Giáo án lớp 1 tuần 1 - Trường Tiểu học Triệu Đông

Tiết 1-HĐTT: CHÀO CỜ.

Tiết 2-3: Tiếng Việt

ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC

A .MỤC TIÊU:

- Kiểm tra đồ dùng,cho học sinh làm quen với môn học.

- Tạo cho học sinh làm quen với một số kỹ năng của môn học.

- Tạo cho học sinh thói quen yêu thích môn học.

B .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Bộ đồ dùng dạy học Tiếng Việt 1. Sách Tiếng Việt 1.

C .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

 

doc20 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1326 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 1 - Trường Tiểu học Triệu Đông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đồ vật,sự vật. -Phát Triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Các hoạt động học tập khác nhau của rẻ em và các con vật. B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh minh họa các tiêng :bé ,bê,bóng,bà. -Tranh minh họa phần luyện nói. -Bộ đồ dùng Tiếng Việt 1. C.CÁC HOAT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 5p 1p 5p 15p 8p I.Kiểm tra bài cũ: -Gọi 2-3 học sinh lên bảng chỉ chữ e có trong các tiếng bé,me,xe,ve. II.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: -Cho hs quan sát và trả lời xem :Các bức tranh vẽ gì? -Giải thích và giới thiệu âm b. 2.Dạy chữ ghi âm: 2.1 Nhận diện chữ: -Viết lại chữ b trên bảng sau đố cho học sinh nhận xét các nét của chữ b. 2.2 Ghép chữ và phát âm: -Viết lên bảng tiếng be sau đó cho hs ghép tiếng be. -Cho hs nhận xét chữ b và e trong tiếng be. -Phát âm mẫu tiếng be. -Chữa lỗi phát âm cho hs. 2.3 Huớng dẫn học sinh viết trên bảng con: -Viết mẫu lên bảng lớp chữ b theo khung ô li.Vừa viết vừa hướng dẫn quy trình. -Hướng dẫn học sinh viết vào bảng con tiếng be.Lưu ý nét nối giữa b và e. -Nhận xét và chũa lỗi cho hs -2-3 hs lên bảng chỉ theo yêu cầu của giáo viên -Quan sát và trả lời theo gợi ý của gv. -Phát âm đồng thanh âm b. -Thảo luận để nhận xét các nét của chữ b. -Dùng bộ chữ cái Tiếng Việt ghép tiếng be. - b đứng rước,e đứng sau. -Đọc theo:cả lớp, nhóm,bàn,cá nhân. -Tập phát âm tiếng be nhiều lần. -Viết chữ lên không trung. -Viết vào bảng con b. -Viết bảng con be. -Cùng gv nhận xét,chữa lỗi. Tiết 2 Thời gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 15p 15p 10p 5p 3.Luyện tập: 3.1 Luyện đọc: -Cho hs mở sgk lần lượt phát âm b và e theo sgk. -Chỉnh sửa phát âm cho hs. 3.2 Luyện viết: -Cho hs tập tô chữ b và e trong vở Tập viết. -Nhận xét,chấm bài. 3.3 Luyện nói: Gợi ý hs luyện nói theo chủ đề: việc học tập của từng cá nhân. +Ai đang học bài? +Ai đang tập viết chữ e? +Các bức tranh này có gì giống và khác nhau? III.Củng cố,dặn dò: -Chỉ bảng hoặc sgk cho hs theo dõi và đọc theo. -Dặn hs học lại bài,tự tìm chữ vừa học và xem trước bài 3 -Phát âm theo hướng dẫn của gv. -Cùng gv chỉnh sửa phát âm. -Tập tô vào vở Tập viết -Luyện nói theo gợi ý của gv. -Theo dõi và đọc theo hướng dẫn. -Tìm chữ vừa học trong sgk và trong sách báo. -Nghe nhận xét,dặn dò. ›&š Thứ ngày tháng năm20 Tiết 1-2 Tiếng Việt: / A.MỤC TIÊU: -Học sinh nhận biết được dấu và thanh sắc. -Biết ghép tiếng bé. -Biết ghép được dấu và thanh (/) ở tiếng chỉ đồ vât ,sự vật. -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề; Các hoạt động khác nhau của trẻ em . B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Giấy ô li phóng to ,các hình tựa như dấu sắc. -Tranh min họa các tiếng và phần luyện nói. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 5p 1p 5p 15p 10p I.Kiểm tra bài cũ: -Cho hs viết chữ b và đọc tiếng be. -Nhận xét bài cũ. II. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: -Cho hs quan sát tranh thảo luận và trả lời câu hỏi: Các tranh này vẽ ai và vẽ gì? -Giới thiệu dấu sắc. 2. Dạy dấu sắc: 2.1 Nhận diện dấu: -Viết hoặc tô lại dấu sắc đã viết sẵn trên bảng và nói:dấu sắc gồm một nét nghiêng phải. -Đưa hình dấu sắc trong bộ chữ để hs nhận diện và nhớ. 2.2 Ghép chữ và phát âm: -Viết lên bảng tiếng bé và hướng dẫn học sinh ghép tiếng bé. - Cho hs nhận xét vị trí dấu sắc trong tiếng bé. - Phát âm mẫu. - Chữa lỗi phát âm cho hs. - Chỉ bảng cho hs tập phát âm tiếng bé nhiều lần. 2.3 Hướng dẫn viết dấu thanh trên bảng con: - Hướng dẫn viết dấu thanh vừa học: + Viết mẫu lên bảng lớp dấu / theo khung ô li. + Cho hs viết bảng con. + Nhận xét cụ thể trên bảng con của hs. - Hướng dẫn viết tiếng có dấu thanh vừa học: +Hướng dẫn hs viết vào bảng con tiếng bé. +Nhận xét,chữa lỗi. -2-3 hs lên bảng đọc và viết. -Thảo luận và trả lời: bé ,cá,chuối,chó, khế. -Nhận diện dấu sắc theo gợi ý của gv. - Ghép tiếng bé trong bộ đồ dùng. - Dấu sắc được đặt trên âm e. - Đọc theo: lớp, bàn ,cá nhân. - Tập phát âm nhiều lần theo hướng dẫn của gv. + Viết chữ lên không trung để nhớ quy trình. + Viết bảng con dấu sắc. + Viết bảng con tiếng bé. Tiết 2 Thời gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 10p 17p 10p 3p 3.Luyện tập: 3.1.Luyện đọc: - Cho hs lần lượt phát âm tiếng bé. - Chỉnh sửa phát âm. - Cho hs phát âm. 3.2 Luyện viết: - Hướng dẫn hs tập tô tiếng be,bé trong vở Tập viết 1. 3.3 Luyện nói: - Hướng dẫn hs luyện nói theo chủ đề : Các hoạt động khác nhau của trẻ em. + Quan sát ranh em thấy những gì? + Các bức tranh này có gì khác nhau? + Em thích bức nào nhất? Vì sao? + Ngoài giờ học tập em thích làm gì nhất? III. Củng cố, dặn dò: - Chỉ bảng hoặc sgk cho hs theo dõi và đọc theo. - Cho hs tìm dấu thanh vừa học có trong sgk hoặc các tờ báo. - Dặn hs về nhà học lại bài, tự tìm dấu thanh ở nhà và xem trước bài 4. - Nhận xét tiết học. - Lần lượt phát âm theo hàng dọc. - Chỉnh sửa phát âm theo hướng dẫn của giáo viên. - Phát âm theo nhóm, bàn, cá nhân. - Tập tô vào vở Tập viết. - Luyện nói theo gợi ý của gv. - Theo dõi và đọc theo. -Tìm dấu thanh vừa học. - Nghe nhận xét,dặn dò. Thứ ngày tháng năm 20 SÁNG Tiết 1- Luyện Tiếng Việt:(tiết 5) LUYỆN VIẾT BE,BÉ A.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: -Củng cố cách viết âm e, b, các tiếng be, bé. -Củng cố kĩ năng viết nét nối trong tiếng be,bé. -Tiếp tục tạo cho học sinh kĩ năng ngồi viết đúng tư thế và yêu thích môn học. B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bảng phụ, khung giấy ô li. C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5p 15p 15p 3p I.Kiểm tra bài cũ: -Cho hs viết các tiếng be,bé. -Theo dõi, sửa sai. -Nhận xét bài cũ. II.Luyện viết: 1.Luyện viết bảng con: -Giáo viên viết mẫu be, bé vào khung ô li. -Gọi một số học sinh lên bảng viết,cả lớp viết bảng con. -Theo dõi,giúp đỡ học sinh còn yếu. -Nhận xét bảng viết của học sinh. 2.Luyện viết vở Tập Viết: -Treo bảng phụ chứa các tiếng cần ôn, giúp học sinh tái hiện lại quy trình.. -Cho học sinh viết vào vở. -Theo dõi giúp đỡ hs còn yếu. -Nhận xét,đánh giá. 3.Củng cố,dặn dò: -Dặn hs về nhà viết tiếngbe, bé vào vở ởt nhà. -Nhận xét tiết học - 4 học sinh viết bảng lớp. -Cả lớp viết bảng con. -Theo dõi và viết vào không trung . -4,5 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con. -Cùng giáo viên sửa sai. -Quan sát và nghe giáo viên hướng dẫn cách viết. -Luyện viết vào vở Tiếng Việt. -Nghe nhận xét,dặn dò. -Nghe nhận xét ,dặn dò Tiết 2- Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP A.MỤC TIÊU: -Đánh giá tình hình hoạt động tuần 1 -Đưa ra phương hướng hoạt động tuần tiếp theo. B.CHUẨN BỊ : -Bản tổng hợp đánh giá tình hình trong tuần của các tổ. C.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. 20p 12p I.Đánh giá tình hình hoạt động trong tuần: -Cho lớp trưởng điều khiển các tổ trưởng đánh giá tình hình trong tuần của tổ mình. -Cho lởp trưởng báo cáo tình hình chung của lớp: + Ưu điểm. + Tồn tại. -Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp về các mặt: + Học tập. + Nề nếp. + Vệ sinh. -Phê bình một số em mắc khuyết điểm trong tuần, tuyên dương các học sinh có nhiều điểm tốt. -Đề nghị lớp phát huy những mặt mạnh và khắc phục những mặt còn tồn tại. II.Đưa ra phương hướng hoạt động tuần 2: -Tiếp tục ổn định nề nếp. -Xây dựng phong trào hoa điểm tốt giữa các tổ. -Nhận xét chung. -Các tổ trưởng đánh giá tình hình của tổ. -Lớp trưởng báo cáo chung tình hình. - Nghe giáo viên đánh giá chung tình hình của lớp. -Tự kiểm điểm bản thân. -Lắng nghe và thực hiện ›&š Tiết 2-Luyện Tiếng Việt: LUYỆN ĐỌC A.MỤC TIÊU: -Củng cố cho học sinh cách đọc âm e. -Rèn kĩ năng đọc tiếng chứa âm vừa học. -Tạo cho học sinh thói quen yêu thích môn học. B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Sách giáo khoa,bảng phụ. C.CAC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5p 15p 15p 3p I.Kiểm tra bài cũ: -Cho hs đọc các bài e. -Theo dõi, sửa sai. -Nhận xét bài cũ. II.Luyện đọc: 1.Luyện đọc sách giáo khoa: -Giáo viên đọc mẫu. -Gọi một số học sinh đọc bài. -Nhận xét,sửa sai. -Cho học sinh luyện đọc theo nhóm,bàn. -Cho cả lớp đọc đồng thanh. -Nhận xét. 2.Luyện đọc bảng phụ: -Treo bảng phụ chứa các âm vừa học,đọc mẫu và hướng dẫn học sinh cách đọc. -Gọi một số hs khá dõi đọc. -Cho hs luyện đọc theo :lớp, nhóm,cá nhân. -Nhận xét,đánh giá. III.Củng cố,dặn dò: -Dặn hs về nhà tìm đọc tiếng chứa âm vừa họcvà đọc lại bài e. -Nhận xét tiết học - 4 học sinh đọc. -Cả lớp đọc đồng thanh. -Lắng nghe và tái hiện . -4,5 học sinh đọc bài. -Lắng nghe và ghi nhớ. -Luyện đọc theo nhóm,bàn. -Đọc đồng thanh. -Quan sát và nghe giáo viên hướng dẫn cách đọcvà tìm tiếng chứa âm vừa học. -4-5 hs khá dõi đọc. -Luyện đọc theo :lớp,nhóm,cá nhân. -Nghe nhận xét,dặn dò. -Nghe nhận xét ,dặn dò Tiết 3-Luyện Tiếng Việt: LUYỆN VIẾT. A.MỤC TIÊU: -Củng cố cho học sinh cách viết âm e,b. -Rèn kĩ năng viết tiếng chứa âm vừa học. -Tạo cho học sinh thói quen yêu thích môn học. B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Sách giáo khoa,bảng phụ, vở ô li. C.CAC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5p 15p 15p 3p I.Kiểm tra bài cũ: -Cho hs viết các âm e,b và các tiếng chứa e,b. -Theo dõi, sửa sai. -Nhận xét bài cũ. II.Luyện viết: 1.Luyện viết bảng con: -Giáo viên viết mẫu. -Gọi một số học sinh lên bảng viết,cả lớp viết bảng con. -Theo dõi,giúp đỡ học sinh còn yếu. -Nhận xét bảng viết của học sinh. 2.Luyện viết vở Tập Viết: -Treo bảng phụ chứa các âm vừa học, giúp học sinh tái hiện lại quy trình viết các âm vừa học. -Cho học sinh viết vào vở. -Theo dõi giúp đỡ hs còn yếu. -Nhận xét,đánh giá. III.Củng cố,dặn dò: -Dặn hs về nhà viết tiếng chứa âm vừa họcvà đọc lại bài e,b. -Nhận xét tiết học - 4 học sinh viết bảng lớp. -Cả lớp viết bảng con. -Lắng nghe và tái hiện . -4,5 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con. -Cùng giáo viên sửa sai. -Quan sát và nghe giáo viên hướng dẫn cách viết. -Luyện viết vào vở Tiếng Việt. -Cùng giáo viên nhận xét,đánh giá. -Nghe nhận xét,dặn dò

File đính kèm:

  • doctuan 1.doc
Giáo án liên quan