Giáo án lớp 1 tuần 2 - Trường Tiểu học Triệu Đông

Tiết 1:

CHÀO CỜ

Tiết 2-Tiếng Việt:

? .

A.MỤC TIÊU:

-Học sinh nhận biết được dấu và thanh sắc.

-Biết ghép tiếng bé.

-Biết ghép được dấu và thanh (/) ở tiếng chỉ đồ vât ,sự vật.

-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề; Các hoạt động khác nhau của trẻ em .

B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-Giấy ô li phóng to ,các hình tựa như dấu sắc.

-Tranh min họa các tiếng và phần luyện nói.

 

doc23 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 2 - Trường Tiểu học Triệu Đông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài Tập viết . -Nhận xét tiết học -Theo dõi và tái hiện . -4,5 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con. -Cùng giáo viên sửa sai. -Quan sát và nghe giáo viên hướng dẫn cách viết. -Luyện viết vào vở Tiếng Việt. -Cùng giáo viên nhận xét,đánh giá. -Nghe nhận xét,dặn dò Tiết 2-Tập Viết: TẬP VIẾT TUẦN 1 2(tiết 2) A.MỤC TIÊU: -Củng cố cho học sinh cách viết CÁC ÂM Đà HỌC -Rèn kĩ năng viết tiếng chứa âm vừa học. -Tạo cho học sinh thói quen yêu thích môn học. B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Sách giáo khoa,bảng phụ, vở ô li. C.CAC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 15p 20p 5p I.Kiểm tra bài cũ: - Không thực hiện. II.Luyện viết: 1.Luyện viết bảng con: -Giáo viên viết mẫu ê v. -Gọi một số học sinh lên bảng viết,cả lớp viết bảng con. -Theo dõi,giúp đỡ học sinh còn yếu. -Nhận xét bảng viết của học sinh. 2.Luyện viết vở Tập Viết: -Treo bảng phụ chứa các âm vừa học, giúp học sinh tái hiện lại quy trình viết các âm vừa học. -Cho học sinh viết vào vở. -Theo dõi giúp đỡ hs còn yếu. -Chấm điểm. -Nhận xét,đánh giá. III.Củng cố,dặn dò: -Dặn hs về nhà viết tiếng chứa âm vừa học và viết lại bài Tập viết . -Nhận xét tiết học -Theo dõi và tái hiện . -4,5 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con. -Cùng giáo viên sửa sai. -Quan sát và nghe giáo viên hướng dẫn cách viết. -Luyện viết vào vở Tiếng Việt. -Cùng giáo viên nhận xét,đánh giá. -Nghe nhận xét,dặn dò Thứ năm ngày tháng năm 20 SÁNG Tiết 1-2 Tiêng Việt: Ê,V A.MỤC TIÊU: -Học sinh và viết được ê,v. -Đọc được câu ứng dụng: bé vẽ bê. -Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: bế bé. B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh minh họa phần luyện nói. -Bộ đồ dùng dạy học. C.CÁC HẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5p 1p 8p 10p 10p 5p I.Kiểm tra bài cũ : -Kkiểm ra học sinh đọc và viết: be, bè, bé, bẽ, bẹ. II.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: -Treo tranh cho hs quan sát và trả lời câu hỏi: Các tranh này vẽ ai và vẽ gì ? -Giới thiệu chữ ê,v và cho học sinh độc đồng thanh. 2.Dạy chữ ghi âm: ê 2.1 .Nhận diện chữ: -Viết và giới thiệu chữ ê giống chữ e và có thêm dấu mũ. 2.2Phát âm và đánh vần tiếng: Phát âm: -Phát âm mẫu. -Chỉ bảng cho học sinh tập phát âm nhiều lần. -Sửa lỗi phát âm cho học sinh. Đánh vần: -Viết lên bảng bê và đọc bê. -Tiếng bê gồm có những âm nào? -Hướng dẫn hs đánh vần bờ- ê – bê. -Chỉnh sửa cách đánh vần cho từng học sinh. 2.3.Hướng dẫn viết chữ trên bảng con: -Viết mẫu lên bảng lớp theo khung ô li. Nêu quy trình. -Lưu ý học sinh cách đặt bút. -Nhận xét chữ của hs trên bảng con. -Lưu ý các đặc điểm của chữ v. V(Quy trình tương tự) 3.Đọc tiếng ứng dụng: -Cho hs đọc tiếng ứng dụng: cá nhân , nhóm, bàn, lớp. -Nhận xét và chỉnh sửa phát âm cho hs. -2 học sinh đọc,2 học sinh viết theo sự hướng dẫn của gv. -Quan sát và trả lời: bê, ve. -Đọc đồng thanh -Nhận diện theo gợi ý của giáo viên. -Chú ý theodõi cách phát âm của giáo viên. -Tập phát âm heo hướng dẫn của giáo viên. -Đọc bê. -Âm b đứng trước,âm ê đứng sau -Đánh vần: nhóm, bàn, cá nhân. -Viết chữ lên không trung.- -Viết vào bảng con chữ v. -Cùng gv nhận xét -Thực hiện theo hướng dẫn. -Đọc: cá nhân, nhóm, bàn, lớp. -Chỉnh sửa phát âm. Tiết 2 Thời gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 10p 15p 10p 3p 3.Luyện tập: 3.1 Luyện đọc: Luyện đọc các âm ở tiết 1: -Cho hs phát âm âm ê. -Chỉnh sửa phát âm cho hs. -Cho học sinh đọc từ, tiếng ứng dụng. Đọc câu ứng dụng: - Nêu nhận xét chung về câu ứng dụng và cho học sinh đọc. 3.2 Luyện viết: -Cho hs tập tô chữ ê vtrong vở Tập viết . -Lưu ý học sinh tư thế ngồi viết. -Nhận xét,đánh giá một số bài viết. 3.3 Luyện nói: -Cho hs luyện nói xung quanh chủ đề “bế bé ”: +Quan sát tranh em thấy những gì? +Mỗi bức tranh nói về loài nào? +Các bạn nhỏ trong các bức tranh đang học gì? +Các bức tranh có gì là chung? III.Củng cố,dặn dò: -Chỉ bảng hoặc sgk cho hs theo dõi và đọc theo. -Cho học sinh tìm chữ ê v trong sgk hoặc trong các tờ báo. -Dặn hs về nhà tập viết chữ ê v và tìm chữ có trong sách báo. -Nhận xét tiết học. -Nhìn sách phát âm. -Đọc: nhóm, cá nhân ,lớp. -Thảo luận về tranh minh họa câu ứng dụng. - Đọc câu ứng dụng: cá nhân,nhóm, cả lớp. -Tập tô trong vở tập viết. -Chỉnh sửa tư thế ngồi viết. -Cùng gv nhận xét,đánh giá. -Quan sát tranh và luyện nói theo gợi ý của gv. -Theo dõi và đọc theo hướng dẫn của gv. -Tìm chữ vừa học trong sgk hoặc trong các tờ báo mà gv cung cấp. -Cùng gv nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày tháng năm 20 SÁNG Tiết 1-Luyện Tiếng Việt: LUYỆN VIẾT Ê V A.MỤC TIÊU: -Củng cố cho học sinh cách viết ê v. -Rèn kĩ năng viết tiếng chứa âm vừa học. -Tạo cho học sinh thói quen yêu thích môn học. B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Sách giáo khoa,bảng phụ, vở ô li. C.CAC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5p 15p 15p 3p I.Kiểm tra bài cũ: -Cho hs viết các âm ê v, tiếng bê, ve . -Theo dõi, sửa sai. -Nhận xét bài cũ. II.Luyện viết: 1.Luyện viết bảng con: -Giáo viên viết mẫu ê v. -Gọi một số học sinh lên bảng viết,cả lớp viết bảng con. -Theo dõi,giúp đỡ học sinh còn yếu. -Nhận xét bảng viết của học sinh. 2.Luyện viết vở Tập Viết: -Treo bảng phụ chứa các âm vừa học, giúp học sinh tái hiện lại quy trình viết các âm vừa học. -Cho học sinh viết vào vở. -Theo dõi giúp đỡ hs còn yếu. -Nhận xét,đánh giá. III.Củng cố,dặn dò: -Dặn hs về nhà viết tiếng chứa âm vừa họcvà đọc lại bài ê v . -Nhận xét tiết học - 4 học sinh viết bảng lớp. -Cả lớp viết bảng con. -Theo dõi và tái hiện . -4,5 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con. -Cùng giáo viên sửa sai. -Quan sát và nghe giáo viên hướng dẫn cách viết. -Luyện viết vào vở Tiếng Việt. -Cùng giáo viên nhận xét,đánh giá. -Nghe nhận xét,dặn dò Tiết 2- Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP A.MỤC TIÊU: -Đánh giá tình hình hoạt động tuần 2 -Đưa ra phương hướng hoạt động tuần tiếp theo. B.CHUẨN BỊ : -Bản tổng hợp đánh giá tình hình trong tuần của các tổ. C.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. 20p 15p I.Đánh giá tình hình hoạt động trong tuần: -Cho lớp trưởng điều khiển các tổ trưởng đánh giá tình hình trong tuần của tổ mình. -Cho lởp trưởng báo cáo tình hình chung của lớp: + Ưu điểm. + Tồn tại. -Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp về các mặt: + Học tập. + Nề nếp. + Vệ sinh. -Phê bình một số em mắc khuyết điểm trong tuần, tuyên dương các học sinh có nhiều điểm tốt. -Đề nghị lớp phát huy những mặt mạnh và khắc phục những mặt còn tồn tại. II.Đưa ra phương hướng hoạt động tuần3: -Tiếp tục ổn định nề nếp. -Xây dựng phong trào hoa điểm tốt giữa các tổ. -Nhận xét chung. -Các tổ trưởng đánh giá tình hình của tổ. -Lớp trưởng báo cáo chung tình hình. - Nghe giáo viên đánh giá chung tình hình của lớp. -Tự kiểm điểm bản thân. -Lắng nghe và thực hiện ›&š Tiết 1-2 Tiếng Việt: L h A.MỤC TIÊU: -Học sinh và viết được l h. -Đọc được câu ứng dụng: ve ve ve , hè về. -Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: le le. B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh minh họa phần luyện nói. -Bộ đồ dùng dạy học. C.CÁC HẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5p 1p 8p 10p 10p 5p I.Kiểm tra bài cũ : -Kiểm tra học sinh đọc và viết: ê, v và bê, ve. -Nhậ xét bài cũ. II.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: -Treo tranh cho hs quan sát và trả lời câu hỏi: Các tranh này vẽ ai và vẽ gì ? -Giới thiệu chữ ê,v và cho học sinh độc đồng thanh. 2.Dạy chữ ghi âm: l 2.1 .Nhận diện chữ: -Viết và giới thiệu chữ ê giống chữ e và có thêm dấu mũ. 2.2Phát âm và đánh vần tiếng: Phát âm: -Phát âm mẫu. -Chỉ bảng cho học sinh tập phát âm nhiều lần. -Sửa lỗi phát âm cho học sinh. Đánh vần: -Viết lên bảng lê và đọc lê. -Tiếng lê gồm có những âm nào? -Hướng dẫn hs đánh vần lờ- ê – lê. -Chỉnh sửa cách đánh vần cho từng học sinh. 2.3.Hướng dẫn viết chữ trên bảng con: -Viết mẫu lên bảng lớp theo khung ô li. Nêu quy trình. -Lưu ý học sinh cách đặt bút. -Nhận xét chữ của hs trên bảng con. -Lưu ý các đặc điểm của chữ v. H (Quy trình tương tự) 3.Đọc tiếng ứng dụng: -Cho hs đọc tiếng ứng dụng: cá nhân , nhóm, bàn, lớp. -Nhận xét và chỉnh sửa phát âm cho hs. -2 học sinh đọc,2 học sinh viết theo sự hướng dẫn của gv. -Quan sát và trả lời: lê, hè. -Đọc đồng thanh -Nhận diện theo gợi ý của giáo viên. -Chú ý theodõi cách phát âm của giáo viên. -Tập phát âm heo hướng dẫn của giáo viên. -Đọc lê. -Âm l đứng trước,âm ê đứng sau -Đánh vần: nhóm, bàn, cá nhân. -Viết chữ lên không trung. -Viết vào bảng con chữ l. -Cùng gv nhận xét -Thực hiện theo hướng dẫn. -Đọc: cá nhân, nhóm, bàn, lớp. -Chỉnh sửa phát âm. Tiết 2 Thời gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 10p 15p 10p 3p 3.Luyện tập: 3.1 Luyện đọc: Luyện đọc các âm ở tiết 1: -Cho hs phát âm âm ê. -Chỉnh sửa phát âm cho hs. -Cho học sinh đọc từ, tiếng ứng dụng. Đọc câu ứng dụng: - Nêu nhận xét chung về câu ứng dụng và cho học sinh đọc. 3.2 Luyện viết: -Cho hs tập tô chữ l, h trong vở Tập viết . -Lưu ý học sinh tư thế ngồi viết. -Nhận xét,đánh giá một số bài viết. 3.3 Luyện nói: -Cho hs luyện nói xung quanh chủ đề “le le ”: +Quan sát tranh em thấy những gì? +Mỗi bức tranh nói về loài nào? +Các bạn nhỏ trong các bức tranh đang học gì? +Các bức tranh có gì là chung? III.Củng cố,dặn dò: -Chỉ bảng hoặc sgk cho hs theo dõi và đọc theo. -Cho học sinh tìm chữ l h trong sgk hoặc trong các tờ báo. -Dặn hs về nhà tập viết chữ l h và tìm chữ có trong sách báo. -Nhận xét tiết học. -Nhìn sách phát âm. -Đọc: nhóm, cá nhân ,lớp. -Thảo luận về tranh minh họa câu ứng dụng. - Đọc câu ứng dụng: cá nhân,nhóm, cả lớp. -Tập tô trong vở tập viết. -Chỉnh sửa tư thế ngồi viết. -Cùng gv nhận xét,đánh giá. -Quan sát tranh và luyện nói theo gợi ý của gv. -Theo dõi và đọc theo hướng dẫn của gv. -Tìm chữ vừa học trong sgk hoặc trong các tờ báo mà gv cung cấp. -Cùng gv nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1 tuan 2(2).doc
Giáo án liên quan