Giáo án Lớp 1 Tuần 21, 22, 23 Trường TH Lý Tự Trọng – Long Điền

I.Mục tiêu:

- HS hiểu đi bộ thì phải đi trên vĩa hè nếu đường không có vỉa hè thì phải đi sát lề đường.

- Qua đường ở ngã ba , ngã tư phải đi theo đèn hiệu và đi vào vạch quy định .

- Đi bộ đúng quy định là đảm bảo Atcho bản thânvà mọi người

- HS thực hiện đi bộ đúng quy định.

II. Đồ dùng dạy học

- Tranh ATGT minh hoạ cho tiết học

 

doc75 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 21, 22, 23 Trường TH Lý Tự Trọng – Long Điền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iêp : Viết i như đã học , tới điểm cuối của i ta kéo dài sao cho đi qua điểm bắt đầu của ê để viết ê cuối cùng viết p tấm liếp: Viết chữ tấm, cách 1 nét cong kín viết chữ liếp ươp :Sau khi viết ư như đã học , tới điểm cuối của ư ta kéo dài sao cho đi qua điểm bắt đầu của ơ để viết ơ cuối cùng viết p giàn mướp : Viết chữ giàn , cách 1 nét cong kín viết chư õmướp GV gọi hs đọc từ ứng dụng GV gọi hs đọc toàn bài trên bảng 4.Củng cố Cô vừa dạy vần gì ? Trò chơi :Nối để thành câu Đàn gà con có vị chua . Chú mèo mướp đang bắt chuột . Rau diếp cá kêu chiêm chiếp . GV tuyên dương nhóm thắng cuộc TIẾT 2 5.Dặn dò GV nhận xét – dặn dò 1.Ổn định 2.KTBC Ở tiết 1 các em học bài gì ? GV gọi hs đọc bài ở tiết 1 GV nhận xét 3.Bài mới GV treo tranh lên bảng , giảng tranh ,rồi ghi Nhanh tay thì được Chậm tay thì thua Chân giậm giả vờ Cướp cờ mà chạy . GV gọi hs đọc câu ứng dụng GV gọi hs đọc toàn bài trên bảng ** Luyện nói theo chủ đề : GV treo lần lượt từng bức tranh lên bảng , hỏi : Trong tranh vẽ gì ? GV yêu cầu hs giới thiệu nghề nghiệp của cha mẹ? ** Luyện đọc : GV yêu cầu hs đọc bài trong SGK kết hợp đọc bài ở bảng : thiếp mời , quả mướp , nườm nượp , rau diếp , tiếp nối , … ** Luyện viết : GV yêu cầu hs viết bài vào vở GV theo dõi , uốn nắn hs về tư thế ngồi viết , cách để vở , cách cầm bút 4.Củng cố Cô vừa dạy bài gì ? Trò chơi :Điền iêp hay ươp GV treo lên bảng 2 bức tranh , dưới 2 bức tranh có ghi : thiếp mời , cá ướp muối GV tuyên dương nhóm thắng cuộc 5.Dặn dò GV nhận xét tiết học – tuyên dương Về nhà học bài .Xem trước bài mới Lớp hát ip up Đọc + phân tích : 6 hs Mỗi tổ viết 1 từ HS nhận diện vần HS thực hiện 1 hs nhận xét 1 hs đọc HS theo dõi HS thực hiện 1 hs nhận xét 1 hs đọc , 1 hs khác nhận xét Đánh vần + phân tích : 6 hs HS quan sát rồi lắng nghe HS thực hiện 1 hs nhận xét 1 hs đọc , 1 hs khác nhận xét Đọc : 6 hs – nhóm Đọc : 3 hs – nhóm HS theo dõi HS viết vào bảng con HS theo dõi HS viếtvào bảng con Đọc : 5 hs – nhóm Đọc : 3 hs – nhóm iêp ươp 2 nhóm thi đua nối Nhóm nào nối nhanh và đúng thì thắng Lớp hát iêp ươp Đọc : 5 hs – đồng thanh HS quan sát và lắng nghe HS tìm tiếng có vần mới (cươp) ĐV + PT : 2 hs Đọc : 5 hs – nhóm Đọc : 3 hs HS quan sát 1 cô đang cấy lúa 1 số hs giới thiệu Đọc : 16 hs – đồng thanh HS thực hiện iêp ươp 2 nhóm thi đua điền Nhóm nào điền nhanh và đúng thì thắng cuộc Đọc : 6 hs - nhóm Ngày soạn 11 -02 PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 7 I . Mục tiêu : Giúp hs -Biết làm phép trừ ( không nhớ ) bằng cách đặt tính rồi tính. -Tập trừ nhẩm II . Chuẩn bị : -Gv : tranh vẽ, bó chục, que tính. -Hs : vở bài tập. III . Các hoạt động : 1 . Oån định : 2 . Bài cũ : -Gv cho hs lên bảng tính nhẩm và ghi kết quả : 11 13 16 15 + 2 + 2 - 1 - 3 ....... ....... ........ ........ Nhận xét. 3. Bài mới. Gv giới thiệu và ghi tựa bài *Hoạt động 1 : Giới thiệu cách làm phép trừ dạng 17 - 7 -Gv cùng hs thực hiện. -Gv : Lấy 17 que tính, tách ra làm 2 phần : phần bên trái có 1 bó chục que tính, phần bên phải có 7 que tính rời. Từ 7 que tính rời ta bỏ đi 7 que tính rời . Hỏi còn lại bao nhiêu que tính ? -Gv hướng dẫn hs đặt tính và làm tính trừ : 17 * 7 trừ 7 bằng 0 , viết 0 - 7 * Hạ 1 xuống , viết 1 10 * 17 trừ 7 bằng 10 ( 17 - 7 = 10 ) -Nhận xét. * Hoạt động 2 : Thực hành. *Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu -Gv hướng dẫn hs làm. -Gv nhận xét, cho điểm. *Bài 2 : Gv cho hs tính nhẩm -Gv cho hs tự làm. -Gv nhận xét (lưu ý hs :1 số trừ với 0 thì bằng chính số đó) *Bài 3 : Gv cho hs rèn luyện tính nhẩm. -Nhận xét. * Hoạt động 3 : Củng cố. -Gv cho hs tham gia trò chơi : Tiếp sức điền số vào ô trống: 12 - 2 = ... 14 - 4 = ... 16 - 6 = ... 19 - 9 = ... -Gv cho điểm, nhận xét. 5 . Dặn dò : -Về nhà làm bài tập. -Xem bài : luyện tập -Nhận xét tiết học. Hát. -Hs thực hiện. -Hs quan sát và thực hiện -Hs thực hiện -Hs : trừ theo cột dọc. -Hs làm bài. -Hs thực hiện -Hs tự làm. -Hs thi đua. Ngày soạn 11 -02 LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : Giúp hs -Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép trừ và tính nhẩm. II . Chuẩn bị : -Gv : tranh vẽ, bó chục, que tính. -Hs : vở bài tập. III . Các hoạt động : 1 . Oån định: 2 . Bài cũ : -Gv cho hs lên bảng viết phép tính theo cột dọc và làm bài 18 - 3 = ... 15 - 2 = ... 13 - 1 = ... 14 - 0 = ... Nhận xét. 3. Bài mới. Gv giới thiệu và ghi tựa bài * Hoạt động 1 : Thực hành. *Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán -Gv cho hs nêu cách làm bài. -Gv cho hs làm bài. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 2 : Gv cho hs nêu yêu cầu. -Gv cho hs làm theo cách thuận tiện nhất ( không bắt buộc theo 1 quy tắc nào ) : 15 - 1 = ... 14 - 3 = ... -Gv cho hs làm bài. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 3 : Gv cho hs nêu yêu cầu. -Gv hướng dẫn hs cách làm -Gv cho hs làm bài. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 4 : Gv cho hs nêu yêu cầu -Gv hướng dẫn cho hs cách làm : trừ nhẩm rồi so sánh hai số, sau đó điền dấu so sánh vào ô trống. -Gv cho hs làm bài. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 5 : Gv cho hs nêu yêu cầu -Gv hướng dẫn làm bài -Gv nhận xét. * Hoạt động 2 : Củng cố. -Gv cho hs thi đua trò chơi : xếp số vào ô trống để cho phép tính đúng. -Gv cho điểm, nhận xét. 5 . Dặn dò : -Về nhà làm bài tập. -Xem bài : luyện tập chung. -Nhận xét tiết học. - Hát. -Hs thực hiện. -Hs : đặt tính theo cột dọc rồi tính -Hs thực hiện -Hs : tính nhẩm -Hs thực hiện -Hs : tính nhẩm -Hs thực hiện -Hs :Điền dấu thích hợp vào ô trống -Hs thực hiện -Hs : nhìn vào tranh nêu phép tính -Hs thực hiện -Hs thi đua. Ngày soạn 11 -02 LUYỆN TẬP CHUNG I . Mục tiêu : Giúp hs -Rèn luyện kỹ năng so sánh các số. -Rèn luyện kỹ năng cộng, trừ, và tính nhẩm. II . Chuẩn bị : -Gv : tranh vẽ, bó chục, que tính. -Hs : vở bài tập. III . Các hoạt động : 1 . Oån định : 2 . Bài cũ : -Gv cho hs lên bảng viết phép tính theo cột dọc và làm bài 18 - 3 = ... 15 - 2 = ... 13 - 1 = ... 14 - 0 = ... 12 - 2 + 6 = ... 14 + 4 - 8 = ... 11 + 5 - 6 = ... Nhận xét. 3 Bài mới. Gv giới thiệu và ghi tựa bài * Hoạt động 1 : Thực hành. *Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán -Gv cho hs nêu cách làm bài. -Gv cho hs làm bài. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 2 : Gv cho hs nêu yêu cầu. -Gv hướng dẫn hs làm -Gv cho hs làm bài. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 3 : Gv cho hs nêu yêu cầu. -Gv hướng dẫn hs cách làm -Gv cho hs làm bài. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 4 : Gv cho hs nêu yêu cầu -Gv hướng dẫn cho hs cách làm -Gv cho hs làm bài. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 5 : Gv cho hs nêu yêu cầu -Gv hướng dẫn làm bài -Gv nhận xét. * Hoạt động 2 : Củng cố. -Gv cho hs thi đua trò chơi : đặt phép tính và làm phép tính có dạng cộng và trừ trong phạm vi 20 -Gv cho điểm, nhận xét. 5 . Dặn dò. -Về nhà làm bài tập. -Xem bài : bài toán có lời văn. -Nhận xét tiết học. - Hát. - Hs thực hiện. -Hs : điền mỗi số thích hợp vào tia số -Hs thực hiện -Hs : tìm số liền trước -Hs thực hiện -Hs : điền số liền sau -Hs thực hiện -Hs : đặt phép tính rồi tính -Hs thực hiện -Hs : làm tính -Hs thực hiện -Hs thi đua. Ngày soạn 11 -02 BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN I . Mục tiêu : Giúp hs -Bước đầu nhận biết được bài toán có lời văn thường có : + Các số ( có gắn với những thông tin đã biết ) + Câu hỏi ( chỉ những thông tin cần tìm ) II . Chuẩn bị : -Gv : tranh vẽ -Hs : vở bài tập. III . Các hoạt động : 1 . Oån định: 2 . Bài cũ : -Nhận xét lại bài luyện tập tiết trước. 3 . Bài mới. Gv giới thiệu và ghi tựa bài * Hoạt động 1 : Giới thiệu bài toán có lời văn *Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán -Gv gợi ý câu hỏi : + Bài toán đã cho biết những gì ? + Nêu câu hỏi của bài toán ? + Theo câu hỏi này ta phải làm gì ? -Gv cho hs nêu cách làm bài. -Gv cho hs làm bài. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 2 : Gv cho hs làm tương tự như bài 1 *Bài 3 : Gv cho hs nêu yêu cầu. -Gv hướng dẫn hs cách làm -Gv cho hs làm bài. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 4 : Gv cho hs nêu yêu cầu -Gv cho hs đọc bài toán. -Gv gợi ý cho hs : + Bài toán còn thiếu những gì ? -Gv cho hs tự nêu câu hỏi -Gv cho hs đọc lại bài toán, sau đó cho vài em đặt câu hỏi theo những cách khác nhau. -Gv hướng dẫn cho hs cách làm -Gv cho hs làm bài. -Gv sửa bài, nhận xét. *Bài 5 : Gv hướng dẫn làm bài -Gv hướng dẫn hs tự điền số thích hợp vào ô trống. -Từ số thích hợp, hãy đặt câu hỏi cho bài toán. + Bài toán thường có những gì ? -Gv cho hs làm bài. -Gv nhận xét. * Hoạt động 2 : Củng cố. -Gv cho hs thi đua trò chơi : lập bài toán theo tranh ảnh -Gv cho điểm, nhận xét. 5 . Dặn dò: -Về nhà làm bài tập. -Xem bài : cách giải bài toán có lời văn. -Nhận xét tiết học. Hát. -Hs : quan sát tranh rồi nêu số thích hợp vào chỗ chấm -Hs trả lời -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs : đặt câu hỏi -Hs đọc -Hs : thiếu câu hỏi -Hs nêu -Hs thực hiện -Hs thực hiện -Hs thi đua.

File đính kèm:

  • doctuan 21,23-24.doc