BÀI 90: ÔN TẬP
I Mục tiêu:
- HS đọc, viết chắc chắn vần có kết thúc bằng p .
- HS đọc trơn câu ứng dụng.
- Nghe hiểu và kể lại tự nhiên 1 số tình tiết quan trọng trong chuyện kể : Ngỗng và Tép
II Công việc chuẩn bị:
- BĐ D TV1, tranh, bảng ôn
IV Các hoạt động dạy – học:
16 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1194 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 22 - Trường Tiểu học Giao Hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i
Đổi vở KT chéo.
Thứ tư ngày tháng năm 20
Luyện tập
I Mục tiêu:
Giúp HS bước đầu nhận biết các việc thường làm khi giải toán có lời văn.
Bước đầu tập cho HS giải bài toán.
II Chuẩn bị:
- Nội dung bài
IV Các HĐ dạy- học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 Bài cũ :
2.Bài mới:
Bài 1: Nga có 10 cái kẹo. Hà có 7 cái kẹo. Hỏi cả hai bạn có bao nhiêu cái kẹo?
PT: Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Đọc đề toán 2- 4 H
Nga có 10 cái kẹo.Hà có 7 cái kẹo.
Hỏi cả hai bạn có bao nhiêu cái kẹo?
HD giải bài toán
Muốn biết cả hai bạn có bao nhiêu cái kẹo ta làm thế nào?
Cho HS trình bày bài giải theo 3 bước
+ Viết câu lời giải
+ Viết phép tính
+ Viết đáp số
Làm tính cộng
Trình bày bài giải vào vở
Bài giải
Cả hai bạn có tất cả là:
10 + 7 = 17 ( cái kẹo )
Đáp só : 17 cái kẹo
Bài 2: Mai có 12 cái nhãn vở. Mẹ cho thêm 6 cái nhãn vở. Hỏi Mai có tất cả bao nhiêu nhẫn vở?
2 – 3 đọc bài toán
Phân tích bài toán
trình bày bài giải vào vở tương tự bài số 2
Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Nêu yêu cầu bài
Trên bờ có: 13 con vịt
Đọc tóm tắt
Dưới ao có: 5 con vịt
Nêu đề toán
Tất cả có … con vịt?
Trình bày bài giải vào vở
Chấm bài và cho HS chữa bài
3. Củng cố – dặn dò
-Trình bày bài toán có lời văn cần thực hiện qua mấy bước?
- Nhận xét giờ học.
Thứ sáu ngày tháng năm 20
Luyện tập
I Mục tiêu:
Giúp HS rèn luyện kỹ năng giải toán và trình bày bài giải.
II Chuẩn bị:
- Nội dung bài
IV Các HĐ dạy- học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 Bài cũ :
2.Bài mới:
Bài 1:
Cho HS phân tích bài toán:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
HS tự đọc đề bài, QS tranh vẽ
Tự điền số vào tóm tắt
Có 12 cây chuối,thêm 3 cây chuối
tất cả có bao nhiêu cây chuối?
Trình bày bài giải theo 3 bước
Trong vườn có tất cả là:
12 + 3 = 15 ( cây chuối )
Đáp số: 15 cây chuối
Chấm 1 số bài và nhận xét
Cho HS nêu các câu trả lời khác nhau
Bài 2,3 hướng dẫn tương tự bài 1 và cho H gải bài vào vở
Làm bài vào vở
GV chấm chữa bài
3. Củng cố – dặn dò
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà làm bài trong vở bài tập toán.
Thứ sáu ngày tháng năm 20
em và các bạn( tiết 2)
I.Mục tiêu:
Kieỏn thửực:
Giuựp hoùc sinh hieồu ủửụùc:
Treỷ em coự quyeàn ủửụùc hoùc taọp, coự quyeàn ủửụùc vui chụi, coự quyeàn ủửụùc keỏt baùn beứ.
Caàn phaỷi ủoaứn keỏt, thaõn aựi vụựi baùn beứ khi cuứng hoùc, cuứng chụi.
Kyừ naờng: Hỡnh thaứnh cho hoùc sinh:
Kyừ naờng nhaọn xeựt, ủaựnh giaự haứnh vi cuỷa baỷn thaõn vaứ ngửụứi khaực khi hoùc,khi chụi vụựi baùn.
Thaựi ủoọ:
Hoùc sinh coự thaựi ủoọ yeõu quyự toõn troùng baùn beứ.
II Chuẩn bị
Vở BT đạo đức.
IV Các HĐ dạy – học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 Bài cũ:
Khi học, khi chơi với bạn em phải cư xử như thế nào?
2 Bài mới:
Hoạt động 1 : Đóng vai
Chia HS thành 4 nhóm đóng vai các tình huống bài tập 3 ( 1, 3, 5, 6 )
Các nhóm thảo luận đóng vai
Các nhóm lên đóng vai
Lớp nhận xét
Hoạt động 2 : Đoàn thoại
Em cảm thấy thế nào nếu được bạn cư xử tốt và em cư xử tốt với bạn?
1 số HS trả lời
Nhận xét, và chốt lại nội dung
KL: Các em cần biết cư xử tốt với bạn khi cùng học, cùng chơi
Hoạt động 3 : Vẽ tranh theo chủ đề: Bạn em
Nêu yêu cầu vẽ.
Vẽ tranh
Trưng bày
Lớp nhận xét
KL: Trẻ em có quyền được học tập được vui
chơi, có quyền tự do kết giao bè bạn khi học,
khi chơi.
3.Củng cố – dặn dò:
Nhận xét giờ học.
Các em nhớ thực hiện như bài học.
Thứ sáu ngày tháng năm 20
cây rau
I.Muùc tieõu : Sau giụứ hoùc hoùc sinh bieỏt :
-Neõu teõn ủửụùc moọt soỏ loaùi rau vaứ nụi soỏng cuỷa chuựng.
-Bieỏt quan saựt phaõn bieọt noựi taõn ủửụùc caực boọ phaọn chớnh cuỷa caõy rau.
-Bieỏt ớch lụùi cuỷa caõy rau.
-Coự yự thửực thửụứng xuyeõn aờn rau vaứ rửỷa saùch rau trửụực khi aờn.
II.ẹoà duứng daùy hoùc:
-ẹem caực caõy rau ủeỏn lụựp.
-Hỡnh caõy rau caỷi phoựng to.
-Chuaồn bũ troứ chụi: “Toõi laứ rau gỡ?”
III.Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.OÅn ủũnh :
2.Baứi mụựi:
Giaựo vieõn giụựi thieọu caõy rau vaứ ghi baỷng.
Hoaùt ủoọng 1 : Quan saựt caõy rau:
Bửụực 1: Giao nhieọm vuù vaứ thửùc hieọn hoaùt ủoọng.
Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh quan saựt caõy rau ủaừ mang ủeỏn lụựp vaứ traỷ lụứi caực caõu hoỷi:
Chổ vaứo boọ phaọn laự, thaõn, reồ cuỷa caõy rau? Boọ phaọn naứo aờn ủửụùc?
Giaựo vieõn chổ vaứo caõy caỷi phoựng to cho hoùc sinh thaỏy.
Bửụực 2: Kieồm tra keỏt quaỷ hoaùt ủoọng:
Goùi moọt vaứi hoùc sinh trỡnh baứy veà caõy rau cuỷa mỡnh.
Giaựo vieõn keỏt luaọn:
Coự raỏt nhieàu loaùi rau khaực nhau. Giaựo vieõn keồ theõm moọt soỏ loaùi rau maứ hoùc sinh mang ủeỏn lụựp.
Caực caõy rau ủeàu coự reồ, thaõn, laự.
Caực loaùi rau aờn laự vaứ thaõn nhử: rau muoỏng, rau caỷi…
Caực loaùi rau aờn laự nhử: baộp caỷi, xaứ laựch…
Caực loaùi rau aờn reồ nhử: cuỷ caỷi, caứ roỏt …
Caực loaùi rau aờn thaõn nhử: su haứo …
Hoa (suplụ), quaỷ (caứ chua, su su, ủaọu, dửa chuoọt … )
Hoaùt ủoọng 2: Laứm vieọc vụựi SGK:
Caực bửụực tieỏn haứnh:
Bửụực 1:
GV giao nhieọm vuù vaứ thửùc hieọn:
Chia nhoựm 4 hoùc sinh ngoài 2 baứn treõn vaứ dửụựi.
Cho hoùc sinh quan saựt vaứ traỷ lụứi caực caõu hoỷi sau trong SGK.
Bửụực 2: Kieồm tra keỏt quaỷ hoaùt ủoọng:
Goùi hoùc sinh neõu noọi dung ủaừ thaỷo luaọn treõn.
Hoaùt ủoọng 3: Troứ chụi : “Toõi laứ rau gỡ?”.
Caực bửụực tieỏn haứnh:
Bửụực 1: Giao nhieọm vuù:
Goùi 1 hoùc sinh leõn giụựi thieọu caực ủaởc ủieồm cuỷa mỡnh.
Goùi hoùc sinh xung phong ủoaựn xem ủoự laứ rau gỡ?
4.Cuỷng coỏ daờn doứ:
Giaựo vieõn heọ thoỏng noọi dung baứi hoùc.
Nhaọn xeựt. Tuyeõn dửụng.
Hoùc sinh mang caõy rau boỷ leõn baứn ủeồ giaựo vieõn kieồm tra.
Hoùc sinh chổ vaứo caõy rau ủaừ mang ủeỏn lụựp vaứ neõu caực boọ phaọn aờn ủửụùc cuỷa caõy rau.
Hoùc sinh xung phong trỡnh baứy trửụực lụựp cho caỷ lụựp xem vaứ nghe.
Hoùc sinh laộng nghe vaứ nhaộc laùi.
Hoùc sinh keồ theõm moọt vaứi caõy rau khaực maứ caực em bieỏt.
Hoùc sinh quan saựt tranh ụỷ SGK ủeồ hoaứn thaứnh caõu hoỷi theo saựch.
Hoùc sinh noựi trửụực lụựp cho coõ vaứ caực baùn cuứng nghe.
Hoùc sinh khaực nhaọn xeựt vaứ boồ sung.
Hoùc sinh neõu: Toõi maứu xanh troàng ụỷ ngoaứi ủoàng, toõi coự theồ cho laự vaứ thaõn.
Hoùc sinh khaực traỷ lụứi: Nhử vaọy, baùn laứ rau caỷi.
Caực caởp hoùc sinh khaực thửùc hieọn (khoaỷng 7 ủeỏn 8 caởp).
Thứ tư ngày tháng năm 20
vẽ vật nuôi trong nhà
I Mục tiêu:
Giúp HS: Nhận biết được hình dáng, đặc điểm, màu sắc 1 số vật nuôi trong nhà.
Biết cách vẽ con vật quen thuộc.
Vẽ được hình và tô màu 1 con vật theo ý thích.
II Công việc chuẩn bị
GV: Tranh ảnh về các con vật nuôi trong nhà.
HS : Vở vẽ 1, chì màu, sáp màu.
IV Các HĐ dạy – học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1Bài cũ: KT sự chuẩn bị của H
2.Bài mới
Hoaùt ủoọng 1 : Giới thiệu bài
Cho HS quan sát các tranh vẽ những con vật nuôi trong nhà
HS quan sát và nêu tên các con vật: chó, mèo, lợn, gà, thỏ
Nêu các bộ phận của chúng
Cho HS kể thêm 1 số con vật khác mà các em biết
HS nêu các bộ phận của chúng
Kể tên các con vật cho cả lớp nghe
Hoaùt ủoọng 2 : Hướng dẫn cách vẽ
+ Vẽ các hình chính trước: đầu, mình
+ Vẽ các chi tiết sau
+ Chỉnh sửa và tô màu.
Dãy núi tô màu xanh
Ngôi nhà tô màu nâu
Cây tô màu xanh…
Hoaùt ủoọng 3 : Thực hành
- Theo dõi giúp đỡ HS
HS chọn 1 hoặc 2 con vật mình yêu thích và tiến hành vẽ
Chỉnh sửa và tô màu.
3.Nhận xét, đánh giá
Cho HS nhận xét những bài vẽ đẹp.
.4.Dặn dò:
Về nhà QS các vật xung quanh.
Thứ năm ngày tháng năm 20
cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo
I Mục tiêu:
- Giúp HS biết sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo
II Chuẩn bị
- 1tờ giấy, thước kẻ, bút chì, kéo
III Các HĐ dạy- học chủ yếu
Hoaùt ủoọng của GV
Hoaùt ủoọng của HS
1.OÅn ủũnh:
2.KTBC:
Kieồm tra sửù chuaồn bũ cuỷa hoùc sinh theo yeõu caàu giaựo vieõn daởn trong tieỏt trửụực.
3.Baứi mụựi:
Giụựi thieọu baứi, ghi bảng
Giaựo vieõn giụựi thieọu caực duùng cuù thuỷ coõng:
Giaựo vieõn cho hoùc sinh quan saựt tửứng duùng cuù: buựt chỡ, thửụực keỷ, keựo
Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh thửùc haứnh:
- Giaựo vieõn hửụựng daón caựch sửỷ duùng buựt chỡ.
Khi sửỷ duùng: Caàm buựt chỡ ụỷ tay phaỷi, caực ngoựn tay caựi, tay troỷ vaứ ngoựn giửừa giửừ thaõn buựt, caực ngoựn coứn laùi ụỷ dửụựi thaõn buựt laứm ủieồm tửùa ủaởt treõn baứm khi vieỏt, veừ, keỷ. Khoaỷng caựch giửừa tay caàm vaứ ủaàu nhoùn cuỷa buựt khoaỷng 3 cm.
Khi sửỷ duùng buựt ủeồ keỷ, veừ, vieỏt ta ủửa ủaàu nhoùn cuỷa buựt chỡ leõn tụứ giaỏy vaứ di chuyeồn nheù treõn giaỏy theo yự muoỏn.
- GV hửụựng daón caựch sửỷ duùng thửụực keỷ.
Thửụực keỷ coự nhieàu loaùi laứm baống goó hoaởc nhửùa.
Khi sửỷ duùng tay traựi caàm thửụực, tay phaỷi caàm buựt. Muoỏn keỷ 1 ủửụứng thaỳng ta ủaởt trửụực treõn giaỏy, ủửa buựt chỡ dửùa theo caùnh cuỷa thửụực, di chuyeồn ủaàu buựt chỡ tửứ traựi sang phaỷi nheù nhaứng khoõng aỏn ủaàu buựt.
- Giaựo vieõn hửụựng daón caựch sửỷ duùng keựo
Keựo goàm boọ phaọn lửụừi vaứ caựn, lửụừi keựo saộc ủửụùc laứm baống saột, caựn caàm coự hai voứng.
Khi sửỷ duùng, tay phaỷi caàm keựo, ngoựn caựi cho vaứo voứng thửự nhaỏt, ngoựn giửừa cho vaứo voứng thửự hai, ngoựn troỷ oõm laỏy phaàn treõn cuỷa caựn keựo voứng thửự hai.
Khi caột, tay traựi caàm tụứ giaỏy, tay phaỷi caàm keựo, ngoựn caựi vaứ ngoựn troỷ cuỷa tay traựi ủaởt treõn maởt giaỏy, tay phaỷi mụỷ roọng lửụừi keựo. ẹửa lửụừi keựo saựt vaứo ủửụứng muoỏn caột, baỏm keựo tửứ tửứ theo ủửụứng caột.
Hoùc sinh thửùc haứnh:
Yeõu caàu: Keỷ ủửụứng thaỳng, caột theo ủửụứng thaỳng.
Giaựo vieõn quan saựt uoỏn naộn giuựp caực em yeỏu hoaứn thaứnh nhieọm vuù cuỷa mỡnh. Giửừ an toaứn khi sửỷ duùng keựo.
4.Cuỷng coỏ, daởn doứ:
Chuaồn bũ baứi hoùc sau: mang theo buựt chỡ, thửụực keỷ, keựo, giaỏy vụỷ coự keỷ oõ li.
Haựt.
Hoùc sinh mang duùng cuù ủeồ treõn baứn cho giaựo vieõn keồm tra.
Vaứi HS neõu laùi
Hoùc sinh quan saựt theo hửụựng daón cuỷa giaựo vieõn.
Hoùc sinh quan saựt vaứ laộng nghe.
Hoùc sinh quan saựt vaứ laộng nghe.
Hoùc sinh quan saựt vaứ laộng nghe.
Hoùc sinh thửùc haứnh keỷ ủửụứng thaỳng vaứ caột theo ủửụứng thaỳng ủoự.
File đính kèm:
- giao an tuan 22 lop 1.doc