Giáo án lớp 1 tuần 29 chuẩn

Tiết 1: Chào cờ

Tiết 2+3

Môn: Tập đọc

 Bài: ĐẦM SEN

 I. Mục tiêu:

 -Học sinh đọc trơn cả bài. Đọc đúng các tư ngữ ; xanh mát, lấp ló, thanh khiết, kẽ lá, thuyền nan, rẽ lá.

-Biết nghỉ hơi sau dấu chấm câu.

-. Ôn các vần en, oen; tìm được tiếng có chứa tiếng có vần en, oen.

- Hiểu từ ngữ trong bài: đài sen, thanh khiết, thu hoạch, ngan ngát.

- Nội dung bài vẻ đẹp của lá, hoa , hương sắc loài sen.

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh hoạ bài đọc SGK.

 

doc37 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1680 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 29 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c nhóm thảo luận, cử đại diện nhóm trình bày, tổ chức cho lớp trao đổi thống nhất. Nội dung thảo luận: Em sẽ chào hỏi như thế nào trong các tình huống sau: Em gặp người quen trong bệnh viện? Em nhìn thấy bạn ở nhà hát, rạp chiếu bóng lúc đang giờ biểu diễn? Giáo viên kết luận : Không nên chào hỏi một cách ồn ào khi gặp người quen trong bệnh viện, trong rạp hát, rạp chiếu bóng lúc đang giờ biểu diễn. Trong những tình huống như vậy, em có thể chào bạn bằng cách ra hiệu gật đầu, mỉm cười và giơ tay vẫy. Hoạt động 3: Đóng vai theo bài tập 5: - Giáo viên giao nhiệm vụ đóng vai cho các nhóm, mỗi nhóm đóng vai một tình huống. - Tổ chức cho các em thảo luận rút kinh nghiệm. Nhóm 1: tranh 1. Nhóm 2: tranh 2. Hoạt động 4: Học sinh tự liên hệ. - Giáo viên nêu yêu cầu cần liên hệ + Trong lớp ta bạn nào đã thực hiện chào hỏi và tạm biệt? - Tuyên dương học sinh thực hiện tốt theo bài học, nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt. 3. Củng cố. Dặn dò Hỏi tên bài. - Nhận xét, tuyên dương. - Học bài, chuẩn bị tiết sau. - 2 hs trả lời. - Vài HS nhắc lại. - Học sinh ghi lời các bạn nhỏ trong tranh 1 và tranh 2 Tranh 1 : Chúng em kính chào cô ạ ! Tranh 2 : Cháu chào tạm biệt. - Học sinh thảo luận theo nhóm 2 để giải quyết các tình huống. Chào hỏi ôn tồn, nhẹ nhàng, không nói tiếng lớn hay nô đùa… . Giơ tay vẫy, gật đầu, mỉm cười… Trình bày trước lớp ý kiến của nhóm mình. - Học sinh trao đổi thống nhất. - Lắng nghe, ghi nhớ. - 3 học sinh đóng vai, hoá trang thành bà cụ và 2 bạn nhỏ. Hai bạn nhỏ đang chào bà cụ. Bà cụ khen hai bạn nhỏ ngoan. - 3 học sinh đóng vai đi học và chào tạm biệt nhau khi chia tay để vào trường, lớp. - Học sinh tự liên hệ và nêu tên các bạn thực hiện tốt chào hỏi và tạm biệt. - Học sinh nêu tên bài học và tập nói lời chào hỏi, lời tạm biệt khi chia tay. MÔN: TỰ NHIN X HỘI BÀI: NHẬN BIẾT CÂY CỐI VÀ CON VẬT NGÀY: 4-4-2014 I. Mục tiêu: Sau giờ học học sinh biết : - Nhớ lại kiến thức đã học về thực vật và động vật. - Biết động vật có khả năng di chuyển còn thực vật thì không. - Tập so sánh để nhận ra một số đặt điểm khác nhau (giống nhau) giữa các cây, giữa các con vật. - Có ý thức bảo vệ cối và các con vật có ích. II. Đồ dùng dạy học: - Một số tranh ảnh về thực vật và động vật. - Hình ảnh bài 29 SGK. Phiếu thảo luận nhóm. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1. KTBC: Hỏi tên bài. Kể tên các bộ phận của con muỗi Muỗi thường sống ở đâu? Các cách diệt muỗi? - Nhận xét bài cũ. 2. Bài mới: a. giới thiệu bài: ghi bảng tựa bài. b. Hướng dẫn bài: Hoạt động 1 : Làm việc với các mẫu vật và tranh, ảnh. * Các bước tiến hành: Bước 1: Chia lớp thành 3 nhóm. - Phát cho mỗi nhóm mỗi tờ giấy khổ to và hướng dẫn các nhóm làm việc: Bước 2: Bước 3: Nhận xét kết quả làm việc của các nhóm. Kết luận: Có nhiều loại cây như cây rau, cây hoa, cây gỗ. Các loại cây này khác nhau về hình dáng, kích thước...nhưng chúng đều có rễ, thân, lá, hoa. Có nhiều loại động vật khác nhau về hình dạng, kích thước, nơi sống.... Nhưng chúng đều có đầu, mình và cơ quan di chuyển. Hoạt động 2: Trò chơi Đố bạn cây gì, con gì? Cách tiến hành: - Giáo viên hướng dẫn. - Nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cố, Dăn dò: - Hỏi tên bài: - Học bài, xem bài mới. - Học sinh nêu tên bài học. - 2 học sinh trả lời câu hỏi trên. - Học sinh nhắc tựa. - Học sinh lắng nghe. + Bày các mẫu vật các em mang đến trên bàn? + Dán các tranh ảnh về thực vật và động vật vào giấy. + Chỉ và nói tên từng cây, từng con mà nhóm đã sưu tầm được với các bạn. Mô tả, tìm ra sự giống và khác nhau giữa các cây, giữa các con vật. - Từng nhóm treo sản phẩm của mình trước lớp, đại diện nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm. - Các nhóm khác lắng nghe, nhận xét. - Lắng nghe. - Lắng nghe cách chơi và luật chơi. - 1, 2 hs chơi thử - Nhiều hs thực hiện trò chơi MÔN: MĨ THUẬT Bài 29: VẼ TRANH ĐÀN GÀ NGÀY:4-4-2014 I. MỤC TIÊU: - Học sinh ghi nhớ hình ảnh về những con gà. - Học sinh biết chăm sóc vật nuôi trong nhà. - Học sinh vẽ được về đàn gà theo ý thích. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Tranh, ảnh về các loại gà trống, gà mái khác nhau. - Tranh vẽ gà hoàn chỉnh. - Bài của học sinh lớp trước. 2. Học sinh: -Vở vẽ. - Bút chì, tẩy, màu vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU. 1. Ổn định lớp : - Cho học sinh hát. 2. Bài cũ. - Giáo viên kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. - Kiểm tra một số bài vẽ chưa xong tuần trước. H. Tuần trước chúng ta học bài gì? H. Đồ vật được trang trí hình vuông và đườn diềm nhằm mục đích gì? 3. Bài mới. Giáo viên giới thiệu bài. Ghi đề bài lên bảng. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Giới thiệu một số loại gà. * Mục tiêu: Giúp học sinh ghi nhớ hình ảnh về những con gà. - Giáo viên giới thiệu một số hình có nhiều loại gà khác nhau, gợi ý cho học sinh tìm hiểu. H. Con gà gồm có các bộ phận nào cơ bản? H. Gà trống thường có lông màu gì? H. Mào, cánh, đuôi của con gà có hình dáng như thế nào? H. Chân, mắt, mỏ con gà trống như thế nào so với con gà mái? H. Tư thế, hình dáng của con gà trống như thế nào? H. Hình dáng, đặc điểm chung của con gà mái như thế nào so với con gà trống? H. Em thích nhất là con gà nào con gà đó có hình dáng và màu sắc ra sao? - Giáo viên cho học sinh xem một số tranh có các con gà khác nhau. Hoạt động 2: Cách vẽ con gà. * Mục tiêu: Giúp học sinhhiể cách vẽ gà một cách đơn giản. - Giáo viên cho học sinh xem một số tranh vẽ gà, cách vẽ hình, cách vẽ màu. Giáo viên hướng dẫn cách vẽ trên bảng. - Tìm hình dáng chung của con gà trước (tìm thân đầu, đuôi, chân, cánh,... con gà). - Tìm các chi tiết phụ như mắt, mỏ,...của con gà. - Tìm màu sắc phù hợp, màu tươi sáng thể hiện được hình con gà. - Chú ý đến hình dáng và tư thế khác nhau cho sinh động. - Giáo viên cho học sinh xem một số hình vẽ hoàn chỉnh. Hoạt động 3: Thực hành. * Mục tiêu: Giúp HS biết chăm sóc vật nuôi trong nhà. - Giáo viên cho học sinh xem tranh trong vở. H. Tranh này vẽ hình ảnh gì? H. Em có nhận xét gì về màu sắc và hình vẽ trong bài của bạn? - Giáo viên cho học sinh vẽ bài vào phần giấy trong vở. - Giáo viên theo dõi và hướng dẫn cho những học sinh yếu tìm được hình con gà to vừa phải với tờ giấy có đầy đủ các bộ phận. - Gợi ý thêm cho những học sinh khá, giỏi tìm hình ảnh phụ cho tranh thêm phần sinh động. - Tìm đặc điểm chung của con gà. - Vẽ một con gà to nằm trong khung hình của tờ giấy hoặc vẽ một đàn gà có hình dáng màu sắc khác nhau. - Vẽ đúng rõ nội dung. - Tô màu đều và đẹp. - Giáo viên khuyến khích học sinh làm bài. - Cho học sinh trưng bày bài khi làm xong. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. * Mục tiêu: Giúp học sinh vẽ được về đàn gà theo ý thích. - Giáo viên cùng học sinh chọn một số bài đẹp, chưa đẹp cho cả lớp nhận xét. H. Bạn vẽ hình như thế nào? Đã to, rõ, cân đối chưa? H. Em có nhận xét gì về màu trong bài của bạn? H. Trong các bài này em thích bài nào nhất? Vì sao? - Giáo viên dựa trên bài của bạn nhận xét những mặt được, chưa được của từng bài. - Xếp loại bài và khen ngợi khuyến khích học sinh có tiến bộ và có bài vẽ đẹp. - Nhận xét chung tiết học. * Dặn dò: - Quan sát các con vật và chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình. - Chuẩn bị cho bài học sau. - Học sinh tìm hiểu nội dung. - Thân, đầu, chân, đuôi,cánh, chân,... - Có bộ lông có nhiều màu sắc rực rỡ,... - Mào đỏ, đuôi dài, cánh khoẻ,... -Chân to, cao, mắt tròn, mỏ vàng,... - Dáng đi oai vệ,... - Mào nhỏ, lông ít màu hơn, đuôi và chân ngắn,... - Học sinh miêu tả con gà mình thích. - Học sinh quan sát. - Học sinh tìm hiểu cách vẽ. - Học sinh quan sát giáo viên vẽ bảng. - Tìm các chi tiết. - Học sinh quan sát. - Học sinh vẽ bài vào vở. - Học sinh làm bài đúng trọng tâm. - Tìm hình. - Tìm màu phù hợp để vẽ. - Trưng bày bài. - Nhận xét một số bài được chọn. - Bạn vẽ hình to, rõ và nổi bật,... - Màu sắc rõ ràng và đẹp. - Chọn bài vẽ đẹp. - Học sinh nghe. MÔN: TẬP VIẾT BÀI: TÔ CHỮ HOA M, N NGÀY:3-4-2014 I. Mục tiêu : - Giúp HS biết tô chữ hoa M, N - Viết đúng các vần, các từ ngữ - chữ thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, đưa bút theo đúng quy trình viết; giản đúng khoảng cách giưã các con chữ theo mẫu chữ trong vở tập viết. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết sẵn: - Chữ hoa: M, N đặt trong khung chữ (theo mẫu chữ trong vở tập viết) - Các vần, các từ ngữ (đặt trong khung chữ) III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1. KTBC: - Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh, chấm điểm 4 em. - 2 em lên bảng viết các từ: kì diệu, yêu đời. - Nhận xét bài cũ. 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài: - Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài. - GV treo bảng phụ viết sẵn nội dung tập viết. Nêu nhiệm vụ của giờ học: Tập tô chữ, tập viết các vần và từ ngữ ứng dụng đã học trong các bài tập đọc. b. Hướng dẫn tô chữ hoa: - Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét: - Nhận xét về số lượng và kiểu nét. Sau đó nêu quy trình viết cho học sinh, vừa nói vừa tô chữ trong khung chữ. c. Hướng dẫn viết vần, từ ngữ ứng dụng: - Giáo viên nêu nhiệm vụ để học sinh thực hiện (đọc, quan sát, viết). d. Thực hành : - Cho HS viết bài vào tập. - GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết tại lớp. 3. Củng cố : - Hỏi lại nội bài viết. - Gọi HS đọc lại nội dung bài viết và quy trình tô chữ M, N - Thu vở chấm một số em. - Nhận xét tuyên dương. 4. Dặn dò : Viết bài ở nhà phần B, xem bài mới. - Học sinh mang vở tập viết để trên bàn cho giáo viên kiểm tra. - 2 học sinh viết trên bảng - Học sinh nêu lại nhiệm vụ của tiết học. - Học sinh quan sát chữ hoa M, N trên bảng phụ và trong vở tập viết. - Học sinh quan sát giáo viên tô trên khung chữ mẫu. - Viết không trung. - Học sinh đọc các vần và từ ngữ ứng dụng, quan sát vần và từ ngữ trên bảng phụ và trong vở tập viết. - Viết bảng con. - Thực hành bài viết theo yêu cầu của giáo viên và vở tập viết. - Nêu nội dung và quy trình tô chữ hoa, viết các vần và từ ngữ. Hoan nghênh, tuyên dương các bạn viết tốt.

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 1 TUAN 29 1314CHUAN.doc
Giáo án liên quan