Học vần
Bài 77: ăc, âc
I.MỤC TIÊU, YÊU CẦU
- H nắm được cấu tạo vần : ăc, âc
- H đọc được vần, tiếng, từ khoá : ăc, âc, mắc áo, quả gấc.
- H đọc được các từ có tiếng chứa vần ăc, âc: màu sắc, ăn mặc, giấc ngủ, nhấc chân. Đọc đúng câu ứng dụng.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ruộng bậc thang.
-H viết đúng, đẹp các vần và từ : ăc, âc, mắc áo, quả gấc
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
-T : Đ D dạy Tiếng Việt, tranh minh hoạ các từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói.
-H : Đ D học Tiếng Việt : bảng cài, bộ chữ
23 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 17 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
; chữ a, o, c cao 1 đơn vị; chữ t cao 1 đơn vị rưỡi
-Khoảng cách 1 con chữ o
-Viết bảng:
-màu sắc
-Chữ m, a, u, ă, s, c cao 1 đơn vị
-Khoảng cách 1 con chữ o
-Viết bảng:
- giấc ngủ
-Chữ gi, ng cao 2 đơn vị rưỡi; chữ â, c, u cao 1 đơn vị
-Khoảng cách 1 con chữ o
-Viết bảng:
- máy xúc
-Chữ m, a, x, u, c cao 1 đơn vị; y cao 2 đơn vị rưỡi
-Khoảng cách 1 con chữ o
-Viết bảng:
H viết Bc
Viết VTV
Nộp vở
Âm nhạc
HỌC HÁT : BÀI NẮNG SỚM
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
HS biết hát bài hát “Nắng sớm”. Hát đúng giai điệu và lời ca. Hát đồng đều, rõ lời.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Bài nắng sớm. Nhạc cụ, bộ gõ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
Cho H hát lại bài hát cũ.
II.Bài mới
1.Hoạt động 1 :Dạy bài hát Nắng sớm
-Giới thiệu bài hát.
-Hát mẫu.
-HD đọc lời ca.
-Dạy hát từng câu, chú ý những chỗ lấy hơi.
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm
-HD hát kết hợp gõ đệm, thanh phách.
-HD hát kết hợp vận động.
3Củng cố
-T tổ chức cho H thực hiện trò chơi.
-T nhận xét, biểu dương
2 H
-Lắng nghe
-Đọc lời ca
-Hát từng câu, theo tổ, cả lớp.
-Quan sát
-H hát kết hợp gõ đệm.
-Hát kết hợp vận động.
-Chơi trò chơi.
BUỔI SÁNG Thứ sáu, ngày 12 tháng 12 năm 2008
Học vần
Bài 81: ach
I.MỤC TIÊU, YÊU CẦU
- H nắm được cấu tạo vần : ach
- H đọc được vần, tiếng, từ khoá : ach, cuốn sách.
- H đọc được các từ có tiếng chứa vần ach: viên gạch, sạch sẽ, kênh rạch, cây bạch đàn. Đọc đúng câu ứng dụng.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Giữ gìn sách vở.
-H viết đúng , đẹp các vần và từ : ach, cuốn sách.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
-T : Đ D dạy Tiếng Việt, tranh minh hoạ các từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói.
-H : Đ D học Tiếng Việt : bảng cài, bộ chữ ,vở tập viết, bút, b/c
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TIẾT 1
I.Kiểm tra bài cũ
-YC HS đọc : iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn, cá diếc, công việc, cái lược, thước kẻ và phân tích tiếng.
-YC đọc S/162 và phân tích tiếng.
-YC đọc S/163 và tìm tiếng.
-Viết BC : cá diếc – công việc – cái lược
II.Bài mới
+Giới thiệu bài: Hôm nay các em học 2 vần
1.Hoạt động 1: Dạy vần ach
- Đọc vần ach
+ Phân tích vần ach
+ Cài vần ach
+ Em nào đánh vần được vần ach?
T đánh vần mẫu lại : a – ch – ach
+ Đọc trơn vần ach
+ Hãy phân tích tiếng sách
+ Cài tiếng sách
+ Đánh vần tiếng sách
+ Đọc trơn tiếng sách
+ Tháo chữ.
- T treo tranh, hỏi:+ Tranh vẽ gì ?
+ Em rút ra từ gì? (gắn từ cuốn sách)
+ GV đánh vần : xem xiếc
2.Hoạt động 2 : Dạy từ ứng dụng
-Giới thiệu 2 từ ứng dụng : viên gạch, sạch sẽ
-HD đọc 2 từ trên
3.Hoạt động 3 : Luyện viết
a/ Vần ach – cuốn sách
-T viết mẫu và nêu cách viết
4.Củng cố
YC HS đọc lại bài
TIẾT 2
1.KTBC : YC HS đọc lại bài tiết trước
2.Hoạt động 1 : HD đọc lại vần ach
3.Hoạt động 2 : Dạy từ ứng dụng
-Giới thiệu 2 từ ứng dụng : kênh rạch, cây bạch đàn
-HD đọc 2 từ trên
4.Hoạt động 3 : Đọc kết hợp
-HD đọc kết hợp vần ach và 4 từ ứng dụng.
-Có thể luyện viết 4 từ ứng dụng (nếu còn thời gian)
5.Củng cố
YC HS đọc lại bài
TIẾT 3
1.KTBC : YC HS đọc lại bài 2 tiết trước
2.Hoạt động 1: Luyện đọc
-Đọc trên bảng, SGK / 164
-Đọc câu ứng dụng
-T treo tranh hỏi: tranh vẽ gì?
-T:Để xem ba mẹ con nói gì, chúng ta cùng đọc câu ứng dụng bên dưới nhé
-Tgắn câu ứng dụng
-T:tìm từ có tiếng có vần mới học( T gạch chân tiếng H tìm)
-T : chỉ từ khó
-T: gọi H đọc từng cụm từ , từng câu
-T gọi H đọc cả câu ứng dụng
3.Hoạt động 2:Luyện viết
Bài viết có 2 dòng: ach, cuốn sách
-Cho H viết b/c
-Viết mẫu, nói lại cách viết
-Chấm 1 số vở – nhận xét
4.Hoạt động 3: Luyện nói
-Các em đã xem trước bài ở nhà , hãy đọc tên bài luyện nói
-Treo tranh hỏi : tranh vẽ gì?
-Bạn nhỏ đang làm gì?
-Tại sao cần giữ gìn sách vở?
-Con đã làm gì để giữ gìn sách vở?
-Hãy giới thiệu về 1 quyển sách hay vở được giữ gìn sạch đẹp nhất?
5.Củng cố , dặn dò
-Đọc S /147
-Trò chơi đọc nhanh
H đọc và phân tích tiếng
1H đọc và phân tích tiếng
1H đọc câu và tìm tiếng.
3 tổ viết BC
+Vần ach có âm a đứng trước âm ch đứng sau.
+H cài vần ach
+H : a – ch - ach
+H đánh vần (c/n, đ/t )
+H đọc trơn vần ach (c/n, đ/t )
+Tiếng sách có âm s đứng trước, vần ach đứng sau, dấu sắc trên đầu âm a
+H cài tiếng sách
+H đánh vần : s – ách – sách – sắc – sách (c/n, đ/t )
+H đọc trơn: sách (c/n, đ/t )
+ Tranh vẽ cuốn sách
+H đọc : cuốn sách (c/n, đ/t )
-H đọc cá nhân, dãy bàn, tổ, đồng thanh
-H viết vần ach – cuốn sách ( b/c)
-H đọc cá nhân, dãy bàn, tổ, đồng thanh
-H đọc cá nhân, dãy bàn, tổ, đồng thanh
-H đọc cả 4 từ trên (c/n, tổ, đt)
-Viết bc
-H đọc c/n , ĐT
-Ba mẹ con
-Quan sát
-sạch, sách
-H đọc c/n, ĐT
-H đọc c/n
-H đọc c/n, ĐT
-H mở vở tập viết, viết từng dòng theo T
-H nộp vở
-H: Giữ gìn sách vở
-H:bạn nhỏ, con mèo và sách vở
-H: đang để lại sách vở cho gọn gàng
-Thảo luận, cá nhân trình bày
-H đọc
Toán
MỘT CHỤC . TIA SỐ (tt)
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Nhận biết 10 đơn vị còn gọi là 1 chục; Biết đọc và ghi số trên tia số
II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC
Tranh vẽ, bó chục que tính, bảng phụ ; SGK, vở toán,phiếu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
T cho H lên bảng đo bàn giáo viên bằng gang tay, đo phòng học bằng bước chân.
II.Bài mới
1.Giới thiệu bài :
2. Thực hành
Bài 1 : Vẽ thêm cho đủ 1 chục chấm tròn
- Nhắc H trước khi vẽ phải đếm trong mỗi ô có bao nhiêu chấm tròn rồi, còn thiếu bao nhiêu chấm tròn nữa thì vẽ vào cho đủ 1 chục
Bài 2 : Khoanh vào 1 chục con vật (theo mẫu )
- Cho H kiểm tra bài làm của bạn.
Bài 3 : Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
- Các em viết số theo thứ tự như thế nào ?
3.Củng cố
10 đơn vị = ? chục
1 chục = ? đơn vị
Đọc tia số.
2H
H nhận xét
H làm bài
H làm bài
2 H ngồi cùng bàn kiểm tra
H: từ bé đến lớn
H làm bài
1H
1H
1H
BUỔI CHIỀU Toán
THỰC HÀNH : MỘT CHỤC. TIA SỐ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Thực hành nhận biết 10 đơn vị còn gọi là 1 chục. Biết đọc và ghi số trên tia số.
II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC : Bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
10 đơn vị = ? chục
1 chục = ? đơn vị
Đọc tia số.
II.Bài mới
1.Giới thiệu bài
2.Thực hành
Bài 1 : Vẽ thêm vào hình cho đủ 1 chục
Bài 2 : Khoanh vào 1 chục con vật (theo mẫu )
Bài 3 : Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
3.Củng cố
10 đơn vị = ? chục
1 chục = ? đơn vị
Đọc tia số.
2H
H nhận xét
H làm bài
H làm bài
H làm bài
10 đơn vị = 1 chục
1 chục = 10 đơn vị
Nhiều H đọc tia số
Luyện vần
ÔN CÁC VẦN TRONG TUẦN
I.MỤC ĐÍCH
Giúp HS ôn lại các vần đã học trong tuần.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV : Bảng phụ ghi các âm vần
HS : bảng con
III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định : hát
2.Ôn các vần
- Trong tuần 4 các em đã học những âm gì ?
-T ghi các vần đã học.
-HD ôn tập các vần
3.Luyện viết
-HD viết bảng con các vần, tiếng, từ
-Tìm chữ có âm vừa học.
4.Củng cố
Tổ chức thi đua
Nhận xét
-H trả lời : ut, ưt, it, iêt, uôt, ươt, oc, ac
-H : đọc các vần theo tổ, dãy bàn, cá nhân.
-Viết bảng con
-3 tổ thi đua viết vần, tiếng, từ
SINH HOẠT LỚP
KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC TUẦN QUA
+++
I.Ổn định : hát
II. Tiến hành sinh hoạt lớp
- Giáo viên nhận định lại tình hình của lớp qua 1 tuần lễ học tập như sau :
1/ Về hạnh kiểm :
* Tổ 1 :
- Chăm ngoan :..............................................................................................
- Vệ sinh :.......................................................................................................
- Đồng phục :.................................................................................................
- Đùa giởn : ...................................................................................................
* Tổ 2 :
- Chăm ngoan :..............................................................................................
- Vệ sinh :.......................................................................................................
- Đồng phục :.................................................................................................
- Đùa giởn : ...................................................................................................
* Tổ 3 :
- Chăm ngoan :..............................................................................................
- Vệ sinh :.......................................................................................................
- Đồng phục :.................................................................................................
- Đùa giởn : ...................................................................................................
2/ Về học lực :
* Tổ 1 :
- Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ......................................................................
- Đọc yếu âm :...............................................................................................
- Đọc yếu vần :..............................................................................................
* Tổ 2 :
- Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ......................................................................
- Đọc yếu âm :...............................................................................................
- Đọc yếu vần :..............................................................................................
* Tổ 3 :
- Đọc tốt, viết đẹp, điểm cao : ......................................................................
- Đọc yếu âm :...............................................................................................
- Đọc yếu vần :..............................................................................................
- Giáo viên tổng kết :
+ Khen thưởng tổ nào có nhiều thành tích hơn.
+ Khuyến khích những em học còn yếu, viết chữ xấu hãy cố lên.
- Giáo viên nêu hướng tới :.......
+Yêu cầu học sinh thực hiện theo.
+ Học sinh hứa hẹn.
File đính kèm:
- TUAN 17.doc