I. Mục tiêu :
- Đọc được : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao; từ và câu ứng ụng.
- Viết được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
- Học sinh khuyết tật nắm được vần ưu ươu.
II. Đồ dùng dạy học
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh minh hoạ
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 11 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ố cho các em nắm chắc dạng số 0 trong phép trừ.
- Rèn kỹ năng tính và thực hiện phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Làm bài: 3 - 3= 4 - 0 =
2 - 2 = 3 - 0 =
Nhận xét, chỉnh sửa bài học sinh
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Yêu cầu học sinh tính và ghi kết quả
Hướng dẫn các em cách ghi kết quả
GV củng cố lại phép trừ hai số bằng nhau, một số trừ đi 0
Bài 2: Yêu cầu học sinh tính nhẩm và ghi số thích hợp vào ô trống
Theo dõi học sinh làm bài
Bài 3: Nhìn tranh viết phép tính
Hướng dẫn các em quan sát tranh
Bài 4: Khoanh vào phép tính có kết quả là 0
Bài 5: Làm miệng
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh làm bảng con
Nhận xét bài của bạn
Học sinh làm bài
Đọc bài làm của mình
Học sinh tự làm bài
Học sinh làm và nêu phép tính
Học sinh làm bài
Học vần : bài 45: vần ân - ă, ăn
I. Mục tiêu :
- Đọc được : ân, ăn, cái cân, con trăn; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ăn, ân, con trăn, cái cân.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Nặn đồ chơi
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
- Học sinh khuyết tật nắm được vần ăn, ân.
II. Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt
- Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc viết : rau non, hòn đá
Đọc câu ứng dụng
2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Dạy vần mới
- Dạy vần ân
GV ghi vần ân lên bảng
Gọi HS đọc
Nêu cấu tạo của vần ân?
Hướng dẫn đánh vần
Gọi HS đọc đánh vần tiếng: cân
Đọc trơn từ: cái cân
Gọi HS đọc lại bài vần ân
- Vần ăn ( Qui trình tương tự vần ân)
HĐ2: Hướng dẫn viết
GV viết mẫu HS theo dõi quan sát
Yêu cầu HS viết vào bảng con
HĐ3: Đọc từ ứng dụng
GV đọc mẫu
Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng
Tiết 2: Luyện tập
Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng
Ghi câu ứng dụng lên bảng
Giảng nghĩa từ ứng dụng
Gọi HS đọc
GV theo dõi giúp HS đọc
GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
GV giúp HS viết bài
Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói
Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em
GV gợi ý giúp HS luyện nói
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp
3. Tổng kết dặn dò
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc đoạn thơ ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung
Viết vào bảng con
Học sinh đọc
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
Đọc câu ứng dụng
Lớp nhận xét bổ sung
Viết vài vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS luyện nói theo cặp 2 em
Ôn luyện TV: thực hành (T2)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần on, an. Đánh dấu được tiếng có vần on,an.
- Đọc được bài: Hươu, Cừu và Sói(2); viết đúng câu: Lon xon gà con mới nở.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần on, an
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc các tiếng sau đó tiếng nào có vần on đánh dấu vào cột vần on, tiếng nào có vần an đánh dấu vào cột vần an
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Hươu, Cừu và Sói
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Gọi học sinh đọc trước lớp
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
2 em đọc trước lớp
Học sinh nêu
Học sinh đọc bài
Viết bài
Thứ sáu Ngày soạn: 11/11/2009
Ngày soạn: 12/11/2009
Tập viết: Cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo
I. Mục tiêu :
- Viết đúng các từ: Cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo theo kiểu chữ viết thường.
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS
- Giáo dục ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị các chữ mẫu
- Bảng phụ có viết sẵn
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới
HĐ1: Hướng dẫn viết
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát
Các con chữ nào được viết cao 5 li?
Các chữ nào được viết cao 2 li ?
- GV viết mẫu trên bảng
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng
- Khoảng cách giữa các tiếng
Hướng dẫn HS viết trên bảng con
GV giảng nghĩa 1 số từ
HĐ2: Luyện viết vào vở
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút
Khoảng cách từ mắt đến vở
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
GV theo dõi giúp HS viết bài
Thu vở chấm bài – Nhận xét
3. Tổng kết dặn dò
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn
HS theo dõi quan sát
HS trả lời lớp nhận xét
HS viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết
Tập viết: Chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò
I. Mục tiêu :
- Viết đúng các từ: Chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò.
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS
- Giáo dục ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị các chữ mẫu
- Bảng phụ có viết sẵn
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS
2. Dạy bài mới
HĐ1: Hướng dẫn viết
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát
Các con chữ nào được viết cao 5 li?
Các chữ nào được viết cao 2 li ?
- GV viết mẫu trên bảng
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng
- Khoảng cách giữa các tiếng
Hướng dẫn HS viết trên bảng con
GV giảng nghĩa 1 số từ
HĐ2: Luyện viết vào vở
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút
Khoảng cách từ mắt đến vở
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
GV theo dõi giúp HS viết bài
Thu vở chấm bài – Nhận xét
3. Tổng kết dặn dò
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn
HS theo dõi quan sát
HS trả lời lớp nhận xét
HS viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết
Ôn luyện TV: thực hành (T3)
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố vần ân, ăn.
- Đọc được bài: Hươu, Cừu và Sói(3) ; viết đúng câu: Cô ân cần căn dặn bé.
- Giáo dục lòng say mê học tập.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Đọc lại bài vần ân, ăn
Giáo viên theo dõi, nhận xét
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc các từ, sau đó nối tiếng với vần thích hợp
Gọi học sinh đọc lại bài
GV hệ thống lại
Bài 2: Đọc bài: Hươu, Cừu và Sói
Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc
Lưu ý các em cách ngắt nghỉ
Bài 3: Viết
Hướng dẫn học sinh viết từng từ một
Lưu ý khoảng cách, nối nét
Theo dõi, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
Học sinh đọc bài
2 em đọc trước lớp
Học sinh đọc bài
Học sinh đọc bài
Viết bài
Toán : T. 44 Luyện tập chung (SCT)
I. Mục tiêu:
- Thực hiện các phép cộng, phép trừ với các số đã học, phép cộng với số 0, phép trừ một số cho 0.
- Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh vẽ.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh vẽ quả bóng, ô vuông ghi số cho trò chơi
- Bút, thước kẽ
III. Các hoạt động dạy học
ND-TL
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
2 . Dạy bài mới
3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
GV ghi lên bảng
3 + 2 = 4 + 0 = 3 + 1 =
4 - 1 = 4 - 0 = 4 - 2 =
5 - 0 = 5 - 3 = 5 - 4 =
GV theo dõi giúp HS làm bài
Hướng dẫn HS làm các bài tập trong SGK
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài 2
Gọi 2 HS lên bảng làm
Cả lớp làm bài vào bảng con
Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng
Bài 2: Tính
Yêu cầu học sinh làm vở
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
Muốn điền dấu đúng vào bài ta làm thế nào ?
Hướng dẫn HS làm vào vở
Yêu cầu HS làm xong đổi vở để dò bài
GV nhận xét và ghi điểm
Bài 4 : Gọi HS đọc đầu bài
Lưu ý : ở bài này HS có thể nêu bài toán ứng sau đó ghi phép tính thích hợp vào ô trống
3 HS lên bảng làm , cả lớp làm bảng con
Nhận xét bài làm của bạn trên bảng
Tính : 2 em lên bảng làm
Cả lớp làm bảng con
Học sinh làm bài
Điền dấu >, < , =
Ta phải tính kết quả ở vế có phép tính
HS làm vào vở - Đổi vở dò bài làm
Viết phép tính thích hợp
HS làm vào vở
3 + 2 = 5 5 - 2 = 3
Ôn luyện toán: Thực hành(T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho các em nắm chắc các phép trừ trong phạm vi 3, 4, 5 và số 0 trong phép trừ.
- Rèn kỹ năng tính và thực hiện phép tính.
- Giáo dục ý thức học bài tốt.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
Làm bài: 3 - 1= 4 - 1 =
2 - 2 = 3 - 2 =
Nhận xét, chỉnh sửa bài học sinh
2. Bài mới
- Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1: Yêu cầu học sinh tính và ghi kết quả
Hướng dẫn các em cách ghi kết quả
GV kiểm tra lại các bảng trừ
Bài 2: Yêu cầu học sinh tính nhẩm và ghi kết quả
Theo dõi học sinh làm bài
Bài 3: Điền dấu >, <, =
Bài 4: Nhìn tranh ghi phép tính
Chữa bài
Bài 5: Làm miệng
Nối hai phép tinh cùng kết quả
3. Củng cố, dặn dò
Học sinh làm bảng con
Nhận xét bài của bạn
Học sinh làm bài
Đọc bài làm của mình
Học sinh tự làm bài
Học sinh làm bài
Học sinh thực hiện
Học sinh làm miệng
SHTT: Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần.
- Phát huy những ưu điểm đạt được.
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần.
II. Các hoạt động:
Hoạt động 1: GV thay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần.
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài.
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp
Nền nếp : Đi học chuyên cần
Ôn bài đầu giờ có chất lượng
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Chấp hành tốt an toàn giao thông
Vệ sinh cá nhân : Gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên đảm bảo
Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11.
- Tập 2 tiết mục văn nghệ có chất lượng
III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- dkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (12).doc