Môn: HỌC VẦN: Bài 44: ân – ă, ăn
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: ân, ă,ăn, cái cân, con trăn; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ân, ă,ăn, cái cân, con trăn
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Nặn đồ chơi
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5: Ngày soạn: 30/10/13 Ngày giảng: 31/10/13
Môn: HỌC VẦN: Bài 44: ân – ă, ăn
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: ân, ă,ăn, cái cân, con trăn; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ân, ă,ăn, cái cân, con trăn
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Nặn đồ chơi
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 30’
HĐ1. 23
Dạy chữ ghi âm:
HĐ2. 7’
Luyện viết
HĐ3.15’
Luyện tập
HĐ4. 10
Luyện nói
HĐ5. 5’
Luyện viết
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS đọc BC: mẹ con, nhà sàn
- Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần
- Cho HS viết: hòn đá, bàn ghế
- Nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu bài: Ghi đề: ân – ă, ăn
+.Nhận diện vần: ân
- Gọi HS phân tích vần: ân.
- Cho HS ghép: ân, ghép, viết: ân lên bảng
- YC học sinh phát âm: ân
- Theo dõi chỉnh sửa cho HS
H: có vần ân muốn có tiếng cân ta thêm âm, dấu thanh gì?
- YC học sinh ghép: cân.
- Ghép, viết bảng: cân
- Cho HS ĐV, đọc trơn: cờ - ân – cân -cân
- Cho học sinh quan sát tranh.
H: tranh vẽ gì?
- Nhận xét rút ra từ khóa cái cân
- YC học sinh đọc: cái cân.
- Cho HS đọc : ân – cân – cái cân
- Nhận xét, điều chỉnh
+ Vần: ă, ăn ( quy trình TT vần ân)
- Cho HS so sánh 2 vần: ân, ă,ăn
- Gọi HS đọc lại hai vần:
- Nhận xét bổ sung
+.Luyện đọc từ ứng dụng:
- Gọi HS đọc từ.
bạn thân khăn rằn
gần gũi dặn dò
- Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an
- Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học
- YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
+ HDHS viết BC
- Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ
- YC học sinh viết bC, BL.
- Nhận xét sửa sai.
Tiết 2
+ Luyện đọc:
- YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1
- GV chỉ bảng, gọi HS đọc:
- Treo tranh minh hoạ.
H? tranh vẽ gì?
- Rút ra câu ứng dụng ghi bảng.
- Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm.
- YCHS tìm ghạch chân tiếng mới.
- Gọi HS đọc tiếng mới, câu.
- HDHS đọc bài SGK.
- Theo dõi bổ sung.
GIẢI LAO
+ HDHS luyện nói
- Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề.
- Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi.
- Cho HS luyện nói theo cặp
- Gọi đại diện luyện nói trước lớp.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Liên hệ GD:
+ Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV.
- HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ.
- YC học sinh viết từng dòng.
- Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: ân – ăn, nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học.
- Về học bài chuẩn bị bài: ôn - ơn
- lớp hát
- 2 em đọc.
- 3 em đọc
- lớp viết BC.
- Lớp đọc đề
- CN phân tích
- Lớp ghép đọc ĐT: ân
- CN, N, lớp
- CNTL, NX
- Lớp ghép đọc ĐT: cân
- CN, N, lớp ĐT
- Lớp quan sát
- CNTL, NX
- CN, N, lớp ĐT.
- CN, N , lớp ĐT
- CNSS, NX
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc
- Các cặp thảo luận
- Đạo diện nêu kết quả
- CN, N, lớp ĐT
- chú ý
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- CN, N, lớp ĐT
- CNTL, NXBS
- Lắng nghe
- Cn xung phong tìm ghạch
- CN, N, lớp ĐT
- CN,N, Lớp đọc
- Lớp quan sát nêu: Nặn đồ chơi
- Các cặp luyện nói .
- Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD
- Lắng nghe
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết vở từng dòng.
- CN tham gia chơi.
- lắng nghe.
Thứ 5: Ngày soạn: 30/10/13 Ngày giảng: 31/10/13
Môn: Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS làm được phép cộng, phép trừ các số đã học, phép cộng với số 0, phép trừ một số cho số 0, trừ hai số bằng nhau.
- Rèn kĩ năng làm tính viết số thẳng cột, viết phép tính thích hợp.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, 3 con cá, 5 con vịt
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 2’
2.Bài mới: 1’’
HĐ1: 29
Thực hành
3.Củng cố
dặn dò 2’:
- Gọi HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 2.3.4,5,
- Nhận xét ghi điểm
Giới thiệu – ghi đề bài
+ HDHS làm bài tập
Bài 1: Tính: Gọi HS nêu YC
- HDHS làm tính cột dọc Bài 1b.
- Y/CHS làm BC, BL.
- Theo dõi KQ, nhận xét
Bài 2: Tính, gọi HS nêu YC
- Y/CHS thảo luận nhóm đôi.
- Gọi HS nêu kết quả, ghi bảng.
- Gọi HS nhận xét bài toán:
2 + 3 = 5 1 + 4 = 5
3 + 2 = 5 1 + 4 = 5
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
Bài 3: , =- Gọi HS nêu YC
- HDHS tính rồi so sánh hai số
- YCHS làm SGK, BL, NX
Bài 4: Nêu Viết phép tính thích hợp.
- Y/CHS quan sát tranh nêu BT
- Gọi HS nêu câu TL
- Y/CHS làm bài SGK, BL, NX
- Nhận xét tiết học
- Về học thuộc bảng cộng BC:
- CN đọc
- 3 em làm miệng, NX
- CN đọc đề
- CN nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm BC, 1 BL
- CN nêu yêu cầu
- Các cặp thảo luận
- Xung phong nêu kết quả
- CN nhận xét: khi đổi chỗ các số trong phép cộng nhưng kết quả không thay đổi.
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm SGK, 1BL.
- Nghe
- Cn nêu BT
- CN nêu
- Lớp làm vở.
- Lắng nghe
Thứ 5: Ngày soạn: 30/10/13 Ngày giảng: 31/10/13
Môn: LUYỆN TOÁN (BC): LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5, 0
- Rèn kĩ năng tàm tính, trình bày bài vào vở cho HS
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BT 1,2,3
HS: vở, bút, BC
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 4’
2.Bài mới: 1’
HĐ1. 25’
Thực hành:
4.Củng cố,
dặn dò: 5’
- Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 4,
- Nhận xét ghi điểm
- Giới thiệu bài: ghi đề:
- HDHS làm bài tập
Bài 1 : Tính
- Nêu yêu cầu bài tập:
5 5 3 0 5 3
2 3 0 5 0 2
- YC học sinh làm BC, BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung
Bài 2. Tính
Làm mẫu : 4+1=5 ; 0+2=2
- YC học sinh làm vở, BL.
4+0= 2+2= 3+2= 0+2= 1+4=
1+3= 5+0= 4+0= 0+3= 0+1=
- Nhận xét tuyên dương
Bài 3: Tính :- gọi HS nêu yêu cầu
- YHDHS cách làm bài
2 + 2 + 1 = 3 – 2 – 0 = 5 – 2 + 3 =
1 +1 + 2 = 5 + 1 – 0 = 4 + 0 – 1 =
- YCHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bảng cộng 3,4
- Nhận xét tiết học.
- Dặn học bài sau. Số 10
- HS hát
- 3em đọc, 2 em đếm
- lớp làm BC, BL, NX
- Cn đọc đề
- nêu yêu cầu
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- Cn nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 BL
- Nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 làm BL
- CN, N, lớp
- Nghe
- Chuẩn bị bài học sau.
File đính kèm:
- Thứ 5.doc