Tập đọc
Chuyện ở lớp
I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- H đọc trơn cả bài. Phát âm đúng các tiếng. Từ ngữ khó
- Tiếng có vần uôt, uôc; từ ngữ: ở lớp, đứng dậy,trêu, bôi bẩn, vuốt tóc.
- Ôn các vần uôt, uôc; tìm được tiếng, nói được câu có tiếng chứa vần uôt, uôc.
- Hiểu được từ ngữ trong bài.
- Hiểu được nội dung bài: Em bé kể cho mẹ nghe nhiều chuyện không ngoan của các bạn trong lớp.Mẹ gạt đi và nói: Mẹ muốn nghe kể ở lớp con đã ngoan thế nào.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- Tranh minh họa bài tập đọc
- Tranh minh họa phần luyện nói câu có tiếng chứa vần cần ôn
- Bộ đồ dùng dạy và học Tiếng việt
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1492 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 29 chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc các tiếng khó trong bài
-T cho viết từ khó ở bảng
-T cho viết vở cả bài
-T nhắc tư thế viết
-T đọc lại cả bài
-T chấm 1 số vở.T sửa lỗi sai chung
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Làm bài tập chính tả
a) Điền r,d hay gi
-T cho đọc yêu cầu
-T cho sửa bằng trò chơi “ Điền âm đầu nhanh”
b)Điền vần iên hay in
-T cho đọc yêu cầu
-T cho sửa bài bằng trò chơi “ Điền vần nhanh”
-T tuyên dương H làm bài tốt nhất.
3.Củng cố, dặn dò
Trò chơi củng cố: tìm tiếng có vần iên, in
-Về nhà tập chép lại bài thơ.
-H:buồn bực, kiếm cớ, be toáng .
-H đọc lại cả đoạn
-H viết b/c các tiếng trên
-H viết vào vở chính tả lớp
-H dò bài, ghi số lỗi ra lề vở
-H đổi vở sửa lỗi cho nhau
-H đọc yêu cầu và làm bài
-H sửa bài, nhận xét
-H đọc yêu cầu và làm bài
-H sửa bài, nhận xét.
H thi đua tìm tiếng có vần
Toán
TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 (KHÔNG NHỚ) (tt)
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Xem tiết trước
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Xem tiết trước
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Bài cũ : Tính
35 - 25= 42 - 12= 75 - 10=
II.Bài mới
1.Giới thiệu bài : Hôm nay chúng ta sẽ học bài mới về phép trừ trong phạm vi 100 ( không nhớ ) (tt)
2.Thực hành
Bài 1 : Đặt tính rồi tính
82 – 12 45 – 12 59 – 16
68 – 24 76 – 25 85 – 15
Bài 2 : Đúng ghi đ, sai ghi s
-T nói lại cách làm
T sửa bài
Bài 3 : giải toán
- T đọc đề toán và ghi tóm tắt
T sửa bài
3. Củng cố dặn dò
Trò chơi : Thi đặt tính rồi tính
Nhận xét
H làm vào bảng con
H đọc yêu cầu
- HS yếu làm cột 1&2
- HS K – G làm cả 3 cột
H đọc yêu cầu
- H thực hành
- 2H lên bảng làm bài
H đọc yêu cầu
1H lên bảng. Cả lớp làm vào vở
Số trang Lan còn phải đọc là:
64 – 24 = 40 ( trang )
Đáp số : 40 trang
2H thi đặt tính và tính
BUỔI CHIỀU Toán
Luyện tập
I .MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Củng cố về làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100 (cộng không nhớ ).
- Bước đầu nhận biết về tính chất giao hoán của phép cộng và quan hệ giữa 2 phép tính cộng trừ
- Rèn luyện kĩ năng làm tính nhẩm
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-T: bảng phụ, ĐDDH, thanh thẻ
-H: SGK, vở toán , ĐDHT
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
+Tính nhẩm:
62 + 5 = 88 – 80 = 40 – 20 =
II.Bài mới
+Giới thiệu bài : Chúng ta đã học về phép trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ). Hôm nay chúng ta cùng nhau luyện tập về phép trừ dạng này.T ghi tựa bài.
1.Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- T nhắc lại cách đặt tính và cách tính
T sửa bài
Bài 2 : Tính nhẩm
- T nói cách làm
T sửa bài
Bài 3 :
- T nhắc cách làm
T sửa bài
Bài 4 : giải toán
- T tóm tắt bài toán
T sửa bài
Bài 5: Nối ( theo mẫu )
- T nhắc H tính chính xác rồi mới nối
3.Củng cố dặn dò
Trò chơi : Thi điền đúng sai
Nhận xét
H làm bảng con
H đọc yêu cầu
- H nói cách đặt tính và cách tính
- H làm bài
H đọc yêu cầu
- H nói cách tính . H làm bài
- H đổi tập sửa bài
H đọc yêu cầu
-H nói cách làm tính nhẩm rồi điền dấu
-H làm bài và sửa bài
H đọc đề bài
-H làm bài và sửa bài
H đọc yêu cầu
-H làm bài
-H sửa bài
H thi đua điền đúng sai
Âm nhạc
ĐI TỚI TRƯỜNG
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-H hát đúng và thuộc bài .
-H biết tên tác giả bài hát.
-H biết gõ đệm theo phách.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Nhạc cụ quen dùng, thanh phách , song loan, trống nhỏ.
-Chuẩn bị 1 vài động tác vận động phụ hoạ .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
T cho H hát lại bài Hoà bình cho bé
II.Bài mới
1.Hoạt động 1: Dạy hát bài Đi tới trường
a.T giới thiệu bài hát: Mỗi sáng tới trường, có bạn đi qua những hè phố thân quen , có bạn lại đi bên bờ lúa xanh rờn, có bạn lại lội qua một dòng suối nhỏ. Đến trường bằng nhiều con đường khác nhau nhưng niềm vui tới trường thì rất giống nhau : đó là niềm vui gặp thầy, gặp bạn và có thêm những bài học mới.
-T hát mẫu.
-T giới thiệu tranh ảnh minh hoạ.
b/ Dạy hát:
-T cho H đọc cả bài.
-T dạy hát từng câu
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách
- T hướng dẫn vỗ tay đệm theo phách
3.Củng cố
T cho H thi đua vừa hát vừa vận động phụ hoạ
T nhận xét
H hát theo lớp
-Cả lớp quan sát.
-H đọc đồng thanh
-H tập hát từng câu theo T
+H làm theo
+H dùng các nhạc cụ gõ đệm theo phách.
- H thi đua đua theo tổ
Luyện đọc
HƯỚNG DẪN ĐỌC LẠI BÀI TẬP ĐỌC ĐÃ HỌC
BUỔI SÁNG Thứ bảy, ngày 11 tháng 4 năm 2009
Tập đọc
NGƯỜI BẠN TỐT
I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- H đọc trơn cả bài. Phát âm đúng các tiếng. Từ ngữ khó
- Tiếng có vần uc, ut; từ ngữ: liền , sửa lại, nằm, ngượng nghịu.
- Ôn các vần uc, ut; tìm được tiếng, nói được câu có tiếng chứa vần uc, ut.
- Hiểu được từ ngữ trong bài .
- Nhắc lại nội dung bài: Thấy được vẻ đẹp của bộ lông Công, đuôi công: đặc điểm của đuôi Công lúc bé và lúc trưởng thành.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- Tranh minh họa bài tập đọc
- Tranh minh họa phần luyện nói câu có tiếng chứa vần cần ôn
- Bộ đồ dùng dạy và học Tiếng việt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TIẾT 1
I.Kiểm tra bài cũ
-T gọi H đọc bài “ Mèo con đi học”
+Định trốn học, Mèo con kiếm cớ gì?
+Vì sao Mèo con xin đi học ngay?
II.Bài mới
+Giới thiệu bài :
-T treo tranh giới thiệu: Hôm nay các con sẽ gặp 3 người bạn mới là Hà, Nụ và Cúc. Các em hãy xem trong 3 bạn ai xứg đáng là người tốt.T ghi tựa bài
1. Luyện đọc
+T đọc mẫu cả bài văn
+Đọc tiếng , từ ngữ :
-Rút từ liền – phân tích tiếng liền – gạch chân
-Rút từ sửa lại – phân tích tiếng sửa – gạch chân
-Rút từ ngượng nghịu – phân tích – gạch chân
+ Đọc câu :
+ Đọc đoạn :
+ Đọc bài :
2.Củng cố
YC HS thi đua đọc bài
TIẾT 2
I.KTBC : YC HS đọc bài
II.Bài mới
1.Giới thiệu bài : Hôm nay ta ôn 2 vần uc, ut .
T gắn 2 vần lên bảng
2.Ôn vần
- Tìm trong bài tiếng có vần uc
-Tìm tiếng ngoài bài có vần uc, ut
-Nói câu chứa tiếng có vần uc, ut
T nhận xét
3.Trò chơi củng cố
T phổ biến cách chơi
TIẾT 3
I.Kiểm tra bài cũ : YC HS đọc bài
II.Bài mới
1.Giới thiệu bài :
2.Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
+ Hà hỏi mượn bút, Cúc nói gì?
+ Ai đã giúp Hà?
+Bạn nào giúp Cúc sửa dây đeo cặp?
-T nhận xét.
3.Luyện nói
-T gọi H nêu yêu cầu
-T cho H nói về việc tốt của mình
T nhận xét, cho điểm.
T đọc mẫu cả bài ( lần 2 )
4.Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Về nhà đọc lại bài, xem trước bài Ngưỡng cửa
-H đọc bài
-H trả lời câu hỏi
-H: quan sát
-Phân tích – luyện đọc CN, ĐT
-Phân tích – luyện đọc CN, ĐT
-Phân tích – luyện đọc CN, ĐT
- Mỗi H đọc 1 câu theo dãy
- Từng nhóm 2H , mỗi H đọc 2 đoạn nối tiếp nhau
-H thi đua đọc cả bài
-Cúc
-Thi đua tìm nhanh các tiếng có vần uc,ut ở ngoài bài
-Thi nói câu theo nhóm
-Thi đua tìm nhanh tiếng, từ cóvần uc,ut
-H đọc lại bài ( 3H )
+H : Cúc từ chối và nói: tớ sắp cần đến nó
+H: Nụ cho Hà mượn
+H: Hà tự đến giúp Cúc
-H nêu yêu cầu
-H nói theo cá nhân
-H đọc cả bài ( 3 H )
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I .MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Củng cố về làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100 (cộng không nhớ ).
- Bước đầu nhận biết về tính chất giao hoán của phép cộng và quan hệ giữa 2 phép tính cộng và trừ.
- Rèn luyện kĩ năng làm tính nhẩm.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-T: bảng phụ, ĐDDH
-H: SGK, vở toán , ĐDHT
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
+Tính :
62 + 5 = 32 + 25 = 40 + 20 =
75 – 15 = 64 – 12 = 57 – 14 =
II.Bài mới
+Giới thiệu bài : Chúng ta đã học về phép cộng và phép trừ trong phạm vi 100 ( cộng, trừ không nhớ). Hôm nay chúng ta cùng nhau luyện tập về phép cộng và trừ dạng này.T ghi tựa bài.
1.Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính
48 – 24 59 – 32 66 – 23
25 + 12 34 + 23 16 + 31
Bài 2 : Tính nhẩm
35 – 5 = 75 – 70 = 25 – 25 =
50 – 20 = 45 – 40 = 22 – 20 =
21 – 1 = 33 – 10 = 66 – 60 =
Bài 3 :
45 – 5 ....... 35 – 4 53 + 3 ....... 53 – 3
30 – 20 ....... 40 – 30 50 + 12 ....... 41 + 32
Bài 4 : giải toán
- Lớp 1A có 26 bạn, trong đó có 6 bạn nữ. Hỏi lớp 1A có bao nhiêu bạn nam?
3.Củng cố dặn dò
Trò chơi : Thi điền đúng sai
Nhận xét
H làm bảng con
H đọc yêu cầu
- H nói cách đặt tính và cách tính
- H làm bài
H đọc yêu cầu
- H nói cách tính . H làm bài
H đọc đề bài
-H làm bài và sửa bài
H đọc yêu cầu
-H làm bài
-H sửa bài
H thi đua
BUỔI CHIỀU Luyện viết
Viết chữ hoa : P (phần B)
Kể chuyện
SÓI VÀ SÓC
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-H nghe , nhớ và kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh và gợi ý dưới tranh. Sau đó kể toàn bộ câu chuyện.
-Biết đổi giọng kể để phân biệt lời các nhân vật và người dẫn chuyện.
-Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Nhờ có trí thông minh mà Sóc đã thoát khỏi tình thế nguy hiểm.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
-Tranh minh hoạ câu chuyện.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
- Gọi H kể lại 1 đoạn em thích trong câu chuyện Niềm vui bất ngờ và nêu ý nghĩa câuchuyện.
-T nhận xét cho điểm.
II.Bài mới
+Giới thiệu bài: Hôm nay các con sẽ được nghe 1 câu chuyện mới có tên là Sói và Sóc.T ghi tựa bài.
1.Hoạt động 1: Kể chuyện
-T kể câu chuyện lần 1 ( không tranh)
-T kể câu chuyện lần 2 ( có tranh minh hoạ)
2.Hoạt động 2:Hướng dẫn H kể từng đoạn theo tranh .-T treo tranh, hỏi:
a/ Tranh 1 : +Chuyện gì xảy ra khi Sóc đang chuyền trên cành cây?
b/ Tranh 2: +Sói định làm gì ?
c/Tranh 3:+Sói yêu cầu Sóc làm gì?
d/ Tranh 4 :+Được Sói thả Sóc đã làm gì?
Nghỉ giữa tiết
3.Hoạt động 3: Hướng dẫn H phân vai kể toàn truyện:
-T tổ chức cho từng nhóm tự phân vai và kể toàn câu chuyện
-T biểu dương các nhóm đóng vai và kể chuyện tốt
4.Hoạt động 4:Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
-T: Câu chuyện này cho em biết điều gì?
-T chốt lại ý nghĩa câu chuyện.
*Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Về nhà tập kể lại toàn câu chuyện.
2 H
-H quan sát
-H tập kể nội dung theo tranh 1.
-H tập kể nội dung theo tranh 2
-H tập kể nội dung theo tranh 3
-H tập kể nội dung theo tranh 4
-H các nhóm tự phân vai và kể toàn câu chuyện
-Lớp theo dõi và nhận xét
-H: nhờ có sự thông minh nên Sóc đã thoát nạn.
File đính kèm:
- TUAN 29.doc