Môn: HỌC VẦN: Bài 66: uôm - ươm
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Ong , bướm, chim, cá cảnh
* HS đọc được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm.
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1537 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 03/12/13 Ngày giảng; 04/12/13
Môn: HỌC VẦN: Bài 66: uôm - ươm
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Ong , bướm, chim, cá cảnh
* HS đọc được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm.
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 30’
HĐ1. 23
Dạy chữ ghi âm:
HĐ2. 7’
Luyện viết
HĐ3.15’
Luyện tập
HĐ4. 10
Luyện nói
HĐ5. 5’
Luyện viết
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS đọc BC: dừa xiêm, âu yếm
- Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần
- Cho HS viết: quý hiếm, yếm giải
- Nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu bài: Ghi đề: uôm - ươm
+.Nhận diện vần: uôm
- Gọi HS phân tích vần: uôm.
- Cho HS ghép: uôm, ghép, viết: uôm lên bảng
- YC học sinh phát âm: uôm
- Theo dõi chỉnh sửa cho HS
H: có vần uôm muốn có tiếng buồm ta thêm âm, dấu thanh gì?
- YC học sinh ghép: buốm.
- Ghép, viết bảng: buồm
- Cho HS ĐV, đọc trơn: bờ - uôm – buôm – huyền - buồm – buồm
- Cho học sinh quan sát tranh.
H: tranh vẽ gì?
- Nhận xét rút ra từ khoá: cánh buồm
- YC học sinh đọc: cánh buồm.
- Cho HS đọc : uôm – buồm – cánh buồm
- Nhận xét, điều chỉnh
+ Vần: ươm ( quy trình TT vần uôm)
- Cho HS so sánh 2 vần: uôm -ươm
- Gọi HS đọc lại hai vần:
- Nhận xét bổ sung
+.Luyện đọc từ ứng dụng:
- Gọi HS đọc từ.
ao chuôm vườn ươm
nhuộm vải cháy đượm
- Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an
- Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học
- YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
+ HDHS viết BC
- Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ
- YC học sinh viết bC, BL.
- Nhận xét sửa sai.
Tiết 2
+ Luyện đọc:
- YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1
- GV chỉ bảng, gọi HS đọc:
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
- Treo tranh minh hoạ.
H? tranh vẽ gì?
- Rút ra câu ứng dụng ghi bảng.
- Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm.
- YCHS tìm ghạch chân tiếng mới.
- Gọi HS đọc tiếng mới, câu.
- HDHS đọc bài SGK.
- Theo dõi bổ sung.
GIẢI LAO
+ HDHS luyện nói
- Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề.
- Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi.
- Cho HS luyện nói theo cặp
- Gọi đại diện luyện nói trước lớp.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Liên hệ GD:
+ Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV.
- HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ.
- YC học sinh viết từng dòng.
- Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần:
Uôm - ươm, nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học.
- Về học bài chuẩn bị bài: Ôn tập
- lớp hát
- 2 em đọc.
- 3 em đọc
- lớp viết BC.
- Lớp đọc đề
- CN phân tích
- Lớp ghép đọc ĐT: uôm
- CN, N, lớp
- CNTL, NX
- Lớp ghép đọc ĐT: buồm
- CN, N, lớp ĐT
- Lớp quan sát
- CNTL, NX
- CN, N, lớp ĐT.
- CN, N , lớp ĐT
- CNSS, NX
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc
- Các cặp thảo luận
- Đạo diện nêu kết quả
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- chú ý
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- CNTL, NXBS
- Lắng nghe
- Cn xung phong tìm ghạch
- CN, N, lớp ĐT
- CN,N, Lớp đọc
- Lớp quan sát và nêu: Ong, bướm, chim, cá cảnh.
- Các cặp luyện nói .
- Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD
- Lắng nghe
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết vở từng dòng.
- CN tham gia chơi.
- lắng nghe.
Ngày soạn: 03/12/13 Ngày giảng; 04/12/13
Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
- Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng, rõ ràng.
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
* HDHS làm bài 1,2 dòng 1vào vở
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, Viết TT bài 4 lên bảng
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Ổn định: 1’
2. KTBC: 4’
2Bài mới 30’
HĐ1. 15’
Thực hành
4.Củng cố,
dặn dò: 2’
- Đọc bảng C, trừ trong phạm vi 3...10
- Gọi HS làm miệng: 4 + 6 =; 5 + 4 =; 10 - 2 =; 10 - 5 =
- Nhận xét ghi điểm
- Giới thiệu bài: ghi đề:
Bài 1: Tính. Nêu yêu cầu bài tập:
- Bài tập 1 làm dòng ngang.
- YC học sinh làm miệng, BL.
- Theo dõi nhận xét bổ sung
Bài 2.( D1) Số ?
- Gọi học sinh nêu yêu cầu.
- Y/CHS làm SGK, BL
- Theo dõi ghi kết quả bổ sung
Bài 3. (D1),= : Gọi HS nêu YC
- HDHS làm bài.
- Y/CHS làm SGK, BL
- Theo dõi bổ sung
Bài 4. Viết PT thích hợp
- Gọi HS nhìn TT nêu bài toán
- YC học sinh làm SGK, BL
- Chầm bài nhận xét
- Nhận xét tiết học.
- Dặn học bài sau. Bảng trừ….7.
- HS hát
- CN đọc, lớp NX
- CN làm miệng, lớp NX
- CN đọc đề
- Nêu YC
- Chú ý nghe
- CN làm miệng
- nêu yêu cầu
- CN làm SGK, BL
- Cn nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm SGK, 1BL, NX
- CN nêu YC
- Gọi HS nhìn TT bài toán
- lớp làm SGK, BL.
- Nghe
Ngày soạn: 03/12/13 Ngày giảng; 04/15/13
Môn : THỦ CÔNG GẤP CÁI QUẠT ( t2)
I.MỤC TIÊU:
- Gấp được quạt giấy theo kỹ thuật đã học
- Các nếp gấp có thể chưa đều , chưa thẳng .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: bài mẫu, các bước gấp
- Học sinh: giấy màu , chỉ màu, hồ dán
III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2.Kiểm tra: 2’
3.Bài mới 30’:
HĐ1:10’
Hướng dẫn thực hành:
HĐ 2: 10’
Thực hành
HĐ 3: 10’
HD trang trí và nhận xét sản phẩm
4. Củng cố
dặn dò 2’
- KT đồ dùng học thủ công của HS
-Giới thiệu bài: ghi đề
- Cho học sinh nhắc lại quy trình gấp quạt
- Treo bảng vẽ các bước của quy trình nhắc lại (vừa nhắc vừa thao tác gấp)
- Hướng dẫn học sinh trang trí
- Cho 1 HS đứng trước lớp vừa thao tác gấp vừa nhắc quy trình.
+ Cho HS thực hành theo GVHD.
- Theo dõi, giúp đỡ những học sinh yếu
- Nhắc nhở học sinh miết kỹ các nếp gấp và bôi hồ phải mỏng, buộc dây đẹp, bảo đảm.
- Nhắc nhở học sinh trang trí sản phẩm.
- Chọn một số sản phẩm trưng bày, lớp nhận xét.
- Nhận xét đánh giá sản phẩm
- Nhận xét chung tiết học
- Tuyên dương những em học tốt
- Chuẩn bị đồ dùng cho bài "Gấp cái ví"
- lớp hát
- Đưa dụng cụ học tập ra.
- Nhắc lại quy trình gấp quạt
- 1 học sinh thao tác
- Lớp thực hành
- Trang trí sản phẩm
- Dán sản phẩm, trưng bày
- Cả lớp cùng tham gia nhận xét sản phẩm
File đính kèm:
- Thứ 4.doc