Tiết 3: bài 2 : gọn gàng, sạch sẽ (tiết 1)
I.muc tiêu: Giúp học sinh biết :
-Nêu đượcmột số biểu hiện cụ thể về ăn mặc gọn gàng sạch sẽ
- Biết ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ .
-Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân ,đầu tóc gọn gàng ,sạch sẽ .
II.Chuẩn bị:
- GV :ND bài , tranh minh họa , một cái lược .
-HS : Bài hát: Rửa mặt như Mèo,.
45 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 3, 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Gọi HS đọc các số
Bài 4: Viết số:
-Quan sát giúp HS viét đúng, chú ý HS yếu viết chậm.
-Chấm một số bài.
-Nhận xét
3.Củng cố- dặn dò(2´)
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về làm bài tập
-2 em, HS khác nhận xét
- HS nghe
- HS nghe
Theo dõi.
-Làm bài cá nhân.
-Chữa bài, nhận xét.
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Làm bài, chữa bài theo nhóm.
- HS nghe
- HS nghe
-3nhóm thi đua : điền đúng
-Đọc các số.
-Viét các số 1; 2; 3; 4; 5.
-HS nghe và ghi nhớ
- HS nghe
- HS nghe về nhà làm bài tập
Toán ( ôn )
bé hơn, dấu <
I. mục tiêu: Giúp học sinh :
- Củng cố về so sánh số lượng và sử dụng từ “ bé hơn” và dấu < khi so sánh các số.
- Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn
- Có ý thức học tập, chăm chỉ làm bài tập.
II. Chuẩn bị :
- GV: ND bài , bộ đồdùng Toán
- HS : Bảng con , phấn , vở bài tập Toán
III.Hoạt độngdạy học chủ yếu :
HĐcủa GV
HĐcủa HS
1.Kiểm tra bài cũ: (3´)
-Đọc cho HS viết các số 4, 5
- Nhận xét, cho điểm
2. Bài mới:(30´)
a. Giới thiệu bài
b. Luyện tập :
- Gọi HS đếm xuôi từ 1 – 5 , đếm ngược từ 5 - 1
- Gọi HS nhận xét
Bài 1: Viết dấu <:
-Giúp H viết đúng dấu <.
Bài 2:
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
-Cho HS làm bài,đổi bài kiểm tra lẫn nhau.
Bài 3: Viết dấu < vào ô trống:
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Gọi HS chữa bài
Bài 4 Nối ô vuông với số thích hợp
-: Gợi ý: Nối mỗi ô vuông vào một hay nhiều số thích hợp, chẳng hạn có: 1 < thì nối với các số 2; 3; 4; 5. Vì: 1 < 2; 1 < 3; 1 < 4; 1 < 5.
3.Củng cố-dặn dò:(2´)
-Nhận xét giờ học.
- Nhắc HS về học bài
- Viết số: 4; 5.
- HS nghe
- HS quan sát , nghe
- 5 em đếm, cả lớp
- HS nghe
- HS quan sát và viết đúng:
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Viết dấu bé hơn
-Nhận xét
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Làm bài – chữa bài.
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Làm bài - đổi vở kiểm tra bài của bạn.
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Làm bài – chữa bài. Nhận xét.
- HS nghe
- HS nghe
Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009
Tiếng việt ( ôn )
ô, ơ, i, a
I. Mục tiêu :
- Ôn đọc , viết các âm ô,ơ,i,a, các tiếng, từ ứng dụng . Đọc đúng câu ứng dụng .
- Làm được bài tập luyện tập .
- Có ý thức học tập , chăm chỉ học bài .
II. Chuẩn bị :
-GV : ND bài , phấn màu .
-HS : Bảng con , phấn , vở bài tập Tiéng Việt
III . Hoạt động dạy học chủ yếu :
HD của GV
HD của HS
1. Kiểm tra bài cũ : ( 1´)
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
-Nhận xét
2. Bài mới : ( 32´)
a. Giới thiệu bài
b. Luyện tập
* Luyện đọc :
- Gọi HS đọc các âm : ô, ơ, i, a
-Chú ý sửa sai cho HS
- Cho HS đọc SGK
-Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm
* Luyện viết
- GV đọc cho HS viết : ô, ơ, i, a , cô, cờ, bi, cá
- Chú ý sửa sai cho HS
c. Làm bài tập :
Bài 1: Cho HS khoanh tròn vào tiếng có âm Gọi HS chữa bài
Bài 2: Cho HS nối tiếng với hình vẽ tương ứng
_ Gọi HS đọc kết quả
Bài 3: Cho HS điền âm vào chỗ chấm cho phù hợp
- Gọi HS chữa bài
3. Củng cố - dặn dò : ( 2´)
- Nhận xét tiết học
- Nhắc HS về ôn bài
- HS vở bài tập lên bàn
- HS nghe
- HS nghe
HS đọc tiếp nối , nhóm , cả lớp
- HS đọc tiếp nối , cả kớp
- 3 nhóm thi đua đọc đúng
-HS nghe và viết cho đúng
- HS làm
- HS chữa bài : cô, cờ, hổ, bố,
- HS làm
- HS nêu
- HS làm bài
- HS chữa bài :
- HS nghe
- HS về ôn bài
Thể dục (ôn )
đội hình đội ngũ – trò chơI vận động
I. Mục tiêu :
- Ôn cách tập hợp hàng dọc , dóng thẳng hàng dọc .
- Bước đầu biết cách đứng nghiêm , đứng nghỉ . Tham gia chơi được trò chơi
vận động : “Diệt các con vật có hại”
- Chăm chỉ tập luyện ,tham gia chơi trò chơi vui vẻ.
II. Chuẩn bị :
- GV : Chuẩn bịsân tập sạch sẽ , 1 còi
- HS : Học bài cũ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu :
Nội dung
Tg
Sl
Phương pháp
1. Mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến ND bài
- Cho HS tập động tác khởi động
2. Cơ bản :
* Đội hình đội ngũ :
- Ôn tập hàngdọc , dóng hàng
Tư thế đứng nghiêm
Tư thế đứng nghỉ
( chú ý sửa sai cho HS )
- Tập phối hợp : tập hợp hàng dọc, dóng hàng , nghiêm, nghỉ .
* Tổchức chơi trò chơi: “ Diệt các con vật có hại”
3. Kết thúc:
- Cho HS tập động tác hồi tĩnh
- Nhận xét tiết học
- Nhắc HS về ôn tập
5´
25´
17´
8´
5´
3
3
3
2
2
2 hàng dọc
HS nghe
Đứngtại chỗ vỗ tay hát
Dậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1- 2, 1- 2
- Lớp trưởng hô cả lớp tập
- Lớp trưởng hô cả lớp tập
- Lớp trưởng tiếp tục hô cho ca lớp tập
- Cả lớp tập theosựđiều hanh của lớp trưởng
- Cả lớp chơi theo tiếng hô của lớp trưởng
Đứng tại chỗ vỗ tay hát
- HS nghe
- HS về ôn lại bài
Tuần 4 Thứ hai ngày 14 tháng 9 năm 2009
Tự học : ( Toán )
bé hơn , lớn hơn , dấu
I. mục tiêu : Giúp học sinh củng cốvề:
- Biết dùng từ bé hơn , lớn hơn để so sánh hai số
- Biết dùng dấu để so sánh hai số
- Có ý thức học bài , chămchỉ làm bài tập .
II . Chuẩn bị :
- GV : ND bài , phấn màu
-HS : Bảngcon ,phấn , vở bài tập Toán
III. Hoạt động dạy học chủ yếu :
H Đcủa GV
HĐcủa HS
1.Kiểm tra bài cũ :(3´)
- Kiểm tra vở bài tập Toán ,đồ dùng của HS
-Nhận xét
2.Bài mới : ( 30´)
a. Giới thiệu bài
b.Luyện tập
Bài 1: - GV nêu yêu cầu của bài tập
Cho HS làm bài
- Nhận xét
Bài 2:
-GV nêu yêu cầu của bài
- Cho HS làm bài, đổi bài trong nhóm đôi kiểm tra
- Gọi HS nhận xét
Bài 3: Số?
- Cho HS nêu yêu cầu của bài
- ChoHS 3 nhóm thi đua
- Gọi HS đọc các số
Bài 4: Nối ô trống với số thích hợp
-Quan sát giúp HS nối đúng
- Gọi HS chữa bài
-Nhận xét
3.Củng cố- dặn dò(2´)
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về làm bài tập
- HS để vở bài tập và đồ dùng lên bàn
- HS nghe
- HS nghe
-Theo dõi.
-Viết dấu
- HS nghe
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Làm bài, chữa bài theo nhóm.
- HS nêu
- HS nêu
-3nhóm thi đua : điền đúng
1 2
2 > 1 4 > 2 2 < 3
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài
- Chữa bài
<2 <3 <5
-HS nghe và ghi nhớ
- HS nghe về nhà làm bài tập
Tuần 4 Thứ ba ngày 15 tháng 9 năm 2009
Tiếng việt ( ôn )
n , m , d , đ
I. Mục tiêu :
- Ôn đọc , viết các âm n , m , d ,đ , các tiếng, từ ứng dụng . Đọc đúng câu ứng dụng .
- Làm được bài tập luyện tập .
- Có ý thức học tập , chăm chỉ học bài .
II. Chuẩn bị :
-GV : ND bài , phấn màu .
-HS : Bảng con , phấn , vở bài tập Tiéng Việt
III . Hoạt động dạy học chủ yếu :
HD của GV
HD của HS
1. Kiểm tra bài cũ : ( 1´)
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
-Nhận xét
2. Bài mới : ( 32´)
a. Giới thiệu bài
b. Luyện tập
* Luyện đọc :
- Gọi HS đọc các âm : n , m , d , đ
-Chú ý sửa sai cho HS
- Cho HS đọc SGK
-Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm
* Luyện viết
- GV đọc cho HS viết : n , m , d , đ na ,mơ ,dê , đò
- Chú ý sửa sai cho HS
c. Làm bài tập :
Bài 1: Cho HS khoanh tròn vào tiếng có âm l , h
Gọi HS chữa bài
Bài 2: Cho HS nối tiếng với hình vẽ tương ứng
_ Gọi HS đọc kết quả
Bài 3: Cho HS điền âm vào chỗ chấm cho phù hợp
- Gọi HS chữa bài
3. Củng cố - dặn dò : ( 2´)
- Nhận xét tiết học
- Nhắc HS về ôn bài
- HS vở bài tập lên bàn
- HS nghe
- HS nghe
HS đọc tiếp nối , nhóm , cả lớp
- HS đọc tiếp nối , cả kớp
- 3 nhóm thi đua đọc đúng
-HS nghe và viết cho đúng
- HS làm
- HS chữa bài :
- HS làm
- HS nêu
- HS làm bài
- HS chữa bài :
- HS nghe
- HS về ôn bài
Tự học ( rèn chữ )
Bài 14 : d , đ , da dê , đi đò
I. Mục tiêu :
- Củng cố về cách viết các chữ : d , đ , da , dê , đi đò .
- Viết đúng quy trình và đẹp
- Có ý thức rèn chữ viết đẹp
II . Chuẩn bị :
- GV : ND bài , viết sẵn bài viết lên bảng
- HS : Vở luyện chữ
III . Hoạt động dạy học chủ yếu :
HD của GV
HD của HS
1. Kiểm tra bài cũ : ( 2´)
- Kiểm tra vở luyện chữ
- Nhận xét
2. Bài mới : ( 32´)
a. Giới thiệu bài
b. Hướng dẫn viết
- Gọi HS đọc nội dung bài
- Cho HS phân tích từng tiếng
-Gọi HS nêu độ cao từng con chữ
- GV viết mẫu,hướng dẫn
- Gọi HS nêu điểm đặt bút , điểm dừn bút ( lưu ý HS viết liền nét chữ )
- Yêu cầu HS viết bảng con , chú ý sửa nét chữ cho HS
- Gọi HS nhận xét bài viết của bạn
Nghỉ
c. Hướng dẫnviết vở
- Gọi HS đọc nộidung bài
- Yêu cầu HS viết vở luyện chữ
-Quan sát sửa sai cho HS
- Chấm bài , nhận xét
- Cho HS quan sát bài viết đẹp
3. Củng cố – dặn dò : ( 2´)
- Gọi HS nêu nội dung bài viết
- Nhắc HS về viết vở ô li
- Để vở luyện chữ lên bàn
- HS nghe
- HS nghe
- 2HS đọc : d , đ , da , dê , đi , đò
- HS nêu
- HS nêu :
+ Cao 2 li : a , ê , i , o
+ Cao 4 li : d , đ
- HS quan sát và nghe
- HS nêu
-HS viết bảng con
- HS nhận xét
- 2 HS đọc
- HS viết vở luyện chữ
- HS nghe
- HS quan sát và học tập
- 2 HS nêu
_ Nghe về viết bài
Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2009
Tự học ( Tiếng việt )
ôn các âm :n , m , d , đ ,t, th
I. Mục tiêu :
- Ôn đọc , viết các âm n , m , d ,đ , t , th các tiếng, từ ứng dụng . Đọc đúng câu ứng dụng .
- Làm được bài tập luyện tập .
- Có ý thức học tập , chăm chỉ học bài .
II. Chuẩn bị :
-GV : ND bài , phấn màu .
-HS : Bảng con , phấn , vở bài tập Tiéng Việt
III . Hoạt động dạy học chủ yếu :
HD của GV
HD của HS
1. Kiểm tra bài cũ : ( 1´)
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
-Nhận xét
2. Bài mới : ( 32´)
a. Giới thiệu bài
b. Luyện tập
* Luyện đọc :
- Gọi HS đọc các âm : n , m , d , đ , t , th
-Chú ý sửa sai cho HS
- Cho HS đọc SGK
-Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm
* Luyện viết
- GV đọc cho HS viết : n , m , d , đ , t , th , na ,mơ ,dê , đò , tổ ,thỏ
- Chú ý sửa sai cho HS
c. Làm bài tập :
Bài 1: Cho HS khoanh tròn vào tiếng có âm l , h
-Gọi HS chữa bài
Bài 2: Cho HS nối tiếng với hình vẽ tương ứng
_ Gọi HS đọc kết quả
Bài 3: Cho HS điền âm vào chỗ chấm cho phù hợp
- Gọi HS chữa bài
3. Củng cố - dặn dò : ( 2´)
- Nhận xét tiết học
- Nhắc HS về ôn bài
- HS vở bài tập lên bàn
- HS nghe
- HS nghe
HS đọc tiếp nối , nhóm , cả lớp
- HS đọc tiếp nối , cả lớp
- 3 nhóm thi đua đọc đúng
-HS nghe và viết cho đúng
- HS làm
- HS chữa bài :
- HS làm
- HS nêu
- HS làm bài
- HS chữa bài :
- HS nghe
- HS về ôn bài
File đính kèm:
- Giao an lop 1 tuan 34.doc