Tiết 1 Chào cờ
Tiết 2 Thủ công ( GVBM)
Tiết 3 +4 Học vần
Bài : ăc âc
A.Mục tiêu :
- Đọc được : ăc, âc, mắc áo, quả gấc; từ và câu ứng dụng.
-Viết được : ăc, âc, mắc áo, quả gấc.
-Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề : Ruộng bậc thang.
Reøn kyõ naêng ñoïc, vieát, nghe, traû lôøi caâu hoûi.
Yêu thích học tập, yêu thiên nhiên.
B.Đồ dùng dạy học : bảng con,sgk,tập viết.
C.Các hoạt động dạy học :
23 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1462 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 19 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u hỏi.
-HS nghe.
-Lớp đồng thanh.
-CN cài tiếng mới.
***************************************************************
Thứ sáu ngày 03 tháng 01 năm 2014
Tiết 1 TN-XH ( GVBM)
Tiết 2 +3 Học vần
Tập viết T17 TUỐT LÚA,HẠT THÓC…
A.Mục tiêu :
Viết đúng các chữ : tuốt lúa, hạt thóc, máy xúc, giấc ngủ, màu sắc…kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở TV 1, tập 2.
Reøn kyõ naêng ñoïc, vieát.
Yêu tiếng Việt, thực hiện ngồi viết đúng tư thế.
B. Đồ dùng dạy học : vở viết, bảng con.
C.Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: hát vui.
2.Ktbc:
-Cho hs viết bảng lớp,cả lớp viết b (theo tổ 2 lần ):
xay bột nét chữ kết bạn
chim cút con vịt thời tiết
Nhận xét, sửa sai.
-Nhận xét kt.
3.Bài mới:
a/Giới thiệu bài : tuốt lúa,hạt thóc,màu sắc,giấc ngủ,máy xúc.
b/Hs viết bảng con:
-tuốt lúa : +GV viết mẫu – hs phân tích
+HD hs viết bảng con.
Sửa sai cho hs.
-Tương tự,GV HD hs viết các từ còn lại.
-Cho hs đọc các từ vừa viết.
c/HD tô vở tv:
-Y/c hs lấy vở.
GV HD viết từng dòng: GV viết bảng – hs viết vở.
GV quan sát, giúp đỡ hs, nhắc nhở hs ngồi đúng tư thế.
-GV chấm mỗi tổ 3 bài.
Nhận xét vở viết.
4.Củng cố:
-Cho hs đọc lại các từ vừa viết.
-Cho hs phân tích : tuốt,hạt,sắc,giấc,xúc?
-GV hỏi độ cao : t, s, m, y, l.
-Cho hs thi viết : hạt thóc , giấc ngủ.
Nhận xét, sửa sai.
5.Dặn dò: viết tiếp bài nếu chưa viết xong, luyện viết b.
-Nhận xét tiết học.
-HS viết bảng con
-HS nhắc lại
-CN.
-HS viết b
-CN,lớp.
-HS thực hành viết trong vở tv
-CN,lớp
-CN.
-CN
-HS thi viết
Tập viết 18 CON ỐC,ĐÔI GUỐC…
A.Mục tiêu :
Viết đúng các chữ : con ốc, đôi guốc, cá diếc… kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở TV 1, tập 2.
Reøn kyõ naêng ñoïc, vieát.
Yêu tiếng Việt, thực hiện ngồi viết đúng tư thế.
B. Đồ dùng dạy học vở viết, bảng con.
C.Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: hát vui.
2.Ktbc:
-Cho hs viết bảng lớp,cả lớp viết b :
tuốt lúa giấc ngủ máy xúc
Nhận xét, sửa sai.
-Nhận xét kt.
3.Bài mới:
a/Giới thiệu bài : con ốc,đôi guốc,rước đèn,vui thích,kênh rạch,xe đạp.
b/Hs viết bảng con:
-con ốc : +GV viết mẫu – hs phân tích
+HD hs viết bảng con.
Sửa sai cho hs.
-Tương tự,GV HD hs viết các từ còn lại.
-Cho hs đọc các từ vừa viết.
c/HD tô vở tv:
-Y/c hs lấy vở.
GV HD viết từng dòng: GV viết bảng – hs viết vở.
GV quan sát, giúp đỡ hs, nhắc nhở hs ngồi đúng tư thế.
-GV chấm mỗi tổ 3 bài.
Nhận xét vở viết.
4.Củng cố:
-Cho hs đọc lại các từ vừa viết.
-Cho hs phân tích : ốc,guốc,rước,thích,rạch,đạp?
-GV hỏi độ cao : c, r, đ, t, k, h, p.
-Cho hs thi viết : kênh rạch , xe đạp.
Nhận xét, sửa sai.
5.Dặn dò: viết tiếp bài nếu chưa viết xong, luyện viết b.
-Nhận xét tiết học.
-HS viết bảng con
-HS nhắc lại
-CN.
-HS viết b
-CN,lớp.
-HS thực hành viết trong vở tv
-CN,lớp
-CN.
-CN
-HS thi viết
Tiết 4 SINH HOAÏT
MUÏC TIEÂU
HS coù tính töï giaùc hoïc taäp toát, haêng haùi tham gia caùc hoaït ñoäng
TIEÁN HAØNH
Giaùo vieân ñöa ra caùc coâng vieäc ñeå hoïc sinh thöïc hieän
veà hoïc taäp:
+ Kieåm tra taäp vôû cuûa hoïc sinh
+ Nhöõng em gioûi keøm nhöõng em yeáu
+ Bieát giöõ gìn taäp, saùch, caùc ñoà duøng luoân saïch ñeïp
Giaùo duïc veà an toaøn giao thoâng
- Đạo đức
……………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………..
+ khen nhöõng em thöïc hieän toát
…………………………………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
+ Những em bị phê bình
………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
+ Giáo dục học sinh
+ Hoïc sinh bieát yeâu thöông kính troïng oâng baø, cha meï, thaày coâ vaø ngöôøi lôùn tuoåi, anh chò em, baïn beø cuøng lôùp hoïc cuøng trang löùa
+Bieát thöông yeâu vaø giuùp ñôõ nhöõng baïn hoïc yeáu, coù hoaøn caûnh khoù khaên.
Toång keát tuaàn
Môn : TNXH
Bài :CUỘC SỐNG XUNG QUANH ( tt )
A.Mục tiêu :
Nêu được một số nét về cảnh quan thiên nhiên và công việc của người dân nơi học sinh ở.
Reøn kyõ naêng quan saùt, traû lôøi caâu hoûi.
HS có ý thức gắn bó và yêu mến quê hương.
* Các kỹ năng cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin: Quan sát về cảnh vật và hoạt động sinh sống của người dân địa phương.
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin: Phân tích so sánh cuộc sống ở thành thị và nông thôn.
- Phát triển kĩ năng sống hợp tác trong công việc.
* Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng.
- Quan sát hiện trường/ tranh ảnh.
- Thảo luận nhóm.
- Hỏi đáp trước lớp.
B. Đồ dùng dạy học : sgk
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : hát vui
2.Ktbc :
-Tiết trước học bài gì? -Cuộc sống xung quanh
-GV hỏi :
+Nơi em ở gọi là gì?Có những gì?
+Cha mẹ em làm nghề gì?Người dân ở đây sống bằng nghề gì là chủ yếu?
-Nhận xét.
3.Bài mới :
a/GTB :
Em hãy cho biết nhà em đang ở là nông thôn hay thành phố?
Ở nông thôn có những gì?
Hôm nay chúng ta học bài: Cuộc sống xung quanh ( tt )
b/Các hoạt động :
+Nhóm 1, 2, 3 :
.Qsát tranh trang 38, 39 em thấy những gì?
.Tranh vẽ cảnh nông thôn hay thành phố? Vì sao em biết?
+Nhóm 4, 5, 6 :
.Qsát tranh trang 40, 41 em thấy những gì?
.Tranh vẽ cảnh nông thôn hay thành phố?Vì sao em biết?
-Cho đại diện nhóm báo cáo.
Các nhóm khác nhận xét,bổ sung.
-GV nhận xét.
*Ở mỗi nơi thì cảnh sinh hoạt của nhân dân đều khác nhau.ND ở địa phương mình thì làm thuê và làm ruộng là chủ yếu.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? -Cuộc sống xung quanh
-Cảnh sinh hoạt ở nơi em là ở nông thôn hay thành phố?
-Người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề gì?
Nhận xét.
5.Dặn dò : xem bài mới.
-Nhận xét tiết học.
.
-CN trả lời.
HS trả lời
-HS nhắc lại.
-HS thảo luận nhóm.
-CN.
-HS nghe.
.
-CN trả lời.
Môn : Thủ công
Bài : GẤP MŨ CA LÔ ( t1 )
A.Mục tiêu :
-Biết cách gấp mũ ca lô bằng giấy.
-Gấp được mũ ca lô bằng giấy.Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng.
Reøn kyõ naêng gấp hình.
Laøm vieäc caån thaän, giöõ gìn veä sinh.
B.Đồ dùng dạy học : bài mẫu,dụng cụ thủ công,quy trình.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : hát vui
2.Ktbc :
-GV kt chuẩn bị của hs.
-Nhận xét.
3.Bài mới :
a/GTB : Gấp mũ ca lô (t1)
b/HD qsát,nhận xét :
-Cho hs qsát chiếc nón thật :
+Chiếc nón dùng để làm gì?
+Nón được làm bằng gì?
-Hôm nay chúng ta học làm nón bằng giấy.
c/HD mẫu :
-GV HD – hs thực hành song song với gv bằng giấy nháp.
+Lấy 1 hình CN,gấp chéo tờ giấy để được hình vuông rồi cắt bỏ phần dư.
+Gấp đôi hình vuông theo đường chéo.Gấp đôi 1 lần nữa để lấy đường dấu giữa.Mở ra,gấp 1 phần của cạnh bên vào sao cho phần mép giấy của cạnh đó chạm vào đường dấu giữa.
+Lật mặt sau và làm tương tự.
+Gấp 1 lớp giấy phần dưới lên sao cho sát với cạnh bên vừa gấp.Gấp theo đường dấu giữa và gấp vào trong.
+Lật mặt sau và làm tương tự.
Ta được một chiếc mũ ca lô hoàn chỉnh.
-GV qsát hs thực hành.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? Gấp mũ ca lô.
-Muốn làm được mũ ca lô,ta cần chuẩn bị giấy hình gì? hình vuông
-Cái mũ dùng để làm gì? để đội che nắng
5.Dặn dò : chuẩn bị giấy màu tiết sau thực hành.
-Nhận xét tiết học.
-giấy
-HS nhắc lại
-HS qsát.
…để đội che nắng.
…vải…
-HS thực hành cùng với gv.
HS trả lời
-
…
….
Môn : Đạo đức
LỄ PHÉP,VỚI THẦY GIÁO,CÔ GIÁO ( t1 )
A.Mục tiêu :
-Nêu được một số biểu hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
-Biết vì sao phải lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
-Thực hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
Quan saùt, so saùnh, traû lôøi caâu hoûi.
Biết lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
* Các kỹ năng cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng giao tiếp/ ứng xử lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
* Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng.
- Thảo luận nhóm.
- Đóng vai
- Động não
B.Đồ dùng dạy học : vở bài tập đạo đức.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : hát vui.
2.Ktbc :
-Tiết trước học bài gì? -Ôn tập
-GV hỏi – hs trả lời :
+Vì sao phải nghiêm trang khi chào cờ?
+Vì sao phải đi học đều và đúng giờ?
+Vì sao phải trật tự trong giờ học?
-Nhận xét ktbc.
3.Bài mới :
a/GTB :
Khi trên đường đi học em gặp thầy, cô em là gì?
Khi gặp thầy cô trong trường không có dạy em thì em có chào hỏi không?
Hôm nay chúng ta học bài :Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo ( t1 )
b/ Các hoạt động :
b.1/Hoạt động 1 : đóng vai.
-Chia lớp làm 4 nhóm.
+Nhóm 1 + 2 : đóng vai tình huống – em gặp thầy giáo, cô giáo trong trường.
+Nhóm 3 + 4 : đóng vai tình huống – em đưa sách, vở cho thầy, cô giáo.
-Cho các nhóm thực hành.
Nhận xét.
@Khi gặp thầy, cô giáo trong trường phải làm gì?
Khi đưa hoặc nhận vật gì của thầy, cô phải đưa, nhận như thế nào?
Như vậy là thể hiện : lễ phép với thầy, cô giáo.
b.2/Hoạt động 2 : quan sát và trả lời.
-Hãy quan sát việc làm của các bạn và nói xem : việc làm của bạn nào đúng, thể hiện biết vâng lời thầy cô giáo?
Việc làm nào sai? Vì sao?
-Cho hs trả lời, giải thích.
-CN nhận xét, bổ sung.
+Bạn ở tranh 1, 4 : đúng
+Bạn ở tranh 2, 3 : chưa vâng lời thầy cô.
@Thầy, cô là những người không quản khó nhọc chăm sóc, dạy dỗ các em.
Để tỏ lòng biết ơn thầy cô, các em cần lễ phép, lắng nghe và làm thep lời thầy cô dạy.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? Lễ phép, vâng lời thầy cô giáo.
-GV nêu câu hỏi :
+Khi gặp thầy, cô giáo trong trường, em phải làm gì?
+Khi đưa, nhận vật gì từ tay thầy, cô em đưa, nhận như thế nào?
+Vì sao phải lễ phép vâng lời thấy, cô giáo.
GV giáo dục HS lễ phép với thầy cô giáo là truyền thống tôn sư trọng đạo của nhân dân ta.
5.Dặn dò : thực hiện theo bài học.
-Nhận xét tiết học.
.
-CN trả lời
HS trả lời
-HS nhắc lại.
-HS đóng vai theo nhóm.
-HS thực hành làm.
-Làm việc CN.
-CN trả lời.
-HS nghe.
-
-CN trả lời.
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 1 TUAN 19 1314CHUAN.doc