I. Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: xao xuyến, lảnh lót, ngõ. Bước đầu biết nghỉ hơi cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu nội dung bài: Tình cảm của bạn nhỏ với ngôi nhà.
- Giáo dục học sinh biết yêu quý ngôi nhà của mình.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 16 trang
16 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1294 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 28 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lời rồi đánh dấu
Học sinh nêu miệng
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
 Thứ năm Ngày soạn: 22/3/2011
 Ngày dạy: 24/3/2011
Ôn luyện toán: Thực hành(T1) 
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc về cách giải dạng toán có lời văn bằng phép tính trừ.
- Rèn kỹ năng về giảI toán.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
40 + 30
80 - 50 13 + 6
- Nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Giáo viên đọc bài toán
Hướng dẫn học sinh điền số vào phần tóm tắt
Có mấy con chim?
Sau đó mấy con bay đi?
Muốn biết còn lại mấy con chim làm phép tính gì?
GV theo dõi hướng dẫn thêm
Bài 2, 3 hướng dẫn tương tự
3. Củng cố, dặn dò
3 em lên làm
Lớp nhận xét
Học sinh đọc
Học sinh trả lời
Làm bài vào vở
Chữa bài
Học sinh làm bài và chữa bài
Chính tả: Quà của bố 
I. Mục tiêu: 
- Nhìn bảng chép lại đúng khổ thơ 2 bài Qùa của bố khoảng 10 - 12 phút.
- Điền đúng âm s hay x ; vần im hay vần iêm vào chỗ chấm.
- Giáo dục ý thức rèn chữ viết.
II. Đồ dùng dạy học:
 - Bảng phụ đã chép sẵn bài viết 
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài hôm trước 
- Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới 
- Giới thiệu bài
HĐ1: Hướng dẫn HS nghe viết 
GV treo bài viết lên bảng 
Gọi HS đọc lại bài viết 
- Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó 
GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai 
- GV nhắc lại tư thế ngối viết
GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi 
- Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi 
GV thu vở chấm một số bài 
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả 
Bài 2: Điền vào chỗ trống s hoặc x
Hướng dẫn HS đọc yêu cầu và làm bài 
- Điền chữ x hay s 
Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tập vào vở 
- GV nhận xét chửa bài.
- Chấm một số bài tại lớp.
3. Củng cố dặn dò.
- HS đặt vở lên bàn.
- HS đọc lại bài hai lần.
- HS viết bảng con.
- HS nhìn bảng chép vào vở.
- HS dò bài.
+ Đổi vở dò lỗi.
1em lên bảng làm 
Cả lớp làm vào vở 
Đọc bài làm – Lớp nhận xét
Kể chuyện: Bông hoa cúc trắng 
I. Mục tiêu: 
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Lòng hiếu thảo của cô bé làm cho đất trời cũng cảm động , giúp cô chữa khỏi bệnh cho mẹ.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Tranh minh hoạ câu chuyện 
- Một bông hoa cúc trắng, khăn, gậy, để đóng vai 
III. Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ.
Gọi HS kể lại câu chuyện : Trí khôn 
2. Dạy bài mới.
- Giới thiệu bài
HĐ1: Giáo viên kể chuyện
GV kể lại câu chuyện: Bông hoa cúc trắng 
Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ
HĐ2: Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh.
Hướng dẫn các em tập kể theo nhóm
Đại diện các nhóm lên kể
- Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện.
Em bé nghĩ thế nào mà lại xé mỗi cánh hoa ra làm nhiều sợi? 
Qua câu chuyện này cho em hiểu được điều gì? 
3. Củng cố dặn dò.
 -Về nhà tập kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện
2 em kể
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể lại từng đoạn theo tranh.
- Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét.
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
- Hiếu thảo với bố mẹ
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần oat, oan; Điền âm s hay x. 
- Học sinh nắm được các âm, vần đã học; Viết được câu: Đức thích mứt dâu. theo cỡ chữ nhỏ.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài: Qùa của bố 
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần oan, oat vào chỗ chấm
Từ nào có vần oan?
Từ nào có vần oat?... 
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Điền âm s hay âm x vào chỗ chấm
GV củng cố lại
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài, lớp nhận xét
Viết bài
 Thứ sáu Ngày soạn: 23/3/2011
 Ngày dạy: 25/3/2011
Tập đọc : Vì bây giờ mẹ mới về
I. Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: hoảng hốt, đứt tay. Bước đầu biết ngắt nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Cậu bé làm nũng nên đợi mj về mới khóc.
- Giáo dục ý thức luyện đọc bài.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK 
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ 
Gọi HS đọc bài : Quà của bố 
GV theo dõi chấm điểm 
2. Dạy học bài mới 
- Giới thiệu bài 
HĐ1: Hướng dẫn HS luyện đọc
GV đọc mẫu lần 1 
Chú ý: Giọng người mẹ hoảng hốt, giọng cậu bé nũng nịu 
a. Luyện đọc các tiếng, từ ngữ 
- GV ghi các tiếng luyện đọc lên bảng gọi HS đọc bài
- GV theo dõi hướng dẫn HS đọc 
- Yêu cầu HS phân tích các tiếng khó 
- GV giải nghĩa các từ khó cho HS hiểu 
 b. Luyện đọc câu:
Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu , mỗi câu 2 em đọc 
c. Luyện đọc đoạn bài: 
Gọi HS đọc nối tiếp đoạn
d. Thi đọc trơn cả bài: 
3 em đại diện 3 tổ thi đọc 
HĐ2: Ôn các vần ưt, ưc
- Tìm tiếng trong bài có vần ưt
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ưt, ưc
- Nói câu chứa tiếng có vần ưt, ưc
GV theo dõi hướng dẫn HS nêu 
- HS thi nói:
- GV nhận xét tuyên dương đội nói tốt
* Tiết 2
HĐ3: Tìm hiểu bài 
- GV đọc mẫu toàn bài hs đọc thầm theo khi bị đứt tay cậu bé có khóc không?
Vâỵ lúc nào cậu bé mới khóc ? Vì sao 
Yêu cầu cả lớp đọc lại toàn bài 
Trong bài có mấy câu hỏi? Em hãy đọc các câu hỏi đó lên? 
Yêu cầu HS đóng kịch với 3 vai diễn 
HĐ4: Luyện nói 
Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói
Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc câu mẫu, thực hành hỏi đáp theo mẫu. 
Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp 
GV khuyến khích HS hỏi những câu khác 
Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài 
Dặn học sinh về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau
3. Tổng kết dặn dò: 
HS đọc bài 
Lớp nhận xét bổ sung 
HS đọc cá nhân, đồng thanh
Lớp nhận xét bổ sung
HS đọc nối tiếp câu, mỗi em đọc 1 câu 
HS đọc nối tiếp đoạn 
2 em đọc lại toàn bài 
3 em đại diện 3 tổ thi đọc 
HS tìm tiếng có vần ưt
Thi nói câu có tiếng có vần ưt, ưc
Lớp theo dõi nhận xét 
Hoạt động cả lớp 
Lớp nhận xét bổ sung 
HS luyện nói theo cặp 
Đại diện cá nhóm trả lời 
Nhận xét bổ sung 
1 em đọc lại toàn bài
Ôn luyện TV: thực hành (T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố lại bài Xóm Chuồn Chuồn. 
- Viết đúng từ Trăng khuyết; Hỏi đáp về giấc mơ đẹp.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài Vì bây giờ mẹ mới về. 
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc đoạn văn và điền tiếng có vần thích hợp vào chỗ chấm
Chữa bài
Gọi học sinh đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh
GV hệ thống lại
Bài 2: Viết bài
GV theo dõi
Bài 3: Hỏi đáp về những giấc mơ đẹp
GV hướng dẫn
Nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc
Học sinh viết bài
Học sinh tập hỏi đáp theo nhóm 2 em
Thể hiện trớc lớp trớc lớp
Toán: T. 112 Luyện tập chung 
I. Mục tiêu: 
- Biết giải và trình bày bài giải có lời văn một phép trừ.
- Rèn kỹ năng làm bài đúng.
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Gọi 1 HS lên bảng làm bài tập 
Số liền trước của số 29 là số nào ?
Số liền sau của 99 là số nào ?
GV theo dõi giúp HS làm bài 
2. Luyện tập 
Hướng dẫn HS làm bài tập 
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu 
Gọi 1 em đọc bài toán 
Ghi tóm tắt bài toán 
1 em lên bảng giải bài toán 
Hướng dẫn HS làm bài 
Nhận xét bài làm 
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu 
Hướng dẫn HS giải tương tự bài tập 1 
Gọi 1 em lên bảng làm 
Cả lớp làm vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu 
- Hướng dẫn HS giải vào vở 
Cả lớp làm vào vở 
Gọi HS đọc bài làm 
Bài 4: Gọi HS đọc bài toán , nêu tóm tắt bài toán 
Yêu cầu HS giải vào vở 
Gọi1 em lên bảng làm 
Cả lớp làm vào vở
3. Tổng kết : Dặn dò 
2 em lên bảng làm – Lớp bổ sung 
1 em lên bảng làm 
Cả lớp làm vào vở – Lớp nhận xét bổ sung 
1 em lên bảng làm 
Cả lớp làm vào vở 
1 em lên bảng làm – lớp làm vào vở 
Lớp làm vào vở 
Đọc bài làm nhận xét
Ôn luyện toán: Thực hành(T2) 
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc về đọc viết các số có 2 chữ số, giải toán.
- Rèn kỹ năng về đọc viết số.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- GV kiểm tra vở
- Nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Hướng dẫn các em đọc và làm từng bài một
Gọi học sinh lên bảng chữa bài
Nhận xét
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh làm bài
Chữa bài
HĐTT: Sinh hoạt sao 
I.Mục tiêu : 
- HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo.
- Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần , từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải. 
 II. Các hoạt động : 
 Hoạt động 1: Tổ chức sinh hoạt sao
Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao.
Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn , kiểm tra vệ sinh trang phục. 
Bước 2: Hát bài sao của em 
Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần. 
Toàn sao tuyên dương các bạn làm nhiều việc tốt 
Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm 
Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi 
GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo 
Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt 
 Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp 
 GV đánh giá lại 1 số hoạt động của lớp trong tuần.
 III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
            File đính kèm:
 dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (29).doc dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (29).doc