Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 17

Môn: HỌC VẦN: Bài 71: et - êt

I.MỤC TIÊU

- HS đọc được: et, êt, bánh tét, dệt vải; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: et, êt, bánh tét, dệt vải

- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Chợ tết

* HS đọc được: et, êt, bánh tét, dệt vải.

- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.

HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 10/12/13 Ngày giảng; 11/12/13 Môn: HỌC VẦN: Bài 71: et - êt I.MỤC TIÊU - HS đọc được: et, êt, bánh tét, dệt vải; từ và câu ứng dụng. - Viết được: et, êt, bánh tét, dệt vải - Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Chợ tết * HS đọc được: et, êt, bánh tét, dệt vải. - Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to. HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ1. 23 Dạy chữ ghi âm: HĐ2. 7’ Luyện viết HĐ3.15’ Luyện tập HĐ4. 10 Luyện nói HĐ5. 5’ Luyện viết 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS đọc BC: cột cờ, quả ớt. - Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần - Cho HS viết: cái vợt, cơn sốt. - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu bài: Ghi đề: et - êt +.Nhận diện vần: et - Gọi HS phân tích vần: et. - Cho HS ghép: et, ghép, viết: et lên bảng - YC học sinh phát âm: et - Theo dõi chỉnh sửa cho HS H: có vần et muốn có tiếng tét ta thêm âm, dấu thanh gì? - YC học sinh ghép: tét. - Ghép, viết bảng: tét - Cho HS ĐV, đọc trơn: tờ - et – tét – sắc - tét – tét - Cho học sinh quan sát tranh. H: tranh vẽ gì? - Nhận xét rút ra từ khoá: bánh tét - YC học sinh đọc: bánh tét. - Cho HS đọc : et – tét – bánh tét - Nhận xét, điều chỉnh + Vần: êt ( quy trình TT vần et) - Cho HS so sánh 2 vần: et - êt - Gọi HS đọc lại hai vần: - Nhận xét bổ sung +.Luyện đọc từ ứng dụng: - Gọi HS đọc từ. nét chữ con rết sấm sét kết bạn - Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an - Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học - YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng. - Theo dõi nhận xét tuyên dương * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa + HDHS viết BC - Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ - YC học sinh viết bC, BL. - Nhận xét sửa sai. Tiết 2 + Luyện đọc: - YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1 - GV chỉ bảng, gọi HS đọc: * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa - Treo tranh minh hoạ. H? tranh vẽ gì? - Rút ra câu ứng dụng ghi bảng. - Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm. - YCHS tìm ghạch chân tiếng mới. - Gọi HS đọc tiếng mới, câu. - HDHS đọc bài SGK. - Theo dõi bổ sung. GIẢI LAO + HDHS luyện nói - Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề. - Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi. - Cho HS luyện nói theo cặp - Gọi đại diện luyện nói trước lớp. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Liên hệ GD: + Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV. - HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ. - YC học sinh viết từng dòng. - Chấm bài nhận xét, tuyên dương. - Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: et - êt, nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Về học bài chuẩn bị bài: ut, ưt - lớp hát - 2 em đọc. - 3 em đọc - lớp viết BC. - Lớp đọc đề - CN phân tích - Lớp ghép đọc ĐT: et - CN, N, lớp - CNTL, NX - Lớp ghép đọc ĐT: tét - CN, N, lớp ĐT - Lớp quan sát - CNTL, NX - CN, N, lớp ĐT. - CN, N , lớp ĐT - CNSS, NX - CN, N, lớp ĐT - CN đọc - Các cặp thảo luận - Đạo diện nêu kết quả - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - chú ý - lớp viết BC, 1 em viết BL. - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - CNTL, NXBS - Lắng nghe - Cn xung phong tìm ghạch - CN, N, lớp ĐT - CN,N, Lớp đọc - Lớp quan sát và nêu: Chợ tết - Các cặp luyện nói . - Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD - Lắng nghe - Cn đọc - Chú ý - lớp viết vở từng dòng. - CN tham gia chơi. - lắng nghe. Ngày soạn: 10/12/13 Ngày giảng; 11/12/13 Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS biết cấu tạo các số trong phạm vi 10; thực hiện được cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ; nhận dạng hình tam giác. - GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi. * HDHS làm bài 1. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BP, Viết TT bài 4 lên bảng HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1.Ổn định: 1’ 2. KTBC: 4’ 2Bài mới 30’ HĐ1. 15’ Thực hành 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Đọc bảng C, trừ trong phạm vi 3...10 - Gọi HS làm miệng: 4 + 4 =; 6 + 4 =; 10 - 5 =; 9 - 5 = - Nhận xét ghi điểm - Giới thiệu bài: ghi đề: Bài 1: Tính. - Gọi HS nêu yêu cầu. - Y/CHS làm BC, BL. - Nhận xét tuyên dương Bài 2.( D1) Số ? - Gọi học sinh nêu yêu cầu. - Y/CHS làm SGK, BL - Theo dõi ghi kết quả bổ sung Bài 3. - Gọi HS nêu YC - HDHS làm bài. - Y/CHS làm SGK, BL - Theo dõi bổ sung. Bài 4. Viết PT thích hợp - Gọi HS nêu TT bài toán - YC học sinh làm SGK, BL - Chầm bài nhận xét - Nhận xét tiết học. - Dặn học bài sau. Bảng trừ….7. - HS hát - CN đọc, lớp NX - CN làm miệng, lớp NX - CN đọc đề - Nêu YC - Chú ý nghe - CN làm BC, BL - nêu yêu cầu - CN làm SGK, BL - Cn nêu YC - Chú ý - Lớp làm SGK, 1BL, NX + Số lớn nhất là : số 10. + Số bé nhất là : số 2 - CN nêu YC - Gọi HS nêuTT bài toán  - lớp làm SGK, BL. - Nghe Ngày soạn: 10/12/13 Ngày giảng; 11/15/13 Môn : THỦ CÔNG GẤP CÁI VÍ ( t1) I.MỤC TIÊU: - Biết cách gấp cái vid bằng giấy. - Gấp được cái ví bằng giấy. Ví có thể chưa cân đối. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. - Rèn cho HS tính thẩm mỹ, khéo léo. - GDHS biết thu gom giấy rác khi thực hành xong. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên: bài mẫu, các bước gấp - Học sinh: giấy màu , chỉ màu, hồ dán III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2.Kiểm tra: 2’ 3.Bài mới 30’: HĐ1:10’ Quan sát mẫu HĐ 2: 10’ HD mẫu HĐ 3: 10’ Thực hành 4. Củng cố dặn dò 2’ - Kiểm tra giấy vở, đồ dung của HS -Nhận xét tuyên dương - GTB: -ghi đề + Cho HS xem ví mẫu H: + Cái ví có hình gì ? + Có mấy ngăn , dùng làm gì ? - Cho HS xem ví thật (bằng da, vải) + H.dẫn cách gấp: B1: Lấy đường dấu giữa H1,H2/217 B2: Gấp 2 mép ví H3, H4/217 B3: Gấpví H5/218 H6,H7,H8,H9,H10,H11,H12/218 - Gắn vật mẫu lên khung bảng H: + Muốn gấp cái ví ta thực hiện mấy bước ? + Muốn gấp đường dấu giữa ta làm thế nào ? + Muốn gấp 2 mép ví ta gấp như thế nào ? + Cho HS thực hành. - Y/CHS thực hành bảng giấy nháp. - Theo dõi giúp đỡ từng em - Nhận xét đánh giá một số sản phẩm đã xong. - Nhận xét tiết học - Về chuẩn bị giấy màu , hồ , vở , để gấp ví (tiết 2) tuần 18 - Lớp hát - để đồ dùng lên bàn - TL: Hình chữ nhật - TL: hai ngăn - HS quan sát - Theo dõi - CNTL, lớp nhận xét. - HS thực hành ở giấy vở - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc