TOÁN: CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
I .Mục tiêu:
- Học sinh nhận biết về số lượng đọc, viết các số từ 20 đến 50.
- Đếm và nhận ra thứ tự của các số từ 20 đến 50.
- Yêu thích học toán.
II. Đồ dùng dạy học :
1. Giáo viên: Bảng gài, que tính, các số từ 20 đến 50.
2. Học sinh: Bộ đồ dùng học toán.
Phương pháp: Trực quan, giảng giải, đàm thoại, thực hành
Hình thức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
23 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1018 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 26 - Trường Tiểu học Hải Vĩnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ằng nhau, mỗi cạnh bằng 7 ô.
Giáo viên hướng dẫn mẫu, học sinh theo dõi và thao tác theo.
Học sinh thực hành trên giấy kẻ ô ly. Cắt và dán hình vuông có cạnh 7 ô.
Học sinh nhắc lại cách kẻ, cắt, dán hình vuông.
TOÁN: ÔN LUYỆN
I.Mục tiêu :
- HS nắm được cấu tạo các số các số có hai chữ số từ 70 đến 99
- HS biết được thứ tự của các số từ 70 đến 99
- Luyện tập giải toán thành thạo
II.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1. Bài mới :
GT trực tiếp : Ghi tựa “ôn luyện”
Hoạt động 2.HD làm các bài tập :
Bài 1 : Viết theo mẫu
GV hướng dẫn HS làm bài
GV nhận xét ghi điểm
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống
GV hướng dẫn HS làm bài
Điền số vào ô trống để có các dãy số
GV chấm chữa bài.
Bài 3 : Viết theo mẫu
GV gợi ý cho HS làm bài
GV chấm chữa bài
Bài 4 : Đúng ghi Đ , sai ghi S
Gv hướng dẫn HS làm bài
GV nhận xét ghi điểm
Hoạt động 3: Củng cố:
Làm lại bài ở VBT, xem bài mới.
HS làm bài và đọc các số
Lớp nhận xét bổ sung
HS làm bài 2 em lên bảng chữa bài
HS làm bài và 3 em lên chữa bài
Lớp nhận xét bổ sung
HS làm bài nêu kết quả
TIẾNG VIỆT : LUYỆN TẬP ĐỌC
I .Mục đích yêu cầu :
HS đọc trơn thành thạo bài cái Bống
Hiểu được nội dung của bài tập đọc
Liên hệ bài học với những việc làm của các em
Luyện tập làm đúng các bài tập
II. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1 : Luyện đọc
- GV hướng dẫn cho HS đọc nối tiếp từng câu của bài , đọc nối tiếp từng đoạn
- HS đọc trơn toàn bài
- Thi đọc giữa các nhóm
- GV sữa cách đọc cho các em
- GV nêu câu hỏi để củng cố liên hệ bài học với thực tế
+ Bống đã làm gì để giúp mẹ nấu cơm?
+ Khi mẹ đi chợ về Bống đã làm gì để giúp mẹ?
+Em đã làm được những việc gì để giúp đỡ gia đình?
Hoạt động 2 : Luyện tập
- GV hướng dẫn HS Làm bài tập trong vở bài tập
Bài 1: Viết tiếng trong bài có vần anh
GV hướng dẫn HS tìm và viết
Gv chấm chữa bài
Bài 2 : Viết tiếng ngoài bài có vần anh hay vần ach
HS viết và đọc gv nhận xét ghi điểm
Bài 3 : Bống đã làm gì để giúp đỡ mẹ , điền từ ngữ đúng vào chỗ chấm
Bài 4 : Nối các ô chữ thành câu
GV chấm bài nhận xét bài
Hoạt động 4 : Dặn dò
Về nhà đọc lại bài
Xem trước bài sau
- HS đọc theo cá nhân , nhóm , lớp
- HS lắng nghe và trả lời
- HS tự nêu
HS tự liên hệ những việc làm của mình
HS viết và đọc
Lớp nhận xét bổ sung
HS làm bài và chữa bài
HS làm bài và đọc câu văn
HS về nhà học thuộc bài đồng dao
Thứ sáu ngày 19 tháng 3 năm 2010
THỂ DỤC : BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI
I/MỤC ĐÍCH:
- Ôn bài thể dục đã học . Yêu cầu biết cách thực hiện các động tác của bài thể dục .
- Ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi tương đối chủ động .
II/ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường, vệ sinh nơi tập, chuẩn bị còi, cầu, bảng con hoặc vợt cho trò chơi .
III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
Phương pháp - Tổ chức lớp
I/ I.PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ và yêu c ầu bài học.
+ Ôn bài thể dục đã học .
+ Ôn trò chơi “Tâng cầu” .
* Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hìng tự nhiên . Sau đó, đi thường và hít thở sâu .
- Xoay các khớp cổ tay, chân, vai, đầu gối, hông ……
II/CƠ BẢN:
- Ôn bài thể dục đã học .
Yêu cầu : thuộc tên gọi, thứ tự động tác, thực hiện được ở mức tương đối chính xác .
- Trò chơi “Tâng cầu”
Cách chơi : Từng em (đứng tại chỗ hoặc di chuyển) dùng tay hoặc bảng nhỏ, vợt bóng bàn ……… để tâng cầu .
Yêu cầu : tham gia vào trò chơi tương đối chủ động hơn .
III/KẾT THÚC:
- Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc theo nhịp và hát .
* Ôn hai động tác vươn thở và điều hoà .
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà :
+ Ôn : Các động tác RLTTCB đã học.
Bài thể dục đã học .
- 4 hàng ngang
ê
x x x x x x x x x o
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
- GV điều khiển .
- Từ vòng tròn, GV dùng khẩu lệnh cho HS trở về đội hình hàng ngang đứng xen kẽ .
- Từng tổ lên trình diễn, cán sự lớp điều khiển . GV quan sát, sửa động tác sai của HS .
-Mỗi tổ chọn ra 1 HS thực hiện tốt lên thi đua với các tổ khác, có đánh giá, xếp loại .
- Hàng ngang hoặc vòng tròn, em này cách em kia 1 – 1,5m .
- GV cho HS tập tự do, GV đi quan sát .
- Cho các tổ thi với nhau xem tổ nào tâng cầu nhiều nhất (nếu để rơi cầu thì dừng lại) theo hiệu lệnh thống nhất của GV . Sau đó, chọn ra người đứng nhất của mỗi tổ lên thi với các tổ khác để chọn ra ai là vô địch lớp . GV điều khiển .
- Hàng dọc .
- 4 hàng ngang.
- Về nhà tự ôn .
TOÁN : SO SÁNH CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
I.Mục tiêu:
Học sinh bước đầu so sánh được các số có hai chữ số. Nhận ra số lớn nhất, số bé nhất trong nhóm có 3 số.
- Rèn kỹ năng nhận biết, so sánh các số nhanh.
- Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài.
II.Đồ dùng dạy học :
Giáo viên: Que tính, bảng gài, thanh thẻ.
Học sinh: Bộ đồ dùng học toán.
Phương pháp: Trực quan, giảng giải, đàm thoại, thực hành…
Hình thức: Cá nhân, nhóm, cả lớp…
III.Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định:
Bài cũ:
Bài mới: Giới thiệu
Hoạt động 1: Giới thiệu 62 < 65.
Giáo viên treo bảng phụ có gắn sẵn que tính.
Hàng trên có bao nhiêu que tính?
Hàng dưới có bao nhiêu que tính?
So sánh số hàng chục của 2 số này.
So sánh số ở hàng đơn vị.
Vậy số nào bé hơn?
Số nào lớn hơn?
Khi so sánh 2 chữ số mà có chữ số hàng chục giống nhau thì làm thế nào?
So sánh các số 34 và 38, 54 và 52.
Hoạt động 2: Giới thiệu 63 > 58.
Giáo viên gài vào hàng trên 1 que tính và lấy bớt ở hàng dưới 7 que tính.
Hàng trên còn bao nhiêu que tính?
Phân tích số 63.
Hàng dưới có bao nhiêu que tính?
Phân tích số 58.
So sánh số hàng chục của 2 số này.
Vậy số nào lớn hơn?
63 > 58.
Khi so sánh 2 chữ số, số nào có hàng chực lớn hơn thì số đó lớn hơn.
So sánh các số 48 và 31, 79 và 84.
Hoạt động 3: Luyện tập.
-HS làm Bài 1, 2, 3 /142, 143 (HS TB –K)
-HS làm Bài 4 / 143 (HS K-G)
-HS sửa bài.
-GVNX –HD HS sửa bài.
Củng cố - Dặn dò:
Về nhà tập so sánh các số có hai chữ số.
Chuẩn bị: Luyện tập.
Hát.
… 62, 62 gồm 6 chục và 2 đơn vị.
… 65, 65 gồm 6 chục và 5 đơn vị.
… bằng nhau.
… 2 bé hơn 5.
… 62 bé hơn 65.
… 65 lớn hơn 62.
… so sánh chữ số hàng đơn vị.
Học sinh theo dõi và cùng thao tác với giáo viên.
… 63 que tính.
… 6 chục và 3 đơn vị.
… 58 que tính.
… 5 chục và 8 đơn vị.
… 6 lớn hơn 5.
63 lớn hơn.
Học sinh đọc.
Học sinh nhắc lại.
TẬP ĐỌC: KIỂM TRA GIỮA HKII
( Kiểm tra theo đề của chuyên môn )
…………………………………………………….
TOÁN: ÔN LUYỆN
I.Mục tiêu :
- HS nắm được cấu tạo các số, biết so sánh được các số
- Luyện tập giải toán thành thạo
II.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1. Bài mới :
GT trực tiếp : Ghi tựa “ôn luyện”
Hoạt động 2.HD làm các bài tập :
Bài 1 : Điền dấu , =
GV hướng dẫn HS làm bài
GV nhận xét ghi điểm
Bài 2: Khoanh vào số lớn nhất
GV hướng dẫn HS làm bài
GV chấm chữa bài.
Bài 3 : Khoanh vào số bé nhất
GV gợi ý cho HS làm bài
GV chấm chữa bài
Bài 4 : Viết các số 67, 74 , 46
theo thứ tự từ bé đến lớn
theo thứ tự từ lớn đến bé
GV nhận xét ghi điểm
Bài 5 : Đúng ghi Đ , sai ghi S
GV hướng dẫn HS làm bài và chữa bài
Hoạt động 3: Củng cố:
Làm lại bài ở VBT, xem bài mới.
HS làm bài và chữa bài
Lớp nhận xét bổ sung
HS làm bài 2 em lên bảng chữa bài
HS làm bài và 2 em lên chữa bài
Lớp nhận xét bổ sung
HS làm bài 2em lên chữa bài
HS làm bài và chữa bài
TIẾNG VIỆT : LUYỆN TẬP ĐỌC
I .Mục đích yêu cầu :
HS đọc trơn thành thạo bài cái Bống
Hiểu được nội dung của bài tập đọc
Liên hệ bài học với những việc làm của các em
Luyện tập làm đúng các bài tập
II. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1 : Luyện đọc
- GV hướng dẫn cho HS đọc nối tiếp từng câu của bài , đọc nối tiếp từng đoạn
- HS đọc trơn toàn bài
- Thi đọc giữa các nhóm
- GV sữa cách đọc cho các em
- GV nêu câu hỏi để củng cố liên hệ bài học với thực tế
+ Bạn Giang đã viết gì vào nhãn vở ?
+ Em đã làm được nhãn vở không ?
Hoạt động 2 : Luyện tập
- GV hướng dẫn HS Làm bài tập trong vở bài tập
Bài 1: Viết tiếng trong bài có vần anh
GV hướng dẫn HS tìm và viết
Gv chấm chữa bài
Bài 2 : Viết tiếng ngoài bài có vần anh hay vần ach
HS viết và đọc gv nhận xét ghi điểm
Bài 3 : Bống đã làm gì khi mẹ đi chợ về ghi dấu x vào ô trống trước ý trả lời đúng
GV chấm bài nhận xét bài
Hoạt động 4 : Dặn dò
Về nhà đọc lại bài
Xem trước bài sau
- HS đọc theo cá nhân , nhóm , lớp
- HS lắng nghe và trả lời
- HS tự nêu
HS tự liên hệ những việc làm của mình
HS viết và đọc
Lớp nhận xét bổ sung
HS làm bài và chữa bài
HS làm bài và đọc câu văn
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT SAO
I. Mục tiêu :
HS thấy được những ưu khuyết điểm trong tuần qua
Có hướng khắc phục trong tuần tới
II. Các hoạt động dạy học :
1. GV nhận xét , đánh giá các hoạt đông trong tuần qua:
*Ưu điểm :
- Các sao học tập có nhiều cố gắng , ổn định được các nề nếp
- Nhiều em có nhiều tiến bộ vươn lên
- Đi học chuyên cần, đảm bảo sĩ số
- Chăm chỉ trong học tập , biết vâng lời cô giáo
- Công tác vệ sinh thực hiện tốt
- Đồng phục đúng theo qui định.
- Tuyên dương : Nhật , Diễm , Lành , Trung , Mùi , Hương
* Tồn tại :
- Cần tăng cường các hoạt động ngoài trời như : Thể dục , múa hát tập thể
- Một số em còn thiếu đồ dùng học tập : Quang , Phương . Phi , Kim , Thành
- Các em cần cố gắng hơn nữa trong học tập như : Thành , Bình , Phi
2/ Kế hoạch :
Thi đua học tập tốt chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng
Đi học đầy đủ , đúng giờ
Chăm chỉ trong học tập
Học bài làm bài đầy đủ khi đến lớp
Thực hiện tốt các nề nếp : vệ sinh , chăm sóc cây , đồng phục đúng theo qui định
Trong lớp cần chú ý học tập , không nói chuyện riêng
Tham gia tốt các phong trào của lớp, của đội
Tăng cường kiểm tra việc học ở nhà của HS
*************************************************************************
File đính kèm:
- Giáo án lớp 1(Tuần 26).doc