Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 18

Môn: HỌC VẦN: Bài 75: ÔN TẬP

I.MỤC TIÊU

- HS đọc được các vần kết thúc B âm t các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 68 đến bài 75.

- HS viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 68 đến bài 75.

- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Cuột nhà và chuột đồng

* HS đọc được các vần, từ ngữ trong bài ôn tập.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện

HS: BC, phấn, bút, vở,.

III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1148 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 17/12/13 Ngày giảng; 18/12/13 Môn: HỌC VẦN: Bài 75: ÔN TẬP I.MỤC TIÊU - HS đọc được các vần kết thúc B âm t các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 68 đến bài 75. - HS viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 68 đến bài 75. - Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Cuột nhà và chuột đồng * HS đọc được các vần, từ ngữ trong bài ôn tập. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện HS: BC, phấn, bút, vở,.. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1)Ổn định 1’ 2)KTBC: 5’ 3)Bài mới: 30’ HĐ1: 24’ Ôn tập . HĐ2. 5’ Trò chơi HĐ3: 15’ Luyện tập HĐ4. 13’ Kể chuyện HĐ5. 7’ Luyện viết 4. Củng cố. Dặn dò: 5’ - Gọi HS đọc BC: chuột nhắt, lướt ván - Viết: trắng muốt, vượt lên. - GV nhận xét ghi điểm . - Giới thiệu bài : ghi đề + Cho HSQS hình ảnh SGK. H: Tranh vẽ gì ? - Viết lên bảng cho HS đánh vần đọc: a t at H: + Tuần qua học âm và chữ gì mới ? - GT bảng ôn ở bảng. a)Các chữ và âm vừa học - Đọc âm và gọi HS chỉ chữ - Gọi HS chỉ chữ và đọc âm - Chỉ chữ ở bảng b)Ghép chữ thành tiếng. - Chỉ bảng HD đọc - Theo dõi sửa sai phát âm . GIẢI LAO c)Đọc từ ngữ ứng dụng. - GT từ ứng dụng Chót vót bát ngát Việt Nam - HD đánh vần từng tiếng rồi đọc từ - Theo dõi sửa sai kết hợp giải nghĩa từ. d)HD viết từ. - Viết mẫu kết hợp HD viết - Cho HS viết BC - Theo dõi giúp đỡ HS viết - Nhận xét sửa lỗi sai + Thi ghép tiếng có âm đã học. - Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi - Cho HS chơi theo 3 tổ - Nhận xét tuyên dương TIẾT 2: a)Luyện đọc . - Gọi HS đọc lại bài ôn tiết 1 - Theo dõi sửa sai cách phát âm từng em. - Đọc câu ứng dụng - Cho HSQS tranh H: + Tranh vẽ gì ? - NXKL rút ra câu ứng dung ghi bảng GT. - Cho HS đánh vần và đọc trơn câu - Theo dõi sửa sai . - YCHS đọc bài SGK. - Nhận xét tuyên dương GIẢI LAO - Cho HS đọc tên chuyện kể: Chuột nhà và Chuột đống - Kể chuyện 2 - 3 lần - HDHS kể từng đoạn chuyện theo tranh - Theo dõi bổ sung. - YC học sinh (K,G) kể lại toàn truyện theo tranh - Theo dõi nhận xét bổ sung từng em H: + Câu chuyện này có mấy nhân vật? + Qua câu chuyện em hiểu được điều gì? - Liên hệ GDHS: Các em phải biết giúp đở ba mẹ làm việc nha như: quét nhà, giữ em, ...rửa chén sạch sẻ như câu ứng dụng đã học. + Gọi HS đọc chữ trong vở TV. - HDHS viết từ vào vở TV - YCHS viết vở. - Theo dõi giúp đỡ HS yếu . - Chấm bài nhận xét sửa saI. - Thi Đọc lại bài - NX khen ngợi - ghi điểm . -Về nhà học bài, viết bài, CB bài oc - ac - Hát tập thể - 2 HS đọc bài - Lớp viết BC, 1 HS BL. - CN đọc đề - HSQS - TL: vẽ ca hát - Đọc cá nhân, cả lớp . - CNTL. - 2 HS chỉ chữ - Đọc cá nhân - Cả lớp đọc âm - Đọc cá nhân, cả lớp - Cá nhân, nhóm, cả lớp - Theo dõi . - Lớp viết BC - Lắng nghe - 3 tổ thi ghép, NXTD - Đọc cá nhân, cả lớp - lớp QS tranh - CNTL, NX. - Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp - lắng nghe - HS đọc cá nhân, cả lớp - CN đọc, lớp ĐT - Theo dõi, nghe. - CN xung phong kể - K,G kể. - CNTL, lớp nhận xét. - Lắng nghe - CN đọc - Chú ý - Viết vở. - CN thi đọc - Nghe Ngày soạn: 17/12/13 Ngày giảng; 18/12/13 Môn: TOÁN: THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS biết đo dộ dài bằng gang tay, sải tay, bươớc chân; thực hành đo chiều dài bảng lớp học, bàn học, lớp học. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BP, Viết TT bài 4 lên bảng HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: MT và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC: 3. Bài mới: HĐ 2.10’ HDHS cách đo độ dài. HĐ 3. 15’ Thực hành 3. Củng cố Dặn dò: 5’ - GTB: - ghi đề. - GV dùng gang tay đo bảng lớp. H: Cô vừa dùng gì để đo được bảng lớp? - Gọi HS lên dùng tay đo cho lớp xem. - Nhận xét tuyên dương. - GV dùng bước chân đo lớp học. H: Cô vừa dùng gì để đo được lớp mình? - Gọi HS lên dùng bước chân đo cho lớp xem. - Nhận xét tuyên dương. - GV dùng sải tay đo tường của lớp. H: Cô vừa dùng gì để đo được tường lớp? - Gọi HS lên dùng sải tay đo cho lớp xem. - Nhận xét tuyên dương. H: Cô và các em vừa dùng gì để đo? - Nhận xét tuyên dương. GIẢI LAO Bài 1. Đo độ dài bằng gang tay - Gọi HS nêu yêu cầu. - YCHS thực hành đo theo cặp. - Gọi HS đại diện trả lời KQ đả đo được. - Nhận xét tuyên dương. Bài 2. Đo độ dài bằng bước chân - Gọi HS nêu yêu cầu. - YCHS lên bảng thực hành đo và đo ngay lớp học. của mình. - Gọi HS nêu kết quả. - Theo dõi nhận xét tuyên dương. Bài 3. Đo độ dài bằng que tính - Gọi HS nêu yêu cầu - YCHS thực hành đo bằng que tính trên bàn học . - Theo dõi bổ sung. - Gọi HS nhắc lại bài học - Nhận xét tiết học - Về thực hành chuẩn bị bài sau: Một chục . Tia số. - CN đọc đề. - Chú ý - CNTL, NX - CN xung phong đo - CNTL, NX - CN xung phong đo - CNTL, NX - CN xung phong đo - CNTL, NX - CN nêu yêu cầu. - Các cặp đo - Đại diện trả lời, NX. - CN nêu - CN thực hành. - CN nêu, NXBS. - CN nêu YC - CN đo, nhận xét. -m CN nhắc lại - nghe Ngày soạn: 17/12/13 Ngày giảng; 18/15/13 Môn : THỦ CÔNG GẤP CÁI VÍ ( t2) I.MỤC TIÊU: - Giúp học sinh biết cách gấp cái ví bằng giấy. - HS gắp được cái ví bằng giấy. Ví có thể chưa cân đối. Các nếp gấp tương đỗi thẳng, phẳng. - Rén kĩ năng cẫn thận, nhẹ nhàng thi thực hành. - GDHS yêu thích môn học. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: - Ví mẫu bằng giấy màu có kích thước lớn - Một tờ giấy màu để gấp ví HS: - Một tờ giấy màu - Vở thủ công , hồ dán , khăn III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2.Kiểm tra: 2’ 3.Bài mới 30’: HĐ1:10’ Nêu lại các qui ước gấp ví HĐ 2: 10’ Thực hành HĐ 3: 10’ Trương bày SP 4. Củng cố dặn dò 2’ - KT đồ dùng học thủ công của HS - Giới thiệu bài: ghi đề H: + Quy trình gấp ví có mấy bước ? Bước 1 : Gấp gì ? + Muốn gấp đường dấu giữa ta đặt tờ giấy màu như thế nào để gấp ? Bước 2 : Gấp gì tiếp theo ? + Gấp 2 mép ví ta gấp như thế nào ? Bước 3 : Gấp gì ? + Cuối cùng gấp gì để hchỉnh cái ví ? + Mời HS nhắc lại qui trình gấp ví + Muốn ví đẹp , các em phải trang trí thêm gì ? - Gọi HS nhắc lại các bước gấp cái ví. - GV nhắc lại các bước cho HS khắc sâu. - Y/CHS thực hành gấp các bước như hướng dẫn. Bước 1 : Lấy đường dấu giữa Bước 2 : Gấp hai mép ví Bước 3 : gấp túi ví - Theo dõi nhận xét bổ sung - Gợi ý cho h/s trang trí bên ngoài ví cho đẹp . - HDHS trưng bày sản phẩm vào vở. - Theo dõi, giúp đỡ. - Đánh giá sản phẩm nhận xét - N.xét tiết học - C.bị đồ dùng học bài: Gấp mũ ca lô - Bày sản phẩm lên bàn. - TL: 3 bước - TL: Gấp đường dấu giữa - Gấp 2 mép ví - CNTL, NX bổ sung - CN nhắc lại, NX - lắng nghe - T.hành gấp theo YC - Tự trang trí theo ý thích. - CN tự trưng bày vào vở. - lắng nghe - lắng nghe

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc
Giáo án liên quan