A. Mục tiêu:
- Đọc được: ăc, âc, mắc áo, quả gấc; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: ăc, âc, mắc áo, quả gấc.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ruộng bậc thang.
- HS khá, giỏi biết đọc trơn.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV : SGK, Bảng nỉ, bộ chữ cái, thẻ từ, vở BTT, tranh minh họa
- HS: SGK, vở BTTV, bảng con, Bộ đồ dùng học tập.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1853 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 19, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên sông, em bé thả diều)
- Giới thiệu câu ứng dụng: ( xem SGK/163)
- Nhận biết tiếng có vần mới ( biếc, nước) – Luyện đọc tiếng, từ khó – Đọc mẫu.
- HD đọc từng câu, đoạn, đọc toàn bài ( 3 – 5 em)
c. Đọc SGK: - HS đọc bài trang 1+ 2 SGK (3-5 em ) – NX - sửa sai. 2. Hoạt động 2: Luyện nói
- 1 HS đọc chủ đề: Xiếc, múa rối, ca nhạc.
- HS quan sát tranh trả lời câu hỏi:
+ Tranh vẽ cảnh gì?
+ Chỉ và giới thiệu phần vẽ cảnh biễu diễn ca nhạc, xiếc, múa rối?
- Hoạt động nhóm 2 - Đại diện nhóm TL – NX - sửa sai.
- GV đặt câu hỏi – HSTL cá nhân – NX - sửa sai.
+ Em đã xem xiếc (múa rối, ca nhạc) ở đâu? vào dịp nào?
- Nêu lại chủ đề: Xiếc, múa rối, ca nhạc.
* NGHỈ GIỮA TIẾT
3. Hoạt động 3: Thực hành làm VBT / 81
* Bài 1: Nối
* Bài 2: Điền vần iêc hay ươc
* Bài 3: Viết: công việc,ước mơ
- GV hướng dẫn HS làm các BT – HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ học sinh yếu.
- Chấm bài - NX sửa sai.
4. Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
- HS đọc lại toàn bài ( 2 em ) – Trò chơi: Tìm từ tiếp sức
- Dặn HS về đọc bài - tìm tiếng có vần iêc – ươc - xem bài: ach
- NX tiết học.
D. BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
T4
TOÁN
TIẾT:75
MƯỜI SÁU - MƯỜI BẢY – MƯỜI TÁM – MƯỜI CHÍN
SGK/105
TGDK: 40’
A. Mục tiêu:
- Nhận biết được mỗi số 16,17,18,19 gồm 1 chục và một số đơn vị(6,7,8,9); biết đọc, viết các số đó; điền được các số 11,12,13,14,15,16,17,18,19 trên tia số.
- Làm BT: 1, 2 / VBT6 + 3, 4 / SGK 106
B. Đồ dùng dạy học:
- Giaùo vieân: Boù chuïc que tính vaø caùc que tính rôøi.
- Hoïc sinh: Saùch giaùo khoa, boä ñoà duøng hoïc toaùn.
C. Các hoạt động dạy học:
1. Hoaït ñoäng 1: Baøi cuõ
- Gaén maãu vaät: 13 hoa, 14 quaû, 15 con meøo. Vieát soá 13, 14, 15 töông öùng.
2. Hoaït ñoäng 2 : Baøi môùi
a. Hoaït ñoäng 2.1: Giôùi thieäu soá 16
- Cho hoïc sinh laáy 1 boù chuïc que tính vaø 6 que tính rôøi.
H: 10 que tính vaø 6 que tính rôøi laø bao nhieâu que tính? (16 que tính).
->Ghi baûng. Ñoïc laø “Möôøi saùu” - Chæ baûng 16 -Yeâu caàu hoïc sinh gaén soá 16
- GV:Soá 16 goàm 1 chuïc vaø 6 ñôn vò. Soá 16 coù 2 chöõ soá 1 vaø 6 vieát lieàn nhau (1 beân traùi – 6 beân phaûi).
b. Hoaït ñoäng 2.2: Giôùi thieäu soá 17 – 18 – 19 (Caùc böôùc tieán haønh töông töï soá 16)
* Nghỉ giöõa tieát
c. Hoaït ñoäng 2.3: Thöïc haønh.
* Baøi 1/6.VBT: Goïi hoïc sinh neâu yeâu caàu:
a.Vieát ( Theo mẫu):
b. Điền số thích hợp vào ô trống: HS viết caùc soá töø 11 -> 18. Ñoåi söûa baøi.
* Baøi 2/6.VBT: Goïi hoïc sinh neâu yeâu caàu(Điền số thích hợp vào ô trống)
- HS laøm baøi- 1hs đọc kết quả - nhận xét - sửa sai.
* Bài3/106.SGK: HS đọc yêu cầu: Nối mỗi tranh với một số thích hợp( theo mẫu)
- GVHD tương tự như bài 3/104( tiết 74).
* Bài 4/ 106.SGK: HS đọc yêu cầu ( Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số)
- GV hướng dẫn HS làm vào vở 2 – HS điền các số còn thiếu( 1,2,3,4,5,6,7,8,9,...
11,12,13,14)
- 1 HS lên bảng làm bài nhận xét, sửa sai.
3. Hoaït ñoäng 3: Củng cố dặn dò.
- HS thi đếm các số từ 0 đến 19 và ngược lại
- Daën doø:Veà hoïc baøi – chuẩn bị bài: Hai mươi. Hai chục.
D. BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
T5 MĨ THUẬT TIẾT: 19
VẼ GÀ
TGDK: 35’
A. Mục tiêu:
- Tập vẽ con gà và tô màu theo ý thích.
- HS khá giỏi: Vẽ được hình dáng một vài con gà và tô màu theo ý thích.
* BVMT : Quan hệ giữa động vật với con người trong cuộc sống hàng ngày ; có ý thức bảo vệ các con vật ; biết chăm sóc vật nuôi.
* GDNGLL: Nghe bài hát Đàn gà con.
B. Đồ dùng dạy học:
GV
- Trang, ảnh về các loại gà: gà mái, gà con ,gà trống.
- Một số bài của hs vẽ
HS :
- Vở tập vẽ 1
- Bút chì, tẩy, màu vẽ..
C. Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ
- Nhận xét bài trước
- Kiểm tra đồ dùng học vẽ.
* GDNGLL: Nghe bài hát Đàn gà con (Phi-líp-pen-cô)
- Giáo viên cho học sinh nghe bài hát Đàn gà con – Phi-líp-pen-cô (Những nơi có điều kiện thì cho học sinh nghe bằng máy, không có máy thì giáo viên hoặc học sinh hát).
2. Hoạt động 2 : Dạy bài mới
a. Hoạt động 2.1: Quan sát nhận xét:
- GV treo tranh:
+ Tranh vẽ gì ?- Tranh vẽ gà trống, gà mái,gà con
+ Các con gà có hình dáng, đặc điểm như thế nào ?
- Con gà trống có bộ lông rực rỡ, mào đỏ đuôi gà cong, cánh khoẻ, chân gà to cao, mỏ vàng, dáng đứng oai vệ
- Con gà mái có mào nhỏ, lông gà mái ít màu hơn gà trống, đuôi, chân ngắn..
- Gà con thì đầu và mình nhỏ, cánh nhỏ, hai chân ngắn...
- Con gà có các bộ phận chính nào?- Đầu, mình đuôi, chân..
- Nhà các em có nuôi gà không? Đó là những loại gà gì ?
b. Hoạt động 2.2 : Cách vẽ
- Vẽ phác các bộ phận chính
- Vẽ các chi tiết
- có thể tạo dáng khác nhau như: đi, đứng, chạy nhảy…
- Vẽ màu theo ý thích.
* Vừa hướng dẫn gv vừa vẽ phát các nét lên bảng.
Nghỉ giữa tiết
c. Hoạt động 2.3 : Thực hành.
- GV cho hs xem một số bài hs vẽ.
- GV nêu yêu cầu .- Hs vẽ một con gà hoặc 1 đàn gà nhiều con.
- Vẽ vừa với phần giấy quy định
- GV quan sát, gợi ý cho hs vẽ
d. Hoạt động 2.4 : Nhận xét đánh giá
- GV chọn một số bài để hs cùng xem.
- HS quan sát, nhận xét về:
+ Hình vẽ
+ Cách vẽ màu
+ Chọn bài mình thích.
+ Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- GV nhận xét và tuyên dương
3. Hoạt động 3. Củng cố, dặn dò:
*Lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường:
Nêu tên một số con vật mà em biết?
Người ta nuôi gà để làm gì?
Em làm gì để bảo vệ và chăm sóc gà và các con vật có lợi cho con người
* Các con vật mang lại nhiều điều có ích cho con người chúng ta, các em phải biết yêu thương chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình, giúp đỡ bố, mẹ các công việc nhẹ như cho gà, vịt ăn, chăm nom chúng.
- Quan sát các con vật nuôi trong gia đình
- Chuẩn bị bài sau: Vẽ quả chuối
+ Mang theo đầy đủ đồ dùng học vẽ.
D. BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 10 tháng 01 năm 2014
* BUỔI SÁNG: NGHỈ - GV KHÔNG CHỦ NHIỆM DẠY
* BUỔI CHIỀU:
T1 TIẾNG VIỆT(BS)
IÊC- ƯƠC- ACH
A. Mục tiêu:
- Tiếp tục củng cố cho học sinh vần iêc, ươc, ach.
- Rèn HS nắm chắc vần iêc, ươc, ach và đọc, viết chính xác các vần, tiếng, từ, câu có chứa vần iêc, ươc, ach.
B. Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Đọc ghép tiếng, tìm
- So sánh : iêc# ươc , ach # anh.
- Đọc bài iêc, ươc, ach ở SGK.
- Ghép tiếng có vần iêc, ươc, ach.
- Tìm từ có vần iêc, ươc, ach.
2. Hoạt động 2 : Rèn viết.
- Viết bảng con : ach, sách, cuốn sách.
- Viết chính tả : cuốn sách, viên gạch, sạch sẽ, kênh rạch, cây bạch đàn.
Mẹ, mẹ ơi cô dạy
Phải giữ sạch đôi tay
Bàn tay mà dây bẩn
Sách, áo cũng bẩn ngay.
3. Hoạt động 3 : Bồi dưỡng HS giỏi.
Thi viết đúng đẹp đoạn ứng dụng :
Mẹ, mẹ ơi cô dạy
Phải giữ sạch đôi tay
Bàn tay mà dây bẩn
Sách, áo cũng bẩn ngay.
C.Củng cố - Dặn dò:
- Về nhà rèn viết thêm chữ viết. Học thuộc bài : ach.
- Chuẩn bị bài: ich – êch.
T2 TOÁN (BS)
MƯỜI SÁU , MƯỜI BẢY,…HAI MƯƠI
A. Mục tiêu:
- Củng cố về nhận biết được mỗi số 16,17,18,19, 20 gồm 1 chục và một số đơn vị(6,7,8,9); biết đọc, viết các số đó; điền được các số 11,12,13,14,15,16,17,18,19, 20 trên tia số.
B. Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động1: Củng cố về nhận biết được mỗi số 16,17,18,19, 20
- GV đọc, HS viết các số từ số 11 đến số 20.
- HS phân tích các số từ 11 đến 20: số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị,…
2. Hoạt động 2: Làm bài tập sgk / 107
* Bảng lớp : Bài 2 : HS xem tranh vẽ -đếm hình và điền số thích hợp vào ô trống .
Bài 3 : Nối mỗi tranh với mỗi số thích hợp (Đếm số hình vẽ -nối với số thích hợp )
* Vở 2 :
Bài 1/107: Viết các số từ 10 đến 20, từ 20 đến 10 rồi đọc các số đó:
Bài 4/107 : Trả lời câu hỏi:
Số liền sau của 15 là số nào?
Số liền sau của 10 là số nào?
Số liền sau của 19 là số nào?
3. Hoạt động 3:Bồi dưỡng HSG
GV xếp các số từ 1 đến 19 không theo thứ tự và yêu cầu HS theo thứ tự từ bé đến lớn.
C.Củng cố - Dặn dò:
- Về nhà học bài
- Chuẩn bị bài Phép cộng dạng 14 + 3.
_____________________________________________
T3
SINH HOẠT TẬP THỂ
TIẾT:19
TUẦN 19
I. Tổng kết tuần 19:
1.Đã làm được:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
2. Tồn tại:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
3. Tuyên dương:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
II. Phương hướng tuần 20:
1.Hạnh kiểm:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
2.Học lực:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
3.Hoạt động giáo dục khác:
* Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM:
- Kể chuyện về Bác: Câu chuyện “Bác nhớ các cháu”.
* Phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”:
- Nhắc học sinh xưng hô với nhau đúng mực.Thực hiện ứng xử tốt với bạn, không gây gổ, không đánh nhau. Nhắc HS ý thức bảo vệ và chăm sóc dây leo, cây xanh.
- Hướng dẫn học sinh chơi trò chơi dân gian : Bắn bi
* An toàn giao thông – Tai nạn học đường:
- Giáo dục nhắc nhở HS thực hiện tốt ATGT trong dịp tết Nguyên Đán: Đi bộ ở
lề phải, không tự ý qua đường, đội mũ BH khi ngồi xe máy, không chơi hoặc đùa
giỡn dưới lòng đường, khi qua đường có rào chắn phải hết sức cẩn thận....
- Ra chơi cấm leo trèo, rượt đuổi, chạy nhảy quá sức.
III. Vui chơi giải trí:
- Tập hát bài: Bác Hồ người cho em tất cả.
File đính kèm:
- TUAN 19.doc (1).doc