TẬP ĐỌC
TRƯỜNG EM
( 2 tiết)
I.MỤC TIÊU:
- HS đọc trơn cả bài. Phát âm đúng các tiếng từ ngữ khó, các tiếng có vần ai, ay.
- Ôn vần ai, ay: tìm được tiếng, nói được câu có vần ai, vần ay.
- Hiểu nội dung bài.
II.CHUẨN BỊ
SGKTV 1/2, VBTTV 1/2, Bảng nam châm.
III CÁC HĐ DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1124 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 25 - Trường Tiểu học Giao Hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dò
Nhận xét giờ học, hướng dẫn tự học
Hoạt động của GV
HS vẽ một điểm
1 số em trả lời
1 số em nhắc lại: lớp đồng thanh
HS nêu
Quan sát sách giáo khoa
Điểm 0 nằm trong hình tròn
Điểm P nằm ngoài hình tròn
Nêu yêu cầu
HS tự làm vào sách
Các điểm trong hình tam giác: A, B, I
Các điểm ngoài hình tam giác: E, P, C
HS nêu yêu cầu
Vẽ vào sách
2 em lên bảng
Không đặt tên cho điểm
- Tính từ trái sang phải
20 + 10 + 10 = 40
30 + 10 + 20 = 60
30 + 20 + 10 = 60
HS nêu đề toán, tóm tắt và giải
Hoa có tất cả là
10 + 20 = 30 (nhãn vở)
Đáp số: 30 nhẵn vở
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày tháng năm 20
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh củng cố về số tròn chục và cộng trừ các số tròn chục
Nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
Giúp học sinh củng cố kỹ năng đặt tính và tính nhẩm
Vẽ được các điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
II. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
1. Kiểm tra bài cũ:
Vẽ 3 điểm ở trong và 2 điểm ở ngoài một hình
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài:
Hoạt động 2: Luyện tập:
Bài 1
Viết theo mẫu
Củng cố về cấu tạo số
Bài 2
Củng cố về so sánh các số
Bài 3:
Củng cố về kỹ năng đặt tính
Bài 4:
Lớp 1A: 20 bức tranh
Lớp 1B: 30 bức tranh
Cả 2 lớp … bức tranh ?
Bài 5:
Vẽ 3 điểm trong hình tam giác
Vẽ 2 điểm ngoài hình tam giác
3. Tổng kết, dặn dò
Nhận xét giờ học, hướng dẫn tự học
Hoạt động của GV
- HS nêu yêu cầu
HS điền số
18 gồm 1 chục và 8 đơn vị
40 gồm 4 chục và 0 đơn vị
- Viết các số theo thứ tự từ bé đến llớn
9, 13, 30, 50,
Từ lớn đến bé:
80, 70, 40, 17, 8
a, 70 80 10 90 80
20 30 60 40 50
90 50 70 50 30
b, 20 + 50 = 70; 60 cm + 10 cm = 70 cm
70 - 20 = 50; 40 cm - 20 cm = 20 cm
- HS nêu đề toán
Phân tích - tóm tắt
Bài giải
Cả hai lớp có số bức tranh là
20 + 30 = 50 (bức tranh)
Đáp số: 50 bức tranh
HS ghi điểm, ghi tên điểm
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày tháng năm 20
kiểm tra định kỳ giữa kỳ II
I Mục tiêu:
- Kiểm tra kết quả học tập của H về:
+ thực hiện phép cộng, trừ các số tròn chục( tính và tính nhẩm) trong phạm vi 100.
+Giải toán có lời văn( Giải bằng 1 phép tính cộng).
+ Nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình.
II. Nội dung Kiểm tra
Bài 1: Tính
Bài 2: Tính nhẩm
40 + 30 = …. 30cm + 20 cm = ….
60 - 30 = …. 70 + 10 – 20 =….
Bài 3: Ông Ba trồng được 10 cây cam và 20 cây chuối. Hỏi ông Ba đã trồng được tất cả bao nhiêu cây?
Bài 4: Vẽ 3 điểm ở trong hình vuông.
Vẽ 4 điểm ở ngoài hình vuông.
III Hướng dẫn đánh giá
Bài 1 : 2,5 điểm
Mỗi phép tính đúng được 0,5 điểm.
Bài 2: 3 điểm
Bài 3: 2,5 điểm
Bài 4: 2 điểm
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày tháng năm 20
thực hành kỹ năng giữa học kỳ II
I Mục tiêu:
Giúp HS củng cố lại ND kiến thức đã học trong chương trình học kỳ II.
HS thấy được hành vi đúng sai để phân biệt.
Thực hiện tốt những điều đã học được trong cuộc sống hàng ngày.
II Chuẩn bị
Hệ thống câu hỏi ôn tập.
Iii Các HĐ dạy – học chủ yếu
1 Bài cũ:
Đi bộ đúng quy định có lợi gì?
2 Bài mới
GV giới thiệu ghi tên bài
Cho HS nêu những bài đã học trong kỳ II.
GV cho HS thảo luận nhóm trả lời những câu hỏi sau:
+ Cần làm gì khi gặp thầy giáo, cô giáo?
+ Muốn có nhiều bạn cùng học, cùng chơi em phải cư xử với bạn như thế nào khi học, khi chơi?
+ Khi đi qua ngã ba, ngã tư có đèn hiệu thì ta phải đi như thế nào?
+Đi bộ đúng quy định có lợi gì?
+Nếu thấy bạn đi bộ chưa đúng quy định em phải làm gì?
+Em làm gì khi thấy bạn chưa lễ phép với thầy giáo, cô giáo ?
HS thảo luận nhóm
Đại diện nhóm lên trình bày.
Lớp nhận xét bổ sung.
GV kết luận chung.
3 Củng cố - dặn đò:
Nhận xét giờ học.
Về nhà nhớ thực hiện như bài học.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày tháng năm 20
Con cá
I. Mục tiêu
Giúp HS quan sát, phân biệt và nắm được các bộ phận bên ngoài con cá
Biết ăn cá, giúp cơ thể khoẻ mạnh và phát triển tốt
HS biết kể tên một số con cá và nơi sống của chúng
Phân biệt được các bộ phận của con cá
Cẩn thận khị ăn cá để không bị hóc xương
III. Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
1. Kiểm tra bài cũ
Cây gỗ có những bộ phận nào?
Nêu ích lợi của cây gỗ?
2. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài:
Hoạt động 2: Quan sát con cá
Mục tiêu: HS nhận ra các bộ phận của con cá
Mô tả được con cá bơi và thở như thế nào?
Chỉ và nói tên các bộ phận của con cá
Cá bơi bằng gì?
Tại sao khi bơi cá lại mở miệng?
Tại sao nắp mang của cá luôn luôn mở ra rồi khép lại.
Hoạt động 3: Quan sát tranh SGK
Mục tiêu: HS biết đặt câu hỏi và trả lời.
Biết một số cách bắt cá
Biết ăn cá có lợi cho sức khoẻ
Người ta bắt cá bằng những dụng cụ nào?
Kể tên một số loại cá mà em biết
Em thích ăn loại cá nào?
Ăn cá có lợi ích gì?
Hoạt động 4: Vẽ tranh
Mục tiêu: Giúp học sinh khắc sâu về biểu tượng con cá.
3. Củng cố, dặn dò
Con cá có những bộ phận nào?
Cá thở, bơi bằng gì?
Ăn cá có lợi như thế nào?
Hoạt động của GV
HS thảo luận nhóm 2
Cá có đầu, mình, đuôi và vây cá
Cá bơi bằng cách uốn mình, vẫy đuôi, vây để di chuyển.
Cá sử dụng vây để giữ thăng bằng
Cá mở miệng để cho nước chảy vào
Vì cá thở bằng mang, cá sử dụng ô xi để thở
HS thảo luận theo cặp
Câu bằng lưới, kéo vó úp nơm
Cá mè, cá chép, cá rô, cá trắm, cá trê
HS kể
Cá có nhiều đạm, rất tốt cho sức khoẻ con người, xương phát triển, chóng lớn.
HS vẽ tranh con cá
Giới thiệu sản phẩm của mình
Thứ năm ngày tháng năm 20
VEế MAỉU VAỉO HèNH của TRANH DAÂN GIAN
I.MUẽC TIEÂU: - Hoùc sinh laứm quen vụựi tranh daõn gian.
- Hoùc sinh veừ maứu theo yự thớch vaứo hỡnh veừ Lụùn aờn caõy raựy.
- Hoùc sinh bửụực ủaàu nhaọn bieỏt veà veừ ủeùp cuỷa tranh daõn gian.
II. CHUAÅN Bề:
- Sửu taàm moọt soỏ tranh daõn gian coự ủeà taứi khaực nhau.
- Baứi veừ cuỷa hoùc sinh lụựp trửụực.
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY- HOẽC CHUÛ YEÁU.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kieồm tra baứi cuừ.
- Kieồm tra duùng cuù hoùc taọp cuỷa hoùc sinh.
3. Baứi mụựi: - Giụựi thieọu baứi – ghi bảng à.
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu tranh daõn gian.
- Giaựo vieõn giụựi thieọu moọt soỏ tranh aỷnh coự caực caỷnh con vaọt vaứ caỷnh sinh hoaùt cuỷa tranh daõn gian,...
- Tranh daõn gian laứ doứng tranh coồ truyeàn cuỷaVieọt Nam coự tớnh ngheọ thuaọt ủoọc ủaựo, ủaọm ủaứ baỷn saộc daõn toọc, thửụứng ủửụùc veừ, in, baựn vaứo dũp teỏt neõn coứn goùi laứ tranh teỏt.
- Tranh do nhieàu ngheọ nhaõn saựng taực vaứ saỷn xuaỏt mang tớnh truyeàn ngheà tửứ ủụứi naứy sang ủụứi khaực, noồi baọt nhaỏt laứ tranh ẹoõng Hoà ụỷ baộc ninh.
- Tranh coự nhieàu ủeà taứi khaực nhau nhử: tranh sinh hoaùt xaừ hoọi, lao ủoọng saỷn xuaỏt, ngụùi ca caực anh huứng daõn toọc,...
- Giaựo vieõn cho hoùc sinh xem caực hỡnh coự caực caỷnh sinh hoaùt khaực nhau.
- Giaựo vieõn gụùi yự hoùc sinh nhaọn ra caực hỡnh veừ.
- Hỡnh aỷnh lụùn aờn caõy raựy laứ tranh daõn gian cuỷa laứng ẹoõng Hoà, huyeọn Thuaọn Thaứnh, tổnh Baộc Ninh.
Hoaùt ủoọng 2: Caựch veừ maứu.
- Giaựo vieõn cho hoùc sinh quan saựt moọt soỏ tranh coự maứu saộc ủeùp vaứ hửụựng daón hoùc sinh caựch veừ maứu cho phuứ hụùp vaứ ủeùp.
- Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh veừ maứu.
- Tỡm maứu theo yự thớch, tỡm maứu saộc khaực nhau cho tranh theõm sinh ủoọng, phaõn bieọt caực boọ phaọn nhử: Maột, muừi, ủuoõi, hỡnh xoaựy aõm dửụng, ủuoõi,...
- Tỡm maứu neàn cho phuứ hụùp.
- Tỡm maứu saộc thớch hụùp, coự theồ duứng
maứu saộc theo yự thớch.
- Giaựo vieõn cho hoùc sinh tham khaỷo moọt soỏ baứi veừ tranh hoaứn chổnh. ẹeồ hoùc sinh quan saựt, tham khaỷo theõm.
Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh.
- Giaựo vieõn cho HS toõ maứu vaứo hỡnh trong vụỷ.
- Giaựo vieõn theo doừi hửụựng hoùc sinh laứm baứi ủuựng noọi dung, khuyeỏn khớch hoùc sinh laứm baứi.
+ Tỡm maứu ủuỷ ủoọ ủaọm.
+ Toõ maứu kớn hỡnh ủeàu vaứ ủeùp.
Hoaùt ủoọng 4: Nhaọn xeựt, ủaựnh giaự.
- Khen ngụùi nhửừng baứi veừ ủuựng vaứ ủeùp.
* Daởn doứ:
- Tỡm hieồu theõm veà tranh daõn gian.
- Tỡm tranh, aỷnh coự chim vaứ hoa, chuaồn bũ baứi hoùc sau.
Hoùc sinh nhaộc laùi.
- Hoùc sinh tỡm hieồu tranh daõn gian.
- Hoùc sinh nghe.
- Tranh veừ gaứ maựi, tranh lụùn naựy, tranh ủaỏu vaọt,...
- Hoùc sinh quan saựt tranh Lụùn aờn caõy raựy.
- Hoùc sinh quan saựt.
- Hoùc sinh tỡm caựch veừ maứu.
-Hoùc sinh tỡm maứu.
- Tỡm maứu tửụi saựng.
- Hoc sinh quan saựt.
- Tỡm maứu.
- Hoùc sinh nhaọn xeựt baứi treõn baỷng.
Thứ năm ngày tháng năm 20
Caột daựn hỡnh chửừ nhaọt ( tieỏt 2 )
MUẽC TIEÂU :
- Hoùc sinh keỷ ủuựng vaứ caột hỡnh chửừ nhaọt treõn giaỏy maứu ủeùp.
ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC :
- GV : Hỡnh chửừ nhaọt maóu daựn treõn giaỏy neàn,tụứ giaỏy keỷ oõ lụựn.
- HS : Giaỏy maứu,giaỏy vụỷ,duùng cuù thuỷ coõng.
HOAẽT ẹOÄNG DAẽY – HOẽC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. OÅn ủũnh lụựp : Haựt taọp theồ.
2. Baứi cuừ :
Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùc sinh,nhaọn xeựt . Hoùc sinh ủaởt ủoà duứng hoùc taọp leõn baứn.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Giaựo vieõn nhaộc laùi caựch caột hỡnh chửừ nhaọt.
ẹeồ keỷ hỡnh chửừ nhaọt ta dửùa vaứo maỏy caựch? Caựch keỷ vaứ caựch caột naứo ủụn giaỷn,ớt thửứa giaỏy vuùn?
Hoaùt ủoọng 2 : Hoùc sinh thửùc haứnh keỷ,caột daựn hỡnh chửừ nhaọt theo trỡnh tửù : Keỷ hỡnh chửừ nhaọt theo 2 caựch sau ủoự caột rụứi vaứ daựn saỷn phaồm vaứo vụỷ thuỷ coõng.
Giaựo vieõn nhaộc hoùc sinh phaỷi ửụựm saỷn phaồm vaứo vụỷ thuỷ coõng trửụực sau ủoự boõi lụựp hoà moỷng,ủaởt daựn caõn ủoỏi vaứ mieỏt hỡnh phaỳng.
Đaựnh giaự saỷn phaồm cuỷa hoùc sinh.
4. Cuỷng coỏ :Hoùc sinh nhaộc laùi caựch caột hỡnh chửừ nhaọt ủụn giaỷn.
5. Nhaọn xeựt – Daởn doứ :
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt veà tinh thaàn hoùc taọp,chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp,kyừ thuaọt keừ,caột daựn.
Hoùc sinh nghe vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi.
Veừ hỡnh chửừ nhaọt kớch thửụực 7x5 oõ.
Hoùc sinh trỡnh baứy saỷn phaồm vaứo vụỷ.
File đính kèm:
- giao an tuan 25 lop 1.doc