Thiết kế bài dạy lớp 1/3 - Trường Tiểu học Trần Bình Trọng - Tuần 15

A. Mục tiêu:

 - Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong PV9. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.

B. Chuẩn bị:

 - Một số bông hoa có gắn các số từ 1 đến 9 và các dấu < > =

C. Hoạt động dạy học:

 

doc23 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 851 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 1/3 - Trường Tiểu học Trần Bình Trọng - Tuần 15, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết c. L. nói 4. Củng cố -Dặn dò(5) + Gọi HS đọc bài ở tiết 1 - Theo dõi- Sửa chữa. + Luyện đọc câu ứng dụng: - Đặt câu hỏi để khai thác nội dung câu ứng dụng. - Ghi bảng: Con cò mà đi ăn đêm Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao - Gọi HS tìm từ có chứa vần vừa học: (mềm, đêm) - Gọi HS đọc câu: Con cò mà đi ăn đêm Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao - Hướng dẫn viết chữ ( Lưu ý nét nối giữa: t- em) - Yêu cầu HS viết vở tập viết. - Chấm và nhận xét. - Giới thiệu chủ đề: Anh chị em trong gia đình - Yêu cầu HS đóng vai - Yêu cầu HS trình bày. - Gọi HS đọc toàn bài. - Tổ chức trò chơi: Dán hoa - Nhận xét tiết học -Chuẩn bị Bài 64: im-um -10 HS- Cả lớp. - Theo dõi. Trả lời. - Cả lớp tham gia. - Cá nhân. Cả lớp. HS múa: Tập thể dục - Theo dõi. - Cả lớp viết vở tập viết. - 1nhóm/ 5HS - Đại diện nhóm trình bày - 1HS - Cả lớp tham gia - Theo dõi. Thứ sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012 TẬP VIẾT:(13,14)) Nhà trường, buôn làng, đỏ thắm, mầm non A..Mục tiêu: - Học sinh viết được các chữ: nhà trường, buôn làng, đỏ thắm, mầm non.. - HS biết viết đúng qui trình, khoảng cách. Rèn tính nhẫn nại kiên trì trong các môn học khác. B. Đồ dùng: - Nội dung bài viết C. Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh I. Bài cũ ( 5) - Yêu cầu HS viết bảng con: nền nhà, cây thông - Nhận xét. - 2HS viết ở bảng lớp. Cả lớp viết bảng con. - Theo dõi. II. Bài mới: 1. Gtb(2) 2. HD viết a)HDẫn quan sát và nhận xét b) HDẫn viết (6) \ Giải lao(3) c) HS viết bài (12) d) Chấm và chữa bài (3) 3. Dặn dò (2) - Ghi đề bài lên bảng. - Cho HS quan sát và nhận xét cấu tạo, độ cao của các chữ - GV viết mẫu ( vừa viết vừa phân tích). Lưu ý nét nối giữa th- ắm, vần ăm có 3 nét móc và cách đặt dấu thanh. - Yêu cầu HS viết trên không, bảng con từ: đỏ thắm - Nêu nội dung cần viết. - Nhắc nhở ách cầm bút, tư thế ngồi - Cho HS quan sát vở mẫu. - Yêu cầu HS viết bài. - Theo dõi- Sửa chữa. - Chấm một số vở của HS. - Chữa những lỗi phổ biến. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau: thanh kiếm, âu yếm, xay bột, nét chữ, kết bạn - 2HS đọc đề bài - Quan sát- Trả lời. - Theo dõi. - Cả lớpviết bảng con 2 HS viết bảng lớp . Múa: Một con vịt - Theo dõi. - Chỉnh sửa nếu sai. - Quan sát - Cả lớp viết vở Tập viết - 10 vở - Theo dõi. - Theo dõi. TOÁN: (59) LUYÃÛN TÁÛP A. Mục tiêu: - Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong PV9. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. B. Chuẩn bị: - Một số bông hoa có gắn các số từ 1 đến 10 và các dấu = C. Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh I. Bài cũ(5) - Yêu cầu HS làm bảng con: 10+ 0 = 9 - 6 =. 6 + 4 = 3 + 7 =. 9 - 3 = 2 + 8 = - Gọi HS đọc bảng cộng trong PV10 - Nhận xét- tuyên dương. - Cả lớp làm bảng con. 2HS làm ở bảng lớp. - 2HS II. Bài mới: 1. Gtb(2) 2. L.tập + Bài1/82 Tính (5) + Bài 2/82 Tính ( 6) Giải lao(3) + Bài 3/82 + Bài 4/ 82 Tính + Bài5/ 82 Viết ptính thích hợp 4. Dặn dò: (2) - Ghi đề bài lên bảng. - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Cho HS làm ở SGK - Gọi HS nêu kết quả - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Cho HS làm bảng con (Chuyển buổi chiều) - Gọi HS nêu cách tính - Cho HS làm SGK - Gọi HS nêu kết quả. - Gọi HS nêu vấn đề. - Cho HS làm bảng con Kết quả: 7+3=10 Tổ chức TC: Thành lập phép tính nhanh - Cho 2 đội tham gia - Nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Phép trừ trong PV 10 - 2HS dọc đề bài - 1HS - Cả lớp thực hiện ở SGK .2HS làm ở bảng lớp.( HSY thực hiện 3 cột đầu) - 3HS - 1HS - 2HS làm bảng lớp. Cả lớp làm bảng con. Học sinh TC: Con cá - Lấy 5+3=8, rồi lấy 8+2=10, viết 10 sau dấu bằng - 2HS làm bảng lớp. Cả lớp làm SGK.(HSY làm 3cột ) - 3HS - 2HS - 1HS thực hiện ở bảng lớp. Cả lớp làm bảng con. - 1 đội/5HS - Theo dõi. TOÁN(60) PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 A.Mục tiêu: - Thực hiện được phép trừ PV9. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. B. Chuẩn bị: - Bộ đồ dùng học Toán1 C. Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh I. Bài cũ(4) - Yêu cầu HS làm bảng con: 8 +2= 9 - 3 =.8 – 5 =. 5 +5= 1 + 9 =. 9 - 2= - Gọi HS đọc bảng cộng trong PV 10 - Nhận xét- Tuyên dương. -2HS làm bảng lớp. Cả lớp làm bảng con. - 2HS II. Bài mới: 1. Gtb(2) 2.T. lập phép trừ trong PV10 Giải lao(3) 3.T. hành + Bài1/83 (4) + Bài 2,3/83 + Bài4/ 84 4. Dặndò(2) - Ghi đề bài lên bảng * Yêu cầu HS điền vào bảng ở SGK - Gọi HS nêu phép tính. - Tổ chức cho HS học thuộc “Bảng trừ trong PV10” - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập Câu a: - Cho HS làm bảng con Câu b: - Cho HS thực hiện SGK (Chuyển buổi chiều) - Gọi HS nêu yêu cầu bài -Gọi HS nêu vấn đề - Gọi HS nêu kết quả - Nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Luyện tập - 2HS đọc đề bài. - Cả lớp - Cá nhân. Cả lớp. - Cả lớp. Cá nhân. Hs múa bài: Hai bàn tay - 1HS - Cả lớp thực hiện bảng con - 2HS làm ở bảng lớp. Cả lớp làm SGK( HSY làm cột 2 và3 ) - 2HS - 1HS làm bảng lớp. Cả lớp làm SGK- 2HS - Theo dõi TOÁN( tc) Ôn luyện: Phép cộng trong PV10 A. Mục tiêu: - Giúp HS có kĩ năng tính phép cộng trong PV10 - HS thuộc“ Bảng cộng trong PV10” B. Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Gtb 2.Ôn luyện + Bài 1: + Bài 2 + Bài 3 - Ghi đề bài lên bảng * Tổ chức trò chơi: Truyền điện - Nhận xét, tuyên dương. * Tổ chức trò chơi: Điền kết quả nhanh - Nêu luật và cách chơi - Cho HS tham gia 1+9= 7+1= 4+5= 2 +=8 6 +=10 10= 1+ - Nhận xét, tuyên dương Tổ chức TC: Nối Cho 2 đội thi đua 5+3 2+5 1+9 9 10 8 6 2+4 4+3 5+4 - Nhận xét, tuyên dương. - Tổ chức TC: Vi tính - Nhận xét. - Cả lớp tham gia - Theo dõi - Cả lớp tham gia - 1đội/ 5HS - Cả lớp tham gia. TIẾNG VIỆT(TC) Ôn luyện: ăm, âm, am A. Mục tiêu: - HS đọc chắc chắn các từ có chứa vần am,ăm, âm - HS biết điền vần thích hợp vào ô trống B.Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Gtb 2. Ôn luyện + HĐ1 + HĐ2 - Ghi đề bài lên bảng * Tổ chức TC: Dán hoa Nêu luật và cách chơi Cho HS tham gia Nhận xét, tuyên dương. Yêu cầu HS đọc lại một số từ đó. - Nhận xét, chữa sai. - Tổ chức trò chơi: Điền vần thích hợp Nêu luật và cách chơi Cho HS tham gia Câu: việc l........, ch....học, lấm t......, đường h....... th....tươi - Gọi HS nhận xét - Nhận xét, tuyên dương. - Theo dõi. - Theo dõi - 1đội/ 5HS - 5HS - Theo dõi. -1đội/5HS TIẾNG VIỆT(TC) Ôn luyện: om, ôm A. Mục tiêu: - HS đọc chắc chắn các từ có chứa vần: om, ôm - HS biết điền từ thích hợp vào ô trống B.Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Gtb 2. Ôn luyện + HĐ1 + HĐ2 - Ghi đề bài lên bảng * Tổ chức TC: Dán hoa Nêu luật và cách chơi Cho HS tham gia Nhận xét, tuyên dương. Yêu cầu HS đọc lại một số từ đó. - Nhận xét, chữa sai. - Tổ chức trò chơi: Điền vần thích hợp Nêu luật và cách chơi Cho HS tham gia Câu: h..... nay, bánh c......, c.... chiên, g.... sứ, kh.... trúc - Gọi HS nhận xét - Nhận xét, tuyên dương. - Theo dõi. - Theo dõi - 1đội/ 5HS - 5HS - Theo dõi. -1đội/5HS - Cá nhân. TOÁN( tc) Ôn luyện: Phép trừ trong PV 10. A. Mục tiêu: - HS nắm chắc chắn: Bảng trừ trong PV10 - Biết tính nhanh phép trừ trong PV10 B. Hoạt động dạy học Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Gtb 2. Ôn luyện + HĐ1 + HĐ2 + HĐ3 - Ghi đề bài lên bảng + Tổ chức TC: Truyền điện + Tổ chức 2 đội thi đua 3+7= 5+5= 10-1= 9+1= 5+3= 10-4= 8-3= 7+2= + Tổ chức làm toán chạy - Nêu luật và cách chơi - Cho cả lớp tham gia. - Chấm và nhận xét. - Theo dõi - Cả lớp tham gia. - 1đội/ 5HS - Theo dõi. - Cả lớp tham gia. - Theo dõi. SINH HOẠT TẬP THỂ 1.Nhận xét tình hình tuần qua: * Ưu: - Lớp đi học chuyên cần, đúng giờ. - Xếp hàng ra vào lớp tốt, đi thẳng hàng. - Các em có viết bài và đọc bài trước khi đến lớp. Chữ viết có tiến bộ và đẹp - Trong lớp có phát biểu xây dựng bài tốt - Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và lớp tốt. * Tồn: - Trong giờ học thì chưa được nghiêm túc còn nói chuyện và làm việc riêng nhiều. - Nề nếp 15 phút đầu giờ chưa nghiêm túc. - Em Tín hay quên bút. Em Huy, Phúc; thì chưa thuộc bài và không viết bài. 2.Phương hướng đến: - Học bài và mang đầy đủ đồ dùng học tập trước khi đến lớp - Tiếp tục củng cố nề nếp 15 phút đầu giờ 3.Tập bài hát: Chú bộ đội ĐẠO ĐỨC( tc) Ôn luyện: Trật tự trong trường học A. Mục tiêu: - HS có ý thức cao trong việc giữ gìn lớp học trật tự .B.Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Gtb 2. Ôn luyện + HĐ1 + HĐ2 - Ghi đề bài lên bảng * Hỏi: + Ngồi học trong lớp phải như thế nào? + Em đã biết giữ gìn trật tự trọng giờ học chưa? - Nhận xét và khen ngợi HS nào biết giữ trật tự trong lớp học và nhắc nhở HS chưa trật tự trong giờ học. * Cho HS sắm vai: Bài tập 3 + TH: Cô giáo đang giảng bài thì Long và Lợi tranh giành quyển sách. nếu là em thì em sẽ ứng xử ntn? - Chia nhóm - Gọi HS trình bày. - Nhận xét và khen ngợi các nhóm - Theo dõi. - Cả lớp tham gia trả lời. - 1 nhóm/ 4HS - Đại diện vài nhóm trình bày. - Theo dõi. - 1 nhóm/ 4HS - Cá nhân TỰ NHIÊN XÃ HỘI(tc) Ôn luyện: Lớp học A. Mục tiêu: - HS kể được các thành viên trong lớp học của mình -Nhớ thành thạo tên cô giáo và một số bạn của lớp mình B. Hoạt động dạy học Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Gtb 2. Ôn luyện + HĐ1 + HĐ2 - Ghi đề bài lên bảng - Yêu cầu HS kể những đồ dùng và các thành viên trong lớp học của mình Kết luận: Ở lớp học có các Đ DHT như: Tủ , bàn, ghế, cô giáo,lớp trưởng, lớp phó lao động - Tổ chức TC: Kể tên cô giáo và tên các bạn trong lớp học - Cho HS tham gia Nhận xét, tuyên dương. - 1HS/ 1 việc - Cả lớp

File đính kèm:

  • docGA tuan 15.doc
Giáo án liên quan