Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 4

Môn: HỌC VẦN: Bài 15: t - th

I/MỤC TIÊU:

- Đọc được: t, th, tổ, thỏ; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: t, th, tổ, thỏ.

- Luyện nói từ 1 -3 câu theo chủ đề: ổ, tổ .

II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: tranh, mẫu chữ t, bảng kẻ dòng HD viết.

HS: BC,VTV,SGK.

III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc5 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 10 tháng 9 năm 2013 (Cô Hương dạy) Ngày soạn: 10/09/13 Ngày giảng: 11/09/13 Môn: HỌC VẦN: Bài 15: t - th I/MỤC TIÊU: - Đọc được: t, th, tổ, thỏ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: t, th, tổ, thỏ. - Luyện nói từ 1 -3 câu theo chủ đề: ổ, tổ . II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: tranh, mẫu chữ t, bảng kẻ dòng HD viết. HS: BC,VTV,SGK. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện GV HS 1.Ổn định1’ 2.KTBC: 5’ 3.BM : 29 HĐ1: 22’ Dạy chữ ghi âm HĐ2: 7’ Luyện viết BC HĐ3: 20’ Luyện tập . HĐ4: 5’ Luyện nói HĐ5: 5’ Luyện viết 4 CC, DD: 5’ - Gọi HS đọc bài đã học: d, đ - viết: dê, đò . - GV nhận xét ghi điểm . - Giới thiệu bài: ghi đề t – th - Cho HS đọc lại đề. a)Nhận diện chữ. - Nêu cấu tạo chữ t. - Chữ t in gồm 1 nét thẳng và 1 nét ngang. - cho HS so sánh t với i . - Theo dõi nhận xét tuyên dương - YC học sinh ghép âm t. - Ghép, viết bảng, cho HS đọc t. - Phát âm mẫu HD phát âm - Theo dõi bổ sung H: có âm t muốn có tiếng tổ ta thêm âm, dấu gì? - YC học sinh ghép, đọc tổ - Ghép, viết phân tích tiếng tổ - GV đánh vần mẫu và HD cách đánh vần, đọc trơn - Nhận xét sửa sai . *th giới thiệu và PT đọc( tương tự t). - Cho HS so sánh hai âm t – th - Cho HS đọc lại hai âm đả học. - Nhận xét tuyên dương GIẢI LAO b) Đọc tiếng ứng dụng. - Ghi tiếng và từ ứng dụng lên bảng. - YC học sinh gạch chân dưới chữ có âm vừa học . - nhận xét tuyên dương - Cho HS đánh vần đọc trơn , tiếng , từ. - Theo dõi sửa sai kết hợp giải nghĩa từ . - Viết mẫu kết hợp HDHS viết - YCHS viết BC. - theo dõi uốn nắn thêm, nhận xét. TIẾT 2: - Gọi HS đọc lại bài tiết 1. - Theo dõi sửa sai . - Cho HSQS tranh. Tranh vẽ gì? - Nhận xét rút ra câu ứng dụng, ghi bảng - Gạch chân dưới chữ có âm vừa học . - Cho HS đánh vần đọc trơn tiếng, câu - GV theo dõi sửa sai. - HD đọc bài SGK - YCHS đọc lại bài SGK. - Theo dõi bổ sung, TD GIẢI LAO - Cho HS đọc tên bài luyện nói: ổ, tổ - YCHS nói nhóm 2 - Gọi HS nói trước lớp - Nhận xét tuyên dương. - Gọi HS đọc lại chữ trong vở - HD viết chữ theo YC vở TV. - Theo dõi chấm bài, nhận xét sửa sai. - Gọi HS đọc lại bài BL - GV nhận xét tiết học . - Về nhà học bài, viết bài, xem trước bài Ôn tập . - Hát tập thể - 2HS. - Lớp viết BC, 1 HS viết bảng - lớp đồng thanh - Theo dõi - CN so sánh - Lớp ghép, đọc ĐT - Đọc BL, CN, N, lớp ĐT. - CNTL, lớp BS - Lớp ghép đọc trơn ĐT. - Đọc cá nhân, cả lớp - CN so sánh - CN,N, lớp ĐT - CN xung phong gạch - CN, N, lớp ĐT - Chú ý - Lớp viết BC - Đọc cá nhân, lớp - Lớp QS, CNTL, NX - CN gạch - CN, N, lớp ĐT - Lắng nghe - CN, lớp - CN nêu - Các cặp luyện nói. - Vài cặp hỏi - đáp trước lớp - Lớp NX. - Cn đọc - theo dõi - CN viết vở TV. - CN đọc - Lắng nghe Môn: TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I/MỤC TIÊU: - Biết sử dụng các từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn và các dấu = , để so sánh các số trong phạm vi 5. II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: SGK, băng giấy BT3, . HS: vở, SGK . III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HĐ/TG Người thực hiện GV HS 1Ổn định: 1’ 2)KTBC: 5’ 3)Bài mới: 30’ HĐ1. 20’ Luyện tập HĐ2. 6’ trò chơi 4. Củng cố, dặn dò 3’ - Gọi HS làm bài tập sau: 5 …. 3 2…4 3….3 - GV nhận xét ghi điểm. - GTB: ghi đề . - HDHS làm bài tập BT1. làm cho bằng nhau: - Làm mẫu, HD cách làm - YC học sinh làm sách, BL - NX sửa sai . BT2. Nối Với số thích hợp ( theo mẫu) - Cho HSQS bài tập rồi nối. - Cho HS làm BT sách, BL - NX sửa sai .5 > 4 ; 4 < 5 ; 3 = 3 ; 5 = 5 Bài 3.Nối Với số thích hợp - Nêu yêu cầu . - HDHS cách nối mẫu 1 ô - YC học sinh làm vở, BL - Nhận xét khen ngợi . “ Ai nhanh hơn” - Nêu tên trò chơi, HD cách chơi, luật chơi. - Cho HS chơi theo nhóm - Nhận xét tuyên dương - GV nhận xét tiết học . -Về nhà xem trước bài Số 6 . Hát tập thể 2 HS làm bảng, lớp làm BC - Chú ý - 1làm bảng, lớp sách - lớp NX. - Đọc đề - làm BT SGK,đọc kết quả - Nhận xét TD - Nêu yêu cầu đề - Theo dõi . - lớp làm vở, 1 BL, NX - Lắng nghe - 3 nhóm thi - Lớp nhận xét, tuyên dương - Lắng nghe . Môn : THỦ CÔNG XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG I.MỤC TIÊU: - HS biết cách xé, dán hình vuông - Xé, dán được hình vuông. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bìa mẫu xé dán hình vuông, giấy và hồ dán, giấy trắng làm viền HS: Giấy thủ công màu , Vở thủ công, hồ dán, bút chì III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌC: HĐ/TG Người thực hiện GV HS 1.Kiểm tra :5’ 2.Bài mới1’: HĐ1:10’ HD tìm hiểu bài mẫu. HĐ2.16’ Thực hành xé, dán HV HĐ3. 2’ Trưng bày SP. 4. Củng cố dặn dò - Nhận xét bài “Dán hình tam giác, hình chữ nhật” - K.tra vật liệu, d.cụ của HS. - Giới thiệu bài: ghi đề “Hình vuông” - Giảng quy trình vẽ và xé hình vuông, - Đính HV lên bảng. H: + Hình này là hình gì? + HV có mấy cạnh? + cạnh này như thế nào? + Trong lớp vật liệu nào làm bẳng HV? - Làm mẫu hướng dẫn xé, dán HV. - Vẽ và xé dán hình vuông -Tờ giấy thủ công màu sẫm đánh dấu, và vẽ một hình vuông (hình 1) - Làm thao tác xé từng cạnh một như xé hình chữ nhật. (H2) - Gọi HS nhắc lại lại quy trình xé, dán. - Theo dõi hướng dẫn, bổ sung, nhận xét. - Nhắc lại các bước xé HV - YC học sinh đếm, kẻ, xé hình vuông. - Theo dõi bổ sung từng em. - HDHS cách dán HV. - Theo dõi bổ sung - HDHS trưng bày sản phẩm theo 3 tổ. - HDHS đánh giá, NX sản phẩm - Đánh giá, NX sản phẩm, tuyên dương. - Nhận xét tiết học -Về nhà tập xé thêm hình vuông cho đẹp. - HS chuẩn bị lên bàn - Đọc đề - Chú ý - Xung phong trả lời - Quan sát - CN nhắc lại - lắng nghe - Lớp thực hành - CN tự dán - 3 tổ trưng bày sản phẩm - Nhận xét bài tổ bạn - Nghe - Nghe

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc
Giáo án liên quan