thi đua giữa các cá nhân và các tổ,có tổng kết tuyên dương vào cuối tuần. HS vận dụng kiến thức, rèn kĩ năng qua các môn học vào cuộc sống hằng ngày. - Nếu HS nào thực hiện tốt Nội qui sẽ được biểu dương khen thưởng. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật tuỳ theo mức độ Ban cán sự lớp làm tốt nhiệm vụ của mình. Tập thể lớp nghiêm túc thực hiện. 3. Các hoạt động khác: Tham gia lễ hội Rước đèn trung thu do nhà trường tổ chức. Hoạt động 3 : Hướng dẫn học sinh chơi trò chơi : Con thỏ Nhận xét, dặn dò. + HS thảo luận nhóm bàn. + Đại diện các nhóm trình bày. - Thầy cô Ban giám hiệu. - Các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy. - Học sinh - Cô y tá - Các cô chú phục vụ, lao công. - Thực hiên nội qui nhà trường, giữ vệ sinh… - Ngày 5/9… - Ngày lễ hội khai trường, ngày khai giảng năm học mới… - Nhà trường tổ chức lễ khai giảng ở tại trường. - Trong buổi lễ có thầy cô, HS, cha mẹ của HS… tham dự. - Buổi lễ bắt đầu lúc … giờ và kết thúc lúc … giờ? - Thích trò chơi, nghe các bạn hát múa, thích nghi thức đón HS lớp Một váo trường… - Nhận xét + Đại diện ban cán sự lớp trình bày. Học sinh báo cáo các hoạt động trong tuần. - Lớp nhận xét Cả lớp lắng nghe , bổ sung , thực hiện để làm tốt công tác tuần 4. Học sinh tham gia trò chơi theo sự hướng dẫn của GV Ngày tháng năm 2013 Ngày 25/8/2013 GVCN

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 3(3).doc
Giáo án liên quan