Tập đọc
NGÔI NHÀ
I. Mục tiêu:
-Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: Hàng xoan, xao xuyến, lảnh lót, thơm phức, mộc mạc, ngõ.
-Bước đầu biết nghỉ hơi ở mỗi dòng thơ, khổ thơ.
-Hiểu nội dung bài: Tình cảm của bạn nhỏ với ngôi nhà.
-Trả lời được câu hỏi 1 (sgk)
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh
HS:SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:
- Hôm qua em học tập đọc bài gì?
- Hs đọc bài SGK kết hợp trả lời câu hỏi
- Khi Sẻ bị Mèo chộp, Sẻ đã nói gì với Mèo?
3.Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Hd hs luyện đọc
- Gv đọc diễn cảm toàn bài 1 lần, hs đọc thầm
- Hs dùng bút chì gạch chân những từ khó
- Gv ghi những từ khó hs đã gạch lên bảng
a. Luyện đọc tiếng từ khó:
- Gv chỉ không thứ tự các âm vần, tiếng, từ trên bảng, hs đọc
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1811 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 28 - Trường Tiểu học Thanh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lần bạn làm nũng cha mẹ.
4.Củng cố:
-Em vừa học tập đọc bài gì?
5. Dặn dò
-Chuẩn bị: Đầm sen
@Rút kinh nghiệm:
Thủ công
Cắt dán hình tam giác ( tiết 1 )
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết cách kẻ,cắt dán được hình tam giác.
- Học sinh cắt dán được hình tam giác theo 2 cách.
II. Chuẩn bị:
- GV : Hình tam giác mẫu,tờ giấy kẻ ô lớn.
- HS : Giấy màu,giấy vở,dụng cụ thủ công.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:
Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét .Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn.
3. Bài mới :
* Hoạt động 1 : Giới thiệu bài.
Mục tiêu : Cho học sinh quans át và nhậnx ét hình mẫu.
Giáo viên treo hình mẫu lên bảng và hướng dẫn học sinh quan sát,hỏi : Hình tam giác có mấy cạnh?
Trong đó 1 cạnh của hình tam giác là 1 cạnh của hình chữ nhật có độ dài 8 ô còn 2 cạnh kia được nối với 1 điểm của cạnh đối diện.
* Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu.
Mục tiêu : Hướng dẫn học sinh kẻ hình tam giác trên giấy trắng.
Từ nhận xét trên hình tam giác là 1 phần của hình chữ nhật có độ dài 1 cạnh 8 ô.Xác định 3 điểm ta đã có 2 điểm là 2 điểm đầu của hình chữ nhật có độ dài 8 ô.Sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh 3.Nối 3 điểm ta được hình tam giác.
* Hoạt động 3 : Hướng dẫn cắt hình tam giác trên giấy trắng.
Mục tiêu : Hướng dẫn học sinh cách cắt rời hình tam giác .
Giáo viên thao tác mẫu từng bước cắt và dán để học sinh quan sát.
Hướng dẫn cách kẻ hình tam giác đơn giản.Giáo viên gợi ý lại cách kẻ cắt và dán hình chữ nhật đơn giản.
Lấy điểm B tại 1 góc tờ giấy.Từ B đếm sang phải 8 ô để xác định điểm C.Sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là điểm A ta được hình tam giác.Như vậy ta chỉ cắt 2 cạnh AB và AC.
* Hoạt động 4 : Học sinh thực hành trên giấy trắng.
Mục tiêu : Học sinh nắm vững quy trình kẻ, cắt và dán trên giấy trắng.
4. Củng cố – Dặn dò :
- Nêu lại cách kẻ và cắt hình tam giác.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập cho tiết sau.
@Rút kinh nghiệm:
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
-Biết lập đề toán theo hình vẽ, tóm tắt đề toán.
-Biết cách giải và trình bày bài giải bài toán.
-GD hs yêu thích môn toán
II. Chuẩn bị:
GV: que tính
HS:Bộ đồ dùng học toán
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:
- Hôm qua em học toán bài gì?
-Hs lên bảng làm tính
-HS làm vào bảng con
3.Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Hd làm bài tập
Bài 1: Hs nêu yêu cầu
Phần a: Hs quan sát tranh vẽ, dựa vào bài toán chưa hoàn chỉnh để viết hoặc nêu phần còn thiếu. Gv hd hs đếm số ô tô có trong bến và số ô tô đang vào thêm trong bến rồi điền vào chỗ chấm.
-Hs nêu câu hỏi có thể đặt ra trong bài toán, gv giúp hs chọn câu hỏi chuẩn xác.
-Hs đọc bài toán đã hoàn chỉnh, viết vào vở.
-Hs giải bài tập và trình bày bài giải vào vở, hs đọc bài giải, hs nhận xét, gv nhận xét.
Phần b: Tương tự như phần a.
Bài 2: Hs nêu yêu cầu
-Gv cho hs quan sát traqnh và tự nêu tóm tắt, gv gợi ý:
-Có bao nhiêu con thỏ?
-Mấy con chạy đi?
-Ta phải đặt câu hỏi như thế nào?
-Hs nhắc lại và nêu tóm tắt
-Hs tự giải và viết bài giải vào vở, 1 hs đọc bìa giải, hs nhận xét, gv nhận xét.
4.Củng cố:
-Em vừa học toán bài gì?
5. Dặn dò
-Chuẩn bị:Phép cộng trong phạm vi 100 (không nhớ)
@Rút kinh nghiệm:
Thứ sáu, ngày 21 tháng 3 năm 2014
TNXH
CON MUỖI
I. Mục tiêu:
-Nêu được một số tác hại của muỗi
-Chỉ các bộ phận bên ngoài của con muỗi trên hình vẽ
-KN tìm kiếm và xử lí thông tin về con muỗi
-KN tự bảo vệ: Tìm kiếm các lựa chọn và xác định cách phòng tránh muỗi thích hợp
-KN làm chủ bản thân: Bảm bảo trách nhiệm bảo vệ bản thân và tuyên truyền với gia đình cách phòng tránh muỗi
-KN hợp tác: hợp tác với mọi người cùng phòng trừ muỗi
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh con muỗi
HS:vở bài tập TNXH
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:
- Tuần rồi em học TNXH bài gì?
- Hãy kể tên các bộ phận bên ngoài của con Mèo
3.Bài mới
Hoạt động 1: Quan sát con muỗi
-HS nói được tên các bộ phận bên ngoài của con muỗi
-HS làm việc theo nhóm đôi: Cùng quan sát hình vẽ, hỏi và chỉ tên các bộ phận con muỗi, nói cho nhau nghe
-HS lên trả lời và chỉ các bộ phận bên ngoài của con muỗi
Hoạt động 2: Làm việc với vở bài tập
-Viết tên vào tên các bộ phận bên ngoài của con muỗi
-Viết chữ đ vào tương ứng với ý bạn cho là đúng trong vở bài tập
-GV kết luận:
Hoạt động 3: Hỏi – đáp về phòng chống muỗi khi ngủ
-Khi ngủ các em cần làm gì để không bị muỗi đốt
-HS nêu ý kiến
4.Củng cố:
-Em vừa học TNXH bài gì?
5. Dặn dò:
-Chuẩn bị: Nhận biết cây cối và con vật
@Rút kinh nghiệm:
Chính tả
QUÀ CỦA BỐ
I. Mục tiêu:
-Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng khổ thơ 2 bài quà của bố khoảng 10 đến 12 phút.
-Điền đúng chữ s hay x, vần im hay iêm vào chỗ trống
-Bài tập 2 a và 2 b.
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh,
HS:Vở chính tả
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:
-Kì rồi em viết chính tả bài gì?
-GV kiểm tra tập của hs viết sai về nhà viết lại
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Hd hs tập chép
-Gv treo bảng phụ đã viết sẳn khổ thơ, hs đọc.
-Hs tìm những tiếng dễ viết sai viết ra bảng con: Gửi, thương, chúc... hs đọc
- Hs chép khổ thơ vào vở, hs chép xong chuẩn bị bút chì
-Gv đọc thong thả, chỉ vào từng chữ trên bảng để hs soát lại, gv dừng lại những chữ khó viết đánh vần lại tiếng đó.
- Gv hd hs gạch chân chữ viết sai viết bên lề vở
-Gv chữa lên bảng những lỗi phổ biến, hs ghi số lỗi
-Gv chấm điểm 1 số bài
Hoạt động 3: Hd hs làm bài tập chính tả
-Gv chọn cho hs làm bài tập 2 a hoặc 2 b
-Hs đọc thầm yêu cầu bài
-Gv trreo bảng phụ đã viết sẳn bài tập
-3, 4 hs thi tiếp sức, cả lớp làm bài bằng bút chì, hs đọc lại bài đã hoàn chỉnh cả lớp và gv nhận xét.
-Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng.
4.Củng cố:
-Em vừa viết chính tả bài gì?
5. Dặn dò
-Chuẩn bị: Hoa sen
@Rút kinh nghiệm:
Kể chuyện
BÔNG HOA CÚC TRẮNG
I. Mục tiêu:
-Kể lại được một đoạn truyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
-Hiểu nội dung câu chuyện: Lòng hiếu thảo của cô bé làm cho trời đất cũng cảm động, giúp cô chữa khỏi ệnh cho mẹ.
-GD hs phải hiếu thảo với ông bà, cha mẹ
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh,câu chuyện
HS:SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:
-Tuần rồi em nghe kể câu chuyện gì?
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Gv kể chuyện
-Gv kể chuyện với giọng diễn cảm: Kể lần 1 để hs biết câu chuyện, kể lần 2, 3 kết hợp với tranh minh họa
Hoạt động 3: Hd hs kể từng đoạn câu chuyện
Tranh 1: Gv yêu cầu hs xem tranh 1 sgk đọc câu hỏi dưới tranh và trả lời câu hỏi.
Tranh 1 vẽ cảnh gì?
Câu hỏi dưới tranh là gì?
-Gv yêu cầu mỗi tổ cử đại diện thi kể đoạn 1, cả lớp lắng nghe.
-Hs tiếp tục kể theo các tranh 2, 3, 4
Hoạt động 4: Giúp hs hiểu ý nghĩa chuyện
-Gv hỏi:
-Câu chuyện này giúp em hiểu ra điều gì?
-Cả lớp bình chọn hs kể chuyện hay nhất, nói đúng ý nghĩa câu chuyện
4.Củng cố:
-Em vừa nghe kể câu chuyện gì?
5. Dặn dò:
-Chuẩn bị:
@Rút kinh nghiệm:
SINH HOẠT TẬP THỂ
TỔNG KẾT TUẦN 28
I. Mục tiêu:
1) Kiến thức:
- Học sinh nắm được kết quả Hoạt động thi đua của tổ và của mình trong tuần.
- Học sinh nhận ưu điểm và tồn tại của bản thân nêu phương hướng phấn đấu phù hợp bản thân.
- Học sinh nắm được nội dung thi đua tuần sau.
2) Kĩ năng:
- Học sinh mạnh dạn, tự tin, nói lưu loát trước tập thể.
- Học sinh biết phê và tự phê.
3) Thái độ:
- Học sinh có tính tự quản, biết đoàn kết và giúp đỡ bạn.
II. Chuẩn bị:
+ Giáo viên: - Ghi nhận các mặt hoạt động, nội dung thi đua tuần sau, các bài hát cho học sinh tham gia.
+ Học sinh: - Ý kiến cần phát biểu.
III. Các hoạt động:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
1) Khởi động:
2) Giới thiệu:
3) các hoạt động:
Hoạt động 1: GV nhận xét tuần qua
- Nhìn chung các em thực hiện tốt nề nếp nhưng vẫn còn một số em chưa làm bài, chưa học bài đầy đủ trước khi đến lớp. Vẫn còn một số bạn chưa trực nhật và làm vệ sinh lớp.
Biện pháp khắc phục:
- Vào lớp phải nghiêm túc, trật tự, không đùa giỡn.
- Giữ gìn trường lớp sạch sẽ, gọn gàng.
- Xếp hàng ngay ngắn khi ra vào lớp, ra về, tập thể dục giữa giờ.
- Cần đem đủ sách vở, đồ dùng học tập theo thời khoá biểu.
- Vào lớp chú ý nghe thầy giảng bài, ghi chép bài đầy đủ, trình bày tập vở sạch đẹp.
Hoạt động 2: Bình chọn tổ, học sinh xuất sắc, học sinh tiến bộ
+ Tổ (Cá nhân) xuất sắc:
+ Tổ (Cá nhân) tiến bộ:
Hoạt động 3: Giáo viên nêu nội dung thi đua tuần sau
a/. Chuyên cần:
- Đi học đúng giờ, nghỉ học có xin phép.
- Đảm bảo bài học, bài làm trước khi đến lớp.
b/. Học tập:
- Củng cố lại nề nếp học tập.
- Có đầy đủ tập vở, sách giáo khoa, đồ dùng học tập khi đến lớp.
- Học tập nghiêm túc kể cả những tiết sinh hoạt ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp…
- Học bài, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Rèn chữ viết, giữ gìn sách vở sạch đẹp.
- Tích cực thi đua và giúp đỡ bạn bè trong học tập.
c/. Kỷ luật:
- Xếp hàng ra vào lớp, ra về ngay ngắn.
- Xếp hàng ngay ngắn, giữ gìn trật tự khi sinh hoạt dưới cờ.
- Vui vẻ, hòa đồng với bạn bè.
- Không chơi những trò chơi có tính bạo lực như: đánh nhau, chạy đuổi trong giờ chơi…
- Lễ phép với thầy, cô và người lớn tuổi.
c/. Vệ sinh:
- Vệ sinh trường lớp sạch đẹp.
- Vệ sinh cá nhân, để phòng tránh một số bệnh: tay chân miệng, ngộ độc thức ăn…
- Chăm sóc cây xanh, bồn hoa trước lớp.
d/. Phong trào:
- Tập thể dục đầy đủ, nhanh, đúng động tác.
- Tiếp tục thực hiện “Đôi bạn cùng tiến”.
Hoạt động 4: Kết thúc
- Một vài em nhắc lại những việc cần thực hiện trong tuần sau.
- Sinh hoạt văn nghệ - vui chơi.
- Hát.
- Các bạn có mang theo đầy đủ tập vở, sách giáo khoa, dụng cụ học tập khi đến lớp.
+ Lao động: Thực hiện tốt vệ sinh trong lớp, vệ sinh cá nhân.
- Phân lại trực nhật: mỗi tổ trực một tuần.
- Học sinh bình chọn cá nhân xuất sắc.
- Học sinh bình chọn cá nhân tiến bộ.
- Học sinh nêu phương hướng phấn đấu tuần sau. (thống nhất với nhận xét và nội dung thi đua của giáo viên hoặc có thay đổi bổ sung gì thêm.)
File đính kèm:
- Giao an lop 1 tuan 28(1).doc