Tập đọc:
Trường em.
I. Mục tiêu:
- HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các tiếng, từ ngữ khó: Tiếng có vần ai, ay, ương; từ ngữ: cô giáo, bè bạn, thân thiết, anh em, dạy em, đề hay, mái trường.
* HSKG tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ai, ay; Biết hỏi đáp theo mẫu về trường, lớp của em.
+ Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy( dấu chấm nghỉ dài hơn so với dấu phẩy)
- Hiểu các từ ngữ trong bài: ngôi nhà thứ hai, thân thiết.
+ Hiểu nội dung bài. Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn HS.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( Sgk)
* Bồi dưỡng tình cảm yêu mến của HS với mái trường.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tranh minh hoạ cho bài tập đọc ở SGK.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- HS viết:khoang thuyền, truyện kể, cánh buồm, luyện tập, lênh khênh.
- GV nhận xét, sửa sai ngay cho HS
2. Dạy bài mới: Tiết 1
18 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1393 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 25 năm 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t bài vào vở :
- HS đổi vở dò bài.
- Làm vào vở.
- Đọc kết quả bài làm.
- HS cùng GV hệ thống bài học.
ôn luyện Toán:
Luyện tập chung.
I. Mục tiêu:
+ Biết cậu tạo số tròn chục và biết cộng, trừ các số tròn chục; biết giải toán có phép cộng
- GDHS tính cẩn thận trong tính toán
II. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
25'
5'
* Hoạt động 1: Luyện tập.
- Hướng dẫn HS lần lượt làm cấc bài tập ở SGK.
+ Bài 1: Viết ( theo mẫu.)
- Số 10 gồm 1 chục và 0 đơn vị.
- Số 18 gồm ... chục và ... đơn vị.
- Số 40 gồm .... chục và ... đơn vị.
- Số 70 gồm .....chục và .... đơn vị.
+ GV chữa bài.
+ Bài 2: a. Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
- Hướng dẫn HS so sánh 1 số tròn chục với 1 số đã học. và tập diễn đạt.
13 < 30 ( vì 13 và 30 có số chục khác nhau, 1 chục bé hơn 3 chục nên 13 < 30)
b. Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé.
- GV theo dõi, hướng dẫn thêm cho những em còn chậm.
- GV chữa bài cho HS.
+ Bài 3: Đặt tính rồi tính.
- GV theo dõi hướng dẫn thêm cho HS.
- GV chấm chữa bài
+ Bài 4
Cho HS neõu nhieọm vuù baứi 4
-Yeõu caàu laứm baứi
- Cho HS neõu caựch laứm
* Hoạt động 2: Bài tập dành cho HSKG
- Veừ 3 ủieồm trong hỡnh tam giaực vaứ 2 ủieồm ngoaứi hỡnh tam giaực.
- Veừ 2 ủieồm trong hình tròn vaứ 3 ủieồm ngoaứi hỡnh tròn.
- GV chữa bài cho HS.
Củng cố - dặn dò:
- Gv hệ thống bài học.
- Nhận xét tiết học - tuyên dương những HS sôi nổi trong giờ học.
- 2 HS lên bảng làm.
- lớp làm bảng con.
- Nhận xét.
- HS nêu yêu cầu của bài.
- HS làm bài.
- Nêu kết quả bài làm.
- Số 18 gồm 1 chục và 8 đơn vị.
- Số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị.
- Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị.
- Nhận xét.
- HS làm bài.
- Đọc kết quả bài làm.
- Nhận xét
- HS nêu yêu cầu của bài rồi làm bài.
- Đọc kết quả bài làm.
- Nhận xét.
* HS tửù ủoùc ủeà toaựn, tửù toựm taột roài giaỷi baứi toaựn
- 2HS laứm treõn baỷng,caỷ lụựp laỷm vụỷ.
- 1 HS veừ 3 ủieồm trong hỡnh tam giaực vaứ 2 ủieồm ngoaứi hỡnh tam giaực.
- 1 HS veừ 2 ủieồm trong hình tròn vaứ 3 ủieồm ngoaứi hỡnh tròn.
Caực baùn khaực nhaọn xeựt baứi cuỷa baùn
Thứ 5 ngày 27 tháng 2 năm 2014
Chính tả:
Tặng cháu.
I. Mục tiêu:
- Nhìn sách hoặc bảng,chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15 – 17 phút
- Điền đúng n hay l vào chỗ trống hay dấu hỏi hay dấu ngã vào chỗ in nghiêng
- Làm được bài tập 2 a hoặc b
- GDHS có ý thức rèn chữ giữ vở.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV chép bài ở bảng phụ - và phần bài tập.
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh.
5'
20'
10'
5'
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV nêu yêu cầu về viết chính tả.
- Kiểm tra đồ dùng, thước, bút viết,...
2. Dạy bài mới:
* Giới thiệu bài:- GV giới thiệu bài viết ở bảng phụ.
* Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tập chép.
- GV đọc đoạn văn.
- GV hướng dẫn HS tự tìm những chữ mà HS viết hay sai.
- Cho HS viết bảng con những chữ khó.
- Nhận xét, sửa sai ngay cho HS.
- Hướng dẫn cách làm bài, ngồi để viết bài,...
* Lưu ý: Viết thẳng cột với nhau, chữ đầu mỗi câu phải viết hoa.
- Đọc dò bài: GV đọc thong thả cho HS soát và hướng dẫn chấm trước.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập.
a. Điền âm n hay l
- Mỗi từ có 1 chỗ trống phải điền âm n
hay l mới hoàn chỉnh.
- Hướng dẫn cách làm.
b. Điền dấu hỏi hay ngã.
- Phải điền vào các từ ngữ đã cho dấu thanh hỏi hay dấu thanh ngã thì chúng mới hoàn chỉnh? Các em xem nên điền dấu thanh nào cho đúng?
- GV chấm chữa bài cho HS.
Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học - Tuyên dương HS viết đẹp, tiến bộ
- HS lắng nghe.
- HS đưa đồ dùng lên bàn.
- HS nhìn bảng đọc bài thơ.
- HS đọc vần, phân tích,...
- HS viết bảng con: cháu, gọi là, mai sau, giúp, nước non
- HS chép bài vào vở.
- HS soát lỗi theo GV.
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài.
- Nhận xét .
Tập đọc:
Cái nhãn vở.
I. Mục tiêu:
- HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, viết, nắn nót, ngay ngắn, khen...
- Biết được tác dụng của nhãn vở
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( Sgk)
* HSKG biết tự viết nhãn vở
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tranh minh hoạ cho bài tập đọc ở SGK.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS đọc bài Tặng cháu và trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, sửa sai ngay cho HS
2. Dạy bài mới: Tiết 1
Hoạt động giáo viên
Hoạt động của học sinh
1'
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
- GV giới thiệu bài.
- HS xem tranh.
20'
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS luyện đọc.
a. GV đọc mẫu.
b. HS luyện đọc.
* Luyện đọc tiếng, từ ngữ.
- Hướng dẫn HS phân tích một số tiếng trong bài.
- Giải nghĩa từ khó:
* Luyện đọc câu:
* Luyện đọc toàn, bài.
- HS theo dõi .
- Quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen,...
- Phân tích tiếng: nắn, nót, ngắn, khen,..
- HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- Đọc thi giữa các tổ
- Nhận xét.
18'
Hoạt động 3: Ôn các vần ang, ac.
- GV nêu yêu cầu 1 ở SGK
- Nêu yêu cầu 2: ( Trò chơi)
+ Đọc từ mẫu.
- GV nêu yêu cầu chơi
- GV kẻ bảng thanh 3 cột, mỗi tổ 1 cột HS các tổ lần lượt lên viết từ theo yêu cầu của trên .
- Tổ nào viết đúng, nhiều, nhanh tổ đó thắng.
- GV cùng HS kiểm tra đánh giá.
- Thi tìm nhanh tiếng trong bài có vần ang- đọc lại các tiếng đó
- Phân tích tiếng.: Giang, trang.
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac.
- HS lên thi viết theo tổ.
- Lớp nhận xét.
Toán:
Kiểm tra định kì ( giữa học kì 2)
Đề thi do trường ra và trường tổ chức thi
Ôn luyện Toán:
Chữa bài kiểm tra
Thứ 6 ngày 28 tháng 2 năm 204
Tập đọc:
Cái nhãn vở.
I. Mục tiêu:
- HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, viết, nắn nót, ngay ngắn, khen...
- Biết được tác dụng của nhãn vở
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( Sgk)
* HSKG biết tự viết nhãn vở
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tranh minh hoạ cho bài tập đọc ở SGK.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS đọc bài Tặng cháu và trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, sửa sai ngay cho HS
2. Dạy bài mới:
Tiết 2
35'
3
Hoạt động 4: Tìm hiểu bài đọc và luyện nói.
.a. Tìm hiểu bài đọc.
- HS đọc 3 câu đầu.
? Bạn Giang viết những gì lên nhãn vở?- - HS đọc 2 câu tiếp theo..
? Bố Giang khen bạn ấy thế nào?
- GV chốt ý
- GV hỏi thêm về tác dụng của nhãn vở
- GV đọc và hướng dẫn HS đọc
b. Hướng dẫn HS tự làm 1 cái nhãn vở
Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- 2 HS đọc 3 câu đầu sau đó trả lời.
- Bạn viết tên trường, tên lớp,....
- 2 HS đọc.
- Bố khen bạn ấy đã tự viết được nhãn vở.
- 4 -5 HS thi đọc bài văn.
- HS xem mẫu trang trí ở SGK
- HS làm nhãn.
Kể chuyện:
Rùa và Thỏ.
I. Mục tiêu:
- Kể lại được một đoạn cau chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Chớ chủ quan, kiêu ngạo.Chậm như Rùa nhưng kiên trì và nhẫn nại ắt thành công.
* HSKG kể được 2 – 3 đoạn của câu chuyện
* Các kĩ năng sống:
- Xác định giá trị ( biết tôn trọng người khác)
- Tự nhận thức bản thân ( biết được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân
- Lắng nghe, phản hồi tích cực
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa cho câu chuyện ở SGK- Mặt nạ Rùa, Thỏ để tập kể phân vai.
III.Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh.
5'
1'
5'
8'
10'
5'
5'
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV nêu yêu cầu về học kể chuyện.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2. Dạy bài mới:
* Giới thiệu bài
? Các em có biết Rùa và Thỏ là những con vật như thế nào không?....
* Hoạt động 1: Gv kể chuyện
- GV kể 2, 3 lần với giọng diễn cảm:
+ Kể lần 1 để HS biết câu chuyện
+ Kể lần 2, 3 kết hợp với tranh minh họa, - Chú ý về kĩ thuật kể:
* Hoạt động 3: Hướng dẫn HS kể từng đoạn của câu chuyện.
- Tranh 1: Yêu cầu HS xem tranh, đọc câu hỏi dưới tranh và trả lời.
- Mổi tổ cử 1 đại diện thi kể
- Tương tự với các tranh 2, 3, 4.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn HS phân vai kể toàn chuyện.
- Tổ chức cho các nhóm HS, mỗi nhóm 3 em đóng các vai: Rùa, Thỏ, người dẫn chuyện
- Thi kể lại toàn câu chuyện.
* Hoạt động 5: Giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện.
Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học - Tuyên dương HS kể tốt
- HS lắng nghe.
- HS trả lời
- HS lắng nghe GV kể.
- HS quan sát tranh ở SGK.
- Đọc câu hỏi dưới tranh
- Rùa tập chạy, Thỏ mỉa mai, coi thường...
? Rùa trả lời ra sao?
- HS kể.
- Nhận xét.
- Các nhóm thi kể theo vai.
- Câu chuyện khuyên các em chớ chủ quan, kiêu ngạo như Thỏ sẽ thất bại. Hãy học tập Rùa, Rùa chậm chạp thế mà nhờ kiên trì và nhẫn nại đã thành cộng.
ôn luyện TV
Luyện đọc bài: cái nhãn vở.
I. Mục tiêu:
Giúp HS luyện đọc đúng, to, rõ ràng từ" Giang lấy bút đến hết bài"cái nhãn vở’’.
- Giáo dục HS ý thức luyện đọc, viết tốt.
II. Nội dung ôn luyện:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
15'
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Đọc bài ở SGK
- GV sửa nhịp đọc cho HS.
- GV ghi bảng
- Đọc cá nhân, đồng thanh.
- HS tìm tếng ngoài bài có vần ang, ac.
- HS đọc lại
15'
5'
Hoạt động 2: Luyện viết.
- Hướng dẫn HS viết bài ở vở ô
- Luyện viết chính tả nghe đọc: Viết " Từ Giang đến hết bài Cái nhãn vở.
- GV đọc bài viết.
- Đọc dò bài.
- GV chấm chữa bài cho HS.
Củng cố dặn dò:
- Hệ thống bài ôn luyện.
- Nhận xét khen những HS sôi nổi trong giờ học.
- HS đọc lại đoạn viết.
- Viết bảng con
- Đọc lại các từ trên...
- Nghe đọc để viết bài vào vở :
- HS đổi vở dò bài.
- Làm vào vở.
- HS cùng GV hệ thống bài học.
Sinh hoạt sao tuần 25
I. Mục tiêu:
- Giúp HS thấy được ưu, khuyết điểm của mình trong tuần để từ đó có hướng khắc phục tốt trong tuần đến.
- Thực hiện tốt kế hoạch tuần 26.
II. Nội dung sinh hoạt.
* Hoạt động 1: Đánh giá hoạt động tuần 25.
- GV nhận xét chung về các mặt:
+ Nề nếp:
+ Học tập:
+ Các hoạt động khác:
- HS bình xét thi đua.
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 26
- Phát huy ưu điểm của, khắc phục tồn tại của tuần 25
- Thực hiện tốt kế hoạch tuần 26.
+ Chấm dứt tình trạng đi học muộn.
+ Ôn tập để thi định kì lần 3 tốt.
+ Tích cực luyện tập kĩ năng giải toán và rèn luyện chữ viết.
III Tổng kết - dặn dò:
- Nhận xét tiết sinh hoạt - tuyên dương những HS tiêu biểu trong tuần 25
- Nhắc nhở HS thực hiện tốt tuần 26
Duyệt ngày ….tháng …..năm 2014
File đính kèm:
- giao an tuan 25.doc