Giáo án lớp 1 Tuần 19 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

1. Kiểm tra bài cũ

Yêu cầu HS đọc viết: oc, ac, hạt thóc, bản nhạc

Đọc từ ứng dụng

2. Dạy học bài mới : Giới thiệu bài

HĐ1: Dạy vần mới

- Dạy vần ăc

GV ghi vần ăc lên bảng

Gọi HS đọc

Vần ăc có cấu tạo như thế nào?

Hướng dẫn đánh vần

Gọi HS đọc đánh vần tiếng : mắc

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 19 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - GV số: mười một, mười hai,… Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Đếm số ô vuông và ghi số thích hợp vào ô trống Bài 2: Điền ssó thích hợp vào ô trống theo thứ tự Đọc lại hai dãy số vừa điền Bài 3: Ghi dấu >, <, = Củng cố cách so sánh hai số Bài 5: Khoanh vào số lớn nhất, bé nhất 3. Củng cố, dặn dò Học sinh viết số vào bảng Học sinh trả lời Lớp nhận xét Học sinh làm bài Học sinh làm bài Đọc kết quả làm Học sinh làm và nêu miệng Học vần : Bài 80: iêc- ươc I. Mục tiêu : - Đọc được: iêc, ươc, xem xiêc, rước đèn; tư và câu ứng dụng. - Viết được: iêc, ươc, xem xiêc, rước đèn. - Luyện nói tư 2- 4 câu theo chủ đề: xiếc, múa rối, ca nhạc. II. Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết :con cốc, đôi guốc Đọc câu ứng dụng 2. Dạy học bài mới : Giới thiệu bài HĐ1: Dạy vần mới - Dạy vần iêc GV ghi vần iêc lên bảng Gọi HS đọc Vần iêc có cấu tạo như thế nào? Hướng dẫn đánh vần Gọi HS đọc đánh vần tiếng :xiếc Đọc trơn từ : Xem xiếc GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS Gọi HS đọc lại bài vần iêc - Vần ươc ( Qui trình tương tự vần iêc) HĐ2: Hướng dẫn viết GV viết mẫu HS theo dõi quan sát Yêu cầu HS viết vào bảng con HĐ3: Đọc từ ứng dụng GV đọc mẫu Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc GV theo dõi giúp HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần iêc, ươc trên bảng 3.Tổng kết dặn dò Đọc viết trên bảng con 2 em đọc câu ứng dụng HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ Đọc cá nhân, nhóm, lớp Viết vào bảng con HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vài vở tập viết Đổi vở dò bài viết HS luyện nói theo cặp 2 em Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng Ôn luyện TV: thực hành (T2) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần uc, ưc, ôc. - Đọc được bài: Chú sóc; viết đúng câu: Sóc lúc nào cũng nhảy. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần uc, ưc, ôc. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần uc, ưc, ôc vào chỗ chấm Từ nào có vần uc? Từ nào có vần ưc?... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Đọc bài: Chú sóc. Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh đọc bài Viết bài Thứ sáu Ngày soạn: 12/1/2011 Ngày dạy: 14/1/2011 Tập viết: Tuốt lúa, hạt thóc, nàu sắc, giấc ngủ I. Mục tiêu : - Viết đúng các chữ: tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc,...theo kiểu chữ viết thường. - Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS. - Giáo dục ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp. II. Chuẩn bị: - Chuẩn bị các chữ mẫu - Bảng phụ có viết sẵn III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS 2. Dạy bài mới - Giới thiệu chữ mẫu HĐ1: Hướng dẫn viết GV treo chữ mẫu lên bảng Yêu cầu HS theo dõi quan sát Các con chữ nào được viết cao 5 li? Các chữ nào được viết cao 2,5 li? Chữ nào viết cao 2li ? - GV viết mẫu trên bảng Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng - Khoảng cách giữa các tiếng Hướng dẫn HS viết trên bảng con GV giảng nghĩa 1 số từ HĐ2: Viết bài GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút Khoảng cách từ mắt đến vở Yêu cầu HS viết vào vở tập viết Viết tốc độ nhanh, đều đẹp GV theo dõi giúp HS viết bài Thu vở chấm bài – Nhận xét 3. Tổng kết dặn dò HS đặt bài viết ở nhà lên bàn HS theo dõi quan sát HS trả lời - lớp nhận xét Theo dõi quan sát HS viết trên bảng con Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết Tập viết: Con ốc , đôi guốc, rước đèn, kênh rạch I. Mục tiêu : - Viết đúng các chữ: con ốc, đôi guốc, rước đèn,...theo kiểu chữ viết thường. - Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS. - Giáo dục ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp. II. Chuẩn bị: - Chuẩn bị các chữ mẫu - Bảng phụ có viết sẵn III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS 2. Dạy bài mới - Giới thiệu chữ mẫu HĐ1: Hướng dẫn viết GV treo chữ mẫu lên bảng Yêu cầu HS theo dõi quan sát Các con chữ nào được viết cao 5 li? Các chữ nào được viết cao 2,5 li? Chữ nào viết cao 2li ? - GV viết mẫu trên bảng Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng - Khoảng cách giữa các tiếng Hướng dẫn HS viết trên bảng con GV giảng nghĩa 1 số từ HĐ2: Viết bài GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút Khoảng cách từ mắt đến vở Yêu cầu HS viết vào vở tập viết Viết tốc độ nhanh, đều đẹp GV theo dõi giúp HS viết bài Thu vở chấm bài – Nhận xét 3. Tổng kết dặn dò HS đặt bài viết ở nhà lên bàn HS theo dõi quan sát HS trả lời - lớp nhận xét Theo dõi quan sát HS viết trên bảng con Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết Ôn luyện TV: thực hành (t3) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần iêc, uôc, ươc. - Đọc được bài: Quê hương; viết đúng câu: Quê hương là con diều biếc. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần iêc, uôc, ươc. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần iêc, uôc, ươc vào chỗ chấm Từ nào có vần iêc? Từ nào có vần uôc?... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Đọc bài: Quê hương. Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh đọc bài Viết bài Toán: T. 76 Hai mươi- Hai chục I. Mục tiêu: - HS nhận biết được số 20 gồm 2 chục. - Biết đọc viết số 20, phân biệt số chục, số đơn vị. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Đồ dùng dạy học: GV bảng cài, que tính, phấn màu, thanh thẻ. HS que tính, bảng con. III. Các hoạt động : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Gọi 1 em lên viết các số từ 11 đến 19 Yêu cầu HS dưới lớp phân tích số 2. Dạy học bài mới HĐ1: Giới thiệu số 20 Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính rồi lấy thêm 1 bó nữa Có tất cả bao nhiêu que tính? GV để chỉ 20 que tính các con vừa lấy ta có số 20, số 20 có hai chữ số , số 2 bên trái , số 0 bên phải Số 20 đọc là hai mươi Số 20 có mấy chục, mấy đơn vị? GV: Số 20 còn gọi là hai chục - Yêu cầu HS viết số 20 vào bảng con GV theo dõi giúp HS viết. HĐ2: Thực hành luyện tập Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài - Gọi 1 em lên bảng viết - Cả lớp viết vào bảng con Bài 2: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi GV nêu từng câu hỏi để HS trả lời Bài 3: Yêu cầu HS điền số vào dưới mỗi vạch của tia số Các em phải viết số theo thứ tự như thế nào? GV giúp HS làm bài Bài 4: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi 3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò 1 em lên bảng viết các số từ 11 đến 19 - lớp nhận xét bổ sung HS lấy 2 bó que tính( 2 chục que tính Có tất cả 20 que tính HS đọc hai mươi cá nhân - đồng thanh Học sinh trả lời HS viết 20 vào bảng con 1 em lên bảng viết từ 10 đến 20 và ngược lại Hoạt động cả lớp HS làm vào vở - Hoạt động cả lớp Ôn luyện toán: Thực hành(T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về các số đã học. - Rèn kỹ năng về điền số, phan tích số. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra về đọc số và viết số - Nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Đếm số ô vuông và ghi số thích hợp vào ô trống Bài 2: Điền số còn thiếu theo thứ tự Theo dõi học sinh làm bài GV củng cố lại bài Bài 3: Viết theo mẫu Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị GV ghi lên bảng yêu cầu học sinh nêu miệng Giúp học sinh nắm chắc cấu tạo số Bài 4: Củng cố về số liền trước, số liền sau 3. Củng cố, dặn dò Học sinh đọc Lớp nhận xét Học sinh làm bài Học sinh làm bài Đọc bài Học sinh làm và nêu miệng Làm miệng Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần. - Phát huy những ưu điểm đạt được. - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần. II. Các hoạt động: Hoạt động 1: GV thay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp Nền nếp : Đi học chuyên cần Có ý thức sinh hoạt 15 phút đầu giờ Trang phục gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, dành nhiều điểm 10 III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (20).doc
Giáo án liên quan