Môn: HỌC VẦN: Bài 72: ut - ưt
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: ut, ưt, bút chì; mứt gừng; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ut, ưt, bút chì; mứt gừng
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Ngón út, em út, sau rốt
* HS đọc được: ut, ưt, bút chì; mứt gừng.
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1225 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5: Ngày soạn: 11/12/13 Ngày giảng: 12/12/13
Môn: HỌC VẦN: Bài 72: ut - ưt
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: ut, ưt, bút chì; mứt gừng; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ut, ưt, bút chì; mứt gừng
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Ngón út, em út, sau rốt
* HS đọc được: ut, ưt, bút chì; mứt gừng.
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 30’
HĐ1. 23
Dạy chữ ghi âm:
HĐ2. 7’
Luyện viết
HĐ3.15’
Luyện tập
HĐ4. 10
Luyện nói
HĐ5. 5’
Luyện viết
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS đọc BC: bánh tét, dệt vải
- Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần
- Cho HS viết: sấm sét, kết bạn.
- Nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu bài: Ghi đề: ut - ưt
+.Nhận diện vần: ut
- Gọi HS phân tích vần: ut.
- Cho HS ghép: ut, ghép, viết: ut lên bảng
- YC học sinh phát âm: ut
- Theo dõi chỉnh sửa cho HS
H: có vần ut muốn có tiếng bút ta thêm âm, dấu thanh gì?
- YC học sinh ghép: bút.
- Ghép, viết bảng: bút
- Cho HS ĐV, đọc trơn: bờ - ut – bút – sắc - bút – bút
- Cho học sinh quan sát tranh.
H: tranh vẽ gì?
- Nhận xét rút ra từ khoá: bút chì
- YC học sinh đọc: bút chì.
- Cho HS đọc : ut – bút – bút chì
- Nhận xét, điều chỉnh
+ Vần: ưt ( quy trình TT vần ut)
- Cho HS so sánh 2 vần: ut - ưt
- Gọi HS đọc lại hai vần:
- Nhận xét bổ sung
+.Luyện đọc từ ứng dụng:
- Gọi HS đọc từ.
chim cút sứt răng
sút bóng nứt nẻ
- Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an
- Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học
- YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
+ HDHS viết BC
- Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ
- YC học sinh viết bC, BL.
- Nhận xét sửa sai.
Tiết 2
+ Luyện đọc:
- YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1
- GV chỉ bảng, gọi HS đọc:
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
- Treo tranh minh hoạ.
H? tranh vẽ gì?
- Rút ra câu ứng dụng ghi bảng.
- Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm.
- YCHS tìm ghạch chân tiếng mới.
- Gọi HS đọc tiếng mới, câu.
- HDHS đọc bài SGK.
- Theo dõi bổ sung.
GIẢI LAO
+ HDHS luyện nói
- Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề.
- Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi.
- Cho HS luyện nói theo cặp
- Gọi đại diện luyện nói trước lớp.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Liên hệ GD:
+ Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV.
- HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ.
- YC học sinh viết từng dòng.
- Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần:
ut - ưt, nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học.
- Về học bài chuẩn bị bài: it, iêt
- lớp hát
- 2 em đọc.
- 3 em đọc
- lớp viết BC.
- Lớp đọc đề
- CN phân tích
- Lớp ghép đọc ĐT: ut
- CN, N, lớp
- CNTL, NX
- Lớp ghép đọc ĐT: bút
- CN, N, lớp ĐT
- Lớp quan sát
- CNTL, NX
- CN, N, lớp ĐT.
- CN, N , lớp ĐT
- CNSS, NX
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc
- Các cặp thảo luận
- Đạo diện nêu kết quả
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- chú ý
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- CNTL, NXBS
- Lắng nghe
- Cn xung phong tìm ghạch
- CN, N, lớp ĐT
- CN,N, Lớp đọc
- Lớp quan sát và nêu: Ngón út, em út, sau rốt
- Các cặp luyện nói .
- Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD
- Lắng nghe
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết vở từng dòng.
- CN tham gia chơi.
- lắng nghe.
Ngày soạn: 11/12/13 Ngày giảng: 12/12/13
Môn: Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết đếm, so sánh, thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
* HDHS làm bài 1,2 vào vở
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: viết TT bài 1, 5 lên bảng.
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 4’
2.Bài mới: 30’
HĐ1. 15’
Thực hành
4.Củng cố,
dặn dò: 2’
- Đọc bảng cộng trong phạm vi 3,4,5,6,7,8.
- Gọi HS làm miệng: 4 + 5 =; 5 + 5 =; 10- 7 10 - 8 =
- Nhận xét ghi điểm
- Giới thiệu bài: ghi đề:
Bài 1: Tính- Gọi HS Nêu yêu cầu:
- YC học sinh làm BC, BL
10 10 8 5 4 9
5 6 2 5 4 0
- Theo dõi nhận xét bổ sung
Bài 2. Viết các số : 10,5,7,6,3,4
a) Theo thứ tự từ bé đến lơn :
b) Theo thứ tự từ lớn đến bé :
- YC học sinh làm vở.
- Theo dõi nhận xét, bổ sung
Bài 3. Tính: - Gọi HS nêu YC
4 + 5 – 7 = 6 + 4 – 5 = 7 – 5 + 4 =
2 + 3 + 5 = 10 – 5 – 4 = 8 – 3 – 2 =
- Y/CHS làm vở, BL.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
Bài 4. Viết PT thích hợp
- Gọi HS đọc TT bài
Có : 5 co gà
Thêm : 4 con gà
Có tất cả :…con gà ?
- YC học sinh làm vở, PBT
- Chấm bài nhận xét bổ sung
- Nhận xét tiết học.
- Dặn học bài sau. Bảng trừ….10.
- HS hát
- CN đọc, lớp NX
- CN làm miệng, lớp NX
- CN đọc đề
- Nêu YC
- lớp làm BC, 1 BL
- CN đọc
- Lớp làm vở
- nêu yêu cầu
- Lớp làm vở, 1 BL.
- CN nêu yêu cầu
- Nêu TT bài toán
- Nghe
- lớp làm vở, BL.
- Nghe
- Chuẩn bị bài học sau.
Ngày soạn 04/12/13 Ngày giảng: 05/12/13
Môn: LUYỆN TOÁN (BC): LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10
- Rèn kĩ năng tàm tính, trình bày bài vào vở cho HS
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BT 1,2,3
HS: vở, bút, BC
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 4’
2.Bài mới: 1’
HĐ1. 25’
Thực hành:
4.Củng cố,
dặn dò: 5’
- Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 10
- Nhận xét ghi điểm
- Giới thiệu bài: ghi đề:
- HDHS làm bài tập
Bài 1 : Tính
- Nêu yêu cầu bài tập:
10 10 9 10 7 0
2 5 0 6 6 9
- YC học sinh làm BC, BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung
Bài 2. Số
Làm mẫu : 10=4+6 ; 10-6+4
- Y/CHS làm vở
5=4+…. 8=2-… 8=…+4
10=0+…. 9=…+3 7=1+…
2=…+1 5=…+2 6=…+4
- Nhận xét tuyên dương
Bài 3: Tính :- gọi HS nêu yêu cầu
- YHDHS cách làm bài
10 - 4 + 2 = 9 – 2 + 1 = 10 – 2 + 1 =
4 + 3 + 2 = 9 + 1 – 4 = 9 + 1 – 5 =
- YCHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học.
- Dặn học bài sau. Phép cộng trong phạm vi 7.
- HS hát
- 3em đọc, 2 em đếm
- lớp làm BC, BL, NX
- Cn đọc đề
- nêu yêu cầu
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- Cn nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 BL
- Nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 làm BL
- Nghe
- Chuẩn bị bài học sau.
File đính kèm:
- Thứ 5.doc