Giáo án lớp 1 tuần 3, 4

 Tiết 3: bài 2 : gọn gàng, sạch sẽ (tiết 1)

I.muc tiêu: Giúp học sinh biết :

 -Nêu đượcmột số biểu hiện cụ thể về ăn mặc gọn gàng sạch sẽ

 - Biết ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ .

 -Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân ,đầu tóc gọn gàng ,sạch sẽ .

II.Chuẩn bị:

 - GV :ND bài , tranh minh họa , một cái lược .

 -HS : Bài hát: Rửa mặt như Mèo,.

 

doc45 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 3, 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Gọi HS đọc các số Bài 4: Viết số: -Quan sát giúp HS viét đúng, chú ý HS yếu viết chậm. -Chấm một số bài. -Nhận xét 3.Củng cố- dặn dò(2´) -Nhận xét giờ học. -Nhắc HS về làm bài tập -2 em, HS khác nhận xét - HS nghe - HS nghe Theo dõi. -Làm bài cá nhân. -Chữa bài, nhận xét. -Nêu yêu cầu bài tập. -Làm bài, chữa bài theo nhóm. - HS nghe - HS nghe -3nhóm thi đua : điền đúng -Đọc các số. -Viét các số 1; 2; 3; 4; 5. -HS nghe và ghi nhớ - HS nghe - HS nghe về nhà làm bài tập Toán ( ôn ) bé hơn, dấu < I. mục tiêu: Giúp học sinh : - Củng cố về so sánh số lượng và sử dụng từ “ bé hơn” và dấu < khi so sánh các số. - Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn - Có ý thức học tập, chăm chỉ làm bài tập. II. Chuẩn bị : - GV: ND bài , bộ đồdùng Toán - HS : Bảng con , phấn , vở bài tập Toán III.Hoạt độngdạy học chủ yếu : HĐcủa GV HĐcủa HS 1.Kiểm tra bài cũ: (3´) -Đọc cho HS viết các số 4, 5 - Nhận xét, cho điểm 2. Bài mới:(30´) a. Giới thiệu bài b. Luyện tập : - Gọi HS đếm xuôi từ 1 – 5 , đếm ngược từ 5 - 1 - Gọi HS nhận xét Bài 1: Viết dấu <: -Giúp H viết đúng dấu <. Bài 2: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập -Cho HS làm bài,đổi bài kiểm tra lẫn nhau. Bài 3: Viết dấu < vào ô trống: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - Gọi HS chữa bài Bài 4 Nối ô vuông với số thích hợp -: Gợi ý: Nối mỗi ô vuông vào một hay nhiều số thích hợp, chẳng hạn có: 1 < thì nối với các số 2; 3; 4; 5. Vì: 1 < 2; 1 < 3; 1 < 4; 1 < 5. 3.Củng cố-dặn dò:(2´) -Nhận xét giờ học. - Nhắc HS về học bài - Viết số: 4; 5. - HS nghe - HS quan sát , nghe - 5 em đếm, cả lớp - HS nghe - HS quan sát và viết đúng: -Nêu yêu cầu bài tập. -Viết dấu bé hơn -Nhận xét -Nêu yêu cầu bài tập. -Làm bài – chữa bài. -Nêu yêu cầu bài tập. -Làm bài - đổi vở kiểm tra bài của bạn. -Nêu yêu cầu bài tập. -Làm bài – chữa bài. Nhận xét. - HS nghe - HS nghe Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009 Tiếng việt ( ôn ) ô, ơ, i, a I. Mục tiêu : - Ôn đọc , viết các âm ô,ơ,i,a, các tiếng, từ ứng dụng . Đọc đúng câu ứng dụng . - Làm được bài tập luyện tập . - Có ý thức học tập , chăm chỉ học bài . II. Chuẩn bị : -GV : ND bài , phấn màu . -HS : Bảng con , phấn , vở bài tập Tiéng Việt III . Hoạt động dạy học chủ yếu : HD của GV HD của HS 1. Kiểm tra bài cũ : ( 1´) - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS -Nhận xét 2. Bài mới : ( 32´) a. Giới thiệu bài b. Luyện tập * Luyện đọc : - Gọi HS đọc các âm : ô, ơ, i, a -Chú ý sửa sai cho HS - Cho HS đọc SGK -Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm * Luyện viết - GV đọc cho HS viết : ô, ơ, i, a , cô, cờ, bi, cá - Chú ý sửa sai cho HS c. Làm bài tập : Bài 1: Cho HS khoanh tròn vào tiếng có âm Gọi HS chữa bài Bài 2: Cho HS nối tiếng với hình vẽ tương ứng _ Gọi HS đọc kết quả Bài 3: Cho HS điền âm vào chỗ chấm cho phù hợp - Gọi HS chữa bài 3. Củng cố - dặn dò : ( 2´) - Nhận xét tiết học - Nhắc HS về ôn bài - HS vở bài tập lên bàn - HS nghe - HS nghe HS đọc tiếp nối , nhóm , cả lớp - HS đọc tiếp nối , cả kớp - 3 nhóm thi đua đọc đúng -HS nghe và viết cho đúng - HS làm - HS chữa bài : cô, cờ, hổ, bố, - HS làm - HS nêu - HS làm bài - HS chữa bài : - HS nghe - HS về ôn bài Thể dục (ôn ) đội hình đội ngũ – trò chơI vận động I. Mục tiêu : - Ôn cách tập hợp hàng dọc , dóng thẳng hàng dọc . - Bước đầu biết cách đứng nghiêm , đứng nghỉ . Tham gia chơi được trò chơi vận động : “Diệt các con vật có hại” - Chăm chỉ tập luyện ,tham gia chơi trò chơi vui vẻ. II. Chuẩn bị : - GV : Chuẩn bịsân tập sạch sẽ , 1 còi - HS : Học bài cũ III. Hoạt động dạy học chủ yếu : Nội dung Tg Sl Phương pháp 1. Mở đầu : - Nhận lớp - Phổ biến ND bài - Cho HS tập động tác khởi động 2. Cơ bản : * Đội hình đội ngũ : - Ôn tập hàngdọc , dóng hàng Tư thế đứng nghiêm Tư thế đứng nghỉ ( chú ý sửa sai cho HS ) - Tập phối hợp : tập hợp hàng dọc, dóng hàng , nghiêm, nghỉ . * Tổchức chơi trò chơi: “ Diệt các con vật có hại” 3. Kết thúc: - Cho HS tập động tác hồi tĩnh - Nhận xét tiết học - Nhắc HS về ôn tập 5´ 25´ 17´ 8´ 5´ 3 3 3 2 2 2 hàng dọc HS nghe Đứngtại chỗ vỗ tay hát Dậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1- 2, 1- 2 - Lớp trưởng hô cả lớp tập - Lớp trưởng hô cả lớp tập - Lớp trưởng tiếp tục hô cho ca lớp tập - Cả lớp tập theosựđiều hanh của lớp trưởng - Cả lớp chơi theo tiếng hô của lớp trưởng Đứng tại chỗ vỗ tay hát - HS nghe - HS về ôn lại bài Tuần 4 Thứ hai ngày 14 tháng 9 năm 2009 Tự học : ( Toán ) bé hơn , lớn hơn , dấu I. mục tiêu : Giúp học sinh củng cốvề: - Biết dùng từ bé hơn , lớn hơn để so sánh hai số - Biết dùng dấu để so sánh hai số - Có ý thức học bài , chămchỉ làm bài tập . II . Chuẩn bị : - GV : ND bài , phấn màu -HS : Bảngcon ,phấn , vở bài tập Toán III. Hoạt động dạy học chủ yếu : H Đcủa GV HĐcủa HS 1.Kiểm tra bài cũ :(3´) - Kiểm tra vở bài tập Toán ,đồ dùng của HS -Nhận xét 2.Bài mới : ( 30´) a. Giới thiệu bài b.Luyện tập Bài 1: - GV nêu yêu cầu của bài tập Cho HS làm bài - Nhận xét Bài 2: -GV nêu yêu cầu của bài - Cho HS làm bài, đổi bài trong nhóm đôi kiểm tra - Gọi HS nhận xét Bài 3: Số? - Cho HS nêu yêu cầu của bài - ChoHS 3 nhóm thi đua - Gọi HS đọc các số Bài 4: Nối ô trống với số thích hợp -Quan sát giúp HS nối đúng - Gọi HS chữa bài -Nhận xét 3.Củng cố- dặn dò(2´) -Nhận xét giờ học. -Nhắc HS về làm bài tập - HS để vở bài tập và đồ dùng lên bàn - HS nghe - HS nghe -Theo dõi. -Viết dấu - HS nghe -Nêu yêu cầu bài tập. -Làm bài, chữa bài theo nhóm. - HS nêu - HS nêu -3nhóm thi đua : điền đúng 1 2 2 > 1 4 > 2 2 < 3 - HS nêu yêu cầu - HS làm bài - Chữa bài <2 <3 <5 -HS nghe và ghi nhớ - HS nghe về nhà làm bài tập Tuần 4 Thứ ba ngày 15 tháng 9 năm 2009 Tiếng việt ( ôn ) n , m , d , đ I. Mục tiêu : - Ôn đọc , viết các âm n , m , d ,đ , các tiếng, từ ứng dụng . Đọc đúng câu ứng dụng . - Làm được bài tập luyện tập . - Có ý thức học tập , chăm chỉ học bài . II. Chuẩn bị : -GV : ND bài , phấn màu . -HS : Bảng con , phấn , vở bài tập Tiéng Việt III . Hoạt động dạy học chủ yếu : HD của GV HD của HS 1. Kiểm tra bài cũ : ( 1´) - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS -Nhận xét 2. Bài mới : ( 32´) a. Giới thiệu bài b. Luyện tập * Luyện đọc : - Gọi HS đọc các âm : n , m , d , đ -Chú ý sửa sai cho HS - Cho HS đọc SGK -Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm * Luyện viết - GV đọc cho HS viết : n , m , d , đ na ,mơ ,dê , đò - Chú ý sửa sai cho HS c. Làm bài tập : Bài 1: Cho HS khoanh tròn vào tiếng có âm l , h Gọi HS chữa bài Bài 2: Cho HS nối tiếng với hình vẽ tương ứng _ Gọi HS đọc kết quả Bài 3: Cho HS điền âm vào chỗ chấm cho phù hợp - Gọi HS chữa bài 3. Củng cố - dặn dò : ( 2´) - Nhận xét tiết học - Nhắc HS về ôn bài - HS vở bài tập lên bàn - HS nghe - HS nghe HS đọc tiếp nối , nhóm , cả lớp - HS đọc tiếp nối , cả kớp - 3 nhóm thi đua đọc đúng -HS nghe và viết cho đúng - HS làm - HS chữa bài : - HS làm - HS nêu - HS làm bài - HS chữa bài : - HS nghe - HS về ôn bài Tự học ( rèn chữ ) Bài 14 : d , đ , da dê , đi đò I. Mục tiêu : - Củng cố về cách viết các chữ : d , đ , da , dê , đi đò . - Viết đúng quy trình và đẹp - Có ý thức rèn chữ viết đẹp II . Chuẩn bị : - GV : ND bài , viết sẵn bài viết lên bảng - HS : Vở luyện chữ III . Hoạt động dạy học chủ yếu : HD của GV HD của HS 1. Kiểm tra bài cũ : ( 2´) - Kiểm tra vở luyện chữ - Nhận xét 2. Bài mới : ( 32´) a. Giới thiệu bài b. Hướng dẫn viết - Gọi HS đọc nội dung bài - Cho HS phân tích từng tiếng -Gọi HS nêu độ cao từng con chữ - GV viết mẫu,hướng dẫn - Gọi HS nêu điểm đặt bút , điểm dừn bút ( lưu ý HS viết liền nét chữ ) - Yêu cầu HS viết bảng con , chú ý sửa nét chữ cho HS - Gọi HS nhận xét bài viết của bạn Nghỉ c. Hướng dẫnviết vở - Gọi HS đọc nộidung bài - Yêu cầu HS viết vở luyện chữ -Quan sát sửa sai cho HS - Chấm bài , nhận xét - Cho HS quan sát bài viết đẹp 3. Củng cố – dặn dò : ( 2´) - Gọi HS nêu nội dung bài viết - Nhắc HS về viết vở ô li - Để vở luyện chữ lên bàn - HS nghe - HS nghe - 2HS đọc : d , đ , da , dê , đi , đò - HS nêu - HS nêu : + Cao 2 li : a , ê , i , o + Cao 4 li : d , đ - HS quan sát và nghe - HS nêu -HS viết bảng con - HS nhận xét - 2 HS đọc - HS viết vở luyện chữ - HS nghe - HS quan sát và học tập - 2 HS nêu _ Nghe về viết bài Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2009 Tự học ( Tiếng việt ) ôn các âm :n , m , d , đ ,t, th I. Mục tiêu : - Ôn đọc , viết các âm n , m , d ,đ , t , th các tiếng, từ ứng dụng . Đọc đúng câu ứng dụng . - Làm được bài tập luyện tập . - Có ý thức học tập , chăm chỉ học bài . II. Chuẩn bị : -GV : ND bài , phấn màu . -HS : Bảng con , phấn , vở bài tập Tiéng Việt III . Hoạt động dạy học chủ yếu : HD của GV HD của HS 1. Kiểm tra bài cũ : ( 1´) - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS -Nhận xét 2. Bài mới : ( 32´) a. Giới thiệu bài b. Luyện tập * Luyện đọc : - Gọi HS đọc các âm : n , m , d , đ , t , th -Chú ý sửa sai cho HS - Cho HS đọc SGK -Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm * Luyện viết - GV đọc cho HS viết : n , m , d , đ , t , th , na ,mơ ,dê , đò , tổ ,thỏ - Chú ý sửa sai cho HS c. Làm bài tập : Bài 1: Cho HS khoanh tròn vào tiếng có âm l , h -Gọi HS chữa bài Bài 2: Cho HS nối tiếng với hình vẽ tương ứng _ Gọi HS đọc kết quả Bài 3: Cho HS điền âm vào chỗ chấm cho phù hợp - Gọi HS chữa bài 3. Củng cố - dặn dò : ( 2´) - Nhận xét tiết học - Nhắc HS về ôn bài - HS vở bài tập lên bàn - HS nghe - HS nghe HS đọc tiếp nối , nhóm , cả lớp - HS đọc tiếp nối , cả lớp - 3 nhóm thi đua đọc đúng -HS nghe và viết cho đúng - HS làm - HS chữa bài : - HS làm - HS nêu - HS làm bài - HS chữa bài : - HS nghe - HS về ôn bài

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 tuan 34.doc
Giáo án liên quan