A.Mục tiu:
- Đọc được: iêu, yêu, diều sáo, yêu quý; từ v cu ứng dụng.
- Viết được: iêu, yêu, diều sáo, yêu quý.
- Luyện nĩi từ 2-3 câu theo chủ đề: Bé tự giới thiệu.
- HS khá, giỏi biết đọc trơn.
B.Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ ghép chữ, bảng con, sách, vở.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1479 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vi các số đã học.
- Làm BT : 1 cột 1, 2, 3 ; 2 ; 3 cột 1, 2 ; 4, 5b / VBT 46.
B.Đồ dùng dạy học:
Que tính, bảng phụ.
C.Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Bài cũ:
- 2 HS lên bảng kiểm tra phép trừ một số với 0 và làm bài tập:
4 + 1 = 2 + 0 =
4 + 0 = 2 – 2 =
4 – 0 = 2 – 0 =
- Nhận xét bài cũ.
2. Hoạt động 2: Luyện tập.
* Bài 1/ 46 VBT (cột 1, 2, 3): Tính - GV nêu yêu cầu
- HS làm cá nhân. 4 HS lên bảng làm
5 – 0 = 4 – 1 = 3 – 3 =
5 – 5 = 4 – 4 = 3 – 2 =
- Nhận xét, sửa sai.
* Bài 2/46 VBT: Tính - GV nêu yêu cầu .
- HS làm việc cá nhân. 3 em lên bảng làm.
- Nhận xét, sửa sai.
* Bài 3/46 VBT (cột 1, 2): Tính - GV nêu yêu cầu ( Lưu ý HS thực hiện 2 lần tính rồi ghi KQ.)
- HS làm việc cá nhân. 3 em lên bảng làm.
2 – 1 – 0 = 3 – 1 – 2 =
4 – 1 – 3 = 4 – 0 – 2 =
- Nhận xét, sửa sai.
* NGHỈ GIỮA TIẾT
* Bài 4/46 VBT: Điền dấu >,<, = vào chỗ chấm.
- HS làm việc cá nhân. 3 em làm bảng phụ.
5 – 3 … 2 3 – 3 … 1 4 – 4 … 0
5 – 4 … 2 3 – 0 …1 4 – 1 … 0
5 – 1 … 2 3 – 2 … 1 4 – 3 … 0
- Nhận xét, sửa sai.
* Bài 5b/ 46 VBT: Viết phép tính thích hợp.
- HS quan sát tranh, đặt đề tốn và đưa ra phép tính tương ứng.( 4 – 4 = 0).
- Nhận xét, sửa sai.
3. Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dị:
- Trị chơi: Ai nhanh hơn : Đại diện 2 dãy cử 2 em tham gia trị chơi.
- Nhận xét tiết học
D. BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………...................................…………………………………………………………………………………………….
T4
ÂM NHẠC
TIẾT: 11
HỌC HÁT BÀI: ĐÀN GÀ CON
SGK/ 13
TGDK:35’
A.Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu với lời 1 của bài. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
- Biết gõ đệm theo phách.
* Lồng ghép GDNGLL: Nêu một số việc làm chăm sĩc gà.
B.Đồ dùng dạy học:
Trống gõ, phách
C.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Bài cũ
- HS hát lại 2 bài hát: Lý cây xanh và Tìm bạn thân.
- Nhận xét
2.Hoạt động 2: Bài mới
a.Hoạt động 2.1: Học bài hát “ Đàn gà con”
- Giới thiệu bài hát
- Hát mẫu.
- Đọc đồng thanh lời ca
b.Hoạt động 2.2: Tập vỗ tay theo phách
- Vỗ tay theo phách. GV làm mẫu HS làm theo.
Trơng kìa đàn gà con lơng vàng.
x x x x
Đi theo mẹ tìm ăn trong vườn.
x x x x
c.Hoạt động 2.3: Hoạt động ngoại khố
- Chuẩn bị: GV sưu tầm một số thơng tin, hình ảnh về việc nuơi và chăm sĩc gà con.
* Nuơi dưỡng và chăm sĩc gà con (ở giai đoạn từ 0 – 4 tuần tuổi)
Trước khi nuơi gà con cần phải nắm bắt được các thơng tin về nguồn gốc đàn gà, uy tín của trại giống và nắm vững đặc tính năng suất của đàn gà sắp nuơi…
1.Cơng tác chọn gà con:
- Gà con giống phải được ấp từ trứng của đàn gà giống đã được lựa chọn kỹ lưỡng.
- Chỉ chọn những gà con khỏe mạnh, độ đồng đều cao, phản ứng nhanh nhẹn, khơng bị dị tật, mỏ và chân vững chắc, màng da chân bĩng (tránh chọn những gà con nở quá sớm hoặc quá muộn (nở ở ngày 21), những gà quá nhỏ, lơng xơ xác, hở rốn, da chân nhăn, chảy nước mũi…).
2.Chuồng trại và trang thiết bị:
- Chuồng úm cho gà con cĩ kích thước: 2m x 1m x 0,5m đủ để nuơi 100 con. Nên bố trí chuồng ở đầu hướng giĩ, cách xa chuồng gà trưởng thành. Dọn vệ sinh, sát trùng và để trống chuồng ít nhất 2 tuần trước khi nuơi đợt mới.
- Chuẩn bị đầy đủ chụp sưởi bằng bĩng đèn điện cĩ cơng suất 60 – 100W, treo cách nền chuồng 30 - 40 cm.
3.Nước uống:
- Nước là nhu cầu đầu tiên của gà con.Trong 2 ngày đầu nước uống cho gà con phải hơi ấm (khoảng 18 - 21oC).
- Vị trí đặt máng uống phải bố trí cho gà con dễ tiếp cận khơng bị máng ăn che khuất.
4.Thức ăn và cách cho ăn:
a.Chất lượng thức ăn:
Tùy theo giống gà với tốc độ sinh trưởng khác nhau mà nhu cầu dinh dưỡng trong những tuần đầu sẽ khác nhau. Gà con mới nở thường bị thiếu vitamin A nên trong tuần đầu cần cung cấp lượng vitamin A khoảng 2000 IU.
b.Cách cho ăn:
Sau khi gà con mới nở phải cho uống nước, sau 2 giờ mới được bắt đầu tập ăn. Cho gà ăn tự do để kích thích gà ăn nhiều và ăn hết số lượng trong ngày để bảo đảm đủ nhu cầu cho gà phát triển tốt. Trong những ngày đầu tiên cần cho ăn nhiều lần trong ngày (tuần đầu: 5 – 6 lần/ngày, sau đĩ giảm cịn 3 – 4 lần/ngày
5.Chăm sĩc và nuơi dưỡng:
Vận chuyển gà con
Cần tiến hành vận chuyển gà con nhanh và tránh những lúc trời quá nĩng hay quá lạnh vì sẽ làm mất sức gà con. Khi vẫn chuyển nên đựng gà trong thúng giấy với mật độ: 0,4 m x 0,6 m cho 100 con.
Nhiệt độ úm gà con
+ Nếu gà con tập trung gần nguồn nhiệt, chen lấn chồng đống lên nhau là chuồng khơng đủ nhiệt độ, gà bị lạnh.
+ Nếu gà tản ra xa nguồn nhiệt, trạng thái nháo nhác, khát nước, há mỏ để thở là gà bị quá nĩng cần phải giảm nhiệt độ.
+ Nếu gà tụm lại một phía là bị giĩ lùa rất nguy hiểm, cần phải che kín hướng giĩ thổi.
+ Khi đủ nhiệt, gà con vận động, ăn uống bình thường, ngủ nghỉ tản đều.
Ẩm độ chuồng úm:
Tốt nhất ở mức từ 60 – 75% để hơi nước trong phân bay nhanh, nên phân khơ, gà khỏe mạnh.
Chế độ chiếu sáng:
- Tuần đầu úm gà con cần chiếu sáng 24 giờ/ ngày
- Từ tuần thứ 2 trở đi sẽ giảm 1 giờ chiếu sáng trong ngày/ tuần cho đến khi thời gian chiếu sáng trong ngày cịn 12 giờ ổn định suốt thời kỳ sinh trưởng.
Cường độ chiếu sáng:
Khoảng 3,5 – 4 W/m2, vừa đủ cho gà con nhìn thấy thức ăn (nên dùng ánh sáng trắng hoặc màu vàng cam nhẹ)
Mật độ chuồng úm:
- Úm trên lồng trong 2 tuần đầu cĩ thể nuơi với mật độ 50 con/m2.
- Từ ngày thứ 5 tăng diện tích vùng quây đảm bảo mật độ nuơi khoảng 20 - 25 con/m2 để gà cĩ thể di chuyển một cách thoải mái đến máng ăn, máng uống.
6.Quy trình phịng bệnh:
- Trước khi nuơi úm gà con cần phải tiêu độc khử trùng chuồng úm.
- Trong 3 ngày đầu cho uống kháng sinh phịng một số bệnh như thương hàn, CRD, viêm rốn và E.coli. Nên hịa thuốc vào nước uống cĩ kèm theo vitamin A, D, E và Bcomplex nhằm tăng sức đề kháng cho gà con.
3.Hoạt động 3:Củng cố- Dặn dị
- Cả lớp hát lại bài hát ( vừa hát vừa vỗ tay ).
- Hát cho thuộc lời bài hát.
D.BỔ SUNG:
.....................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................
*BUỔI CHIỀU:
T1 TIẾNG VIỆT ( BS ).
ƠN TẬP
A.Mục tiêu:
- Tiếp tục củng cố cho học sinh các vần, tiếng ,từ và câu có chứa âm u, o ở cuối vần.
- Rèn kỹ năng đọc trơn chính xác và viết chính xác các vần, tiếng, từ, câu được ôn có âm u, o ở cuối.
B.Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Củng cố cho học sinh vần, tiếng, từ có âm u, o cuối vần.
- GV viết bảng vần, tiếng, từ ( HS đọc cá nhân, đồng thanh ).
+ au, ao, eo, âu, êu, iu, ưu, iêu, yêu, ươu.
+ cau, mào, kéo, sâu, khều, líu, mưu, diều, hươu.
+ ao bèo, cá sấu, kì diệu, chú khướu, cái kẹo, lá trầu.
2. Hoạt động 2: Rèn đọc câu.
- HS đọc bảng các câu ( Cá nhân – Đồng thanh )
+ Buổi chiều bé chơi thả diều cùng bố.
+ Chú tư qua nhà cho bé chú mèo.
+ Bà cho bé cái kẹo.
3.Hoạt động 3: Rèn viết.
- Viết vở 1: ao bèo, cá sấu, kì diệu, chú khướu, cái kẹo, lá trầu.
+ Buổi chiều bé chơi thả diều cùng bố.
+ Chú tư qua nhà cho bé chú mèo.
+ Bà cho bé cái kẹo.
C.Củng cố - dặn dị:
-Về nhà ôn bài - Chuẩn bị bài: on, an.
T2 TỐN (BS)
LUYỆN TẬP A.Mục tiêu:
- TT Củng cố phép trừ hai số bằng nhau, phép trừ một số cho số 0; biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học.
- Rèn học sinh nắm chắc bảng trừ trong phạm vi đã học và vận dụng làm tính chính xác, thành thạo. Biết thực hiện tính kết quả dãy tính.
B.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Củng cố bảng trừ trong phạm vi đã học.
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 3,4,5.
2. Hoạt động 2: Luyện tập.
- Làm bài tập SGK/ 62.
* Vở 2:
Bài 2 : Tính.( lưu ý hs viết số thẳng cột)
Bài 3: Thực hiện dãy tính cĩ 2 phép tính.
.* Bảng lớp:
Bài 5b: Nhìn tranh đọc đề tốn – Ghi phép tính thích hợp.
3.Hoạt động 3: Bồi dưỡng HS giỏi.( GVHD bảng lớp).
* Bài 1: Tính.
5 - 0 + 0 - 3 + 3 = ?
5 - - + = ?
* Bài 2: Hình vẽ dưới đây cĩ mấy hình tam giác?
C. Củng cố- Dặn dị:
- Về xem lại bài.- Chuẩn bị bài: Luyện tập chung.
____________________________________________
T3
SINH HOẠT TẬP THỂ
TIẾT: 11
TUẦN 11
I. Tổng kết tuần 11:
1.Đã làm được:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
2. Tồn tại:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
3. Tuyên dương:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
II. Phương hướng tuần 12:
1.Hạnh kiểm:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
2.Học lực:
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
3.Hoạt động giáo dục khác:
* Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM:
- Kể chuyện về Bác: Câu chuyện Bác là thế đấy.
- Nhắc nhở học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
* Phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”:
- Nhắc học sinh xưng hơ với nhau đúng mực.Thực hiện ứng xử tốt với bạn,khơng gây gỗ, khơng đánh nhau
- Hướng dẫn học sinh chơi trị chơi dân gian : Tâng cầu
* An tồn giao thơng – Tai nạn học đường:
- Giáo dục nhắc nhở HS thực hiện tốt ATGT: Đi bộ đúng qui định, khơng tự ý qua đường,
đội mũ BH khi ngồi xe máy, khơng chơi hoặc đùa giỡn dưới lịng đường, khi qua đường
cĩ rào chắn phải hết sức cẩn thận....
- Ra chơi cấm leo trèo, rượt đuổi, chạy nhảy quá sức.
III. Vui chơi giải trí:
* Hát các bài hát về chủ đề mẹ và cơ giáo
File đính kèm:
- Tuần 11.doc