1. Kiểm tra bài cũ 
Yêu cầu HS đọc viết: oc, ac, hạt thóc, bản nhạc
Đọc từ ứng dụng 
2. Dạy học bài mới : Giới thiệu bài
HĐ1: Dạy vần mới 
- Dạy vần ăc
GV ghi vần ăc lên bảng 
Gọi HS đọc 
Vần ăc có cấu tạo như thế nào?
Hướng dẫn đánh vần 
Gọi HS đọc đánh vần tiếng : mắc
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 17 trang
17 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 19 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- GV số: mười một, mười hai,…
Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- Nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Đếm số ô vuông và ghi số thích hợp vào ô trống
Bài 2: Điền ssó thích hợp vào ô trống theo thứ tự
Đọc lại hai dãy số vừa điền
Bài 3: Ghi dấu >, <, =
Củng cố cách so sánh hai số
Bài 5: Khoanh vào số lớn nhất, bé nhất
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh viết số vào bảng
Học sinh trả lời
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Học sinh làm bài
Đọc kết quả làm
Học sinh làm và nêu miệng
Học vần : Bài 80: iêc- ươc 
I. Mục tiêu : 
- Đọc được: iêc, ươc, xem xiêc, rước đèn; tư và câu ứng dụng.
- Viết được: iêc, ươc, xem xiêc, rước đèn.
- Luyện nói tư 2- 4 câu theo chủ đề: xiếc, múa rối, ca nhạc.
II. Đồ dùng dạy học  - Bộ ghép chữ Tiếng Việt 
 - Tranh minh hoạ 
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ 
Yêu cầu HS đọc viết :con cốc, đôi guốc
Đọc câu ứng dụng 
2. Dạy học bài mới : Giới thiệu bài
HĐ1: Dạy vần mới
- Dạy vần iêc
GV ghi vần iêc lên bảng 
Gọi HS đọc 
Vần iêc có cấu tạo như thế nào?
Hướng dẫn đánh vần 
Gọi HS đọc đánh vần tiếng :xiếc
Đọc trơn từ : Xem xiếc 
GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần iêc 
- Vần ươc ( Qui trình tương tự vần iêc) 
HĐ2: Hướng dẫn viết
GV viết mẫu HS theo dõi quan sát 
Yêu cầu HS viết vào bảng con
HĐ3: Đọc từ ứng dụng 
GV đọc mẫu
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
 Tiết 2: Luyện tập 
Luyện đọc: 
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng 
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Giảng nghĩa từ ứng dụng 
Gọi HS đọc 
GV theo dõi giúp HS đọc 
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS 
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết 
GV giúp HS viết bài 
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói 
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em 
GV gợi ý giúp HS luyện nói 
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp 
Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần iêc, ươc trên bảng 
3.Tổng kết dặn dò 
Đọc viết trên bảng con 
2 em đọc câu ứng dụng 
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung 
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ 
Đọc cá nhân, nhóm, lớp 
Viết vào bảng con 
HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung 
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung 
Viết vài vở tập viết 
Đổi vở dò bài viết 
HS luyện nói theo cặp 2 em 
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng 
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần uc, ưc, ôc. 
- Đọc được bài: Chú sóc; viết đúng câu: Sóc lúc nào cũng nhảy.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần uc, ưc, ôc.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần uc, ưc, ôc vào chỗ chấm
Từ nào có vần uc?
Từ nào có vần ưc?... 
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Chú sóc.
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
 Thứ sáu Ngày soạn: 12/1/2011
 Ngày dạy: 14/1/2011
Tập viết: Tuốt lúa, hạt thóc, nàu sắc, giấc ngủ
I. Mục tiêu : 
- Viết đúng các chữ: tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc,...theo kiểu chữ viết thường.
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS. 
- Giáo dục ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp.
II. Chuẩn bị: 
 - Chuẩn bị các chữ mẫu
 - Bảng phụ có viết sẵn 
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ 
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS 
2. Dạy bài mới 
- Giới thiệu chữ mẫu 
HĐ1: Hướng dẫn viết
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát 
Các con chữ nào được viết cao 5 li? 
Các chữ nào được viết cao 2,5 li? 
Chữ nào viết cao 2li ?
- GV viết mẫu trên bảng 
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng 
- Khoảng cách giữa các tiếng 
Hướng dẫn HS viết trên bảng con 
GV giảng nghĩa 1 số từ 
HĐ2: Viết bài
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút 
Khoảng cách từ mắt đến vở 
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp 
GV theo dõi giúp HS viết bài 
Thu vở chấm bài – Nhận xét 
3. Tổng kết dặn dò 
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn 
HS theo dõi quan sát 
HS trả lời - lớp nhận xét 
Theo dõi quan sát 
HS viết trên bảng con 
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết 
Tập viết: Con ốc , đôi guốc, rước đèn, kênh rạch
I. Mục tiêu : 
- Viết đúng các chữ: con ốc, đôi guốc, rước đèn,...theo kiểu chữ viết thường.
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS. 
- Giáo dục ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp.
II. Chuẩn bị: 
 - Chuẩn bị các chữ mẫu
 - Bảng phụ có viết sẵn 
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ 
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS 
2. Dạy bài mới 
- Giới thiệu chữ mẫu 
HĐ1: Hướng dẫn viết
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát 
Các con chữ nào được viết cao 5 li? 
Các chữ nào được viết cao 2,5 li? 
Chữ nào viết cao 2li ?
- GV viết mẫu trên bảng 
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng 
- Khoảng cách giữa các tiếng 
Hướng dẫn HS viết trên bảng con 
GV giảng nghĩa 1 số từ 
HĐ2: Viết bài
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút 
Khoảng cách từ mắt đến vở 
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp 
GV theo dõi giúp HS viết bài 
Thu vở chấm bài – Nhận xét 
3. Tổng kết dặn dò 
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn 
HS theo dõi quan sát 
HS trả lời - lớp nhận xét 
Theo dõi quan sát 
HS viết trên bảng con 
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết 
Ôn luyện TV: thực hành (t3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần iêc, uôc, ươc. 
- Đọc được bài: Quê hương; viết đúng câu: Quê hương là con diều biếc.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần iêc, uôc, ươc.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần iêc, uôc, ươc vào chỗ chấm
Từ nào có vần iêc?
Từ nào có vần uôc?... 
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Quê hương.
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh làm bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Toán: T. 76 Hai mươi- Hai chục 
I. Mục tiêu:
- HS nhận biết được số 20 gồm 2 chục.
- Biết đọc viết số 20, phân biệt số chục, số đơn vị.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học: 
GV bảng cài, que tính, phấn màu, thanh thẻ. 
HS que tính, bảng con. 
III. Các hoạt động :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ 
Gọi 1 em lên viết các số từ 11 đến 19 
Yêu cầu HS dưới lớp phân tích số 
2. Dạy học bài mới 
HĐ1: Giới thiệu số 20
Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính rồi lấy thêm 1 bó nữa 
Có tất cả bao nhiêu que tính? 
GV để chỉ 20 que tính các con vừa lấy ta có số 20, số 20 có hai chữ số , số 2 bên trái , số 0 bên phải 
Số 20 đọc là hai mươi 
Số 20 có mấy chục, mấy đơn vị? 
GV: Số 20 còn gọi là hai chục 
- Yêu cầu HS viết số 20 vào bảng con 
GV theo dõi giúp HS viết. 
HĐ2: Thực hành luyện tập 
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài 
- Gọi 1 em lên bảng viết 
- Cả lớp viết vào bảng con 
Bài 2: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi 
GV nêu từng câu hỏi để HS trả lời 
Bài 3: Yêu cầu HS điền số vào dưới mỗi vạch của tia số 
Các em phải viết số theo thứ tự như thế nào?
GV giúp HS làm bài
Bài 4: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi 
3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
1 em lên bảng viết các số từ 11 đến 19 
- lớp nhận xét bổ sung 
HS lấy 2 bó que tính( 2 chục que tính 
Có tất cả 20 que tính 
HS đọc hai mươi cá nhân - đồng thanh 
Học sinh trả lời
HS viết 20 vào bảng con 
1 em lên bảng viết từ 10 đến 20 và ngược lại 
Hoạt động cả lớp 
HS làm vào vở 
- Hoạt động cả lớp 
Ôn luyện toán: Thực hành(T2) 
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc về các số đã học.
- Rèn kỹ năng về điền số, phan tích số.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra về đọc số và viết số
- Nhận xét
2. Bài mới 
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Đếm số ô vuông và ghi số thích hợp vào ô trống
Bài 2: Điền số còn thiếu theo thứ tự
Theo dõi học sinh làm bài
GV củng cố lại bài
Bài 3: Viết theo mẫu
 Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị
GV ghi lên bảng yêu cầu học sinh nêu miệng
Giúp học sinh nắm chắc cấu tạo số
Bài 4: Củng cố về số liền trước, số liền sau
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh đọc
Lớp nhận xét
Học sinh làm bài
Học sinh làm bài
Đọc bài
Học sinh làm và nêu miệng
Làm miệng
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu: 
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần. 
- Phát huy những ưu điểm đạt được. 
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần. 
II. Các hoạt động:
Hoạt động 1: GV thay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần 
Học tập: Có nhiều tiến bộ 
 Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
 Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp 
Nền nếp : Đi học chuyên cần 
 Có ý thức sinh hoạt 15 phút đầu giờ 
 Trang phục gọn gàng sạch sẽ
 Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
 Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, dành nhiều điểm 10 
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
            File đính kèm:
 dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (20).doc dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (20).doc