I. Mục tiêu:
- Đọc được các vần học có kết thúc bằng n, các từ ngữ câu ứng dụng từ bài 44 đến bài 51.
- Viết được các vần, từ ngữ ứng dụng từ bài 44 đến bài 51.
- Hoc sinh kuyết tật nắm được các vần đã học.
- Nghe hiểu và kể lại được một đoạn theo tranh truyện kể: Chia phần
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 13 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
quả
GV củng cố lại cách ghi phép tính theo cột dọc
Bài 2: Yêu cầu học sinh tính nhẩm và ghi kết quả
Theo dõi học sinh làm bài
Bài 3: Củng cố cách thực hiện phép tính
7 - 5 + 4 =
Nêu cách thực hiện?
Bài 4: Điền dấu ,=
Bài 5: Viết phép tính
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh làm bảng con
Nhận xét bài của bạn
Học sinh làm bài
Đọc bài làm của mình
Học sinh tự làm bài
Đọc bảng cộng
Học sinh làm bài và nêu cách thực hiện
Học sinh làm bài
Học vần: Bài 54: ung, ưng I. Mục tiêu :
- Đọc được : ung, ưng, bông súng, sừng hươu,từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ung, ưng, bông súng, sừng hươu.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Rừng, thung lủng, suối , đèo
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết :Rặng dừa, vầng trăng
Đọc đoạn thơ ứng dụng
2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Dạy vần mới
- Dạy vần ung
GV ghi vần ung lên bảng
Gọi HS đọc
Nêu cấu tạo của vần ung?
Hướng dẫn đánh vần
Gọi HS đọc đánh vần tiếng : súng
Đọc trơn từ : Bông súng
GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS
Gọi HS đọc lại bài vần ưng
- Vần ưng ( Qui trình tương tự vần ung)
HĐ2: Hướng dẫn viết
GV viết mẫu HS theo dõi quan sát
Yêu cầu HS viết vào bảng con
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
GV đọc mẫu
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc
GV theo dõi giúp HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Củng cố: Thi tìm tiếng có vần mới
3. Tổng kết dặn dò
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc đoạn thơ ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
Viết vào bảng con
HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vài vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS luyện nói theo cặp 2 em
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần ang, ăng, âng.
- Đọc đợc bài: Chú Cuội; viết đúng câu: Cuội nhìn vầng trăng.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần ang, ăng, âng.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh, sau đó điền vần còn thiếu vào chỗ chấm
Tiếng nào có ần ang?
Tiếng nào có ần ăng? ...
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Chú Cuội.
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Thứ sáu Ngày soạn: 24/11/2010
Ngày dạy: 26/11/2010
Tập viết: Nền nhà, nhà in, cá biển , yên ngựa
I. Mục tiêu :
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng qui trình hình dáng của các con chữ.
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS .
- Rèn tính cẩn thận khi viết bài.
II. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị các chữ mẫu
- Bảng phụ có viết sẵn
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài
HĐ1: Hướng dẫn viết
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát
Các con chữ nào được viết cao 2,5 li?
Các chữ nào được viết cao 5 li?
Chữ nào viết cao 2 li
- GV viết mẫu trên bảng
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng
- Khoảng cách giữa các tiếng
Hướng dẫn HS viết trên bảng con
GV giảng nghĩa 1 số từ
HĐ 2: Luyện viết vào vở
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút
Khoảng cách từ mắt đến vở
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
GV theo dõi giúp HS viết bài
Thu vở chấm bài – Nhận xét
3. Tổng kết dặn dò : Viết bài ở nhà
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn
HS theo dõi quan sát
HS trả lời - lớp nhận xét
Theo dõi quan sát
HS viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết
Tập viết: Con ong, cây thông, vầng trăng
I. Mục tiêu :
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng qui trình hình dáng của các con chữ.
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS .
- Rèn tính cẩn thận khi viết bài.
II. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị các chữ mẫu
- Bảng phụ có viết sẵn
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài
HĐ1: Hướng dẫn viết
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát
Các con chữ nào được viết cao 2,5 li?
Các chữ nào được viết cao 5 li?
Chữ nào viết cao 2 li
- GV viết mẫu trên bảng
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng
- Khoảng cách giữa các tiếng
Hướng dẫn HS viết trên bảng con
GV giảng nghĩa 1 số từ
HĐ 2: Luyện viết vào vở
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút
Khoảng cách từ mắt đến vở
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
GV theo dõi giúp HS viết bài
Thu vở chấm bài – Nhận xét
3. Tổng kết dặn dò
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn
HS theo dõi quan sát
HS trả lời - lớp nhận xét
Theo dõi quan sát
HS viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết
Ôn luyện TV: thực hành (T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần ung, ưng.
- Đọc đợc bài: Chú Cuội(2); viết đúng câu: Chú Cuội ở lại cung trăng.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần ung, ưng.
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc các từ và quan sát các hình ảnh, sau đó điền vần còn thiếu
Tiếng nào có ần ung?
Tiếng nào có ần ưng? ...
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Chú Cuội(2).
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
Học sinh trả lời miệng
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Toán: T. 52 Phép cộng trong phạm vi 8
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 8.
- Viết được phép tính thích hợp với tranh vẽ.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học :
- Bộ đồ dùng dạy toán lớp 1
- 8 que tính, 8 hình vuông, 8 hình tròn, 8 hình tam giác
III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS làm một số bài tập trong phạm vi 7
2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Giới thiệu phép cộng bảng cộng trong
phạm vi 8
Bước 1: Giới thiệu phép cộng : 7 + 1 = 8
GV gắn lên bảng 7 que tính thêm 1 que tính nữa ? Có tất cả mấy que tính
Gọi HS nêu phép tính
GV ghi lên bảng : 7 + 1 = 8
Yêu cầu HS hình thành phép cộng 1 + 7 = 8
- Tương tự hình thành các công thức
2 + 6 = 8 3 + 5 = 8
6 + 2 = 7 5 + 3 = 8
4 + 4 = 8
Gọi HS đọc các công thức trên
HĐ 2: Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Tính
Hướng dẫn HS cách làm bài
Yêu cầu HS tính kết quả rồi viết dưới dấu gạch ngang
Bài 2: Yêu cầu HS tính nhẩm rồi nêu kết quả
Gọi 1 HS lên bảng chữa bài
GV nhắc HS tính đúng
Bài 3: Yêu cầu HS tính từ trái sang phải
Hướng dẫn HS làm vào vở
Gọi HS đọc bài làm
Bài 4: Nhìn tranh vẽ viết phép tính thích hợp
Gọi 1 HS lên bảng làm , Lớp làm bảng con
Thu vở chấm bài nhận xét
3. Tổng kết dặn dò
HS đọc các công thức cộng trong phạm vi 7
HS theo dõi quan sát
Có tất cả 8 que tính
7+1 = 8 Đọc cá nhân đồng thanh
HS đọc Cá nhân đồng thanh
HS làm trên bảng con
Làm vào vở - Đổi vở dò bài làm
Làm vào vở , đọc bài làm lớp nhận xét
1 HS lên bảng làm , lớp làm vào vở
Ôn luyện toán: Thực hành(T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc phép cộng trong phạm vi 8.
- Rèn kỹ năng tính và thực hiện phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Làm bài: 4 + 4 = 8 + 0 =
2 + 6 = 3 + 5 =
Nhận xét, chỉnh sửa bài học sinh
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Yêu cầu học sinh tính và ghi kết quả
Hướng dẫn các em cách ghi kết quả
GV củng cố lại cách ghi phép tính theo cột dọc
Bài 2: Yêu cầu học sinh tính nhẩm và ghi kết quả
Theo dõi học sinh làm bài
Bài 3: Làm miệng
Bài 4: Nhìn tranh ghi phép tính
Bài 5: Làm miệng
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh làm bảng con
Nhận xét bài của bạn
Học sinh làm bài
Đọc bài làm của mình
Học sinh tự làm bài
Đọc bảng cộng
Học sinh làm bài và nêu cách thực hiện
Học sinh nêu phép tính
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần
- Phát huy những ưu điểm đạt được
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần
II. Các hoạt động:
Hoạt động 1: GV thay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp
Nề nếp : Đi hoc chuyên cần
Ôn bài đầu giờ có chất lượng
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Chấp hành tốt an toàn giao thông
Vệ sinh cá nhân : Gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên đảm bảo
Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng ngày thành lập quân đội 22- 12
- Tập tác phong nhanh nhẹn của anh bộ đội cụ Hồ
- Thi kể chuyện về anh bộ đội
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (14).doc