Giáo án lớp 1 tuần 19, 20

Môn: HỌC VẦN

Tên bài dạy: Bài 84: op - ap

I.MỤC TIÊU : -Đọc được: op, ap. Họp nhóm, múa sạp; từ và đoạn thơ ứng dụng.

 -Viết được; op, ap, họp, múa sạp.

 -Luyện nói tứ 2-4 câu theo chủ đề: Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

*Giáo viên: Tranh minh hoạ cho từ khoá, bài ứng dụng

*Học sinh : Bộ đồ dùng học TV.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1582 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 19, 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng dụng Đám mây xốp trắng như bông... -Đọc mẫu câu -Đọc bài trong Sgk b.Luyện viết :-Hd hs viết vở TV bài 86 -Chấm điểm - nhận xét c.Luyện nói : -GT tranh và đề bài LN : Các bạn lớp em. -Nêu 2-4 câu hỏi xung quanh chủ đề LN *HOẠT ĐỘNG 4: củng cố - dặn dò -Đọc lại bài SGK -Tìm tiếng ngoài bài có vần mới -HD làm vở BTTV -Xem bài 87 *Bổ sung: - 3 - 4 em đọc PT - 1 -2 em đọc - tìm tiếng - 2 em + cả lớp - ôp được tạo nên từ ô và p -Cá nhân, lớp -Cá nhân, lớp -Cả lớp ghép -Có vần ôp muốn có tiếng hộp ta thêm.. -hộp có h trước + ôp sau + th.... -Cá nhân, lớp -Cá nhân, lớp -Cả lớp ghép -đt cá nhân, lớp -Cá nhân, lớp -Viết bảng con : Cả lớp - đt từ tìm tiếng có ôp - ơp - đt từ cá nhân, lớp - Cá nhân, lớp -quan sát tranh TL -đọc câu tìm tiếng có vần mới -Đt câu, cá nhân lớp -cá nhân, lớp -Cả lớp viết vở TV -HS khá giỏi viết hết bài -Quan sát tranh đọc đề bài LN -Trả lời các câu hỏi của GV 1 - 2 em - Tìm - Buổi chiều Làm BTTV Tuần lễ: 21 Thứ .... ngày ... tháng ... năm 20 Môn: HỌC VẦN Tên bài dạy: Bài 87: ep - êp I.MỤC TIÊU :-Đọc được, : ep, êp Cá chép, đèn xếp; từ và đoạn thơ ứng dụng. -Viết được: ep, êp, cá chép, đèn xếp. -Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: xếp hàng ra vào lớp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC *Giáo viên: Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng. *Học sinh : Bộ đồ dùng học TV III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH *KHỞI ĐỘNG: KTCB -Đọc: tốp ca, bánh xốp, hợp tác, lợp nhà -Đọc bài thơ ứng dụng: đám mây xếp trắng -Viết bảng con : tốp ca, hợp tác *HOẠT ĐỘNG 1: Dạy vần ep - êp a.Nhận diện vần ep: hỏi cấu tạo vần ? b.Đánh vần và phát âm -Đvần : e - pờ - ep -Đọc trơn: ep -Ghép vần : ep -Rút tiếng : chép -Pt tiếng : chép -Đvần : chờ - ep - chep - sắc - chép -Đọc trơn: chép -Ghép tiếng : chép *Rút từ khoá: cá chép (Đtrơn) -Đọc từ trên xuống *Dạy vần ep (tương tự vần êp) *HOẠT ĐỘNG 2:.hd viết bảng con: -Viết mẫu: ep, êp, cá chép, đèn xếp +.đọc từ ngữ ứng dụng : Viết bảng lễ phép, xinh đẹp, gạo nếp bếp lữa -Đọc mẫu *Củng cố tiết 1: TIẾT 2 *HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập a.Luyện đọc: đọc bài T1 - trên bảng - Gthiệu tranh và câu ứng dụng Việt Nam đất nước ta ơi- mênh mông... -Đọc mẫu câu -Đọc bài trong Sgk b.Luyện viết :-Hd hs viết vở TV bài 87 -Chấm điểm - nhận xét c.Luyện nói : -GT tranh và đề bài LN:Xếp hàng vào lớp. - Nêu 2-4 câu hỏi xung quanh chủ đề LN *HOẠT ĐỘNG 4: củng cố - dặn dò -Đọc lại bài SGK -Tìm tiếng ngoài bài có vần mới -HD làm vở BTTV -Xem bài 88 *Bổ sung: - 3 - 4 em đọc PT - 1 -2 em đọc - tìm tiếng - 2 em + cả lớp - vần ep được tạo nên từ e và p -Cá nhân, lớp -Cá nhân, lớp -Cả lớp ghép -Có vần ep muốn có tiếng chép ta thêm -chép có ch trước + ep sau + th.... -Cá nhân, lớp -Cá nhân, lớp -Cả lớp ghép -Cá nhân, lớp -Cá nhân, lớp -Viết bảng con : Cả lớp - đt từ tìm tiếng có ep - êp - đt từ cá nhân, lớp - Cá nhân, lớp -quan sát tranh TL -đọc câu tìm tiếng có vần mới -Đt câu, cá nhân lớp -cá nhân, lớp -Cả lớp viết vở TV -HS khá giỏi viết hết bài -Quan sát tranh đọc đề bài LN -Trả lời các câu hỏi của GV -1 - 2 em - Tìm - Buổi chiều Làm BTTV Tuần lễ: 19 Thứ ....... ngày ... tháng ... năm 20 Môn: TOÁN Tên bài dạy: Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín. I.MỤC TIÊU : -Nhận biết được mỗi số 16, 17, 18, 19 gồm 1 chục và một số đơn vị (6,7,8,9); biết đọc, biết viết các số đó; điền được các số: 11,12,13,14,15,16,17,18,19 trên tia số. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC *Giáo viên : Các bó chục qtính và các qt rời *Học sinh : Các bó chục que tính và các que tính rời. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH *KHỞI ĐỘNG: KTBC *HOẠT ĐỘNG 1:. a, Giới thiệu số 16 -Thao tác dùng hs: trên các bó qt ( 1 chục) và các que tính rời. -Các bước tiến hành như dạy bài 11, 12 b, Giới thiệu số 17, 18, 19 -Tương tự như bài dạy 11, 12 *HOẠT ĐỘNG 3: Thực hành +Bài 1: giới thiệu BT1a, 1b lên bảng a.Mười một, mười hai....mười chín b. 10 ...........................................19 -Chữa bài : đọc các số đã viết +Bài 2: Giới thiệu BT2 lên bảng -Hd đếm hình rồi đếm số th vào o -Chữa bài +Bài 3: Giới thiệu tranh BT 3 -Hd đếm số hình rồi nối với số thích hợp -Chữa bài +Bài 4: gth 4 lên bảng -Chữa bài : đọc tia số *HOẠT ĐỘNG 3: Củng cố, dặn dò *Bổ sung: Thao tác cùng Gv -Đọc, viết các số -Nêu yêu cầu: viết số -2 em lên bảng cả lớp làm Sgk -Nhận xét -nêu yêu cầu: điền số thích hợp vào o -1 em lên bảng cả lớp làm sgk Nhận xét -Nêu yc:Nối tranh với 1 số thích hợp: -1 em lên bảng cả lớp làm sgk -Nhận xét -Nêu yc: điền số dưới mỗi vạch của tia số -1 em lên bảng cả lớp làm sgk -Nhận xét Tuần lễ: 21 Thứ .... ngày ... tháng ... năm 20 Môn: HỌC VẦN Tên bài dạy: Bài 88: ip - up I.MỤC TIÊU :-Đọc được, : ip, up, bắt nhịp, búp sen; từ và đoạn thơ ứng dụng. -Viết được: ip, up, bắt nhịp, búp sen. -Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Giúp đỡ cha mẹ. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC *Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng *Học sinh : Bộ đồ dùng học TV. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH *KHỞI ĐỘNG : KTCB -Đọc: Lễ phép, xinh đẹp, gạo nếp, bếp lữa -Đọc bài thơ ứng dụng: tiếng dừa làm dịu.. -Viết bảng con : Lễ phép, bếp lửa *HOẠT ĐỘNG 1: Dạy vần ip - up a.Nhận diện vần ip: hỏi cấu tạo vần ? b.Đánh vần và phát âm -Đvần : i - pờ - ip -Đọc trơn: ip -Ghép vần : ip -Rút tiếng : nhịp -Pt tiếng : nhịp -Đvần : nhờ - ip - nhip - nặng - nhịp -Đọc trơn: nhịp -Ghép tiếng : nhịp -Rút từ khoá: bắt nhịp (Đtrơn) -Đọc từ trên xuống *Dạy vần up (tương tự vần ip) *HOẠT ĐỘNG 2:hd viết bảng con: -Viết mẫu: ip, up, bắt nhịp, búp sen +đọc từ ngữ ứng dụng : Viết bảng Nhân dịp, đuổi kịp, chụp đèn, giúp đỡ -Đọc mẫu *Củng cố tiết 1: TIẾT 2 *HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập a.Luyện đọc: đọc bài T1 - trên bảng - Gthiệu tranh và câu ứng dụng Tiếng dừa làm dịu nắng trưa.... -Đọc mẫu câu -Đọc bài trong Sgk b.Luyện viết :-Hd hs viết vở TV bài 88 -Chấm điểm - nhận xét c.Luyện nói : -GT tranh và đề bài LN : giúp đỡ cha mẹ - Nêu 2-4 câu hỏi xung quanh chủ đề LN *HOẠT ĐỘNG 4: củng cố - dặn dò -Đọc lại bài SGK -Tìm tiếng ngoài bài có vần mới -HD làm vở BTTV -Xem bài 89 *Bổ sung: - 3 - 4 em đọc PT - 1 -2 em đọc - tìm tiếng - 2 em + cả lớp - vần ip được tạo nên từ i và p -Cá nhân, lớp -Cá nhân, lớp -Cả lớp ghép -Có vần ip muốn có tiếng nhịp ta thêm . -nhịp có nh trước + ip sau + th.... -Cá nhân, lớp -Cá nhân, lớp -Cả lớp ghép -Cá nhân, lớp -Cá nhân, lớp -Viết bảng con : Cả lớp - đt từ tìm tiếng có ip - up - đt từ cá nhân, lớp - Cá nhân, lớp -quan sát tranh TL -đọc câu tìm tiếng có vần mới -Đt câu, cá nhân lớp -cá nhân, lớp -Cả lớp viết vở TV -HS khá giỏi viết hết bài -Quan sát tranh đọc đề bài LN -Trả lời các câu hỏi của GV -1 - 2 em - Tìm - Buổi chiều Làm BTTV Tuần lễ: 19 Thứ ....... ngày ... tháng ... năm 20 Môn: TOÁN Tên bài dạy: Hai mươi, hai chục. I.MỤC TIÊU : -Nhận biết được số hai mươi gồm 2 chục; boeets đọc, viết số 20; phân biệt số chục, số đơn vị. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC *Giáo viên : Hai bó chục qtính *Học sinh : Hai bó chục qt III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH *KHỞI ĐỘNG: KTBC *HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu số 20 -GV thao tác trên bó qt cùng hs lấy 2 bó chục qt đính lên bảng -Có bao nhiêu que tính ? -20 có mấy chục và mấy đơn vị? -Viết 2 ở cột chục, 0 ở cột đơn vị -Viết số 20 : gồm 2 chữ số: 2 và 0 -Hai mươi còn gọi là 2 chục (viết lên bảng) *HOẠT ĐỘNG 2: Thực hành +Bài 1: GT BT1 lên bảng -HD làm bài -Chữa bài : đọc 2 dãy số vừa viết +Bài 2: HD HS chơi Hỏi-Đáp -Đại diện 1 em tổ 1 hỏi chỉ 1 bạn tổ khác trả lời, bạn đó trả lời được thì có quyền hỏi bạn khác câu hỏi thứ hai... -Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?... +Bài 3: Giới thiệu tia số lên bảng -Chữa bài đọc tia số *HS khá giỏi có thể tự làm tiếp bt 4 *HOẠT ĐỘNG3: Củng cố ,dặn dò *Bổ sung: Thao tác cùng Gv -Có 20 que tính -2 chục và 0 đơn vị -Nhắc lại: cá nhân, lớp -Viết bảng con -Hs nhắc lại: cá nhân, lớp -nêu yêu cầu BT1:Viết các số từ 10 đến 20, từ 20 đến 10, rồi đọc các số đó. -1 em lên bảng cả lớp làm sgk Nhận xét -Cả lớp tham gia chơi -Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số -1 em lên bảng cả lớp làm sgk -Nhận xét Tuần lễ: 19, 20 Thứ ....... ngày ... tháng ... năm 20 Môn: THỦ CÔNG Tên bài dạy: Gấp mũ ca lô I.MỤC TIÊU : -Biết cách gấp mũ ca lô bằng giấy. -Gấp được mũ ca lô bằng giấy. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC *Giáo viên: 1 chiếc mũ ca lô lớn, (Hs đội được) 1 tờ giấy màu hình vuông *Học sinh :1 tờ giấy trắng + giấy màu + vở TC III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH *KHỞI ĐỘNG: Hát một bài *HOẠT ĐỘNG 1:hd hs quan sát và nhận xét -Gth mũ ca lô (cỡ lớn) cho hs xem -Đặt câu hỏi về hình dáng, tác dụng của mũ *HOẠT ĐỘNG 2: HD cách gấp mũ ca lô Gấp chéo tờ giấy để tạo h vuông xé phần thừa .-Gấp chéo hình vuông (H2) để được hình 3 Gấp đôi h3 để lấy đường giữa, mở ra rồi gấp một phần của cạnh bên vào sao cho phần mép giấy cách đều với cạnh trên. Điểm đầu của cạnh đó chạm vào đường dấu giữa (H4) lật (H4) ra mặt sau và gấp tương tự với cạnh khác ta được h5 gấp 1 lớp giấy của (h5) lên sao cho sát với cạnh bên (h6) gấp theo đường dấu gấp vào trong phần vừa gấp lên (H7) được (h8) lật (h8) ra mặt sau làm tương tự Þ (H9) ta đã hoàn thành mũ ca lô *Củng cố dặn dò - chuẩn bị giấy màu tiết 2 sẽ gấp mũ ca lô trên giấy màu. TIẾT 2 *HOẠT ĐỘNG 3:HD hs gấp mũ ca lô trên giấy màu -GV nhắc lại quy trình gấp mũ ca lô -Quan sát, giúp đỡ những em làm chậm *HOẠT ĐỘNG 4:Trình bày sản phẩm -HD hs trình bày sp vào vở TC -Chấm điểm, nhận xét *Bổ sung: -1 em đội mũ lên đầu -Cả lớp quan sát nhận xét -Quan sát -Hs làm trên tờ giấy trắng -HS gấp mũ ca lô trên giấy màu -Trình bày sp vào vở TC

File đính kèm:

  • docGiao an 1 tuan 19.doc
Giáo án liên quan