Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 17

Môn: HỌC VẦN: Bài 72: ut - ưt

I.MỤC TIÊU

- HS đọc được: ut, ưt, bút chì; mứt gừng; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: ut, ưt, bút chì; mứt gừng

- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Ngón út, em út, sau rốt

* HS đọc được: ut, ưt, bút chì; mứt gừng.

- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.

HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1225 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5: Ngày soạn: 11/12/13 Ngày giảng: 12/12/13 Môn: HỌC VẦN: Bài 72: ut - ưt I.MỤC TIÊU - HS đọc được: ut, ưt, bút chì; mứt gừng; từ và câu ứng dụng. - Viết được: ut, ưt, bút chì; mứt gừng - Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Ngón út, em út, sau rốt * HS đọc được: ut, ưt, bút chì; mứt gừng. - Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to. HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ1. 23 Dạy chữ ghi âm: HĐ2. 7’ Luyện viết HĐ3.15’ Luyện tập HĐ4. 10 Luyện nói HĐ5. 5’ Luyện viết 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS đọc BC: bánh tét, dệt vải - Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần - Cho HS viết: sấm sét, kết bạn. - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu bài: Ghi đề: ut - ưt +.Nhận diện vần: ut - Gọi HS phân tích vần: ut. - Cho HS ghép: ut, ghép, viết: ut lên bảng - YC học sinh phát âm: ut - Theo dõi chỉnh sửa cho HS H: có vần ut muốn có tiếng bút ta thêm âm, dấu thanh gì? - YC học sinh ghép: bút. - Ghép, viết bảng: bút - Cho HS ĐV, đọc trơn: bờ - ut – bút – sắc - bút – bút - Cho học sinh quan sát tranh. H: tranh vẽ gì? - Nhận xét rút ra từ khoá: bút chì - YC học sinh đọc: bút chì. - Cho HS đọc : ut – bút – bút chì - Nhận xét, điều chỉnh + Vần: ưt ( quy trình TT vần ut) - Cho HS so sánh 2 vần: ut - ưt - Gọi HS đọc lại hai vần: - Nhận xét bổ sung +.Luyện đọc từ ứng dụng: - Gọi HS đọc từ. chim cút sứt răng sút bóng nứt nẻ - Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an - Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học - YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng. - Theo dõi nhận xét tuyên dương * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa + HDHS viết BC - Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ - YC học sinh viết bC, BL. - Nhận xét sửa sai. Tiết 2 + Luyện đọc: - YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1 - GV chỉ bảng, gọi HS đọc: * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa - Treo tranh minh hoạ. H? tranh vẽ gì? - Rút ra câu ứng dụng ghi bảng. - Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm. - YCHS tìm ghạch chân tiếng mới. - Gọi HS đọc tiếng mới, câu. - HDHS đọc bài SGK. - Theo dõi bổ sung. GIẢI LAO + HDHS luyện nói - Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề. - Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi. - Cho HS luyện nói theo cặp - Gọi đại diện luyện nói trước lớp. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Liên hệ GD: + Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV. - HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ. - YC học sinh viết từng dòng. - Chấm bài nhận xét, tuyên dương. - Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: ut - ưt, nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Về học bài chuẩn bị bài: it, iêt - lớp hát - 2 em đọc. - 3 em đọc - lớp viết BC. - Lớp đọc đề - CN phân tích - Lớp ghép đọc ĐT: ut - CN, N, lớp - CNTL, NX - Lớp ghép đọc ĐT: bút - CN, N, lớp ĐT - Lớp quan sát - CNTL, NX - CN, N, lớp ĐT. - CN, N , lớp ĐT - CNSS, NX - CN, N, lớp ĐT - CN đọc - Các cặp thảo luận - Đạo diện nêu kết quả - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - chú ý - lớp viết BC, 1 em viết BL. - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - CNTL, NXBS - Lắng nghe - Cn xung phong tìm ghạch - CN, N, lớp ĐT - CN,N, Lớp đọc - Lớp quan sát và nêu: Ngón út, em út, sau rốt - Các cặp luyện nói . - Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD - Lắng nghe - Cn đọc - Chú ý - lớp viết vở từng dòng. - CN tham gia chơi. - lắng nghe. Ngày soạn: 11/12/13 Ngày giảng: 12/12/13 Môn: Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS biết đếm, so sánh, thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán. - GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi. * HDHS làm bài 1,2 vào vở II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: viết TT bài 1, 5 lên bảng. HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2. KTBC: 4’ 2.Bài mới: 30’ HĐ1. 15’ Thực hành 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Đọc bảng cộng trong phạm vi 3,4,5,6,7,8. - Gọi HS làm miệng: 4 + 5 =; 5 + 5 =; 10- 7 10 - 8 = - Nhận xét ghi điểm - Giới thiệu bài: ghi đề: Bài 1: Tính- Gọi HS Nêu yêu cầu: - YC học sinh làm BC, BL 10 10 8 5 4 9 5 6 2 5 4 0 - Theo dõi nhận xét bổ sung Bài 2. Viết các số : 10,5,7,6,3,4 a) Theo thứ tự từ bé đến lơn : b) Theo thứ tự từ lớn đến bé : - YC học sinh làm vở. - Theo dõi nhận xét, bổ sung Bài 3. Tính: - Gọi HS nêu YC 4 + 5 – 7 = 6 + 4 – 5 = 7 – 5 + 4 = 2 + 3 + 5 = 10 – 5 – 4 = 8 – 3 – 2 = - Y/CHS làm vở, BL. - Theo dõi nhận xét bổ sung. Bài 4. Viết PT thích hợp - Gọi HS đọc TT bài Có  : 5 co gà Thêm  : 4 con gà Có tất cả :…con gà ? - YC học sinh làm vở, PBT - Chấm bài nhận xét bổ sung - Nhận xét tiết học. - Dặn học bài sau. Bảng trừ….10. - HS hát - CN đọc, lớp NX - CN làm miệng, lớp NX - CN đọc đề - Nêu YC - lớp làm BC, 1 BL - CN đọc - Lớp làm vở - nêu yêu cầu - Lớp làm vở, 1 BL. - CN nêu yêu cầu - Nêu TT bài toán  - Nghe - lớp làm vở, BL. - Nghe - Chuẩn bị bài học sau. Ngày soạn 04/12/13 Ngày giảng: 05/12/13 Môn: LUYỆN TOÁN (BC): LUYỆN TẬP CHUNG I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10 - Rèn kĩ năng tàm tính, trình bày bài vào vở cho HS II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BT 1,2,3 HS: vở, bút, BC III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2. KTBC: 4’ 2.Bài mới: 1’ HĐ1. 25’ Thực hành: 4.Củng cố, dặn dò: 5’ - Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 10 - Nhận xét ghi điểm - Giới thiệu bài: ghi đề: - HDHS làm bài tập Bài 1 : Tính - Nêu yêu cầu bài tập: 10 10 9 10 7 0 2 5 0 6 6 9 - YC học sinh làm BC, BL - Theo dõi nhận xét bổ sung Bài 2. Số Làm mẫu : 10=4+6 ; 10-6+4 - Y/CHS làm vở 5=4+…. 8=2-… 8=…+4 10=0+…. 9=…+3 7=1+… 2=…+1 5=…+2 6=…+4 - Nhận xét tuyên dương Bài 3: Tính :- gọi HS nêu yêu cầu - YHDHS cách làm bài 10 - 4 + 2 = 9 – 2 + 1 = 10 – 2 + 1 = 4 + 3 + 2 = 9 + 1 – 4 = 9 + 1 – 5 = - YCHS làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Dặn học bài sau. Phép cộng trong phạm vi 7. - HS hát - 3em đọc, 2 em đếm - lớp làm BC, BL, NX - Cn đọc đề - nêu yêu cầu - lớp viết BC, 1 em viết BL. - Cn nêu YC - Chú ý - Lớp làm vở, 1 BL - Nêu YC - Chú ý - Lớp làm vở, 1 làm BL - Nghe - Chuẩn bị bài học sau.

File đính kèm:

  • docThứ 5.doc
Giáo án liên quan