Giáo án các môn tuần 31 lớp 1

TUẦN 31

Tiếng Việt

VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ ÂM ĐẦU L/N (t1+2)

Đạo đức

Bảo vệ hoa và cây nơi công cộng (t2)

I.Mục tiêu

- HS kể được một vài ích lợi của cây, hoa nơi công cộng đối với cuộc sống của con người.

- Nêu được một vài việc cần làm để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.

- Biết bảo vệ cây và hoa ở trường, ở làng, ngõ xóm và những nơi công cộng khác; Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.

 * GD HS BVMT:

- Lòng yêu quý và gần gũi với thiên nhiên, yêu thích các loài cây và hoa.

- Không đồng tình với các hành vi, việc làm phá hoại cây và hoa nơi công cộng.

- Thái độ ứng xử thân thiện với môi trường qua bảo vệ các cây và hoa.

** KN ra quyết định giải quyết vấn đề trong tình huống để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.

- Kĩ năng tư duy phê phán những hành vi phá hại cây và hoa nơi công cộng.

*** GD cho các em lòng yêu quý, gần gũi với thiên nhiên biển, hải đảo, ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường biển đảo qua các hành vi, thái độ ứng xử với môi trường và bảo vệ các loài cây và hoa.

 

doc10 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1590 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn tuần 31 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
những đám mây, cảnh vật xung quanh khi trời nắng, trời mưa . * - Nêu được một số nhận xét về bầu trời vào buổi trưa, buổi sánh, tối hay những lúc đặt biệt như khi có cầu vồng , ngày có mưa gió lớn. II-Đồ dùng : GV:tranh các hình bài 31 HS : Vở BTTNXH III-Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS HĐ 1 QS bầu trời Bước 1: Nêu nhiệm vụ của HS khi ra ngoài trời quan sát: - Nhìn lên bầu trời , em có trông thấy Mặt Trời không? - Trời hôm nay ít mây hay nhiều mây? - Những đám mây có màu gì? -QS cảnh vật xung quanh. Sân trường,cây cối,mọi vậtlúc này khô hay ướt..? - Em có trông thấy ánh nắng vàng không? Bước 2: Tổ chức cho HS ra sân trường để quan sát theo yêu cầu trên. Giúp đỡ các em còn lúng túng. Bước 3: Vào lớp để thảo luận câu hỏi - Những đám mây trên bầu trời cho chúng ta biết điều gì? * Kết luận: QS những đám mây trên bầu trời cho chúng ta biết trời nắng, trời mưa, trời râm mát... HĐ 2: Vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh. Bước 1: Nêu nhiệm vụ: Lấy giấy và bút màu để vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh. Khuyến khích HS vẽ cảm thụ và trí tưởng tượng của mình. Củngcố,dặn dò: GV nhận xét tiết học. Nhận nhiệm vụ để quan sát và trả lời câu hỏi. -HS ra sân trường để quan sát theo yêu cầu trên. -HS đại diện các nhóm lên bảng trình bày. Nhóm khác nhận xét. -Lấy giấy và bút màu để vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanhmà em nhìn thấy hoặc theo trí tưởng tượng của mình. giới thiệu bức vẽ của mình với bạn bên cạnh Yêu cầu giới thiệu bức vẽ của mình với bạn bên cạnh Chọn 1 số bài vẽ đẹp để trưng bày giới thiệu với cả lớp. ------------------------- Thứ tư ngày 16 tháng 4 năm 2014 Tiếng Việt Phân biệt âm đầu s/x ------------------------ Toán Thực hành I. Mục tiêu 1. HS thực hành biết đọc giờ đúng. 2. HS biết vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày . II. Hoạt động sư phạm: 1. Bài cũ: Gọi 2 HS lên làm bài 3/ 164 - Nhận xét – ghi điểm. 2. Bài mới: - Nêu yêu cầu giờ học. III. Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động giáo viên Hoạt động của HS HĐ 1: Nhằm đạt MT số 1 - HĐLC: quan sát - HTTC: cá nhân, lớp HĐ 2: Nhằm đạt MT số 2 - HĐLC: Thựchành - HTTC: cánhân,lớp HĐ 3: Nhằm đạt MT số 1,2 - HĐLC: Thực hành -HTTC: cá nhân, lớp HĐ 4: Nhằm đạt MT số 2 - HĐLC: Thực hành -HTTC: cá nhân, lớp Bài 1/ 165 : GV đưa đồng hồ ra cho HSQS HD các em xem giờ trong ngày. Kèm hs yếu. Yêu cầu 4 hs lên bảng làm Nhận xét Bài 2 / 165 : GV cho HS đọc đề Cho hs vẽ kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng. Chữa bài, nhận xét. Bài 3 /166 : GV cho HS đọc đề. Buổi sáng mấy giờ em đi học? Buổi trưa em ăn cơm vào lúc mấy giờ?... Nhận xét Bài 4/ 166: GV cho HS quan sát vẽ thêm kim ngắn Y/c HS làm bài vào vở Theo dõi giúp hs. Nhận xét. Đọc yêu cầu của bài. HS quan sát theo dõi HS đọc các giờ trong ngày và viết giờ tương ứng với đồng hồ. 4 hs lên bảng làm. Lớp nhận xét. HS đọc HS vẽ vào vở. HS đọc Nêu và nối với đồng hồ tương ứng làm vào vở BT 2 hs đọc yêu cầu của bài. HS quan sát vẽ thêm kim ngắn Làm bài vào vở BT. Lắng nghe. IV. Hoạt động nối tiếp: HD về nhà làm bài tập vào vở bài tập. Nhận xét tiết học. V. Chuẩn bị: GV: Bộ ĐD học toán HS: Vở BT. -------------------------------------- Thứ năm ngày 17 tháng 4 năm 2014 Tiếng Việt Luyện tập ----------------------- Thủ công Cắt dán hàng rào đơn giản ( tiết 2 ) MỤC TIÊU : Học sinh kẻ,cắt được các nan giấy và dán thành hàng rào đơn giản. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV : Các nan giấy và hàng rào mẫu. - HS : Giấy màu,giấy vở,dụng cụ thủ công. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1. Ổn định lớp : Hát tập thể. 2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn. 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Ÿ Hoạt động 1 : Hướng dẫn cách cắt dán hàng rào. Mục tiêu : Giáo viên nhắc lại quy trình cắt dán hàng rào đơn giản. Giáo viên gọi học sinh nhắc lại nhanh gọn. Giáo viên hướng dẫn cách cắt dán hàng rào : - Kẻ 1 đường chuẩn ( dựa vào đường kẻ ô tờ giấy ). - Dán 4 nan giấy đứng,các nan cách nhau 1 ô. - Dán 2 nan ngang,nan ngang thứ nhất cách đường chuẩn 1 ô,nan ngang thứ 2 cách đường chuẩn 4 ô. Ÿ Hoạt động 2 : Học sinh thực hành. Mục tiêu : Học sinh thực hành cắt dán hàng rào trên giấy màu đúng mẫu. Giáo viên khuyến khích học sinh có thể dùng bút màu trang trí cảnh vật trong vườn sau hàng rào. Học sinh nhắc lại quy trình cắt dán hàng rào. Học sinh quan sát. Học sinh làm từng bước theo sự nhắc nhở của giáo viên. Học sinh thực hành,trình bày sản phẩm. 4. Củng cố – Dặn dò : Giáo viên nhắc lại các bước kẻ,cắt dán hàng rào và cách trang trí. 5. Nhận xét : - Thái độ học tập,sự chuẩn bị đồ dùng học tập. - Kỹ năng thực hành. - Chuẩn bị cắt dán và trang trí hình ngôi nhà. --------------------------------- Thứ sáu ngày 18 tháng 4 năm 2014 Toán Luyện tập I. Mục tiêu 1. HS biết xem giờ đúng . 2. Biết xác định và quay các kim trên mặt đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ. 3. HS bước đầu biết nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày. II. Hoạt động sư phạm: 1. Bài cũ: Gọi 2 HS lên làm bài 4/ 166 Nhận xét – ghi điểm. 2. Bài mới: - Nêu yêu cầu giờ học III. Các hoạt động dạy học Nội dung Giáo viên Học sinh HĐ1: Nhằm đạt MT 1. - PP: thực hành -HTTC: cá nhân. HĐ2: Nhằm đạt MT 2. -PP: Thảo luận -HTTC: Nhóm tổ. HĐ3: Nhằm đạt MT 3. -HTLC: Thực hành -HTTC: Cả lớp, cá nhân Bài 1/167: Nối đồng hồ… Yêu cầu HS làm vào VBT. Kèm hs yếu làm bài. 2 em làm bảng lớp. Nhận xét, ghi điểm. Bài 2/167: Quay kim đồng hồ… - Cho HS thực hành theo nhóm tổ Các nhóm cử đại diện lên bảng thi đua. Theo dõi, nhận xét. Bài 3/167: Giúp HS nắm yêu cầu. HD HS làm bài vào VBT Kèm hs yếu. Nhận xét, khen ngợi. Nêu yêu cầu Lớp làm bài vào vở. 2 em làm bảng lớp. Nêu yêu cầu Lớp làm thực hành theo nhóm. 5 nhóm cử đại diện thi đua. Nêu yêu cầu. Lớp làm bài vào VBT. Lắng nghe. IV. Hoạt động nối tiếp: HD về nhà làm bài tập vào vở bài tập. Về xem bài kế tiếp. Nhận xét tiết học. V. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ. HS: Vở BT. --------------------------------- Tiếng Việt Luyện tập (t1+2) --------------------------------------- NGLL Bài 6: NGỒI AN TOÀN TRÊN XE ĐẠP XE MÁY I/ MỤC TIÊU: Biết những quy định an toàn khi ngồi trên xe đạp , xe máy. Biết sự cần thiết của các thiết bị an toàn đơn giản ( mũ bảo hiểm.. ). Thực hiện đúng trình tự khi ngồi hoặc lên xuống trên xe đạp , xe máy. Có thói quen đội mũ bảo hiểm, quan sát các loại xe trước khi xuống xe, biết bám chắc người ngồi đằng trước. II/ NỘI DUNG AN TOÀN GIAO THÔNG: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I/ Ồn định tổ chức : II/Kiểm tra bài cũ : - Giáo viên kiểm tra lại bài : Tìm hiểu về đường phố . - Gọi học sinh lên bảng kiểm tra - Giáo viên nhận xét , góp ý sừa chửa . III / Bài mới : - Giới thiệu bài : - Cẩn thận khi lên xe, len xe từ phía bên trái. - Ngồi ngay ngắn ôm chặt vào eo người lái. - Không đu đưa chân hoặc quơ tay chỉ trỏ. - Khi xe dừng hẳn mới xuống xe, xuống phía bên trái. Hoạt động 1 ; Giới thiệu cách ngồi an toàn khi đi xe đạp xe máy. - Hs hiểu sự cần thiết của việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp và xe máy , ghi nhớ trình tự quy tắc an toàn khi ngồi trên xe đạp, xe máy. - Có thói quen đội mũ bảo hiểm, biết cách ngồi ngay ngắn và bám chắc người ngồi phía trước, quan sát các loại xe khi lên xuống. + Gv ngồi trên xe đạp, xe máy có đội mũ bảo hiểm không? đội mũ gì? Tại sao phải đội mũ bảo hiểm ? +Khi ngồi trên xe đạp xe máy các em sẽ ngồi như thế nào ? + Tại sao đội nón bảo hiểm là cần thiết( Bảo vệ đầu trong trường hợp bị va quẹt, bị ngã.. ) + Giáo viên kết luận : Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe đạp xe máy, Ngồi ngay ngắn ôm chặt vào eo người lái. quan sát các loại xe khi lên xuống. Hoạt động 2 : Thực hànhï khi lên, xuống xe đạp, xe máy. Nhớ thứ tự các động tác khi lên, xuống xe đạp, xe máy. - Có thói quen đội mũ bảo hiểm và thực hiện đúng trình tự các động tác an toàn khi ngồi trên xe đạp, xe máy. - Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe đạp xe máy, Ngồi ngay ngắn ôm chặt vào eo người lái. quan sát các loại xe khi lên xuống. + Gv cho hs ra sân thực hành trên xe đạp. Hoạt động 3 : Thực hành đội mũ bảo hiểm Gv làm mẫu cách đội mũ bảo hiểm đúng thao tác 1,2,3 lần - Chia theo nhóm 3 để thực hành , kiểm tra giúp đỡ học sinh đội mũ chưa đúng. Gọi vài em đội đúng làm đúng. + Gv kết luận : thực hiện đúng theo 4 bước sau - Phân biệt phía trước và phía sau mũ, - Đội mũ ngay ngắn, vành mũ sát trên lông mày. - Kéo 2 nút điều chỉnh dây mũ nằm sát dưới tai, sao cho dây mũ sát hai bên má. - Cài khoá mũ, kéo dây vừa khít váo cổ. IV/ Củng Cố : - Cho hs nhắc lạivà làm các thao tác khi đội mũ bảo hiểm. - Hs quan sát thấy thao tác nào chưa đúng`có thể bổ sung làm mẫu cho đúng thao tác. - Khi cha mẹ đi đưa hoặc đón về, nhớ thực hiện đúng quy định lên xuống và ngồi trên xe an toàn. + Hát , báo cáo sĩ số - 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu của GV , HS cả lớp nghe và nhận xét phần trả lời câu hỏi của bạn . + Cả lớp chú ý lắng nghe - 02 học sinh nhắc lại tên bài học mới - Hs lắng nghe - Hs trả lời - Ngồi ngay ngắn và bám chắc người ngồi phía trước - Hs Trả lời - Hs lắng nghe - Hs thực hành theo hướng dẫn của giáo viên - Hs quan sát và thực hành . - Hs lắng nghe - Hs Trả lời ------------------------------ SINH HOẠT LỚP * ưu điểm - Dạy học đúng chương trình tuần 31 - Dạy học tăng buổi đúng lịch - Duy trì tốt các nề nếp quy định - HS đi học đầy đủ - Thường xuyên chấm , chữa bài cho HS * Tồn tại : - Một số em đọc , viết , tính toán còn chậm chưa nhanh . - Ngồi học còn nói chuyện riêng - * Kết hoạch tuần 32 -Dạy học chương trình tuần 32 - Dạy học tăng buổi đúng lịch - Vệ sinh khang trang trường lớp (trước và sau lớp) - Luyện đọc, viết tính tốn cho HS yếu kém - Duy trì tốt mọi nề nếp - Thường xuyên chấm , chữa bài cho HS - Thi đua học tốt dạy tốt tốt chào mừng 30/4 và 01/5. - Truy thu các khoản đóng góp theo quy định

File đính kèm:

  • docGA Tuan 31 Lop1 VAN.doc
Giáo án liên quan