Trường em
I Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- HS đọc trơn cả bài, phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó: ai, ay, ương; TN: cô giáo, bè bạn, thân thiết, anh em, dạy em, điều hay, mái trường.
- Hiểu các từ ngữ : ngôi nhà thứ hai, thân thiết.
- Nhắc lại được nội dung bài. Hiểu được sự thân thiết của ngôi trường với bạn HS. Bồi dưỡng tình cảm yêu mến của HS với mái trường.
2. Kĩ năng:
- Biết hỏi, đáp theo mẫu về trường, lớp của em.
- Luyện đọc ngắt, nghỉ hơi sau: dấu phẩy, dấu chấm.
- Ôn các tiếng có vần: ai, ay:
- Tìm được tiếng có vần ai, ay trong bài, ngoài bài.
- Nói được câu có vần: ai ay.
3. Thái độ: Rèn khả năng tư duy cho HS.
26 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1008 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 25 - Trường Tiểu học Hoa Trung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chú em mà cũng đòi chạy thi với ta sao ? Ta chấp chú em một nửa đường đó!
- Thỏ nhởn nhơ thỉnh thoảng nhấm nháp vài ngọn cỏ.
- Rùa đã tới đích trước
- HS tiếp tục kể theo tranh 2,3,4.
- Mỗi nhóm 3 em đóng các vai: Rùa, Thỏ, người dẫn chuyện.
- Thỏ thua Rùa vì chủ quan, kiêu ngạo, coi thường bạn.
* Câu chuyện khuyên các em chớ chủ quan như Thỏ sẽ bị thất bại. Hãy học tập Rùa.
Thủ công
Tiết 25: Cắt dán hình chữ nhật ( tiết 2 )
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh kẻ đúng và cắt được hình chữ nhật trên giấy màu đẹp.
2. Kĩ năng:
- Biết cắt, dán hình chữ nhật một cách cân đối.
3. Thái độ: Rèn cho HS sự khéo lẽo trong cắt dán.
II. Đồ dùng dạy học :
- GV : Hình chữ nhật mẫu dán trên giấy nền, tờ giấy kẻ ô lớn.
- HS : Giấy màu, giấy vở, dụng cụ thủ công.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS ,nhận xét.
2. Bài mới:
Hoạt động 1 :
- GV nhắc lại cách cắt hình chữ nhật.
Để kẻ hình chữ nhật ta dựa vào mấy cách ? Cách kẻ và cách cắt nào đơn giản, ít thừa giấy vụn ?
Hoạt động 2 :
- Học sinh thực hành kẻ,cắt dán hình chữ nhật theo trình tự : Kẻ hình chữ nhật theo 2 cách sau đó cắt rời và dán sản phẩm vào vở thủ công.
- GV nhắc HS phải đặt sản phẩm vào vở thủ công trước sau đó bóc giấy dán vào vở thủ công
3. Củng cố :
- HS nhắc lại cách cắt hình chữ nhật đơn giản.
- Giáo viên nhận xét về tinh thần học tập, chuẩn bị đồ dùng học tập.
- Đánh giá sản phẩm của học sinh.
- Thu dọn vệ sinh.
4.Dặn dò:
- Chuẩn bị giấy màu, giấy vở có kẻ ô, bút chì, thước kẻ, kéo, để học bài cắt dán hình vuông
- HS đặt đồ dùng học tập lên bàn.
- HS nghe và trả lời câu hỏi:
90
700000000000000
00000
- Vẽ hình chữ nhật 7x 5 ô
- HS trình bày vào vở thủ công
Thứ sáu ngày 4 tháng 3 năm 201
Tập đọc
Tiết Cái nhãn vở
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS đọc trơn cả bài, phát âm đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen.
- Luyện đọc ngắt, nghỉ hơi sau: dấu phẩy, dấu chấm.
- Hiểu các từ ngữ : nắn nót, ngay ngắn.
- Biết viết nhãn vở. Hiểu tác dụng của nhãn vở.
2.Kĩ năng:
- Ôn các tiếng có vần: ang, ac:
- Tìm được tiếng có vần ang, ac trong bài, ngoài bài.
- Tự làm và trang trí được nhãn vở.
3. Thái độ: Rèn khả năng tư duy cho HS.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: 1 Cái nhãn vở. Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK.
HS: SGK
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV yêu cầu HS đọc thuộc lòng bài thơ Tặng cháu và nêu câu hỏi
+ Bác Hồ tặng vở cho ai ?
+ Bác mong các cháu làm điều gì ?
- GV nhận xét, ghi điểm
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài:
- GV cho HS quan sát nhãn vở.
- GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng
3.2. Hướng dẫn HS luyện đọc:
a. GV đọc mẫu lần 1:( giọng chậm rãi, nhẹ nhàng.)
b. Luyện đọc:
* Luyện đọc tiếng, từ:
- GV định hướng cho HS tìm và luyện đọc tiếng, từ.
+ Ngay ngắn : Viết rất thẳng hàng đẹp mắt.
* Luyện đọc câu:
- GV chỉ bảng cho HS đọc.
* Luyện đọc đoạn, bài:
- GV chia đoạn: 2 đoạn
Đoạn 1: 3 câu đầu
Đoạn 2: câu còn lại
3.3. Ôn các vần ang, ac
a, Tìm tiếng trong bài có vần ang.
- Y/c HS tìm tiếng trong bài có vần ang.
- Y/c HS đọc và phân tích tiếng có vần đó.
b, Tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac
- GV cho HS quan sát tranh trong SGK, gọi HS đọc mẫu câu.
- GV tổ chức trò chơi: thi tìm những tiếng có vần: ang, ac mà em biết.
- GV tính điểm thi đua.
- GV củng cố bài tiết 1, chỉ bảng cho HS đọc đảo trật tự câu
Tiết 2
- Cho HS mở SGK đọc: câu, đoạn ,cả bài
- GV theo dõi chỉnh sửa phát âm
3.4. Tìm hiểu bài đọc và Luyện nói.
a. Tìm hiểu bài đọc:
+ Bạn Giang viết những gì lên nhãn vở ?
+ Bố Giang khen bạn ấy thế nào ?
+ Tác dụng của nhãn vở
- GV đọc diễn cảm lại bài văn.
b. Hướng dẫn HS tự làm một nhãn vở và trang trí nhãn vở:
- GV cho HS xem mẫu nhãn vở , hướng dẫn HS cách làm.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS còn lúng túng.
- GV cùng cả lớp nhận xét
4. Củng cố:
- GV gọi HS đọc toàn bài
- GV nhận xét tiết học , khen những HS học tốt,
5. Dặn dò:
- Về đọc bài, hoàn thành nhãn vở, xem trước bài: Bàn tay mẹ.
- Hát , báo cáo sĩ số
- 3 HS đọc và trả lời câu hỏi
- HS quan sát , nhận xét.
- HS nghe, xác định câu (4 câu)
Tổ 1: Tìm tiếng có âm: n (3)
Tổ 2: Tìm tiếng có vần: ay, iêt, en
- HS đọc tiếp nối 2 em đọc 1 câu lần lượt đến hết bài.
- HS tiếp nối mỗi em đọc 1 câu.
- HS tiếp nối 2 em đọc một đoạn.
- 2 HS tiếp nối đọc 2 đoạn.
- 4 HS đọc cả bài.
- Lớp đọc đång thanh .
- HS thi đua tìm nhanh tiếng trong bài có vần: ang: Giang, trang,
- HS đọc, phân tích các tiếng, từ có vần: ang.
- 2 HS quan sát tranh nêu nhận xét, đọc mẫu: cái bảng, con hạc.
- HS thi tìm vần theo nhóm.
+ ang: cái thang, làng xóm, hàng cây ...
+ ac: củ lạc, hợp tác, các bạn, vác củi...
- 4 HS đọc
- Hát tập thể
- HS nối tiếp nhau đọc bài: cá nhân, nhóm, cả lớp.
- Lớp đọc đồng thanh
- 2 HS đọc đoạn 1 trả lời:
+ Bạn viết tên trường, tên lớp, vở, họ và tên của mình, năm học vào nhãn vở .
- 2 HS đọc đoạn 2:
+ Bố khen bạn ấy đã tự viết được nhãn vở.
+ Nhãn vở giúp ta biết quyển vở đó là vở Toán, Tiếng Việt hay Đạo Đức,... Nhờ nhãn vở , ta không nhầm lẫn vở của mình với vở của bạn khác, Vở của lớp mình với lớp khác, ...
- 3 HS thi đọc diễn cảm bài văn.
- HS quan sát mẫu
- HS làm nhãn vở
- HS trình bày nhãn vở của mình
Thể dục
Tiết 25: Bài thể dục - Trò chơi
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ôn bài thể dục. Yêu cầu thuộc thứ tự động tác trong bài thể dục và thực hiện được ở mức tương đối chính xác.
2. Kĩ năng:
- Làm quen với trò chơi “ Tâng cầu “. Yêu cầu thực hiện được động tác cơ bản đúng.
3. Thái độ: GD học sinh yêu thích môn học.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân trường dọn vệ sinh nơi tập, còi, cầu.
III. Hoạt động dạy – học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I.Phần mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
II. Phần cơ bản:
* Ôn bài thể dục: 3 lần, mỗi động tác 2X8 nhịp
- Lần 1: GV làm mẫu vừa hô nhịp
- Lần 2: GV hô nhịp, Xen kẽ nhận xét, uốn nắn, sửa sai
- GV cho HS thi giữa các tổ dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
- GV theo dõi nhận xét, đánh giá tuyên dương
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ,đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, dàn hàng , dồn hàng
- Lần 1: GV điều khiển
- Lần 2: Cán sự điều khiển
* Trò chơi “ Tâng cầu ”
- GV nêu tên trò chơi, giới thiệu quả cầu, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích cách chơi
III. Phần kết thúc:
- GV hệ thống bài , Nhận xét giờ học và giao bài về nhà: Ôn bài thế dục
- Đứng vỗ tay hát.
- Xoay khớp cổ tay và các ngón tay.
- Xoay khớp cẳng tay và cổ tay.
- Xoay cánh tay.
- Xoay đầu gối.
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp
- Trò chơi: “ Bắn tên”
- HS tập theo GV
- HS tập theo nhịp
- HS tập theo tổ
- HS tập tổng hợp 2 lần
- HS thực hiện
- Tổ trưởng cho tổ mình báo cáo , điểm số báo cáo cho lớp trưởng.
- Lớp trưởng báo cáo cho GV.
- HS quan sát, lắng nghe
- HS giãn cách cự ly 2 m để luyện tập
chơi theo tổ.
- HS thi xem ai tâng cầu được nhiều nhất
- Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc.
- Đi thường theo vòng và hít thở sâu.
- Ôn 2 động tác vươn thở và điều hòa
Âm nhạc
Tiết 25: Học hát bài "Quả" (tiếp)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hát đúng giai điệu và lời ca (lời 3, 4)
2. Kĩ năng:
- Biết gõ đệm theo phách.
- HS tập biểu diễn có vận động phụ hoạ.
3. Thái độ: GD học sinh yêu thích môn học.
II. Giáo viên chuẩn bị:
GV: - Nhạc cụ
HS: - Vật thật: Quả bóng, quả mít
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1- Kiểm tra bài cũ:
- Y/c HS hát lại lời 1, 2 của bài "Quả"
- GV nhận xét, cho điểm.
- 1 vài em
2.Bài mới:
2.1- Hoạt động 1:
Dạy hát lời 3, 4
+ Cho HS hát ôn lời 1, 2
+ Đọc lời ca, lời 3, 4
- HS hát ôn tổ, lớp
- HS đọc theo GV.
- Giơ cho HS xem tranh quả mít, quả bóng
H: Đây là quả gì ?
- Bắt nhịp cho HS tập hát lời 3, 4
- HS quan sát trả lời
- HS hát cả lớp
- HS tập hát cả lời 1,2,3,4 theo nhóm.
- GV theo dõi, chỉnh sửa
2.2- Hoạt động 2: Hát kết hợp với vận động phụ hoạ
- Cho HS hát đối đáp theo nhóm
VD: 1 em hát
Quả gì mà lăn lông lốc
Cả nhóm hát
- HS theo dõi
Xin thưa rằng quả bóng....
- Cho HS luyện hát cả bài
- HS hát theo nhóm, lớp
- Cho HS đứng hát và nhún chân nhẹ nhàng.
- HS thực hiện
- Cho HS hát kết hợp với vỗ tay theo tiết tấu
Quả gì mà ngon ngon thế
x x x x x x
- GV theo dõi, chỉnh sửa.
- HS hát và vỗ tay theo tiết tấu (nhóm, lớp)
3- Củng cố :
- Cho cả lớp hát toàn bài
- NX chung giờ học
4. Dặn dò:
- Ôn lại toàn bài hát
- Tập hát kết hợp với biểu diễn
- HS hát 1 lần
- HS nghe và ghi nhớ
Sinh hoạt
Nhận xét tuần 25
I. Nhận xét ưu nhược, điểm trong tuần 25:
* Ưu điểm:
- Có ý thức thực hiện các quy định về nề nếp
- Thực hiện tốt 15 phút đầu giờ.
- Đi học đúng giờ, xếp hàng ra vào nhanh thẳng, trật tự.
- Mặc đồng phục đúng ngày quy định.
- Trong lớp hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.
- Đã học bài và làm bài tập.
- Có tinh thần giúp đỡ bạn cùng tiến bộ.
* Hạn chế : Sông còn đọc chưa đạt tốc độ.
Thể dục , vệ sinh cá nhân còn 1 số ít em chưa gọn gàng lắm.
Một số em: Công, Thu, Kết chưa làm hết bài tập.
II. Phương hướng tuần 26:
- Duy trì tốt nền nếp.
- Phát huy ưu điểm , khắc phục nhược điểm còn tồn tại.
- Tích cực ôn tập chuẩn bị kiểm tra định kì giữa học kì II.
File đính kèm:
- Tuan 25(2).doc