Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 2

Môn: HỌC VẦN: BE, BÈ, BÉ, BẺ, BẼ, BẸ

I.MỤC TIÊU:

 - Nhận biết được các âm, chữ e, b và dấu thanh: dấu sắc, dấu hỏi, dấu huyền, dấu ngã, dấu nặng.

 - Đọc được tiếng be kết hợp với các dấu thanh: be, bè, bé, bẻ, bẹ, bẽ.

 - Tô được e,b ,bé và các dấu thanh

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Bộ học vần và BC

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1097 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:.27/8/13 Ngày giảng:.28/8/13 Môn: HỌC VẦN: BE, BÈ, BÉ, BẺ, BẼ, BẸ I.MỤC TIÊU: - Nhận biết được các âm, chữ e, b và dấu thanh: dấu sắc, dấu hỏi, dấu huyền, dấu ngã, dấu nặng. - Đọc được tiếng be kết hợp với các dấu thanh: be, bè, bé, bẻ, bẹ, bẽ. - Tô được e,b ,bé và các dấu thanh II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bộ học vần và BC III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra( 5') 2.Bài mới: HĐ1: 30 Ôn lại các âm và các tiếng có dấu thanh ( \ , / , ? , ~ . ) HĐ 2:20' Luyện đọc: HĐ 3:(5') Trò chơi 3.Củng cố dặn dò 5' Tiết 1: -Đọc \ , ~ , bè , bẽ -Chỉ dấu ( \ ) dấu ( ~ ) trong các tiếng “dừa , mèo , gà , cò , vẽ , gỗ , võ , võng -Viết bảng con: bè, bẽ - nhận xét ghi điểm Giới thiệu bài 1' -Ghi: bảng 1,bảng 2(sgk) lên bảng a) Đọc âm và ghép chữ -Chỉ bảng đọc: e, b và các dấu thanh -HD học sinh ghép và đọc bảng 1 -Hd luyện đọc bảng 2 -Theo dõi sửa sai uốn nắn c) Luyện đọc âm từ ứng dụng -Ghi từ ứng dụng, Hd đọc và phân tích tiếng. d) Hướng dẫn cách viết bảng -Hd qui trình độ cao của chữ -be, bè, bé, bẻ, bẽ, bẹ -Nhận xét, tuyên dương Tiết 2 a) Luyện đọc lại bảng ôn 1, 2 và phần từ ứng dụng b) Luyện đọc SGK -Hd hs đọc SGK -Gv đọc mẫu cả bài c)Luyện viết -Hd viết vở tập viết -Chấm, nhận xét d) Luyện nói : -Hd hs quan sát các cặp tranh theo chiều dọc và luyện nói :dê/dế,; dưa/ dừa; cỏ/ cọ; vó/ vọ -Hỏi: + Các em đã trông thấy các đồ vật quả đó khi nào chưa? + Khi ăn dưa có vị như thế nào? Màu sắc của dưa khi bổ ra sao? + Trong các bức tranh này, bức tranh nào vẽ người? Người đó đang làm gì? + Em thích tập võ không? Vì sao thích? - “Thi ghép chữ nhanh” - Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi - YC học sinh -Nhận xét tuyên dương -Em vừa ôn những âm gì? Dấu thanh gì? -Về nhà học lại bài -Chuẩn bị bài sau: “ âm ê “ -3- 4 hs đọc, phân tích -2 hs lên chỉ tiếng có dấu thanh \ , ~ -Viết bảng con: bè, bẽ -Đọc c.n- nhóm- đThanh - hs đọc các tiếng cột dọc ghép thêm dấu thanh ở hàng ngang. -Đọc: be be, bè bè , be bé -Đọc cá nhân- nhóm- lớp -Viết bảng con -Đọc các nhân- nhóm- tổ -Lấy SGK -Đọc cá nhân- đ. thanh. Viết vào vở tập viết - Khá, giỏi-Quan sát tranh tập nói - CNTL, lớp nhận xét -Tham gia trò chơi HS trả lời Môn: TOÁN LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: - Giúp HS nhận biết số lượng 1, 2, 3 - Đọc, đếm, viết các số 1,2, 3. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - HS SGK Toán 1 trang 13 -GV phiếu bài tập III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện Giáo viên Học sinh 1. Ổn định 2.Kiểm tra:5' 3.Bài mới 2 HĐ1. (Luyện tập HĐ2.(3’) Trò chơi “ xếp số” 3. Củng cố Dặn dò (1’) -Đưa một số vật mẫu - đồ vật. -Viết bảng con -Nhận xét tuyên dương. - GTB: ghi đề Bài 1: Số? HDHS nêu yêu cầu Giải thích: Nhận biết số lượng ở hình vẽ rồi viết số t.hợp vào  - Ychọc sinh làm vở, BL -Hd hs chữa bài- nhận xét Bài 2: Số Hd nêu yêu cầu - HD, làm mẫu - YC học sinh làm vở, BN -Theo dõi nhận xét Bài 3: (NC) HDHS cách làm -Chữa bài, nhận xét. Bài 4. (NC)Hd viết số theo thứ tự 1, 2, 3 -Chấm, nhận xét, tuyên dương. - Nêu tên trò chơi, HDCC. - Phát cho mỗi em trong nhóm 1 thẻ số(1,2,3) YCHS lên xếp theo thứ tự. - YC học sinh chơi theo nhóm - Nhận xét tuyên dương. - Nhận xét tiết học -Về nhà tập đếm xuôi từ 1à3, ngược 3à1 -Chuẩn bị bài sau: Các số 1, 2, 3, 4, 5. - Hát -Đếm các nhóm đồ vật -Viết 1, 2, 3 và 3, 2, 1 - Lớp nêu yêu cầu - Nghe -1 HS lên bảng làm, lớp làm vở BT - CN nêu - Chú ý -1,2 HS làm ở bảng -HS thực hiện - Nghe HD làm vở - Nghe HD lamd vở - Nghe - 3 nhóm tham gia chơi - Nghe Môn: THỦ CÔNG XÉ DÁN HÌNH CHỮ NHẬT I. MỤC TIÊU: - HS biết cách xé, dán hình chữ nhật - Xé, dán được hình chữ nhật. Đường xé có thể chưa thẳng, bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bài mẫu về xé, dán hình chữ nhật;Giấy màu, hồ dán, khăn lau tay - Giấy màu có kẻ ô li ; hồ dán, bút chì, vở thủ công, khăn lau tay III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện GV HS 1.Ổn định 1 2.Kiểm tra:2' 3.Bài mới: (2’) HĐ1:5' Hướng dẫn quan sát nhận xét HĐ 2: (7') H.dẫn mẫu: HĐ 3: 15'Thực hành 4.Củng cố - Dặn dò: 3' -Hỏi lại một số vật dụng cần thiết khi học thủ công. -Kiểm tra dụng cụ, vật liệu của mình Giới thiệu bài: ghi đề -Hướng dẫn HS tìm hiểu bài mẫu. + Xung quanh ta có những đồ vật nào có dạng hình chữ nhật? +Những vật nào có dạng hình tam giác? -Gợi ý: cửa ra vào, bảng, quyển sách, ...; khăn quàng, - Nhấn mạnh:xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình TG, HCN ta cần ghi nhớ những đặc điểm của từng hình để xé dán a) Vẽ và xé hình -GV hướng dẫn đánh dấu, vẽ hình chữ nhật có cạnh dài 12ô, cạnh ngắn 6ô -Xé hình chữ nhật, tay trái giữ chặt tờ giấy, tay phải dùng ngón cái và ngón trỏ để xé tờ giấy theo cạnh của hình CN -Xé xong lật mặt màu cho HS quan sát hình chữ nhật vừa xé. c) Dán hình -Hướng dẫn HS thao tác dán hình -GV hướng dẫn bôi hồ đều lên mặt sau của 2 hình đó và dán -Hướng dẫn thực hành -Nêu yêu cầu thực hành - Làm lại thao tác xé 1 cạnh hình chữ nhật. - Quan sát, hướng dẫn, bổ sung cho HS. -Nhận xét đánh giá -Nhận xét tiết học -GV nhận xét tình hình học tập -Đánh giá sản phẩm -HS chuẩn bị giấy màu, bút chì, giấy nháp, hồ dán học tiếp bài “Xé dán hình tam giác”. - Hát -Trả lời - Đọc lại đề bài - Quan sát trả lời. - Chú ý - Nghe - Quan sát theo dõi, - Chu ý -HS đánh dấu, vẽ hình và thực hành xé dán hình . hình như đã hướng dẫn - Trưng bày sản phẩm - Theo dõi lắng nghe

File đính kèm:

  • docThu 4.doc
Giáo án liên quan