Môn: HỌC VẦN: Bài 71: et - êt
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: et, êt, bánh tét, dệt vải; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: et, êt, bánh tét, dệt vải
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Chợ tết
* HS đọc được: et, êt, bánh tét, dệt vải.
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1221 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 10/12/13 Ngày giảng; 11/12/13
Môn: HỌC VẦN: Bài 71: et - êt
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: et, êt, bánh tét, dệt vải; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: et, êt, bánh tét, dệt vải
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Chợ tết
* HS đọc được: et, êt, bánh tét, dệt vải.
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 30’
HĐ1. 23
Dạy chữ ghi âm:
HĐ2. 7’
Luyện viết
HĐ3.15’
Luyện tập
HĐ4. 10
Luyện nói
HĐ5. 5’
Luyện viết
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS đọc BC: cột cờ, quả ớt.
- Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần
- Cho HS viết: cái vợt, cơn sốt.
- Nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu bài: Ghi đề: et - êt
+.Nhận diện vần: et
- Gọi HS phân tích vần: et.
- Cho HS ghép: et, ghép, viết: et lên bảng
- YC học sinh phát âm: et
- Theo dõi chỉnh sửa cho HS
H: có vần et muốn có tiếng tét ta thêm âm, dấu thanh gì?
- YC học sinh ghép: tét.
- Ghép, viết bảng: tét
- Cho HS ĐV, đọc trơn: tờ - et – tét – sắc - tét – tét
- Cho học sinh quan sát tranh.
H: tranh vẽ gì?
- Nhận xét rút ra từ khoá: bánh tét
- YC học sinh đọc: bánh tét.
- Cho HS đọc : et – tét – bánh tét
- Nhận xét, điều chỉnh
+ Vần: êt ( quy trình TT vần et)
- Cho HS so sánh 2 vần: et - êt
- Gọi HS đọc lại hai vần:
- Nhận xét bổ sung
+.Luyện đọc từ ứng dụng:
- Gọi HS đọc từ.
nét chữ con rết
sấm sét kết bạn
- Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an
- Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học
- YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
+ HDHS viết BC
- Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ
- YC học sinh viết bC, BL.
- Nhận xét sửa sai.
Tiết 2
+ Luyện đọc:
- YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1
- GV chỉ bảng, gọi HS đọc:
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
- Treo tranh minh hoạ.
H? tranh vẽ gì?
- Rút ra câu ứng dụng ghi bảng.
- Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm.
- YCHS tìm ghạch chân tiếng mới.
- Gọi HS đọc tiếng mới, câu.
- HDHS đọc bài SGK.
- Theo dõi bổ sung.
GIẢI LAO
+ HDHS luyện nói
- Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề.
- Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi.
- Cho HS luyện nói theo cặp
- Gọi đại diện luyện nói trước lớp.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Liên hệ GD:
+ Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV.
- HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ.
- YC học sinh viết từng dòng.
- Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần:
et - êt, nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học.
- Về học bài chuẩn bị bài: ut, ưt
- lớp hát
- 2 em đọc.
- 3 em đọc
- lớp viết BC.
- Lớp đọc đề
- CN phân tích
- Lớp ghép đọc ĐT: et
- CN, N, lớp
- CNTL, NX
- Lớp ghép đọc ĐT: tét
- CN, N, lớp ĐT
- Lớp quan sát
- CNTL, NX
- CN, N, lớp ĐT.
- CN, N , lớp ĐT
- CNSS, NX
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc
- Các cặp thảo luận
- Đạo diện nêu kết quả
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- chú ý
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- CNTL, NXBS
- Lắng nghe
- Cn xung phong tìm ghạch
- CN, N, lớp ĐT
- CN,N, Lớp đọc
- Lớp quan sát và nêu: Chợ tết
- Các cặp luyện nói .
- Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD
- Lắng nghe
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết vở từng dòng.
- CN tham gia chơi.
- lắng nghe.
Ngày soạn: 10/12/13 Ngày giảng; 11/12/13
Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết cấu tạo các số trong phạm vi 10; thực hiện được cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ; nhận dạng hình tam giác.
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
* HDHS làm bài 1.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, Viết TT bài 4 lên bảng
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Ổn định: 1’
2. KTBC: 4’
2Bài mới 30’
HĐ1. 15’
Thực hành
4.Củng cố,
dặn dò: 2’
- Đọc bảng C, trừ trong phạm vi 3...10
- Gọi HS làm miệng: 4 + 4 =; 6 + 4 =; 10 - 5 =; 9 - 5 =
- Nhận xét ghi điểm
- Giới thiệu bài: ghi đề:
Bài 1: Tính.
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Y/CHS làm BC, BL.
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2.( D1) Số ?
- Gọi học sinh nêu yêu cầu.
- Y/CHS làm SGK, BL
- Theo dõi ghi kết quả bổ sung
Bài 3. - Gọi HS nêu YC
- HDHS làm bài.
- Y/CHS làm SGK, BL
- Theo dõi bổ sung.
Bài 4. Viết PT thích hợp
- Gọi HS nêu TT bài toán
- YC học sinh làm SGK, BL
- Chầm bài nhận xét
- Nhận xét tiết học.
- Dặn học bài sau. Bảng trừ….7.
- HS hát
- CN đọc, lớp NX
- CN làm miệng, lớp NX
- CN đọc đề
- Nêu YC
- Chú ý nghe
- CN làm BC, BL
- nêu yêu cầu
- CN làm SGK, BL
- Cn nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm SGK, 1BL, NX
+ Số lớn nhất là : số 10.
+ Số bé nhất là : số 2
- CN nêu YC
- Gọi HS nêuTT bài toán
- lớp làm SGK, BL.
- Nghe
Ngày soạn: 10/12/13 Ngày giảng; 11/15/13
Môn : THỦ CÔNG GẤP CÁI VÍ ( t1)
I.MỤC TIÊU:
- Biết cách gấp cái vid bằng giấy.
- Gấp được cái ví bằng giấy. Ví có thể chưa cân đối. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
- Rèn cho HS tính thẩm mỹ, khéo léo.
- GDHS biết thu gom giấy rác khi thực hành xong.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: bài mẫu, các bước gấp
- Học sinh: giấy màu , chỉ màu, hồ dán
III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2.Kiểm tra: 2’
3.Bài mới 30’:
HĐ1:10’
Quan sát mẫu
HĐ 2: 10’
HD mẫu
HĐ 3: 10’
Thực hành
4. Củng cố
dặn dò 2’
- Kiểm tra giấy vở, đồ dung của HS
-Nhận xét tuyên dương
- GTB: -ghi đề
+ Cho HS xem ví mẫu
H: + Cái ví có hình gì ?
+ Có mấy ngăn , dùng làm gì ?
- Cho HS xem ví thật (bằng da, vải)
+ H.dẫn cách gấp:
B1: Lấy đường dấu giữa H1,H2/217
B2: Gấp 2 mép ví H3, H4/217
B3: Gấpví H5/218
H6,H7,H8,H9,H10,H11,H12/218
- Gắn vật mẫu lên khung bảng
H: + Muốn gấp cái ví ta thực hiện mấy bước ?
+ Muốn gấp đường dấu giữa ta làm thế nào ?
+ Muốn gấp 2 mép ví ta gấp như thế nào ?
+ Cho HS thực hành.
- Y/CHS thực hành bảng giấy nháp.
- Theo dõi giúp đỡ từng em
- Nhận xét đánh giá một số sản phẩm đã xong.
- Nhận xét tiết học
- Về chuẩn bị giấy màu , hồ , vở , để
gấp ví (tiết 2) tuần 18
- Lớp hát
- để đồ dùng lên bàn
- TL: Hình chữ nhật
- TL: hai ngăn
- HS quan sát
- Theo dõi
- CNTL, lớp nhận xét.
- HS thực hành ở giấy vở
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- Thứ 4.doc