Giáo án lớp 1 tuần 28 - Trường Tiểu học Hoa Trung

Tập đọc

Tiết 19 + 20 Ngôi nhà

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

 - HS đọc trơn cả bài, phát âm đúng các từ ngữ: hàng xoan, xao xuyến nở, lảnh lót, thơm phức.

 - Hiểu các từ ngữ : thơm phức.

 - Trả lời được câu hỏi về hình ảnh ngôi nhà. Hiểu được tình cảm với ngôi nhà của bạn nhỏ.

2. Kĩ năng:

 - Nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.

 - Ôn các tiếng có vần: iêu, yêu:

 - Tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần iêu , yêu.

 - Nói được tụ nhiên về ngôi nhà em mơ ước.

3. Thái độ: Rèn khả năng tư duy cho HS.

 

doc30 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1184 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 28 - Trường Tiểu học Hoa Trung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đồ dùng học tập cho tiết sau. - Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn. - Học sinh quan sát hình tam giác mẫu và trả lời câu hỏi. + Hình tam giác có 3 cạnh. - Học sinh nghe và ghi nhớ . - Học sinh thực hành kẻ và cắt hình tam giác trên giấy ô li. - HS nhận nhiệm vụ. Thứ sáu ngày 25 tháng 3 năm 2011 Tập vẽ Tiết 28: Vẽ tiếp mầu vào hình vuông. I- Mục tiêu: 1- Kiến thức: - Thấy được vẻ đẹp của hình vuông và đờng diềm có TT - Nắm đợc cách tô mầu vào hình vuông, đờng diềm 2- Kỹ năng: - Biết cách vẽ hoạ tiết theo chỉ dẫn vào hình vuông và đờng diềm - Biết chọn và vẽ mầu phù hợp 3- Giáo dục: Yêu thích cái đẹp về màu vẽ. II- Đồ dùng dạy học: GV: Một số bài trang trí hình vuông và TT đờng diềm của HS trước một số đồ vật có trang trí đờng diềm. HS: Vở tập vẽ 1, màu vẽ. III.Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1- Kiểm tra bài cũ: (KT sự chuẩn bị của HS) 2.Bài mới: 2.1- Giới thiệu cách trang trí hình vuông và đờng diềm. - Cho HS xem mẫu. H: Em có nhận xét gì về mầu sắc và cách - HS quan sát và NX tô mầu trong hình ? - Mầu sắc hài hoà, mảng chính tô đậm hơn, hoạ tiết phụ tô nhạt hơn - Các hình giống nhau thì tô cùng màu. - Vẽ tiếp và tô màu vào H2, 3 Nói: Ta có thể trang trí hình vuông và đờng diềm theo nhiều cách khác nhau. 2.2- Hướng dẫn HS cách làm bài: H: Nêu Y/c thực hành ? Gợi ý : - Nhìn hình đã có để vẽ tiếp chỗ cần thiết, những hoạ tiết giống nhau phải vẽ = nhau. - Tìm mầu và vẽ mầu theo ý thích. - Các hình giống nhau vẽ cùng mầu - Mầu nền khác với mầu các hình - HS theo dõi Ghỉ giữa tiết. Lớp trởng đk' 2.3- Thực hành: - GV HD và giao việc - GV theo dõi, uốn nắn và giúp đỡ những Hs yếu. - HS vẽ tiếp hình và tô màu theo ý thích. 3- Củng cố : - Cho HS nhận xét về các vẽ mầu và tìm ra bài vẽ đẹp theo ý mình. - HS quan sát và nhận xét. 4. dặn dò: - Làm BT3 ở nhà - Chuẩn bị bài tiết 29 - HS nghe và ghi nhớ. Tập đọc Tiết 23 + 24 Vì bây giờ mẹ mới về I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS đọc trơn cả bài, phát âm đúng các từ ngữ: khóc òa, hoảng hốt, cắt bánh, đứt tay. - Biết ngắt, nghỉ hơi đúng ở những chỗ có dấu phẩy, dấu chấm, biết đọc câu có dấu chấm hỏi ( cao giọng, vẻ ngạc nhiên ) . - Hiểu các từ ngữ : hoảng hốt. - Hiểu nội dung bài: Cậu bé làm nũng mẹ, mẹ về mới khóc. - Biết hỏi – đáp tự nhiên, hồn nhiên theo yêu cầu luyện nói. 2. Kĩ năng: - Tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần trên . - Đạt tốc độ đọc tối thiểu 30 tiếng / phút. - Ôn các tiếng có vần: ưt, ưc: 3. Thái độ: Rèn khả năng tư duy cho HS. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - GV yêu cầu HS đọc: Quà của bố và nêu câu hỏi: + Bố bạn nhỏ là bộ đội ở đâu ? + Bố gửi cho bạn những quà gì ? - GV nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: 3.1. Giới thiệu bài: - GV cho HS quan sát tranh. - GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng 3.2. Hướng dẫn HS luyện đọc: a. GV đọc mẫu lần 1:( giọng người mẹ hoảng hốt khi thấy con khóc òa lên, giọng ngạc nhiên khi hỏi: “ Sao đến bây giờ con mới khóc ? ”. Giọng cậu bé nũng nịu.) b. Luyện đọc: * Luyện đọc tiếng, từ: - GV định hướng cho HS tìm và luyện đọc tiếng, từ. - GV kết hợp giải nghĩa từ: + Hoảng hốt: Mất tinh thần do gặp nguy hiểm bất ngờ . * Luyện đọc câu: - GV chỉ bảng cho HS đọc. * Luyện đọc bài: 3.3. Ôn các vần ưt, ưc: a, Tìm tiếng trong bài có vần ưt. - Y/c HS tìm tiếng trong bài có vần ưt. - Y/c HS đọc và phân tích tiếng có vần đó. b, Tìm tiếng ngoài bài có vần ưt, ưc: GV cho HS thi tìm tiếng ngoài bài có vần ưt, ưc c, Nói câu chứa tiếng có vần ưt, ưc: - GV cho HS quan sát tranh trong SGK, gọi HS đọc mẫu câu. - GV tổ chức trò chơi: thi nói câu chứa tiếng có vần: oan, oat - GV tính điểm thi đua. GV củng cố bài tiết 1, chỉ bảng cho HS đọc đảo trật tự câu Tiết 2 - Cho HS mở SGK đọc: câu, đoạn ,cả bài - GV theo dõi chỉnh sửa phát âm 3.4. Tìm hiểu bài đọc và Luyện nói. a. Tìm hiểu bài đọc: + Khi bị đứt tay cậu bé có khóc không ? + Lúc nào cậu bé mới khóc ? Vì sao ? + Bài có mấy câu hỏi ? b, Luyện nói trả lời câu hỏi theo tranh: - GV cho HS quan sát tranh trong SGK hỏi đáp treo mẫu. - GV theo dõi các nhóm làm việc - GV cùng cả lớp nhận xét GV đọc mẫu. Luyện đọc phân vai. 3. Củng cố: - GV gọi HS đọc toàn bài - GV nhận xét tiết học. 4.Dặn dò: - Về đọc bài, xem trước bài: Đầm sen. - Hát , báo cáo sĩ số. - 3 HS đọc và trả lời câu hỏi - HS quan sát , nhận xét. - HS nghe, xác định số câu ( 9 câu ) Tổ 1: Tìm tiếng có vần: anh, oang (1, 3) Tổ 2: Tìm tiếng có vần: ưt, (5) - HS luyện đọc tiếng, từ: cá nhân, dãy cả lớp đọc đồng thanh. - HS đọc tiếp nối 2 em đọc 1 câu. - HS tiếp nối mỗi em đọc 1 câu. - 4 HS đọc cả bài. - Lớp đọc đồng thanh. - HS thi đua tìm nhanh tiếng trong bài có vần: ưt: đứt - HS đọc, phân tích các tiếng có vần: ưt. - HS đọc và so sánh vần ôn. - HS thi tìm từ chứa tiếng có vần ưt, ưc - 2 HS quan sát tranh nêu nhận xét, đọc mẫu: Mứt Tết rất ngon. Cá mực nướng rất thơm. - HS thi nói câu theo nhóm. + ưt: Vết nứt tường rất to. , ... + ưc: Sức khỏe là vốn quý nhất , ... - 4 HS đọc - HS nối tiếp nhau đọc bài: cá nhân, nhóm, cả lớp. - Lớp đọc đồng thanh - 1 HS đọc bài, cả lớp đọc thầm trả lời: + Khi bị đứt tay, cậu bé không khóc. + Mẹ về cậu mới khóc. Vì cậu muốn làm nũng mẹ , muốn mẹ thương. Mẹ không có nhà, cậu khóc chẳng có ai lo lắng, vỗ về. - 1 HS đọc bài, cả lớp đọc thầm tìm các câu hỏi trong bài. + Bài có 3 câu hỏi - 2 HS hỏi đáp theo mẫu SGK. M: - Bạn có hay làm nũng bố, mẹ không ? - Tôi không thích làm nũng bố mẹ. - HS hỏi đáp trong nhóm. - Đại diện 3 nhóm nói trước lớp - HS đọc toàn bài - 3 HS thi đọc diễn cảm. - 3 HS đọc phân vai: Người dẫn chuyện, người mẹ và cậu bé. - HS nghe, nhận nhiệm vụ. Âm nhạc Tiết 28: Ôn tập 2 bài hát: Quả, Hòa bình cho bé I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. 2. Kĩ năng: - HS biết hát đối đáp ( bái Quả ) và hát kết hợp vận động phụ họa. - Nghe gõ tiết tấu, nhận ra bài hát ( bài Hòa bình cho bé và Bầu trời xanh có tiết tấu lời ca giống nhau). 3. Thái độ: GD học sinh yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy – học: GV: - Tập đệm bài hát HS: - Động tác vận động phụ họa. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ: - GV gọi HS hát bài Hòa bình cho bé - GV theo dõi nhận xét 2.Bài mới: 2.1: Ôn tập bài: Quả - GV hướng dẫn ôn tập - GV theo dõi uốn nắn, sửa sai 2.2: Ôn tập bài hát: Hòa bình cho bé: - GV hướng dẫn ôn tập - GV theo dõi - GV vỗ tay tiết tấu lời ca của bài hát 3. Củng cố: - GV nhận xét tiết học 4. Dặn dò: - Về nhà ôn 2 bài hát. - 3 HS hát lại bài Hòa bình cho bé. - Cả lớp hát 3 lượt - Tập hát theo hình thức đối đáp: Đố và trả lời. - Các nhóm biểu diễn trước lớp. - Hát kết hợp động tác phụ họa chân nhún nhịp nhàng. Phối hợp hát với gõ đệm - Cả lớp hát 3 lượt - HS hát kết hợp với vỗ tay. - HS biểu diễn trước lớp kết hợp vận động phụ họa - HS nhận ra sự giống nhau về tiết tấu lời ca của các câu hát trong bài: Bầu trời xanh HS nhận thấy tất cả các câu hát trong 2 bài đều có tiết tấu hoàn toàn giống nhau. - Cho 1 tổ hát; 1 tổ vỗ tay theo tiết tấu lời ca. - HS lắng nghe nhận nhiệm vụ. Sinh hoạt Nhận xét tuần 28 I.Mục tiêu: - Học sinh thấy được những ưu điểm đã đạt được và những mặt tồn tại cần phải khắc phục trong tuần tới. II. Nội dung: - Đa số các em ngoan đi học đều và đúng giờ, đoàn kết tốt với bạn bề, biết kính trọng thầy giáo cô giáo, không có hiện tượng nói tục chửi bậy. - Đa số các em có ý thức trong học tập, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp; trong lớp có ý thức xây dựng bài như em: - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ, - Vệ sinh cá nhân gọn gàng, sạch sẽ. III. Phương hướng tuần tới. - Khắc phục những tồn tại của tuần 27; Phát huy những ưu điểm - Duy trì nề nếp học tập của lớp; công tác tự quản học sinh. - Đi học chuyên cần 100% - Tham gia đầy đủ các buổi bồi dưỡng phụ đạo ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTuan 28(1).doc
Giáo án liên quan