Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5
I/ MỤC TIÊU:
- HS thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 5, biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
- Rèn kĩ năng làm tính viết số thẳng cột, thẳng hàng cho.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, 5 TH, 5 HV, 5 con cá.
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1531 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5: Ngày soạn: 23/10/13 Ngày giảng: 24/10/13
Môn: HỌC VẦN: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
( có đề kèm theo )
Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5
I/ MỤC TIÊU:
- HS thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 5, biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
- Rèn kĩ năng làm tính viết số thẳng cột, thẳng hàng cho.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, 5 TH, 5 HV, 5 con cá.
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 2’
2.Bài mới: 1’’
HĐ1: 15’
Lập bảng trừ
HĐ2: 15’
Thực hành
3.Củng cố
dặn dò 2’:
- Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 3.
- Nhận xét ghi điểm
Giới thiệu – ghi đề bài
+ Giới thiệu các phép tính.
- Đính 5 con cá lên bảng
Hỏi: cô có mấy con cá?
+ Cô bớt đi 1 con cá
H: ccô bớt đi mấy con cá?
- Gọi HS nêu bài toán
- Gọi HS nêu câu trả lời.
- Gọi HS nhìn hình vẽ nêu phép tính tương ứng; ghi bảng: 5 – 1 = 4
- Gọi HS đọc 5 - 1 = 4
- GT phép tính: 5-2=3; 5-3=2; 5-4=1
TT giới thiệu phép tính; 5 – 1 = 4
- Gọi HS đọc thuộc bảng trừ
- Đính hai hình như SGK lên bảng
- Gọi HS nhìn hình vẽ nêu 4 phép tính tương ứng; ghi bảng
4+1=5 5-1=4 3+2=5 5-2=3
1+4=5 5-4=1 2+3=5 5-3=2
- Gọi HS đọc các phép tính đã nêu được.
- Gọi HS học thuộc bảng trừ.
- Nhận xét tuyên dương
+ HDHS làm bài tập
Bài 1: Tính Gọi HS nêu YC
- Y/CHS thảo luận nhóm đôi.
- Cho HS hỏi đáp trước lớp.
- Theo dõi KQ, nhận xét
Bài 2: Tính, gọi HS nêu YC
- Y/CHS làm BC, BL
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
Bài 3: Tính: - Gọi HS nêu YC
- HDHS tính rồi ghi kết quả thẳng cột
- YCHS làm SGK, BL, NX
Bài 4: Nêu Viết phép tính thích hợp.
- Y/CHS quan sát tranh nêu BT
- Gọi HS nêu câu TL
- Y/CHS làm bài SGK, BL, NX
- Nhận xét tiết học
- Về học thuộc bảng cộng BC:
- Hát
- CN đọc
- 3 em làm miệng, NX
- CN đọc đề
- TL: 5 con gà
- bớt đi 1 con gà
- CN nêu
- CN nêu
- CN nêu: 5-1=4
- CN, N, lớp
- Lớp , N, tổ
- CN nêu, NC
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc thuộc
- CN nêu YC
- Các cặp thảo luận
- Hỏi đáp trước lớp
- CN nêu yêu cầu
- Lớp làm BC
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm SGK, 1BL.
- Nghe
- Cn nêu BT
- CN nêu
- Lớp làm vở, 5-2=3; 5-1=4
- Lắng nghe
Môn: LUYỆN TOÁN (BC): ÔN PHÉP TRÙ TRONG PHẠM VI 4,5
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết làm tính trừ trong phạm vi 4, 5.
- Rèn kĩ năng tàm tính, trình bày bài vào vở cho HS
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BT 1,2,3
HS: vở, bút, BC
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 4’
2.Bài mới: 1’
HĐ1. 25’
Thực hành:
4.Củng cố,
dặn dò: 5’
- Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 4,
- Nhận xét ghi điểm
- Giới thiệu bài: ghi đề:
- HDHS làm bài tập
Bài 1 : Tính
- Nêu yêu cầu bài tập:
5 5 3 5 4 3
2 3 1 4 1 1
- YC học sinh làm BC, BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung
Bài 2. Tính
Làm mẫu : 5-0 =5 ; 3+2=5
- YC học sinh làm vở, BL.
4-1= 3-2= 5-1= 5-2= 4-4=
5-3= 2-1= 4-2= 4-3= 5-1=
- Nhận xét tuyên dương
Bài 3: Tính :- gọi HS nêu yêu cầu
- YHDHS cách làm bài
5 – 1 – 2 4 – 1 – 1 5 – 3 – 1
4 – 1 – 1 5 – 1 – 1 4 – 1 - 2
- YCHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bảng cộng 5
- Nhận xét tiết học.
- Dặn học bài sau. Số 10
- HS hát
- 3em đọc, 2 em đếm
- lớp làm BC, BL, NX
- Cn đọc đề
- nêu yêu cầu
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- Cn nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 BL
- Nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 làm BL
- CN, N, lớp
- Nghe
- Chuẩn bị bài học sau.
File đính kèm:
- Thứ 5.doc