Môn: HỌC VẦN: BE, BÈ, BÉ, BẺ, BẼ, BẸ
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết được các âm, chữ e, b và dấu thanh: dấu sắc, dấu hỏi, dấu huyền, dấu ngã, dấu nặng.
- Đọc được tiếng be kết hợp với các dấu thanh: be, bè, bé, bẻ, bẹ, bẽ.
- Tô được e,b ,bé và các dấu thanh
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bộ học vần và BC
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1097 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:.27/8/13
Ngày giảng:.28/8/13
Môn: HỌC VẦN: BE, BÈ, BÉ, BẺ, BẼ, BẸ
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết được các âm, chữ e, b và dấu thanh: dấu sắc, dấu hỏi, dấu huyền, dấu ngã, dấu nặng.
- Đọc được tiếng be kết hợp với các dấu thanh: be, bè, bé, bẻ, bẹ, bẽ.
- Tô được e,b ,bé và các dấu thanh
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bộ học vần và BC
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra( 5')
2.Bài mới:
HĐ1: 30 Ôn lại các âm và các tiếng có dấu thanh ( \ , / , ? , ~ . )
HĐ 2:20' Luyện đọc:
HĐ 3:(5')
Trò chơi
3.Củng cố dặn dò 5'
Tiết 1:
-Đọc \ , ~ , bè , bẽ
-Chỉ dấu ( \ ) dấu ( ~ ) trong các tiếng “dừa , mèo , gà , cò , vẽ , gỗ , võ , võng
-Viết bảng con: bè, bẽ
- nhận xét ghi điểm
Giới thiệu bài 1'
-Ghi: bảng 1,bảng 2(sgk) lên bảng
a) Đọc âm và ghép chữ
-Chỉ bảng đọc: e, b và các dấu thanh
-HD học sinh ghép và đọc bảng 1
-Hd luyện đọc bảng 2
-Theo dõi sửa sai uốn nắn
c) Luyện đọc âm từ ứng dụng
-Ghi từ ứng dụng, Hd đọc và phân tích tiếng.
d) Hướng dẫn cách viết bảng
-Hd qui trình độ cao của chữ
-be, bè, bé, bẻ, bẽ, bẹ
-Nhận xét, tuyên dương
Tiết 2
a) Luyện đọc lại bảng ôn 1, 2 và phần từ ứng dụng
b) Luyện đọc SGK
-Hd hs đọc SGK -Gv đọc mẫu cả bài
c)Luyện viết
-Hd viết vở tập viết
-Chấm, nhận xét
d) Luyện nói :
-Hd hs quan sát các cặp tranh theo chiều dọc và luyện nói :dê/dế,; dưa/ dừa; cỏ/ cọ; vó/ vọ
-Hỏi: + Các em đã trông thấy các đồ vật quả đó khi nào chưa?
+ Khi ăn dưa có vị như thế nào? Màu sắc của dưa khi bổ ra sao?
+ Trong các bức tranh này, bức tranh nào vẽ người? Người đó đang làm gì?
+ Em thích tập võ không? Vì sao thích?
- “Thi ghép chữ nhanh”
- Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi
- YC học sinh
-Nhận xét tuyên dương
-Em vừa ôn những âm gì? Dấu thanh gì?
-Về nhà học lại bài
-Chuẩn bị bài sau: “ âm ê “
-3- 4 hs đọc, phân tích
-2 hs lên chỉ tiếng có dấu thanh \ , ~
-Viết bảng con: bè, bẽ
-Đọc c.n- nhóm- đThanh
- hs đọc các tiếng cột dọc ghép thêm dấu thanh ở hàng ngang.
-Đọc: be be, bè bè , be bé
-Đọc cá nhân- nhóm- lớp
-Viết bảng con
-Đọc các nhân- nhóm- tổ
-Lấy SGK
-Đọc cá nhân- đ. thanh.
Viết vào vở tập viết
- Khá, giỏi-Quan sát tranh tập nói
- CNTL, lớp nhận xét
-Tham gia trò chơi
HS trả lời
Môn: TOÁN LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS nhận biết số lượng 1, 2, 3
- Đọc, đếm, viết các số 1,2, 3.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- HS SGK Toán 1 trang 13 -GV phiếu bài tập
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
Giáo viên
Học sinh
1. Ổn định
2.Kiểm tra:5'
3.Bài mới 2
HĐ1. (Luyện tập
HĐ2.(3’)
Trò chơi “ xếp số”
3. Củng cố Dặn dò (1’)
-Đưa một số vật mẫu - đồ vật.
-Viết bảng con
-Nhận xét tuyên dương.
- GTB: ghi đề
Bài 1: Số? HDHS nêu yêu cầu
Giải thích: Nhận biết số lượng ở hình vẽ rồi viết số t.hợp vào
- Ychọc sinh làm vở, BL
-Hd hs chữa bài- nhận xét
Bài 2: Số Hd nêu yêu cầu
- HD, làm mẫu
- YC học sinh làm vở, BN
-Theo dõi nhận xét
Bài 3: (NC) HDHS cách làm
-Chữa bài, nhận xét.
Bài 4. (NC)Hd viết số theo thứ tự 1, 2, 3
-Chấm, nhận xét, tuyên dương.
- Nêu tên trò chơi, HDCC.
- Phát cho mỗi em trong nhóm 1 thẻ số(1,2,3) YCHS lên xếp theo thứ tự.
- YC học sinh chơi theo nhóm
- Nhận xét tuyên dương.
- Nhận xét tiết học
-Về nhà tập đếm xuôi từ 1à3, ngược 3à1
-Chuẩn bị bài sau: Các số 1, 2, 3, 4, 5.
- Hát
-Đếm các nhóm đồ vật
-Viết 1, 2, 3 và 3, 2, 1
- Lớp nêu yêu cầu
- Nghe
-1 HS lên bảng làm, lớp làm vở BT
- CN nêu
- Chú ý
-1,2 HS làm ở bảng
-HS thực hiện
- Nghe HD làm vở
- Nghe HD lamd vở
- Nghe
- 3 nhóm tham gia chơi
- Nghe
Môn: THỦ CÔNG XÉ DÁN HÌNH CHỮ NHẬT
I. MỤC TIÊU:
- HS biết cách xé, dán hình chữ nhật
- Xé, dán được hình chữ nhật. Đường xé có thể chưa thẳng, bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bài mẫu về xé, dán hình chữ nhật;Giấy màu, hồ dán, khăn lau tay
- Giấy màu có kẻ ô li ; hồ dán, bút chì, vở thủ công, khăn lau tay
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
GV
HS
1.Ổn định 1
2.Kiểm tra:2'
3.Bài mới:
(2’)
HĐ1:5'
Hướng dẫn quan sát nhận xét
HĐ 2: (7') H.dẫn mẫu:
HĐ 3: 15'Thực hành
4.Củng cố - Dặn dò: 3'
-Hỏi lại một số vật dụng cần thiết khi học thủ công.
-Kiểm tra dụng cụ, vật liệu của mình
Giới thiệu bài: ghi đề
-Hướng dẫn HS tìm hiểu bài mẫu.
+ Xung quanh ta có những đồ vật nào có dạng hình chữ nhật?
+Những vật nào có dạng hình tam giác?
-Gợi ý: cửa ra vào, bảng, quyển sách, ...; khăn quàng,
- Nhấn mạnh:xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình TG, HCN ta cần ghi nhớ những đặc điểm của từng hình để xé dán
a) Vẽ và xé hình
-GV hướng dẫn đánh dấu, vẽ hình chữ nhật có cạnh dài 12ô, cạnh ngắn 6ô
-Xé hình chữ nhật, tay trái giữ chặt tờ giấy, tay phải dùng ngón cái và ngón trỏ để xé tờ giấy theo cạnh của hình CN
-Xé xong lật mặt màu cho HS quan sát hình chữ nhật vừa xé.
c) Dán hình
-Hướng dẫn HS thao tác dán hình
-GV hướng dẫn bôi hồ đều lên mặt sau của 2 hình đó và dán
-Hướng dẫn thực hành
-Nêu yêu cầu thực hành
- Làm lại thao tác xé 1 cạnh hình chữ nhật.
- Quan sát, hướng dẫn, bổ sung cho HS.
-Nhận xét đánh giá
-Nhận xét tiết học
-GV nhận xét tình hình học tập
-Đánh giá sản phẩm
-HS chuẩn bị giấy màu, bút chì, giấy nháp, hồ dán học tiếp bài “Xé dán hình tam giác”.
- Hát
-Trả lời
- Đọc lại đề bài
- Quan sát trả lời.
- Chú ý
- Nghe
- Quan sát theo dõi,
- Chu ý
-HS đánh dấu, vẽ hình và thực hành xé dán hình .
hình như đã hướng dẫn
- Trưng bày sản phẩm
- Theo dõi lắng nghe
File đính kèm:
- Thu 4.doc