Môn: Học vần ( T165+166 )
Tên bài dạy: BÀI 77: ĂC - ÂC
Thời gian: 75phút SGK / 156
A. Mục tiêu:
- Đọc được: ăc, âc, mắc áo, quả gấc; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: ăc, âc, mắc áo, quả gấc.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ruộng bậc thang.
B.Phương tiện dạy học: Bảng cài, bộ thực hành .
C. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Bài cũ: Gọi học sinh đọc và viết bài 76
2. Hoạt động 2: Bài mới: Tiết 1
a. Giới thiệu : Bài 77: ăc - âc
a1. Dạy vần ăc : Giáo viên viết bảng vần ăc.
- Giáo viên hướng dẫn HS phát âm ăc - học sinh phát âm – Cả lớp đồng thanh một lần.
* Học sinh ghép vần : Học sinh đính vần ăc - Kiểm tra sửa sai - Nhận xét.
- Giáo viên đính vần ăc lên bộ đồ dùng học tập - HS đọc vần - phân tích vần .
* Học sinh ghép tiếng khóa:
- Có vần ăc muốn có tiếng mặc ta thêm âm gì ? Thanh gì?
87 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1598 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 19, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u ng vo chữ in nghing..Lm được bài tập (2) a hoặc b.
B. Phương tiện dạy học: Bảng con, vở chính tả
C. Tiến trình dạy học:
1. Bài cũ: Gọi học sinh lên bảng làm bài.
2. Bài mới: Tập chép bài “ Tặng cháu”
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tập chép
- Giáo viên chép bài. - Học sinh đọc trơn bài thơ
- Gọi học sinh nêu từ khó - Phân tích và đọc.
- Học sinh chép bài vào vở. - Giáo viên hướng dẫn chữa bài.
Hoạt động 2: Thực hành
-Bài 2b: Điền dấu hỏi hay dấu ngã
+ Chọn 2 đội chơi thi điền dấu - Nhận xét
Hoạt động 3: Củng cố – dặn dò
- Nhận xét bài viết - Về rèn viết thêm
D. Phần bổ sung:……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
.Kể chuyện ( T1 )
Tên bài dạy: RÙA VÀ THỎ
Thời gian dự kiến: 35phút SGK / 54
A. Mục tiêu:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.- Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Chớ nên chủ quan, kiêu ngạo.
*- Xác định giá trị(biết tôn trọng người khác).
- Tự nhận thức bản thân( biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân).
- Lắng nghe, phản hồi tích cực.
B. Phương tiện dạy học: Tranh
C. Tiến trình dạy học:
1. Giới thiệu bài: Rùa và Thỏ
2. Giáo viên kể chuyện:
- Giáó viên kể mẫu chuyện Rùa và Thỏ.
- Giáo viên kể chuyện kết hợp tranh minh hoạ.
* Giọng kể phải phù hợp với từng nhân vật: Lời của Thỏ đầy kiêu căng, ngạo mạn; lời Rùa chậm rãi, khiêm tốn nhưng đầy tự tin.
3. Hướng dẫn học sinh kể chuyện theo tranh:
- Tranh 1 vẽ cảnh gì? ( Rùa tập chạy. Thỏ mỉa mai, coi thường nhìn theo rùa )
- Gọi học sinh đọc câu hỏi dưới tranh ( Rùa trả lời ra sao? ) Thỏ nói gì với Rùa?
* Học sinh thi kể lại đoạn 1 theo tổ. – Nhận xét:
- Học sinh tiếp tục kể tranh 2,3,4 ( Cách làm tương tự như tranh 1 )
4. Học sinh phân vai kể toàn bộ câu chuyện:
- HS khá, giỏi kể được 2-3 đoạn của câu chuyện.
5. Ý nghĩa câu chuyện:
- Vì sao Thỏ thua Rùa?
- Câu chuyện khuyên các em điều gì?
* HS nhận biết được ý nghĩa của cu chuyện, nn chng ta cần biết tơn trọng người khác.
6. Củng cố- dặn dò:
- Gọi học sinh kể lại đoạn 1 câu chuyện dựa vào tranh
* Các em biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, tự tin, kiên trì, nhẫn nại thì việc khĩ cũng sẽ thnh cơng.
- Về tập kể.
D. Phần bổ sung: ………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn: Toán ( T 99 )
Tên bài dạy: LUYỆN TẬP CHUNG
Thời gian dự kiến: 35phút SGK / 135
A. Mục tiêu:
- Biết cấu tạo số trịn chục, biết cộng, trừ số trịn chục; biết giải tốn cĩ một php cộng.
- Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4
B. Phương tiện dạy học: Bảng con, bảng phụ
C. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Bài cũ: Điểm ở trong. Điểm ở ngoài một hình.
- Gọi học sinh làm bài tập.
2. Hoạt động 2: Bài mới: Luyện tập chung
Thực hành :
Bài 1: Biết cấu tạo số trịn chục.
- Học sinh làm bài cá nhân – GV NX.
Bài 2: Biết viết các số theo thứ tự.
- Học sinh tự làm bài vào vở - Kiểm tra chéo vở lẫn nhau
Bài 3: Biết cộng, trừ số trịn chục.
- Học sinh thảo luận làm bảng phụ - Chữa bài ở bảng lớp.
Bài 4:Biết giải toán có một phép cộng.
- Học sinh tự làm – GV quan sát giúp đỡ - Gọi học sinh lên bảng giải
3. Hoạt động 3: Củng cố – Dặn dò:
- Thi làm tính nhanh
- Về làm bài tập 5/ 135 và chuẩn bị bài sau.
D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn: Thủ công
Bài : Cắt dn hình chữ nhật (tt)
Thời gian: 35’
I.MỤC TIÊU:
"- Biết cách kẻ, cắt, dn hình chữ nhật.
Kẻ, cắt, dán được hình chữ nhật. Có thể kẻ, cắt được hình chữ nhật theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dn tương đối phẳng."
Thi kể tn những vật cĩ dạng hình CN
II. CHUẨN BỊ:
- Gio vin : Hình chữ nhật mẫu,giấùy màu
- Học sinh : Giấy mu, bt chì, thước kẻ , kéo…..
- 416 -
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1/ Kiểm tra dụng cụ: (5’)
Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh: kéo, giấy màu, thước kẻ, bt chì, vở Thủ công .2/ Bài mới:
*Giới thiệu bài: Cắt, dn hình chữ nhật
Nêu cách kẻ hình chữ nhật theo 2 cách. (7’)
-Yêu cầu HS nhắc lại cách kẻ hình chữ nhật theo 2 cách
-Giáo viên nêu lại cách kẻ
Thực hành kẻ, cắt, dn hình chữ nhật . (18’)
-Nhắc HS ướm sản phẩm vào vở rồi mới bôi lớp hồ mỏng, đặt dán cân đối và miết cho phẳng
NGLL : Thi kể tên những vật cĩ dạng hình CN
GV chia lớp lm nhiều nhĩm nhỏ - mỗi nhĩm lun phin nhau nĩi nhanh tn một vật quen thuộc cĩ dạng hình CN. GV ghi nhận- sau vi lượt tổng kết tuyên dương nhóm kể được nhiều nhất.
3/ Củng cố: (5’)
-Thu chấm , nhận xét
-Trưng bày sản phẩm.
- Đánh giá sản phẩm của học sinh.
4/ Dặn dị:
-Tập cắt dn cc hình.
-Chuẩn bị bài “ Cắt, dn hình vuơng “.
D. Phần bổ sung:……………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 7 tháng 3 năm 2014
Môn: Tập đọc( T 5 )
Tên bài dạy: CÁI NHÃN VỞ
Thời gian dự kiến: 35phút SGK / 52
A. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen.B. Phương tiện dạy học: Tranh, SGK
C. Tiến trình dạy học:
1. Bài cũ: Học sinh đọc thuộc lòng bài “Tặng cháu” và trả lời câu hỏi.
2. Bài mới:
Tiết 1
a. Giới thiệu bài: cái nhãn vở
b Hướng dẫn học sinh luyện đọc
- Giáo viên đọc mẫu.
- Hướng dẫn học sinh luyện :
+ Đọc từ ngữ khó: Cho học sinh phân tích tiếng.
+ Đọc câu: Học sinh đọc nối tiếp câu theo hàng ngang.
+ Đọc đoạn – Bài:
Đoạn 1: 3 câu đầu, đoạn 2: các câu còn lại
* Học sinh đọc cá nhân.
- Giáo viên giải thích: nắn nót: Ngay ngắn:
* Thư giãn
c. Ôn các vần ang, ac:
- Cho học sinh tự tìm đọc lên - Nhận xét:
D. Bổ sung: ……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn: Tập đọc( T 6 )
Tên bài dạy: CÁI NHÃN VỞ
Thời gian dự kiến: 35phút SGK / 52
A. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen.- Biết được tác dụng của nhn vở.Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK).
B. Phương tiện dạy học: Tranh, SGK
C. Tiến trình dạy học:
Tiết 2
d. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói:
* Tìm hiểu bài đọc:
- Học sinh đọc thầm và trả lời câu hỏi SGK. – Nhận xét:
- Giáo viên đọc toàn bài. - Gọi học sinh đọc lại bài. - Học sinh thi đua đọc .
* Luyện viết:
- Bài 1: Học sinh tự đọc yêu cầu và làm bài.
- Bài 2: Tự trao đổi làm bài.
- Bài 3: Cho học sinh đọc yêu cầu bài – lên làm bảng phụ – Nhận xét.
* Hướng dẫn học sinh tự làm và trang trí nhãn vở.
- HS kh, giỏi biết tự viết nhn vở
- Học sinh thi đua làm nhanh, đẹp sản phẩm. - Nhận xét tuyên dương.
3. Củng cố – Dặn dò:
- Học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi 1,2.
- Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau “ Bàn tay mẹ”.
D. Phần bổ sung:………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...
Môn: Toán ( T 100 )
Tên bài dạy: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HKII
Thời gian dự kiến: 35 phút
A. Mục tiêu:
- Tập trung vào đánh giá: Cộng, trừ các số trịn chục trong phạm vi 100; trình by bi giải bi tốn cĩ một php tính cộng; nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.
B. Đề: Chuyên môn ra
***************************
An toàn giao thông ( T1 )
Tên bài dạy : BÀI 1 : AN TOÀN VÀ NGUY HIỂM
Sách ATGT lớp 1 / 5,..8 TGDK : 35 phút
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết những hành động , tình huống nguy hiểm hay an toàn : ở nhà , ở trường và khi đi trên đường .
2 . Kĩ năng : Nhớ , kể lại các tình huống làm em bị đau , phân biệt được các hành vi và tình huống an toàn và không an toàn .
3 . Thái độ :
- Tránh những nơi nguy hiểm , hành động nguy hiểm ở nhà , trường và trên đường đi .
- Chơi những trị chơi an toàn ( ở những nơi an toàn ) .
B.Phương tiện dạy học:
- GV: 1 số tranh sách ATGT trang 5,…8 . 2 tuí xách tay
C. Tiến trình dạy học:
1/ Hoạt động 1 : Giới thiệu tình huống an toàn và không an toàn .
* Mục tiêu : HS có khả năng nhận biết các tình huống an toàn và không an toàn .
- GV giới thiệu bài học ( qs các tranh 1 , 2 )
- HS thảo luận nhóm ( 6 em ): chỉ ra trong tình huống nào , đồ vật nào là nguy hiểm .
- Đại diện các nhóm lên trình bày ý kiến , các nhóm khác nhận xét , bổ sung .
- GV kết luận :
2 . Hoạt động 2 : Kể chuyện
* Mục tiêu : Nhớ và kể lại các tình huống mà em bị đau ở nhà , ở trường hoặc đi trên đường .
- Thảo luận nhóm đôi : Kể cho nhau nghe mình đ từng bị đau như thế nào ?
- Gọi 1 số nhóm kể lại chuyện của mình trước lớp .
? Vật nào đ làm em bị đau ?
? Lỗi đó do ai ? Như thế an toàn hay nguy hiểm ?
? Em có thể tránh bằng cách nào ?
- GC kết luận :
3 . Hoạt động 3 : Trị chơi sắm vai
* Mục tiêu : HS nhận thấy tầm quan trọng của việc nắm tay người lớn để đảm bảo an toàn khi đi trên hè phố và khi qua đường .
- GV cho HS chơi sắm vai : Từng cặp lên chơi , 1 em đóng vai người lớn , 1 em đóng vai trẻ em .
- GV giao nhiệm vụ cho từng cặp ( 3 cặp )
- HS thực hiện thử , sắm vai thật -> HS nhận xét , bình chọn , GV nhận xét , tdương .
- Gọi 2 HS đọc ghi nhớ SGK / 8
- GV kết luận : Khi đi bộ trên đường , các em phải nắm tay người lớn , nếu tay người lớn bận xách giỏ đồ em phải nắm vào vạt áo người lớn .
4/ Củng cố,dặn dị:
- GV nêu 1 số nội dung để HS khắc sâu .
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn học sinh về thực hiện những điều đ học , cbị tiết sau Tìm hiểu đường phố .
D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn: Sinh hoạt tập thể
Tên bài dạy: TỔNG KẾT CUỐI TUẦN
Thời gian dự kiến: 35phút
A. Mục tiêu:
- Học sinh tự uốn nắn, biết chữa sai các vi phạm kịp thời.
- Biết thực hiện tốt tác phong một cách tự giác.
- Giáo dục về thói quen đạo đức.
B. Các họat động :
* Nhận xét tình hình chung:
- Tác phong: còn một vài em tác phong chưa đúng khi đến lớp như mặc nhầm quấn áo thể dục như em: Tiên
- Chưa nhanh nhẹn khi xếp hàng ra về, còn ồn như tổ 1 + 2.
* Kế hoạch tuần tới:
- Khắc phục những hạn chế vừa nêu.
- Tập trung ôn bài chuẩn bị thi.
C. Bổ sung: ……………………………………………………………………………
File đính kèm:
- GA 1925 lop 15.doc