Môn: HỌC VẦN: Bài 75: ÔN TẬP
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được các vần kết thúc B âm t các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 68 đến bài 75.
- HS viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 68 đến bài 75.
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Cuột nhà và chuột đồng
* HS đọc được các vần, từ ngữ trong bài ôn tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện
HS: BC, phấn, bút, vở,.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1132 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 17/12/13 Ngày giảng; 18/12/13
Môn: HỌC VẦN: Bài 75: ÔN TẬP
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được các vần kết thúc B âm t các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 68 đến bài 75.
- HS viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 68 đến bài 75.
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Cuột nhà và chuột đồng
* HS đọc được các vần, từ ngữ trong bài ôn tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện
HS: BC, phấn, bút, vở,..
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1)Ổn định 1’
2)KTBC: 5’
3)Bài mới: 30’
HĐ1: 24’
Ôn tập
.
HĐ2. 5’
Trò chơi
HĐ3: 15’
Luyện tập
HĐ4. 13’
Kể chuyện
HĐ5. 7’
Luyện viết
4. Củng cố.
Dặn dò: 5’
- Gọi HS đọc BC: chuột nhắt, lướt ván
- Viết: trắng muốt, vượt lên.
- GV nhận xét ghi điểm .
- Giới thiệu bài : ghi đề
+ Cho HSQS hình ảnh SGK.
H: Tranh vẽ gì ?
- Viết lên bảng cho HS đánh vần đọc:
a
t
at
H: + Tuần qua học âm và chữ gì mới ?
- GT bảng ôn ở bảng.
a)Các chữ và âm vừa học
- Đọc âm và gọi HS chỉ chữ
- Gọi HS chỉ chữ và đọc âm
- Chỉ chữ ở bảng
b)Ghép chữ thành tiếng.
- Chỉ bảng HD đọc
- Theo dõi sửa sai phát âm .
GIẢI LAO
c)Đọc từ ngữ ứng dụng.
- GT từ ứng dụng
Chót vót bát ngát Việt Nam
- HD đánh vần từng tiếng rồi đọc từ
- Theo dõi sửa sai kết hợp giải nghĩa từ.
d)HD viết từ.
- Viết mẫu kết hợp HD viết
- Cho HS viết BC
- Theo dõi giúp đỡ HS viết
- Nhận xét sửa lỗi sai
+ Thi ghép tiếng có âm đã học.
- Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi
- Cho HS chơi theo 3 tổ
- Nhận xét tuyên dương
TIẾT 2:
a)Luyện đọc .
- Gọi HS đọc lại bài ôn tiết 1
- Theo dõi sửa sai cách phát âm từng em.
- Đọc câu ứng dụng
- Cho HSQS tranh
H: + Tranh vẽ gì ?
- NXKL rút ra câu ứng dung ghi bảng GT.
- Cho HS đánh vần và đọc trơn câu
- Theo dõi sửa sai .
- YCHS đọc bài SGK.
- Nhận xét tuyên dương
GIẢI LAO
- Cho HS đọc tên chuyện kể: Chuột nhà và Chuột đống
- Kể chuyện 2 - 3 lần
- HDHS kể từng đoạn chuyện theo tranh
- Theo dõi bổ sung.
- YC học sinh (K,G) kể lại toàn truyện theo tranh
- Theo dõi nhận xét bổ sung từng em
H: + Câu chuyện này có mấy nhân vật?
+ Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?
- Liên hệ GDHS: Các em phải biết giúp đở ba mẹ làm việc nha như: quét nhà, giữ em, ...rửa chén sạch sẻ như câu ứng dụng đã học.
+ Gọi HS đọc chữ trong vở TV.
- HDHS viết từ vào vở TV
- YCHS viết vở.
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu .
- Chấm bài nhận xét sửa saI.
- Thi Đọc lại bài
- NX khen ngợi - ghi điểm .
-Về nhà học bài, viết bài, CB bài oc - ac
- Hát tập thể
- 2 HS đọc bài
- Lớp viết BC, 1 HS BL.
- CN đọc đề
- HSQS
- TL: vẽ ca hát
- Đọc cá nhân, cả lớp .
- CNTL.
- 2 HS chỉ chữ
- Đọc cá nhân
- Cả lớp đọc âm
- Đọc cá nhân, cả lớp
- Cá nhân, nhóm, cả lớp
- Theo dõi .
- Lớp viết BC
- Lắng nghe
- 3 tổ thi ghép, NXTD
- Đọc cá nhân, cả lớp
- lớp QS tranh
- CNTL, NX.
- Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
- lắng nghe
- HS đọc cá nhân, cả lớp
- CN đọc, lớp ĐT
- Theo dõi, nghe.
- CN xung phong kể
- K,G kể.
- CNTL, lớp nhận xét.
- Lắng nghe
- CN đọc
- Chú ý
- Viết vở.
- CN thi đọc
- Nghe
Ngày soạn: 17/12/13 Ngày giảng; 18/12/13
Môn: TOÁN: THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết đo dộ dài bằng gang tay, sải tay, bươớc chân; thực hành đo chiều dài bảng lớp học, bàn học, lớp học.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, Viết TT bài 4 lên bảng
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
MT và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC:
3. Bài mới:
HĐ 2.10’
HDHS cách đo độ dài.
HĐ 3. 15’
Thực hành
3. Củng cố Dặn dò: 5’
- GTB: - ghi đề.
- GV dùng gang tay đo bảng lớp.
H: Cô vừa dùng gì để đo được bảng lớp?
- Gọi HS lên dùng tay đo cho lớp xem.
- Nhận xét tuyên dương.
- GV dùng bước chân đo lớp học.
H: Cô vừa dùng gì để đo được lớp mình?
- Gọi HS lên dùng bước chân đo cho lớp xem.
- Nhận xét tuyên dương.
- GV dùng sải tay đo tường của lớp.
H: Cô vừa dùng gì để đo được tường lớp?
- Gọi HS lên dùng sải tay đo cho lớp xem.
- Nhận xét tuyên dương.
H: Cô và các em vừa dùng gì để đo?
- Nhận xét tuyên dương.
GIẢI LAO
Bài 1. Đo độ dài bằng gang tay
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- YCHS thực hành đo theo cặp.
- Gọi HS đại diện trả lời KQ đả đo được.
- Nhận xét tuyên dương.
Bài 2. Đo độ dài bằng bước chân
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- YCHS lên bảng thực hành đo và đo ngay lớp học. của mình.
- Gọi HS nêu kết quả.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương.
Bài 3. Đo độ dài bằng que tính
- Gọi HS nêu yêu cầu
- YCHS thực hành đo bằng que tính trên bàn học .
- Theo dõi bổ sung.
- Gọi HS nhắc lại bài học
- Nhận xét tiết học
- Về thực hành chuẩn bị bài sau: Một chục . Tia số.
- CN đọc đề.
- Chú ý
- CNTL, NX
- CN xung phong đo
- CNTL, NX
- CN xung phong đo
- CNTL, NX
- CN xung phong đo
- CNTL, NX
- CN nêu yêu cầu.
- Các cặp đo
- Đại diện trả lời, NX.
- CN nêu
- CN thực hành.
- CN nêu, NXBS.
- CN nêu YC
- CN đo, nhận xét.
-m CN nhắc lại
- nghe
Ngày soạn: 17/12/13 Ngày giảng; 18/15/13
Môn : THỦ CÔNG GẤP CÁI VÍ ( t2)
I.MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh biết cách gấp cái ví bằng giấy.
- HS gắp được cái ví bằng giấy. Ví có thể chưa cân đối. Các nếp gấp tương đỗi thẳng, phẳng.
- Rén kĩ năng cẫn thận, nhẹ nhàng thi thực hành.
- GDHS yêu thích môn học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: - Ví mẫu bằng giấy màu có kích thước lớn - Một tờ giấy màu để gấp ví
HS: - Một tờ giấy màu - Vở thủ công , hồ dán , khăn
III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2.Kiểm tra: 2’
3.Bài mới 30’:
HĐ1:10’
Nêu lại các qui ước gấp ví
HĐ 2: 10’
Thực hành
HĐ 3: 10’
Trương bày SP
4. Củng cố
dặn dò 2’
- KT đồ dùng học thủ công của HS
- Giới thiệu bài: ghi đề
H: + Quy trình gấp ví có mấy bước ?
Bước 1 : Gấp gì ?
+ Muốn gấp đường dấu giữa ta đặt tờ giấy màu như thế nào để gấp ?
Bước 2 : Gấp gì tiếp theo ?
+ Gấp 2 mép ví ta gấp như thế nào ?
Bước 3 : Gấp gì ?
+ Cuối cùng gấp gì để hchỉnh cái ví ?
+ Mời HS nhắc lại qui trình gấp ví
+ Muốn ví đẹp , các em phải trang trí thêm gì ?
- Gọi HS nhắc lại các bước gấp cái ví.
- GV nhắc lại các bước cho HS khắc sâu.
- Y/CHS thực hành gấp các bước như hướng dẫn.
Bước 1 : Lấy đường dấu giữa
Bước 2 : Gấp hai mép ví
Bước 3 : gấp túi ví
- Theo dõi nhận xét bổ sung
- Gợi ý cho h/s trang trí bên ngoài ví cho đẹp .
- HDHS trưng bày sản phẩm vào vở.
- Theo dõi, giúp đỡ.
- Đánh giá sản phẩm nhận xét
- N.xét tiết học
- C.bị đồ dùng học bài: Gấp mũ ca lô
- Bày sản phẩm lên bàn.
- TL: 3 bước
- TL: Gấp đường dấu giữa
- Gấp 2 mép ví
- CNTL, NX bổ sung
- CN nhắc lại, NX
- lắng nghe
- T.hành gấp theo YC
- Tự trang trí theo ý thích.
- CN tự trưng bày vào vở.
- lắng nghe
- lắng nghe
File đính kèm:
- Thứ 4.doc