Môn: HỌC VẦN: Bài 15: t - th
I/MỤC TIÊU:
- Đọc được: t, th, tổ, thỏ; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: t, th, tổ, thỏ.
- Luyện nói từ 1 -3 câu theo chủ đề: ổ, tổ .
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: tranh, mẫu chữ t, bảng kẻ dòng HD viết.
HS: BC,VTV,SGK.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1096 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 10 tháng 9 năm 2013 (Cô Hương dạy)
Ngày soạn: 10/09/13
Ngày giảng: 11/09/13
Môn: HỌC VẦN: Bài 15: t - th
I/MỤC TIÊU:
- Đọc được: t, th, tổ, thỏ; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: t, th, tổ, thỏ.
- Luyện nói từ 1 -3 câu theo chủ đề: ổ, tổ .
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: tranh, mẫu chữ t, bảng kẻ dòng HD viết.
HS: BC,VTV,SGK.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
GV
HS
1.Ổn định1’
2.KTBC: 5’
3.BM : 29
HĐ1: 22’
Dạy chữ ghi âm
HĐ2: 7’
Luyện viết BC
HĐ3: 20’
Luyện tập .
HĐ4: 5’ Luyện nói
HĐ5: 5’ Luyện viết
4 CC, DD: 5’
- Gọi HS đọc bài đã học: d, đ
- viết: dê, đò .
- GV nhận xét ghi điểm .
- Giới thiệu bài: ghi đề t – th
- Cho HS đọc lại đề.
a)Nhận diện chữ.
- Nêu cấu tạo chữ t.
- Chữ t in gồm 1 nét thẳng và 1 nét ngang.
- cho HS so sánh t với i .
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- YC học sinh ghép âm t.
- Ghép, viết bảng, cho HS đọc t.
- Phát âm mẫu HD phát âm
- Theo dõi bổ sung
H: có âm t muốn có tiếng tổ ta thêm âm, dấu gì?
- YC học sinh ghép, đọc tổ
- Ghép, viết phân tích tiếng tổ
- GV đánh vần mẫu và HD cách đánh vần, đọc trơn
- Nhận xét sửa sai .
*th giới thiệu và PT đọc( tương tự t).
- Cho HS so sánh hai âm t – th
- Cho HS đọc lại hai âm đả học.
- Nhận xét tuyên dương
GIẢI LAO
b) Đọc tiếng ứng dụng.
- Ghi tiếng và từ ứng dụng lên bảng.
- YC học sinh gạch chân dưới chữ có âm vừa học .
- nhận xét tuyên dương
- Cho HS đánh vần đọc trơn , tiếng , từ.
- Theo dõi sửa sai kết hợp giải nghĩa từ .
- Viết mẫu kết hợp HDHS viết
- YCHS viết BC.
- theo dõi uốn nắn thêm, nhận xét.
TIẾT 2:
- Gọi HS đọc lại bài tiết 1.
- Theo dõi sửa sai .
- Cho HSQS tranh. Tranh vẽ gì?
- Nhận xét rút ra câu ứng dụng, ghi bảng
- Gạch chân dưới chữ có âm vừa học .
- Cho HS đánh vần đọc trơn tiếng, câu
- GV theo dõi sửa sai.
- HD đọc bài SGK
- YCHS đọc lại bài SGK.
- Theo dõi bổ sung, TD
GIẢI LAO
- Cho HS đọc tên bài luyện nói: ổ, tổ
- YCHS nói nhóm 2
- Gọi HS nói trước lớp
- Nhận xét tuyên dương.
- Gọi HS đọc lại chữ trong vở
- HD viết chữ theo YC vở TV.
- Theo dõi chấm bài, nhận xét sửa sai.
- Gọi HS đọc lại bài BL
- GV nhận xét tiết học .
- Về nhà học bài, viết bài, xem trước bài Ôn tập .
- Hát tập thể
- 2HS.
- Lớp viết BC, 1 HS viết bảng
- lớp đồng thanh
- Theo dõi
- CN so sánh
- Lớp ghép, đọc ĐT
- Đọc BL, CN, N, lớp ĐT.
- CNTL, lớp BS
- Lớp ghép đọc trơn ĐT.
- Đọc cá nhân, cả lớp
- CN so sánh
- CN,N, lớp ĐT
- CN xung phong gạch
- CN, N, lớp ĐT
- Chú ý
- Lớp viết BC
- Đọc cá nhân, lớp
- Lớp QS, CNTL, NX
- CN gạch
- CN, N, lớp ĐT
- Lắng nghe
- CN, lớp
- CN nêu
- Các cặp luyện nói.
- Vài cặp hỏi - đáp trước lớp
- Lớp NX.
- Cn đọc
- theo dõi
- CN viết vở TV.
- CN đọc
- Lắng nghe
Môn: TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG
I/MỤC TIÊU:
- Biết sử dụng các từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn và các dấu = , để so sánh các số trong phạm vi 5.
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: SGK, băng giấy BT3, .
HS: vở, SGK .
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HĐ/TG
Người thực hiện
GV
HS
1Ổn định: 1’
2)KTBC: 5’
3)Bài mới: 30’
HĐ1. 20’
Luyện tập
HĐ2. 6’
trò chơi
4. Củng cố, dặn dò 3’
- Gọi HS làm bài tập sau:
5 …. 3 2…4 3….3
- GV nhận xét ghi điểm.
- GTB: ghi đề .
- HDHS làm bài tập
BT1. làm cho bằng nhau:
- Làm mẫu, HD cách làm
- YC học sinh làm sách, BL
- NX sửa sai .
BT2. Nối Với số thích hợp ( theo mẫu)
- Cho HSQS bài tập rồi nối.
- Cho HS làm BT sách, BL
- NX sửa sai .5 > 4 ; 4 < 5 ; 3 = 3 ; 5 = 5
Bài 3.Nối Với số thích hợp
- Nêu yêu cầu .
- HDHS cách nối mẫu 1 ô
- YC học sinh làm vở, BL
- Nhận xét khen ngợi .
“ Ai nhanh hơn”
- Nêu tên trò chơi, HD cách chơi, luật chơi.
- Cho HS chơi theo nhóm
- Nhận xét tuyên dương
- GV nhận xét tiết học .
-Về nhà xem trước bài Số 6 .
Hát tập thể
2 HS làm bảng, lớp làm BC
- Chú ý
- 1làm bảng, lớp sách
- lớp NX.
- Đọc đề
- làm BT SGK,đọc kết quả
- Nhận xét TD
- Nêu yêu cầu đề
- Theo dõi .
- lớp làm vở, 1 BL, NX
- Lắng nghe
- 3 nhóm thi
- Lớp nhận xét, tuyên dương
- Lắng nghe .
Môn : THỦ CÔNG XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG
I.MỤC TIÊU:
- HS biết cách xé, dán hình vuông
- Xé, dán được hình vuông. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bìa mẫu xé dán hình vuông, giấy và hồ dán, giấy trắng làm viền
HS: Giấy thủ công màu , Vở thủ công, hồ dán, bút chì
III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
GV
HS
1.Kiểm tra :5’
2.Bài mới1’:
HĐ1:10’
HD tìm hiểu bài mẫu.
HĐ2.16’
Thực hành xé, dán HV
HĐ3. 2’
Trưng bày SP.
4. Củng cố
dặn dò
- Nhận xét bài “Dán hình tam giác, hình chữ nhật”
- K.tra vật liệu, d.cụ của HS.
- Giới thiệu bài: ghi đề “Hình vuông”
- Giảng quy trình vẽ và xé hình vuông,
- Đính HV lên bảng.
H: + Hình này là hình gì?
+ HV có mấy cạnh?
+ cạnh này như thế nào?
+ Trong lớp vật liệu nào làm bẳng HV?
- Làm mẫu hướng dẫn xé, dán HV.
- Vẽ và xé dán hình vuông
-Tờ giấy thủ công màu sẫm đánh dấu, và vẽ một hình vuông (hình 1)
- Làm thao tác xé từng cạnh một như xé hình chữ nhật. (H2)
- Gọi HS nhắc lại lại quy trình xé, dán.
- Theo dõi hướng dẫn, bổ sung, nhận xét.
- Nhắc lại các bước xé HV
- YC học sinh đếm, kẻ, xé hình vuông.
- Theo dõi bổ sung từng em.
- HDHS cách dán HV.
- Theo dõi bổ sung
- HDHS trưng bày sản phẩm theo 3 tổ.
- HDHS đánh giá, NX sản phẩm
- Đánh giá, NX sản phẩm, tuyên dương.
- Nhận xét tiết học
-Về nhà tập xé thêm hình vuông cho đẹp.
- HS chuẩn bị lên bàn
- Đọc đề
- Chú ý
- Xung phong trả lời
- Quan sát
- CN nhắc lại
- lắng nghe
- Lớp thực hành
- CN tự dán
- 3 tổ trưng bày sản phẩm
- Nhận xét bài tổ bạn
- Nghe
- Nghe
File đính kèm:
- Thứ 4.doc