Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 16

Môn: HỌC VẦN: Bài 66: uôm - ươm

I.MỤC TIÊU

- HS đọc được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm

- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Ong , bướm, chim, cá cảnh

* HS đọc được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm.

- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.

HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1526 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 03/12/13 Ngày giảng; 04/12/13 Môn: HỌC VẦN: Bài 66: uôm - ươm I.MỤC TIÊU - HS đọc được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm; từ và câu ứng dụng. - Viết được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm - Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Ong , bướm, chim, cá cảnh * HS đọc được: uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm. - Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to. HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ1. 23 Dạy chữ ghi âm: HĐ2. 7’ Luyện viết HĐ3.15’ Luyện tập HĐ4. 10 Luyện nói HĐ5. 5’ Luyện viết 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS đọc BC: dừa xiêm, âu yếm - Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần - Cho HS viết: quý hiếm, yếm giải - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu bài: Ghi đề: uôm - ươm +.Nhận diện vần: uôm - Gọi HS phân tích vần: uôm. - Cho HS ghép: uôm, ghép, viết: uôm lên bảng - YC học sinh phát âm: uôm - Theo dõi chỉnh sửa cho HS H: có vần uôm muốn có tiếng buồm ta thêm âm, dấu thanh gì? - YC học sinh ghép: buốm. - Ghép, viết bảng: buồm - Cho HS ĐV, đọc trơn: bờ - uôm – buôm – huyền - buồm – buồm - Cho học sinh quan sát tranh. H: tranh vẽ gì? - Nhận xét rút ra từ khoá: cánh buồm - YC học sinh đọc: cánh buồm. - Cho HS đọc : uôm – buồm – cánh buồm - Nhận xét, điều chỉnh + Vần: ươm ( quy trình TT vần uôm) - Cho HS so sánh 2 vần: uôm -ươm - Gọi HS đọc lại hai vần: - Nhận xét bổ sung +.Luyện đọc từ ứng dụng: - Gọi HS đọc từ. ao chuôm vườn ươm nhuộm vải cháy đượm - Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an - Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học - YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng. - Theo dõi nhận xét tuyên dương * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa + HDHS viết BC - Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ - YC học sinh viết bC, BL. - Nhận xét sửa sai. Tiết 2 + Luyện đọc: - YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1 - GV chỉ bảng, gọi HS đọc: * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa - Treo tranh minh hoạ. H? tranh vẽ gì? - Rút ra câu ứng dụng ghi bảng. - Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm. - YCHS tìm ghạch chân tiếng mới. - Gọi HS đọc tiếng mới, câu. - HDHS đọc bài SGK. - Theo dõi bổ sung. GIẢI LAO + HDHS luyện nói - Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề. - Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi. - Cho HS luyện nói theo cặp - Gọi đại diện luyện nói trước lớp. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Liên hệ GD: + Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV. - HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ. - YC học sinh viết từng dòng. - Chấm bài nhận xét, tuyên dương. - Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: Uôm - ươm, nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Về học bài chuẩn bị bài: Ôn tập - lớp hát - 2 em đọc. - 3 em đọc - lớp viết BC. - Lớp đọc đề - CN phân tích - Lớp ghép đọc ĐT: uôm - CN, N, lớp - CNTL, NX - Lớp ghép đọc ĐT: buồm - CN, N, lớp ĐT - Lớp quan sát - CNTL, NX - CN, N, lớp ĐT. - CN, N , lớp ĐT - CNSS, NX - CN, N, lớp ĐT - CN đọc - Các cặp thảo luận - Đạo diện nêu kết quả - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - chú ý - lớp viết BC, 1 em viết BL. - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - CNTL, NXBS - Lắng nghe - Cn xung phong tìm ghạch - CN, N, lớp ĐT - CN,N, Lớp đọc - Lớp quan sát và nêu: Ong, bướm, chim, cá cảnh. - Các cặp luyện nói . - Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD - Lắng nghe - Cn đọc - Chú ý - lớp viết vở từng dòng. - CN tham gia chơi. - lắng nghe. Ngày soạn: 03/12/13 Ngày giảng; 04/12/13 Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán. - Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng, rõ ràng. - GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi. * HDHS làm bài 1,2 dòng 1vào vở II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BP, Viết TT bài 4 lên bảng HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1.Ổn định: 1’ 2. KTBC: 4’ 2Bài mới 30’ HĐ1. 15’ Thực hành 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Đọc bảng C, trừ trong phạm vi 3...10 - Gọi HS làm miệng: 4 + 6 =; 5 + 4 =; 10 - 2 =; 10 - 5 = - Nhận xét ghi điểm - Giới thiệu bài: ghi đề: Bài 1: Tính. Nêu yêu cầu bài tập: - Bài tập 1 làm dòng ngang. - YC học sinh làm miệng, BL. - Theo dõi nhận xét bổ sung Bài 2.( D1) Số ? - Gọi học sinh nêu yêu cầu. - Y/CHS làm SGK, BL - Theo dõi ghi kết quả bổ sung Bài 3. (D1),= : Gọi HS nêu YC - HDHS làm bài. - Y/CHS làm SGK, BL - Theo dõi bổ sung Bài 4. Viết PT thích hợp - Gọi HS nhìn TT nêu bài toán - YC học sinh làm SGK, BL - Chầm bài nhận xét - Nhận xét tiết học. - Dặn học bài sau. Bảng trừ….7. - HS hát - CN đọc, lớp NX - CN làm miệng, lớp NX - CN đọc đề - Nêu YC - Chú ý nghe - CN làm miệng - nêu yêu cầu - CN làm SGK, BL - Cn nêu YC - Chú ý - Lớp làm SGK, 1BL, NX - CN nêu YC - Gọi HS nhìn TT bài toán  - lớp làm SGK, BL. - Nghe Ngày soạn: 03/12/13 Ngày giảng; 04/15/13 Môn : THỦ CÔNG GẤP CÁI QUẠT ( t2) I.MỤC TIÊU: - Gấp được quạt giấy theo kỹ thuật đã học - Các nếp gấp có thể chưa đều , chưa thẳng . II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên: bài mẫu, các bước gấp - Học sinh: giấy màu , chỉ màu, hồ dán III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2.Kiểm tra: 2’ 3.Bài mới 30’: HĐ1:10’ Hướng dẫn thực hành: HĐ 2: 10’ Thực hành HĐ 3: 10’ HD trang trí và nhận xét sản phẩm 4. Củng cố dặn dò 2’ - KT đồ dùng học thủ công của HS -Giới thiệu bài: ghi đề - Cho học sinh nhắc lại quy trình gấp quạt - Treo bảng vẽ các bước của quy trình nhắc lại (vừa nhắc vừa thao tác gấp) - Hướng dẫn học sinh trang trí - Cho 1 HS đứng trước lớp vừa thao tác gấp vừa nhắc quy trình. + Cho HS thực hành theo GVHD. - Theo dõi, giúp đỡ những học sinh yếu - Nhắc nhở học sinh miết kỹ các nếp gấp và bôi hồ phải mỏng, buộc dây đẹp, bảo đảm. - Nhắc nhở học sinh trang trí sản phẩm. - Chọn một số sản phẩm trưng bày, lớp nhận xét. - Nhận xét đánh giá sản phẩm - Nhận xét chung tiết học - Tuyên dương những em học tốt - Chuẩn bị đồ dùng cho bài "Gấp cái ví" - lớp hát - Đưa dụng cụ học tập ra. - Nhắc lại quy trình gấp quạt - 1 học sinh thao tác - Lớp thực hành - Trang trí sản phẩm - Dán sản phẩm, trưng bày - Cả lớp cùng tham gia nhận xét sản phẩm

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc
Giáo án liên quan