HỌC VẦN(T5) DẤU SẮC
I.Mục tiêu
- Học sinh nhận biết được dấu và thanh sắc ( / ).
- Đọc được tiếng “ bé”
Trả lời được 1-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh SGK
II.Chuẩn bị:
- Các vật tượng hình dấu sắc.
III.Các hoạt dộng dạy học:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1530 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 6 tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 23 tháng 08 năm 2013
ÂM NHẠC: BÀI QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP
Cô Tứ dạy
HỌC VẦN(T5) DẤU SẮC
I.Mục tiêu
Học sinh nhận biết được dấu và thanh sắc ( / ).
Đọc được tiếng “ bé”
Trả lời được 1-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh SGK
II.Chuẩn bị:
- Các vật tượng hình dấu sắc.
III.Các hoạt dộng dạy học:
Hoạt động của g.viên
Hoạt động của h. sinh
Tiết 1
1.Kiểm tra bài cũ: 5'
-Gọi đọc b, be.
-Viết b, be.
Nhận xét- tuyên dương.
2.Dạy bài mới: Giới thiệu ‘’ / ‘’
Hoạt động 1:20' Dạy dấu thanh
-Ghi bảng: dấu ( / )
-Đọc: dấu sắc
a) Nhận diện dấu:
-Chỉ dấu sắc ( / ) hỏi:-Dấu sắc ( / ) là nétgì?HDdùng bảng cài ,đọc: dấu sắc
-Dấu sắc giống nétgì?
b)Ghép chữ và đọc tiếng:“ Ta đã học âm nào? Tiếng nào?”
-Tiếng “be” thêm dấu / ta được “be’ “
-Hd ghép, đọc: bé
-Tiếng “bé” có dấu ( / ) đặt ở đâu?
-Hd quan sát tranh minh hoạ các tiếng: bé, cá, lá chuối, chó, khế.
-Tranh vẽ gì?
-Trong trong các tiếng này đều có dấu thanh gì?
-Hd hs đọc lại các tiếng.
c) Hd viết dấu ( / ) :
-Dấu sắc giống nét gì?
-Hd viết dấu sắc, bé
-Nhận xét
Hoạt động 2: (5')Trò chơi:
Thi đua tìm nhanh tiếng có dấu thanh sắc
Nhận xét, tuyên dương
Tiết 2
Hoạt động 3: Luyện tập 22'
a) Luyện đọc:
-Hd luyện đọc bảngGV theo dõi, hướng dẫn.
-Luyện đọc ở SGK trang 8.
b) Luỵện viết:
-GV viết mẫu: be bé.
-Hd tô 2 dòng ‘be”, 2 dòng “bé”
Chú ý đặt dấu ( / ) trên chữ e. Chữ này cách chữ kia 1 ô vuông.
-Theo dõi hướng dẫn tư thế ngồi, sửa sai cho học sinh.
Chấm - Nhận xét.
c) Luyện nói:
-Nêu chủ đề “ Bé nói về các sinh hoạt của các em bé ở nhà và ở trường”
-Hd quan sát tranh phần luyện nói và trả lời câu hỏi.
Quan sát tranh các em thấy những gì?
-Các bức tranh này đều có gì giống nhau?
-Các bức tranh này đều có gì khác nhau?
-Em thích bức tranh nào nhất? Vì sao?
-Ngoài các hoạt động kể trên em và các bạn còn có những hoạt động nào khác?
-Ngoài giờ học em thích làm gì nhất ?
Nhận xét tuyên dương
Hoạt động 4 : 5' Trò chơi tìm chữ chứa tiếng có thanh sắc
Thi tìm chữ bé nhanh.
Nhận xét tuyên dương
3. Củng cố-Dặn dò: 3'
-Hỏi lại hs vừa học dấu gì? Tiếng gì?
Nhận xét tiết học- tuyên dương
-Chuẩn bị bài sau: “Dấu ? “, “Dấu nặng”
-4 hs đọc
-Viết bảng con cả lớp.
-Quan sát.
-Cá nhân - đồng Thanh
-Lắng nghe
-Trả lời
Ghép: bé -Đọc c.nhân -
Quan sát tranh và trả lời
C.nhân,nhóm,tổ,đ. thanh.
-Viết bảng con: bé
-Tham gia tích cực chơi.
-Đọc theo nhóm- tổ- lớp.
-Tô 2 dòng be, 2 dòng bé
-Ngồi viết đúng tư thế.
-Lắng nghe.
-Q sát thảo luận nhóm đôi
.xem tranh và trả lời
HS khá , giỏi
-Trả lời theo ý thích.
-HS tham gia tìm và trả lời
SINH HOẠT LỚP
I .Mục tiêu :
- Ổn định nề nếp qua sinh hoạt cuối tuần
- HS biết nhận xét đánh giá các hoạt động trong tuần qua
- Giáo dục HS biết được ưu khuyết điểm để sửa chữa
II. Nội dung hoạt động:
1.Ổn định lớp hát
2.Giới thiệu mục tiêu của tiết sinh hoạt là nhằm đánh giá lại những hoạt động của tuần qua.
Hoạt động 1: Hướng dẫn cho các tổ trưởng lần lượt lên nhận xét về:
Nề nếp lớp đầu năm , tham gia các buổi lao động có đầy đủ không
Đi học có đúng giờ hay không
Ăn mặc trang phục
vệ sinh lớp, vệ sinh cá nhân.
việc chuẩn bị đồ dùng học tập có đầy đủ
Hoạt động 2: Hướng dẫn nhận xét chung
GV hướng dẫn cho lớp trưởng lên nhận xét chung
Sau đó GV nhận xét đánh giá lại toàn bộ các hoạt động
Tuyên dương những em học tập tích cực trong lớp
Nhắc nhở những em chưa làm tốt công việc
Hoạt động 3:Văn nghệ
Cả lớp hát , từng tổ, cá nhân
3. Tổng kết : Nhận xét chung tiết học
File đính kèm:
- thu 6.doc