I. Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng.
- Hiểu nội dung bài: Tình cảm và sự biết ơn của mẹ đối với bạn nhỏ. Trả lời được câu hỏi 1, 2.
- Giáo dục học học sinh chăm học để biết ơn mẹ.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1026 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 26 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sinh củng cố cách đọc bài, trả lời câu hỏi, tìm vần an, at.
- Đọc được bài: Viết thư và trả lời được câu hỏi.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần Bàn tay mẹ
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Đọc bài
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
GV theo dõi, nhận xét
Bài 2: Đánh dấu x vào ô trống trớc câu trả lời đúng
Hướng dẫn làm từng câu
GV theo dõi chữa bài
Bài 3: Tìm và viết tiếng trong bài có vần ai, ay
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc câu hỏi và các ý trả lời rồi đánh dấu
Học sinh nêu miệng
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Thứ năm Ngày soạn: 8/3/2011
Ngày dạy: 10/3/2011
Ôn luyện toán: Thực hành(T1)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc về đọc viết các số có 2 chữ số, giải toán.
- Rèn kỹ năng về đọc viết số.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Viết số: 4 chục 3 đơn vị
6 chục o đơn vị
- Nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Viết theo mẫu
Củng cố về đọc số, viết số, phân tích số
Bài 2: Đúng ghi d sai ghi s
GV ghi bảng hướng dẫn làm miệng
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống
Bài 4: Nối theo mẫu
Bài 5:
Hướng dẫn cách ghi lời giải, trình bày bài giải
3. Củng cố, dặn dò
2 em lên đặt làm
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Học sinh nêu miệng
Học sinh tự làm bài
Học sinh đọc bài toán
1 em lên chữa bài
Chính tả: Cái bống
I. Mục tiêu:
- Nhìn bảng chép lại đúng bài đồng dao Cái Bống trong khoảng 10 – 15 phút.
- Điền đúng vần anh, ach; âm ng, ngh vào chỗ chấm.
- Giáo dục tính cẩn thận khi viết bài.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ đã chép sẵn bài thơ và bài tập
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài hôm trước
- Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới
- Giới thiệu bài:
HĐ1: Hướng dẫn HS viết bài
GV treo bài viết lên bảng
Gọi HS đọc lại bài viết
- Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó
GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai
- GV nhắc lại tư thế ngối viết
- Hướng dẫn chép bài
GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi
- Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi
GV thu vở chấm một số bài
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài 2: Điền vào chỗ trống ng hoặc ngh
Hướng dẫn HS đọc yêu cầu và làm bài
- Điền anh hay ach
Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tạp vào vở
- GV nhận xét chửa bài.
- Chấm một số bài tại lớp.
3. Củng cố dặn dò.
- HS đặt vở lên bàn.
- HS đọc lại bài hai lần.
- HS viết bảng con.
- HS nhìn bảng chép vào vở.
- HS dò bài.
+ Đổi vở dò lỗi.
1em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
Đọc bài làm – Lớp nhận xét
Kể chuyện: ôn tập giữa kỳ II
I. Mục tiêu:
- Ôn tập lại các chuyện đã được học.
- Học sinh dựa theo tranh kể lại được một doạn hoặc cả câu chuyện.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Kể câu chuyện Rùa và Thỏ
Nhận xét cho điểm
2. Ôn luyện
HĐ1: Tập kể theo nhóm
Hướng dẫn học sinh ôn lại câu chuyện: Rùa và Thỏ, Chuyện kể mãi không hết, Ngỗng và tép.
Học sinh tập kể theo nhóm 4 em.
Giáo viên theo dõi giúp đỡ thêm
HĐ2: Tập kể trước lớp
Đại diện các nhóm lên kể trước lớp
Nhận xét cho điểm
Tuyên dương giữa các nhóm
3. Củng cố dặn dò.
2 em kể
Tập kể theo nhóm
Kể trước lớp
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần an, at; Điền âm g hay gh.
- Học sinh nắm được các âm, vần đã học; Viết được câu: Hạnh rửa tách chén. Theo cỡ chữ nhỏ.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài: Cái Bống
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần an, at vào chỗ chấm
Từ nào có vần an?
Từ nào có vần at?...
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Điền âm g hay âm gh vào chỗ chấm
Khi nào điền âm g?
Khi nào điền âm gh?
GV củng cố lại
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài, lớp nhận xét
Viết bài
Thứ sáu Ngày soạn: 9/3/2011
Ngày dạy: 11/3/2011
Tập đọc: kiểm tra giữa kỳ II
( Chuyên môn ra đề)
Tổ chức cho học sinh ôn tập
I. Mục tiêu:
- Ôn lại các bài tập đọc đã học tuần 25 và tuần 26.
- Rèn kỹ năng đọc viết đúng.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy và học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập
HĐ1: Luyện đọc
- Luyện đọc cả bài tập đọc, những em yếu có thể đọc một đoạn
- Gọi học sinh lên đọc bài cá nhân
- Giáo viên theo dõi nhận xét, chú ý luyện các từ khó đọc
- Nhận xét cho điểm từng em
- Tổ chức thi đọc: Gọi lần lượt từng nhóm 2 em lên thi đọc
- Nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Luyện viết
- Luyện viết bảng con
GV đọc một số tiếng, từ khó trong bài trường em cho HS viết vào bảng
- Nhận xét tuyên dương 1 số em viết đẹp
- Luyện viết vào vở
- GV lưu ý các đặt vở, cầm bút, khoảng cách từ mắt đến vở
Theo dõi giúp HS viết bài
-Thu vở chấm – Nhận xét
3. Tổng kết dặn dò
Học sinh đọc bài
Lớp nhận xét
2 em lên thi đọc
Luyện viết bảng con
Viết vở
Ôn luyện TV: thực hành (T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần an, at, ac.
- Điền được dấu chấm, dấu hỏi vào ô trống; Kể được câu chuyện: Viết thư.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài Bàn tay mẹ.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc đoạn văn và điền tiếng có vần an, at, ac vào chỗ chấm
Chữa bài
Gọi học sinh đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh
GV hệ thống lại
Bài 2: Điền dấu ., ?
GV ghi 3 câu văn lên bảng, hướng dẫn học sinh đọc và làm
Bài 3: Kể chuyện
GV kể mẫu
Nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh đọc
Học sinh làm bài
Học sinh tập kể theo nhóm 2 em
Kể trước lớp
Toán: T. 104 So sánh các số có hai chữ số
I. Mục tiêu:
- Biết dựa vào cấu tạo số để so sánh 2 số có 2 chữ số.
- Nhận ra số lớn nhất, số bé nhất trong nhóm có 3 số.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học:
- Que tính, bảng gài, thanh thẻ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Gọi 2 em lên bảng làm bài tập viết số
- Viết các số từ 70 đến 80:
- Viết các số từ 80 đến90:
2. Dạy bài mới
- Giới tiệu bài:
HĐ1: Hướng dẫn so sánh 2 số
- Giới tiệu 62 < 65
GV gắn 62 que tính hàng trên, 65 que tính hàng dưới
Hàng trên có bao nhiêu que tính?
Hàng dưới có bao nhiêu que tính?
Số chỉ hàng chục của hai số như thế nào?
Số chỉ hàng đơn vị của 2 số như thế nào?
GV: Số 62 và 65 có hàng chục bằng nhau, hàng đơn vị 2 bé hơn 5 vậy ta kết luận: 62 < 65
GV ghi : 62 < 65
Giới thiệu 63 > 58
So sánh 6 chục và 5 chục?
GV: 6 chục lớn hơn 5 chục vậy 65 > 58
GVKL: Khi so sánh các số có hai chữ số, số nào có hàng chục lớn hơn thì số đó lớn hơn, nếu hàng chục bằng nhau thì so sánh hàng đơn vị.
HĐ2: Luyện tập
Bài 1: Yêu cầu HS điền dấu , =
Hướng dẫn HS làm bài
Nhận xét bài làm
Bài 2,3: Gọi HS đọc yêu cầu
Hướng dẫn HS khoanh vào số lớn nhất, số bé nhất
Gọi 1 em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
Bài 4: Viết các số: 72, 38, 64.
- Theo thứ tự từ bé đến lớn:
- Theo thứ tự từ lớn đến bé :
Gọi1 em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
3. Tổng kết : Dặn dò
2 em lên bảng làm – Lớp bổ sung
HS theo dõi quan sát
HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung
HS đọc cá nhân - đồng thanh
HS làm bảng con
1 em lên bảng làm – lớp làm vào vở
1 em lên bảng làm
Lớp làm vào vở
Đọc bài làm nhận xét
Ôn luyện toán: Thực hành(T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc về so sánh các số có hai chữ số.
- Rèn kỹ năng về giải toán, làm phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Giáo viên ghi: Viết số
1 chục 3 đơn vị:
1 chục 9 đơn vị:
- Nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Viết theo mẫu
Củng cố về phân tích số
Bài 2: Điền dấu , =
Củng cố về so sánh các số
Bài 3: Khoanh vào số lớn, số bé
Bài 4: Viết số theo thứ tự
Bài 5: Đố vui
GV ghi lên bảng tổ chức làm miệng
3. Củng cố, dặn dò
2 em lên làm
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Học sinh làm bài và nêu kết quả
Học sinh tự làm bài
Học sinh làm bài
HĐTT: Sinh hoạt sao
I.Mục tiêu :
- HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo.
- Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần , từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải.
II. Các hoạt động :
Hoạt động 1: Tổ chức sinh hoạt sao
Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao.
Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn , kiểm tra vệ sinh trang phục.
Bước 2: Hát bài sao của em
Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần.
Toàn sao tuyên dương các bạn làm nhiều việc tốt
Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm
Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi
GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo
Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt
Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp
GV đánh giá lại 1 số hoạt động của lớp trong tuần.
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (27).doc