Giáo án lớp 1 tuần 22 chuẩn kiến thức kĩ năng

Học vần

Bài 99: uơ - uya

 I.MỤC TIÊU, YÊU CẦU

 - H nắm được cấu tạo vần : uơ , uya

- H đọc được vần, tiếng, từ khoá .

 - H đọc được các từ ứng dụng. Đọc đúng câu ứng dụng.

 - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya.

 - H viết đúng , đẹp các vần và từ : uơ , uya, huơ vòi, đêm khuya.

 II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC

 - T : Đ D dạy Tiếng Việt, tranh minh hoạ các từ khoá, câu ứng dụng và phần luyện nói

 - H : Đ D học Tiếng Việt : bảng cài, bộ chữ ,vở tập viết, bút, b/c

 

doc23 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1365 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 22 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cách 1 con chữ o -Viết bảng: - tuyệt đẹp -tiếng tuyệt cao 1 đơn vị rưỡi, tiếng đẹp cao 3 đơn vị rưỡi -Khoảng cách 1 con chữ 0 -Viết bảng H viết Bc Viết VTV Nộp vở Âm nhạc ÔN TẬP BÀI HÁT: TẬP TẦM VÔNG I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU -H hát đúng giai điệu và thuộc lời bài hát. -Qua những ví dụ cụ thể, H biết thế nào là chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống đi ngang. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Nhạc cụ quen dùng, thanh phách , song loan, trống nhỏ. -Chuẩn bị 1 vài động tác vận động phụ hoạ . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I.Kiểm tra bài cũ T cho H hát lại bài Tập tầm vông II.Bài mới 1.Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Tập tầm vông - Ôn luyện bài hát đúng giai điệu , lời ca. - Gọi H hát theo nhịp Nghỉ giữa tiết 2.Hoạt động 2: Nghe hát, nghe nhạc để nhận ra chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống , đi ngang - T đưa ra ví dụ bằng lời hát - Gọi H nói tên bài hát sau mỗi câu T hát - Cho cả lớp cùng hát các chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống, đi ngang 3.Củng cố - Cho các tổ thi đua vừ a hát vừa vận động phụ hoạ T nhận xét, đánh giá. H hát theo nhóm. Lớp - H hát ( cá nhân, nhóm, đồng thanh) - H hát kết hợp trò chơi - H quan sát nghe và nhận xét - 3 H - H thực hiện theo T - Các tổ thi đua Thứ sáu, ngày 13 tháng 2 năm 2009 Học vần Bài 102: Ôn tập I.MỤC TIÊU, YÊU CẦU -H đọc đúng, viết đúng các vần đã học từ bài 98 đến bài 102 và các từ chứa các vần nói trên. -Biết ghép các vần nói trên với các âm và thanh đã học để tạo tiếng và tạo từ. -Đọc đúng các từ ứng dụng và đoạn thơ ứng dụng. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC -Bảng ôn tập các vần như trong SGK. -Tranh minh hoạ đoạn thơ ứng dụng , truyện kể. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TIẾT 1, 2 I.Kiểm tra bài cũ -YC HS đọc vần và từ rồiphân tích tiếng. -YC đọc câu ứng dụng và tìm tiếng. -Viết BC II.Bài mới 1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài: - T treo tranh, hỏi: + Tranh vẽ gì ? - T : Phân tích tiếng “ xuê” Ngoài vần uê kể các vần có âm u đứng ở đầu vần - T treo bảng ôn vần 2.Hoạt động 2: Ôn tập Ôn các vần vừa học: - T chỉ bảng không theo thứ tự : Ghép âm thành vần: - T làm mẫu: T ghép âm u ở cột dọc thứ 1 với các âm ở cột thứ 2 sao cho thích hợp để tạo thành các vần đã học - T ghi bảng c)Đọc từ ngữ ứng dụng - T gắn từ ứng dụng ( trò chơi ghép tiếng thành từ ) - T cho H tìm tiếng có vần đã học Nghỉ giữa tiết Tập viết từ ngữ ứng dụng Hôm nay các em luyện viết b/c từ : hoà thuận -T viết mẫu và nói cách viết 3. Củng cố-dặn dò -Chơi trò chơi khoanh tiếng có vần đã học -Về nhà luyện viết tiếp các từ đã học TIẾT 3 1.KTBC : YC HS đọc lại bài 2 tiết trước 2. Hoạt động 1 :Luyện đọc - T yêu cầu H đọc các tiếng trong bảng ôn các từ ngữ ứng dụng . -T chỉnh sửa lỗi phát âm cho H - Đoạn thơ ứng dụng: + TV treo tranh hỏi :tranh vẽ gì? -T gắn đoạn thơ ứng dụng -T đọc mẫu đoạn thơ ứng dụng 3. Hoạt động 2 :Luyện viết Bây giờ các em luyện viết vào vở tập viết các từ : uỷ ban ,hoà thuận ,luyện tập, luýnh quýnh, huỳnh huỵch mỗi từ 1 dòng cỡ nhỡ. - T nêu cách viết -T chấm 1 số vở 4. Hoạt động 3 :Kể chuyện: Truyện kể mãi không hết -T : Hôm nay T sẽ kể câu chuyện “Truyện kể mãi không hết”.T treo tranh -T kể cả câu chuyện lần 1 -T kể vừa chỉ vào tranh lần 2 -T tổ chức chia nhóm -T yêu cầu H trình bày -T nhận xét, đánh giá các nhóm -T yêu cầu 1, 2 H kể lại toàn câu chuyện -T rút ra ý nghĩa câu chuyện 5.Củng cố , dặn dò - Đọc sgk -Trò chơi đọc nhanh Đọc và phân tích tiếng 1H đọc câu và tìm tiếng. 3 tổ viết BC - Vẽ cây xum xuê - Âm x đứng trước, vần uê đứng sau - uê, uy, uơ, uân, uât, uya, uyên, uyêt uynh,uych - H đọc vần ở bảng ôn - Ghép các vần rồi đọc lên - Đọc cá nhân theo dãy , nhóm - H đọc: cá nhân; đồng thanh - H tìm tiếng có vần đã học - H viết bảng : hoà thuận - H thi đua theo tổ - H: Đọc cá nhân, đồng thanh, nhóm. - Cảnh kéo cá trên biển -H đọc cá nhân trước . - H đọc cá nhân, đọc theo dãy bàn, tổ. H nêu cách nối nét, khoảng cách các tiếng H viết vở các từ trên -H nghe -H thảo luận tập kể theo tranh -H: Mỗi nhóm cử 4 em kể theo tranh -H: lên kể lại toàn bộ câu chuyện -H: nhận xét và bổ sung Toán XĂNGTIMÉT, ĐO ĐỘ DÀI I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - H có khái niệm ban đầu về đo , tên gọi, kí hiệu của xăngtimét - Biết đo độ dài đọan thẳng với đơn vị là cm trong các trường hợp đơn giản II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC T : ĐD dạy toán, sách toán, bảng lớp, phấn, thước có số đo cm H : ĐDhọc toán, SGK, bảng con, phấn, thước có số cm III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I. Kiểm tra bài cũ Giải toán : Trong cặp : 10 que tính Trên bàn : 7 que tính Có tất cả : …… que tính ? II.Bài mới 1. Hoạt động 1: Giới thiệu đơn vị đo độ dài (cm) - Hướng dẫn quan sát cái thước và giới thiệu : + Đây là thước có vạch chia từng cm, để đo độ dài đọan thẳng. + Vạch đầu tiên là 0. Độ dài từ 0 đến 1 là 1 cm + Xăngtimét viết tắt là cm ( T viết bảng ) - Hướng dẫn viết tên đơn vị cm 2. Hoạt động 2: Giới thiệu các thao tác đo độ dài Gồm 3 bước : - Đặt vạch số 0 của thứớc trùng vào một đầu của đọan thẳng, mép thước trùng với đọan thẳng - Đọc số đo của vạch thước, kèm tên đơn vị đo ( cm ) - Viết số đo độ dài đọan thẳng Nghỉ giữa tiết 3. Hoạt động 3 : Thực hành Bài 1 : Viết - Nhắc lại cách viết tên đơn vị đo cm - Lưu ý cách nối nét 4. Củng cố dặn dò Trò chơi : Thi đo đọan thẳng T gắn bảng phụ cho H thi đo đọan thẳng H làm vào bảng con - Dùng bút chì di chuyển từ 0 đến 1, nói > - Làm tương tự từ vạch 2 đến vạch 3 - Đọc xăngtimét - Viết bảng con - Quan sát lắng nghe - H đọc số đo của vạch thước. - Thực hành vào giấy nháp - 1H đọc yêu cầu - H nói cách viết cm - H viết cm vào sách 2 H thi đo đọan thẳng BUỔI CHIỀU Toán XĂNGTIMÉT, ĐO ĐỘ DÀI I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Xem tiết trước II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Xem tiết trước III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I. Kiểm tra bài cũ - Muốn đo độ dài 1 vật gì đó, ví dụ như quyển vở,… ta dùng cái gì để đo ? - Xăng ti mét viết tắt như thế nào ? Cho H viết cm vào bảng con. II.Bài mới 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn thực hành Bài 1 : Viết - Nhắc lại cách viết tên đơn vị đo cm Bài 2 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm rồi đọc số đo - Nhắc lại cách đo, viết số đo T sửa bài Bài 3: T gọi H đọc yêu cầu - Yêu cầu H nhắc lại cách đo - Gọi H lên sửa bài Bài 4: T gọi H đọc yêu cầu bài - Nhắc lại cách đo.T lưu ý H phải đặt thước đo thật thẳng T sửa bài 3. Củng cố dặn dò Trò chơi : Thi đo đọan thẳng T gắn bảng phụ cho H thi đo đọan thẳng Ta dùng thước có vạch chia. 1H viết bảng lớp. Cả lớp viết vào bảng con. - Dùng bút chì di chuyển từ 0 đến 1 - Đọc xăngtimét - Viết bảng con - Quan sát lắng nghe - H đọc số đo của vạch thước. - Thực hành vào sách - 1H đọc yêu cầu - H nói cách viết cm - H viết cm vào sách - H đọc yêu cầu - H nói cách đo - H làm bài 2 H thi đo đọan thẳng Luyện vần ÔN CÁC VẦN TRONG TUẦN I.MỤC ĐÍCH Giúp HS ôn lại các vần đã học trong tuần. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV : Bảng phụ ghi các âm vần HS : bảng con III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định : hát 2.Ôn các vần - Trong tuần 4 các em đã học những vần gì ? - Ghi các vần đã học. - HD ôn tập các vần 3.Luyện viết -HD viết bảng con các vần, tiếng, từ -Tìm chữ có âm vừa học. 4.Củng cố Tổ chức thi đua Nhận xét -H trả lời -H : đọc các vần theo tổ, dãy bàn, cá nhân. -Viết bảng con -3 tổ thi đua viết vần, tiếng, từ SINH HOẠT LỚP KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC TUẦN QUA +++ I.Ổn định : hát II. Tiến hành sinh hoạt lớp - Giáo viên nhận định lại tình hình của lớp qua 1 tuần lễ học tập như sau : 1/ Về hạnh kiểm : * Tổ 1 : - Chăm ngoan :.............................................................................................. - Vệ sinh :....................................................................................................... - Đồng phục :................................................................................................. - Đùa giởn : ................................................................................................... * Tổ 2 : - Chăm ngoan :.............................................................................................. - Vệ sinh :....................................................................................................... - Đồng phục :................................................................................................. - Đùa giởn : ................................................................................................... * Tổ 3 : - Chăm ngoan :.............................................................................................. - Vệ sinh :....................................................................................................... - Đồng phục :................................................................................................. - Đùa giởn : ................................................................................................... 2/ Về học lực : * Tổ 1 : - Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ...................................................................... - Đọc yếu :..................................................................................................... * Tổ 2 : - Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ...................................................................... - Đọc yếu :.................................................................................................... * Tổ 3 : - Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ...................................................................... - Đọc yếu :.................................................................................................... - Giáo viên tổng kết : + Khen thưởng tổ nào có nhiều thành tích hơn. + Khuyến khích những em học còn yếu, viết chữ xấu hãy cố lên. - Giáo viên nêu hướng tới :....... +Yêu cầu học sinh thực hiện theo

File đính kèm:

  • docTUAN 22.doc
Giáo án liên quan