I.Mục tiêu:
- HS hiểu đi bộ thì phải đi trên vĩa hè nếu đường không có vỉa hè thì phải đi sát lề đường.
- Qua đường ở ngã ba , ngã tư phải đi theo đèn hiệu và đi vào vạch quy định .
- Đi bộ đúng quy định là đảm bảo Atcho bản thânvà mọi người
- HS thực hiện đi bộ đúng quy định.
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh ATGT minh hoạ cho tiết học
75 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 21, 22, 23 Trường TH Lý Tự Trọng – Long Điền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iêp : Viết i như đã học , tới điểm cuối của i ta kéo dài sao cho đi qua điểm bắt đầu của ê để viết ê cuối cùng viết p tấm liếp: Viết chữ tấm, cách 1 nét cong kín viết chữ liếp
ươp :Sau khi viết ư như đã học , tới điểm cuối của ư ta kéo dài sao cho đi qua điểm bắt đầu của ơ để viết ơ cuối cùng viết p
giàn mướp : Viết chữ giàn , cách 1 nét cong kín viết chư õmướp
GV gọi hs đọc từ ứng dụng
GV gọi hs đọc toàn bài trên bảng
4.Củng cố Cô vừa dạy vần gì ?
Trò chơi :Nối để thành câu
Đàn gà con có vị chua .
Chú mèo mướp đang bắt chuột .
Rau diếp cá kêu chiêm chiếp .
GV tuyên dương nhóm thắng cuộc
TIẾT 2
5.Dặn dò GV nhận xét – dặn dò
1.Ổn định
2.KTBC Ở tiết 1 các em học bài gì ?
GV gọi hs đọc bài ở tiết 1
GV nhận xét
3.Bài mới
GV treo tranh lên bảng , giảng tranh ,rồi ghi
Nhanh tay thì được
Chậm tay thì thua
Chân giậm giả vờ
Cướp cờ mà chạy .
GV gọi hs đọc câu ứng dụng
GV gọi hs đọc toàn bài trên bảng
** Luyện nói theo chủ đề : GV treo lần lượt từng bức tranh lên bảng , hỏi :
Trong tranh vẽ gì ?
GV yêu cầu hs giới thiệu nghề nghiệp của cha mẹ?
** Luyện đọc : GV yêu cầu hs đọc bài trong SGK kết hợp đọc bài ở bảng : thiếp mời , quả mướp , nườm nượp , rau diếp , tiếp nối , …
** Luyện viết : GV yêu cầu hs viết bài vào vở
GV theo dõi , uốn nắn hs về tư thế ngồi viết , cách để vở , cách cầm bút
4.Củng cố Cô vừa dạy bài gì ?
Trò chơi :Điền iêp hay ươp
GV treo lên bảng 2 bức tranh , dưới 2 bức tranh có ghi : thiếp mời , cá ướp muối
GV tuyên dương nhóm thắng cuộc
5.Dặn dò GV nhận xét tiết học – tuyên dương
Về nhà học bài .Xem trước bài mới
Lớp hát
ip up
Đọc + phân tích : 6 hs
Mỗi tổ viết 1 từ
HS nhận diện vần
HS thực hiện
1 hs nhận xét
1 hs đọc
HS theo dõi
HS thực hiện
1 hs nhận xét
1 hs đọc , 1 hs khác nhận xét
Đánh vần + phân tích : 6 hs
HS quan sát rồi lắng nghe
HS thực hiện
1 hs nhận xét
1 hs đọc , 1 hs khác nhận xét
Đọc : 6 hs – nhóm
Đọc : 3 hs – nhóm
HS theo dõi
HS viết vào bảng con
HS theo dõi
HS viếtvào bảng con
Đọc : 5 hs – nhóm
Đọc : 3 hs – nhóm
iêp ươp
2 nhóm thi đua nối
Nhóm nào nối nhanh và đúng thì thắng
Lớp hát
iêp ươp
Đọc : 5 hs – đồng thanh
HS quan sát và lắng nghe
HS tìm tiếng có vần mới (cươp)
ĐV + PT : 2 hs
Đọc : 5 hs – nhóm
Đọc : 3 hs
HS quan sát
1 cô đang cấy lúa
1 số hs giới thiệu
Đọc : 16 hs – đồng thanh
HS thực hiện
iêp ươp
2 nhóm thi đua điền
Nhóm nào điền nhanh và đúng thì thắng cuộc
Đọc : 6 hs - nhóm
Ngày soạn 11 -02
PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 7
I . Mục tiêu : Giúp hs
-Biết làm phép trừ ( không nhớ ) bằng cách đặt tính rồi tính.
-Tập trừ nhẩm
II . Chuẩn bị :
-Gv : tranh vẽ, bó chục, que tính.
-Hs : vở bài tập.
III . Các hoạt động :
1 . Oån định :
2 . Bài cũ :
-Gv cho hs lên bảng tính nhẩm và ghi kết quả :
11 13 16 15
+ 2 + 2 - 1 - 3
....... ....... ........ ........
Nhận xét.
3. Bài mới. Gv giới thiệu và ghi tựa bài
*Hoạt động 1 : Giới thiệu cách làm phép trừ dạng 17 - 7
-Gv cùng hs thực hiện.
-Gv : Lấy 17 que tính, tách ra làm 2 phần : phần bên trái có 1 bó chục que tính, phần bên phải có 7 que tính rời. Từ 7 que tính rời ta bỏ đi 7 que tính rời . Hỏi còn lại bao nhiêu que tính ?
-Gv hướng dẫn hs đặt tính và làm tính trừ :
17 * 7 trừ 7 bằng 0 , viết 0
- 7 * Hạ 1 xuống , viết 1
10
* 17 trừ 7 bằng 10 ( 17 - 7 = 10 )
-Nhận xét.
* Hoạt động 2 : Thực hành.
*Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu
-Gv hướng dẫn hs làm.
-Gv nhận xét, cho điểm.
*Bài 2 : Gv cho hs tính nhẩm
-Gv cho hs tự làm.
-Gv nhận xét (lưu ý hs :1 số trừ với 0 thì bằng chính số đó)
*Bài 3 : Gv cho hs rèn luyện tính nhẩm.
-Nhận xét.
* Hoạt động 3 : Củng cố.
-Gv cho hs tham gia trò chơi : Tiếp sức điền số vào ô trống:
12 - 2 = ... 14 - 4 = ...
16 - 6 = ... 19 - 9 = ...
-Gv cho điểm, nhận xét.
5 . Dặn dò :
-Về nhà làm bài tập.
-Xem bài : luyện tập
-Nhận xét tiết học.
Hát.
-Hs thực hiện.
-Hs quan sát và thực hiện
-Hs thực hiện
-Hs : trừ theo cột dọc.
-Hs làm bài.
-Hs thực hiện
-Hs tự làm.
-Hs thi đua.
Ngày soạn 11 -02
LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu : Giúp hs
-Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép trừ và tính nhẩm.
II . Chuẩn bị :
-Gv : tranh vẽ, bó chục, que tính.
-Hs : vở bài tập.
III . Các hoạt động :
1 . Oån định:
2 . Bài cũ :
-Gv cho hs lên bảng viết phép tính theo cột dọc và làm bài
18 - 3 = ... 15 - 2 = ...
13 - 1 = ... 14 - 0 = ...
Nhận xét.
3. Bài mới. Gv giới thiệu và ghi tựa bài
* Hoạt động 1 : Thực hành.
*Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán
-Gv cho hs nêu cách làm bài.
-Gv cho hs làm bài.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 2 : Gv cho hs nêu yêu cầu.
-Gv cho hs làm theo cách thuận tiện nhất ( không bắt buộc theo 1 quy tắc nào ) :
15 - 1 = ...
14 - 3 = ...
-Gv cho hs làm bài.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 3 : Gv cho hs nêu yêu cầu.
-Gv hướng dẫn hs cách làm
-Gv cho hs làm bài.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 4 : Gv cho hs nêu yêu cầu
-Gv hướng dẫn cho hs cách làm : trừ nhẩm rồi so sánh hai số, sau đó điền dấu so sánh vào ô trống.
-Gv cho hs làm bài.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 5 : Gv cho hs nêu yêu cầu
-Gv hướng dẫn làm bài
-Gv nhận xét.
* Hoạt động 2 : Củng cố.
-Gv cho hs thi đua trò chơi : xếp số vào ô trống để cho phép tính đúng.
-Gv cho điểm, nhận xét.
5 . Dặn dò :
-Về nhà làm bài tập.
-Xem bài : luyện tập chung.
-Nhận xét tiết học.
- Hát.
-Hs thực hiện.
-Hs : đặt tính theo cột dọc rồi tính
-Hs thực hiện
-Hs : tính nhẩm
-Hs thực hiện
-Hs : tính nhẩm
-Hs thực hiện
-Hs :Điền dấu thích hợp vào ô trống
-Hs thực hiện
-Hs : nhìn vào tranh nêu phép tính
-Hs thực hiện
-Hs thi đua.
Ngày soạn 11 -02
LUYỆN TẬP CHUNG
I . Mục tiêu : Giúp hs
-Rèn luyện kỹ năng so sánh các số.
-Rèn luyện kỹ năng cộng, trừ, và tính nhẩm.
II . Chuẩn bị :
-Gv : tranh vẽ, bó chục, que tính.
-Hs : vở bài tập.
III . Các hoạt động :
1 . Oån định :
2 . Bài cũ :
-Gv cho hs lên bảng viết phép tính theo cột dọc và làm bài
18 - 3 = ... 15 - 2 = ...
13 - 1 = ... 14 - 0 = ...
12 - 2 + 6 = ...
14 + 4 - 8 = ...
11 + 5 - 6 = ...
Nhận xét.
3 Bài mới. Gv giới thiệu và ghi tựa bài
* Hoạt động 1 : Thực hành.
*Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán
-Gv cho hs nêu cách làm bài.
-Gv cho hs làm bài.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 2 : Gv cho hs nêu yêu cầu.
-Gv hướng dẫn hs làm
-Gv cho hs làm bài.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 3 : Gv cho hs nêu yêu cầu.
-Gv hướng dẫn hs cách làm
-Gv cho hs làm bài.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 4 : Gv cho hs nêu yêu cầu
-Gv hướng dẫn cho hs cách làm
-Gv cho hs làm bài.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 5 : Gv cho hs nêu yêu cầu
-Gv hướng dẫn làm bài
-Gv nhận xét.
* Hoạt động 2 : Củng cố.
-Gv cho hs thi đua trò chơi : đặt phép tính và làm phép tính có dạng cộng và trừ trong phạm vi 20
-Gv cho điểm, nhận xét.
5 . Dặn dò.
-Về nhà làm bài tập.
-Xem bài : bài toán có lời văn.
-Nhận xét tiết học.
- Hát.
- Hs thực hiện.
-Hs : điền mỗi số thích hợp vào tia số
-Hs thực hiện
-Hs : tìm số liền trước
-Hs thực hiện
-Hs : điền số liền sau
-Hs thực hiện
-Hs : đặt phép tính rồi tính
-Hs thực hiện
-Hs : làm tính
-Hs thực hiện
-Hs thi đua.
Ngày soạn 11 -02
BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN
I . Mục tiêu : Giúp hs
-Bước đầu nhận biết được bài toán có lời văn thường có :
+ Các số ( có gắn với những thông tin đã biết )
+ Câu hỏi ( chỉ những thông tin cần tìm )
II . Chuẩn bị :
-Gv : tranh vẽ
-Hs : vở bài tập.
III . Các hoạt động :
1 . Oån định:
2 . Bài cũ :
-Nhận xét lại bài luyện tập tiết trước.
3 . Bài mới. Gv giới thiệu và ghi tựa bài
* Hoạt động 1 : Giới thiệu bài toán có lời văn
*Bài 1 : Gv cho hs nêu yêu cầu bài toán
-Gv gợi ý câu hỏi :
+ Bài toán đã cho biết những gì ?
+ Nêu câu hỏi của bài toán ?
+ Theo câu hỏi này ta phải làm gì ?
-Gv cho hs nêu cách làm bài.
-Gv cho hs làm bài.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 2 : Gv cho hs làm tương tự như bài 1
*Bài 3 : Gv cho hs nêu yêu cầu.
-Gv hướng dẫn hs cách làm
-Gv cho hs làm bài.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 4 : Gv cho hs nêu yêu cầu
-Gv cho hs đọc bài toán.
-Gv gợi ý cho hs :
+ Bài toán còn thiếu những gì ?
-Gv cho hs tự nêu câu hỏi
-Gv cho hs đọc lại bài toán, sau đó cho vài em đặt câu hỏi theo những cách khác nhau.
-Gv hướng dẫn cho hs cách làm
-Gv cho hs làm bài.
-Gv sửa bài, nhận xét.
*Bài 5 : Gv hướng dẫn làm bài
-Gv hướng dẫn hs tự điền số thích hợp vào ô trống.
-Từ số thích hợp, hãy đặt câu hỏi cho bài toán.
+ Bài toán thường có những gì ?
-Gv cho hs làm bài.
-Gv nhận xét.
* Hoạt động 2 : Củng cố.
-Gv cho hs thi đua trò chơi : lập bài toán theo tranh ảnh
-Gv cho điểm, nhận xét.
5 . Dặn dò:
-Về nhà làm bài tập.
-Xem bài : cách giải bài toán có lời văn.
-Nhận xét tiết học.
Hát.
-Hs : quan sát tranh rồi nêu số thích hợp vào chỗ chấm
-Hs trả lời
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện
-Hs : đặt câu hỏi
-Hs đọc
-Hs : thiếu câu hỏi
-Hs nêu
-Hs thực hiện
-Hs thực hiện
-Hs thi đua.
File đính kèm:
- tuan 21,23-24.doc