Tiết 1:
CHÀO CỜ
Tiết 2-Tiếng Việt:
? .
A.MỤC TIÊU:
-Học sinh nhận biết được dấu và thanh sắc.
-Biết ghép tiếng bé.
-Biết ghép được dấu và thanh (/) ở tiếng chỉ đồ vât ,sự vật.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề; Các hoạt động khác nhau của trẻ em .
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Giấy ô li phóng to ,các hình tựa như dấu sắc.
-Tranh min họa các tiếng và phần luyện nói.
23 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 2 - Trường Tiểu học Triệu Đông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài Tập viết .
-Nhận xét tiết học
-Theo dõi và tái hiện .
-4,5 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con.
-Cùng giáo viên sửa sai.
-Quan sát và nghe giáo viên hướng dẫn cách viết.
-Luyện viết vào vở Tiếng Việt.
-Cùng giáo viên nhận xét,đánh giá.
-Nghe nhận xét,dặn dò
Tiết 2-Tập Viết:
TẬP VIẾT TUẦN 1 2(tiết 2)
A.MỤC TIÊU:
-Củng cố cho học sinh cách viết CÁC ÂM ĐÃ HỌC
-Rèn kĩ năng viết tiếng chứa âm vừa học.
-Tạo cho học sinh thói quen yêu thích môn học.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Sách giáo khoa,bảng phụ, vở ô li.
C.CAC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
15p
20p
5p
I.Kiểm tra bài cũ:
- Không thực hiện.
II.Luyện viết:
1.Luyện viết bảng con:
-Giáo viên viết mẫu ê v.
-Gọi một số học sinh lên bảng viết,cả lớp viết bảng con.
-Theo dõi,giúp đỡ học sinh còn yếu.
-Nhận xét bảng viết của học sinh.
2.Luyện viết vở Tập Viết:
-Treo bảng phụ chứa các âm vừa học, giúp học sinh tái hiện lại quy trình viết các âm vừa học.
-Cho học sinh viết vào vở.
-Theo dõi giúp đỡ hs còn yếu.
-Chấm điểm.
-Nhận xét,đánh giá.
III.Củng cố,dặn dò:
-Dặn hs về nhà viết tiếng chứa âm vừa học và viết lại bài Tập viết .
-Nhận xét tiết học
-Theo dõi và tái hiện .
-4,5 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con.
-Cùng giáo viên sửa sai.
-Quan sát và nghe giáo viên hướng dẫn cách viết.
-Luyện viết vào vở Tiếng Việt.
-Cùng giáo viên nhận xét,đánh giá.
-Nghe nhận xét,dặn dò
Thứ năm ngày tháng năm 20
SÁNG
Tiết 1-2 Tiêng Việt:
Ê,V
A.MỤC TIÊU:
-Học sinh và viết được ê,v.
-Đọc được câu ứng dụng: bé vẽ bê.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: bế bé.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh minh họa phần luyện nói.
-Bộ đồ dùng dạy học.
C.CÁC HẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5p
1p
8p
10p
10p
5p
I.Kiểm tra bài cũ :
-Kkiểm ra học sinh đọc và viết: be, bè, bé, bẽ, bẹ.
II.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
-Treo tranh cho hs quan sát và trả lời câu hỏi: Các tranh này vẽ ai và vẽ gì ?
-Giới thiệu chữ ê,v và cho học sinh độc đồng thanh.
2.Dạy chữ ghi âm:
ê
2.1 .Nhận diện chữ:
-Viết và giới thiệu chữ ê giống chữ e và có thêm dấu mũ.
2.2Phát âm và đánh vần tiếng:
Phát âm:
-Phát âm mẫu.
-Chỉ bảng cho học sinh tập phát âm nhiều lần.
-Sửa lỗi phát âm cho học sinh.
Đánh vần:
-Viết lên bảng bê và đọc bê.
-Tiếng bê gồm có những âm nào?
-Hướng dẫn hs đánh vần bờ- ê – bê.
-Chỉnh sửa cách đánh vần cho từng học sinh.
2.3.Hướng dẫn viết chữ trên bảng con:
-Viết mẫu lên bảng lớp theo khung ô li. Nêu quy trình.
-Lưu ý học sinh cách đặt bút.
-Nhận xét chữ của hs trên bảng con.
-Lưu ý các đặc điểm của chữ v.
V(Quy trình tương tự)
3.Đọc tiếng ứng dụng:
-Cho hs đọc tiếng ứng dụng: cá nhân , nhóm, bàn, lớp.
-Nhận xét và chỉnh sửa phát âm cho hs.
-2 học sinh đọc,2 học sinh viết theo sự hướng dẫn của gv.
-Quan sát và trả lời: bê, ve.
-Đọc đồng thanh
-Nhận diện theo gợi ý của giáo viên.
-Chú ý theodõi cách phát âm của giáo viên.
-Tập phát âm heo hướng dẫn của giáo viên.
-Đọc bê.
-Âm b đứng trước,âm ê đứng sau
-Đánh vần: nhóm, bàn, cá nhân.
-Viết chữ lên không trung.-
-Viết vào bảng con chữ v.
-Cùng gv nhận xét
-Thực hiện theo hướng dẫn.
-Đọc: cá nhân, nhóm, bàn, lớp.
-Chỉnh sửa phát âm.
Tiết 2
Thời gian
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
10p
15p
10p
3p
3.Luyện tập:
3.1 Luyện đọc:
Luyện đọc các âm ở tiết 1:
-Cho hs phát âm âm ê.
-Chỉnh sửa phát âm cho hs.
-Cho học sinh đọc từ, tiếng ứng dụng.
Đọc câu ứng dụng:
- Nêu nhận xét chung về câu ứng dụng và cho học sinh đọc.
3.2 Luyện viết:
-Cho hs tập tô chữ ê vtrong vở Tập viết .
-Lưu ý học sinh tư thế ngồi viết.
-Nhận xét,đánh giá một số bài viết.
3.3 Luyện nói:
-Cho hs luyện nói xung quanh chủ đề “bế bé ”:
+Quan sát tranh em thấy những gì?
+Mỗi bức tranh nói về loài nào?
+Các bạn nhỏ trong các bức tranh đang học gì?
+Các bức tranh có gì là chung?
III.Củng cố,dặn dò:
-Chỉ bảng hoặc sgk cho hs theo dõi và đọc theo.
-Cho học sinh tìm chữ ê v trong sgk hoặc trong các tờ báo.
-Dặn hs về nhà tập viết chữ ê v và tìm chữ có trong sách báo.
-Nhận xét tiết học.
-Nhìn sách phát âm.
-Đọc: nhóm, cá nhân ,lớp.
-Thảo luận về tranh minh họa câu ứng dụng.
- Đọc câu ứng dụng: cá nhân,nhóm, cả lớp.
-Tập tô trong vở tập viết.
-Chỉnh sửa tư thế ngồi viết.
-Cùng gv nhận xét,đánh giá.
-Quan sát tranh và luyện nói theo gợi ý của gv.
-Theo dõi và đọc theo hướng dẫn của gv.
-Tìm chữ vừa học trong sgk hoặc trong các tờ báo mà gv cung cấp.
-Cùng gv nhận xét tiết học.
Thứ sáu ngày tháng năm 20
SÁNG
Tiết 1-Luyện Tiếng Việt:
LUYỆN VIẾT Ê V
A.MỤC TIÊU:
-Củng cố cho học sinh cách viết ê v.
-Rèn kĩ năng viết tiếng chứa âm vừa học.
-Tạo cho học sinh thói quen yêu thích môn học.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Sách giáo khoa,bảng phụ, vở ô li.
C.CAC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5p
15p
15p
3p
I.Kiểm tra bài cũ:
-Cho hs viết các âm ê v, tiếng bê, ve .
-Theo dõi, sửa sai.
-Nhận xét bài cũ.
II.Luyện viết:
1.Luyện viết bảng con:
-Giáo viên viết mẫu ê v.
-Gọi một số học sinh lên bảng viết,cả lớp viết bảng con.
-Theo dõi,giúp đỡ học sinh còn yếu.
-Nhận xét bảng viết của học sinh.
2.Luyện viết vở Tập Viết:
-Treo bảng phụ chứa các âm vừa học, giúp học sinh tái hiện lại quy trình viết các âm vừa học.
-Cho học sinh viết vào vở.
-Theo dõi giúp đỡ hs còn yếu.
-Nhận xét,đánh giá.
III.Củng cố,dặn dò:
-Dặn hs về nhà viết tiếng chứa âm vừa họcvà đọc lại bài ê v .
-Nhận xét tiết học
- 4 học sinh viết bảng lớp.
-Cả lớp viết bảng con.
-Theo dõi và tái hiện .
-4,5 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con.
-Cùng giáo viên sửa sai.
-Quan sát và nghe giáo viên hướng dẫn cách viết.
-Luyện viết vào vở Tiếng Việt.
-Cùng giáo viên nhận xét,đánh giá.
-Nghe nhận xét,dặn dò
Tiết 2- Hoạt động tập thể:
SINH HOẠT LỚP
A.MỤC TIÊU:
-Đánh giá tình hình hoạt động tuần 2
-Đưa ra phương hướng hoạt động tuần tiếp theo.
B.CHUẨN BỊ :
-Bản tổng hợp đánh giá tình hình trong tuần của các tổ.
C.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
20p
15p
I.Đánh giá tình hình hoạt động trong tuần:
-Cho lớp trưởng điều khiển các tổ trưởng đánh giá tình hình trong tuần của tổ mình.
-Cho lởp trưởng báo cáo tình hình chung của lớp:
+ Ưu điểm.
+ Tồn tại.
-Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp về các mặt:
+ Học tập.
+ Nề nếp.
+ Vệ sinh.
-Phê bình một số em mắc khuyết điểm trong tuần, tuyên dương các học sinh có nhiều điểm tốt.
-Đề nghị lớp phát huy những mặt mạnh và khắc phục những mặt còn tồn tại.
II.Đưa ra phương hướng hoạt động tuần3:
-Tiếp tục ổn định nề nếp.
-Xây dựng phong trào hoa điểm tốt giữa các tổ.
-Nhận xét chung.
-Các tổ trưởng đánh giá tình hình của tổ.
-Lớp trưởng báo cáo chung tình hình.
- Nghe giáo viên đánh giá chung tình hình của lớp.
-Tự kiểm điểm bản thân.
-Lắng nghe và thực hiện
&
Tiết 1-2 Tiếng Việt:
L h
A.MỤC TIÊU:
-Học sinh và viết được l h.
-Đọc được câu ứng dụng: ve ve ve , hè về.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: le le.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh minh họa phần luyện nói.
-Bộ đồ dùng dạy học.
C.CÁC HẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5p
1p
8p
10p
10p
5p
I.Kiểm tra bài cũ :
-Kiểm tra học sinh đọc và viết: ê, v và bê, ve.
-Nhậ xét bài cũ.
II.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
-Treo tranh cho hs quan sát và trả lời câu hỏi: Các tranh này vẽ ai và vẽ gì ?
-Giới thiệu chữ ê,v và cho học sinh độc đồng thanh.
2.Dạy chữ ghi âm:
l
2.1 .Nhận diện chữ:
-Viết và giới thiệu chữ ê giống chữ e và có thêm dấu mũ.
2.2Phát âm và đánh vần tiếng:
Phát âm:
-Phát âm mẫu.
-Chỉ bảng cho học sinh tập phát âm nhiều lần.
-Sửa lỗi phát âm cho học sinh.
Đánh vần:
-Viết lên bảng lê và đọc lê.
-Tiếng lê gồm có những âm nào?
-Hướng dẫn hs đánh vần lờ- ê – lê.
-Chỉnh sửa cách đánh vần cho từng học sinh.
2.3.Hướng dẫn viết chữ trên bảng con:
-Viết mẫu lên bảng lớp theo khung ô li. Nêu quy trình.
-Lưu ý học sinh cách đặt bút.
-Nhận xét chữ của hs trên bảng con.
-Lưu ý các đặc điểm của chữ v.
H (Quy trình tương tự)
3.Đọc tiếng ứng dụng:
-Cho hs đọc tiếng ứng dụng: cá nhân , nhóm, bàn, lớp.
-Nhận xét và chỉnh sửa phát âm cho hs.
-2 học sinh đọc,2 học sinh viết theo sự hướng dẫn của gv.
-Quan sát và trả lời: lê, hè.
-Đọc đồng thanh
-Nhận diện theo gợi ý của giáo viên.
-Chú ý theodõi cách phát âm của giáo viên.
-Tập phát âm heo hướng dẫn của giáo viên.
-Đọc lê.
-Âm l đứng trước,âm ê đứng sau
-Đánh vần: nhóm, bàn, cá nhân.
-Viết chữ lên không trung.
-Viết vào bảng con chữ l.
-Cùng gv nhận xét
-Thực hiện theo hướng dẫn.
-Đọc: cá nhân, nhóm, bàn, lớp.
-Chỉnh sửa phát âm.
Tiết 2
Thời gian
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
10p
15p
10p
3p
3.Luyện tập:
3.1 Luyện đọc:
Luyện đọc các âm ở tiết 1:
-Cho hs phát âm âm ê.
-Chỉnh sửa phát âm cho hs.
-Cho học sinh đọc từ, tiếng ứng dụng.
Đọc câu ứng dụng:
- Nêu nhận xét chung về câu ứng dụng và cho học sinh đọc.
3.2 Luyện viết:
-Cho hs tập tô chữ l, h trong vở Tập viết .
-Lưu ý học sinh tư thế ngồi viết.
-Nhận xét,đánh giá một số bài viết.
3.3 Luyện nói:
-Cho hs luyện nói xung quanh chủ đề “le le ”:
+Quan sát tranh em thấy những gì?
+Mỗi bức tranh nói về loài nào?
+Các bạn nhỏ trong các bức tranh đang học gì?
+Các bức tranh có gì là chung?
III.Củng cố,dặn dò:
-Chỉ bảng hoặc sgk cho hs theo dõi và đọc theo.
-Cho học sinh tìm chữ l h trong sgk hoặc trong các tờ báo.
-Dặn hs về nhà tập viết chữ l h và tìm chữ có trong sách báo.
-Nhận xét tiết học.
-Nhìn sách phát âm.
-Đọc: nhóm, cá nhân ,lớp.
-Thảo luận về tranh minh họa câu ứng dụng.
- Đọc câu ứng dụng: cá nhân,nhóm, cả lớp.
-Tập tô trong vở tập viết.
-Chỉnh sửa tư thế ngồi viết.
-Cùng gv nhận xét,đánh giá.
-Quan sát tranh và luyện nói theo gợi ý của gv.
-Theo dõi và đọc theo hướng dẫn của gv.
-Tìm chữ vừa học trong sgk hoặc trong các tờ báo mà gv cung cấp.
-Cùng gv nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- giao an lop 1 tuan 2(2).doc