Môn: HỌC VẦN: Bài : ăng - âng
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: ăng, âng, măng tre, nhà tầng; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ăng, âng, măng tre, nhà tầng
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Vâng lời cha mẹ
* HS đọc được: ăng, âng, măng tre, nhà tầng.
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1296 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 12/11/13 Ngày giảng; 13/11/13
Môn: HỌC VẦN: Bài : ăng - âng
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: ăng, âng, măng tre, nhà tầng; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ăng, âng, măng tre, nhà tầng
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Vâng lời cha mẹ
* HS đọc được: ăng, âng, măng tre, nhà tầng.
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 30’
HĐ1. 23
Dạy chữ ghi âm:
HĐ2. 7’
Luyện viết
HĐ3.15’
Luyện tập
HĐ4. 10
Luyện nói
HĐ5. 5’
Luyện viết
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS đọc BC: võng, sông
- Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần
- Cho HS viết: con ông, dòng sông
- Nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu bài: Ghi đề: ăng - âng
+.Nhận diện vần: ăng
- Gọi HS phân tích vần: ăng.
- Cho HS ghép: ăng, ghép, viết: ăng lên bảng
- YC học sinh phát âm: ăng
- Theo dõi chỉnh sửa cho HS
H: có vần ăng muốn có tiếng măng ta thêm âm, dấu thanh gì?
- YC học sinh ghép: măng.
- Ghép, viết bảng: măng
- Cho HS ĐV, đọc trơn: mờ - ăng – măng - măng
- Cho học sinh quan sát tranh.
H: tranh vẽ gì?
- Nhận xét rút ra từ khóa măng tre
- YC học sinh đọc: măng tre.
- Cho HS đọc : ăng – măng – măng tre
- Nhận xét, điều chỉnh
+ Vần: âng ( quy trình TT vần ăng)
- Cho HS so sánh 2 vần: ăng - âng
- Gọi HS đọc lại hai vần:
- Nhận xét bổ sung
+.Luyện đọc từ ứng dụng:
- Gọi HS đọc từ.
rặng dừa vầng trăng
phẳng lặng nâng niu
- Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an
- Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học
- YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
+ HDHS viết BC
- Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ
- YC học sinh viết bC, BL.
- Nhận xét sửa sai.
Tiết 2
+ Luyện đọc:
- YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1
- GV chỉ bảng, gọi HS đọc:
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
- Treo tranh minh hoạ.
H? tranh vẽ gì?
- Rút ra câu ứng dụng ghi bảng.
- Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm.
- YCHS tìm ghạch chân tiếng mới.
- Gọi HS đọc tiếng mới, câu.
- HDHS đọc bài SGK.
- Theo dõi bổ sung.
GIẢI LAO
+ HDHS luyện nói
- Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề.
- Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi.
- Cho HS luyện nói theo cặp
- Gọi đại diện luyện nói trước lớp.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Liên hệ GD:
+ Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV.
- HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ.
- YC học sinh viết từng dòng.
- Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần:
ăng - âng, nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học.
- Về học bài chuẩn bị bài: ung ưng
- lớp hát
- 2 em đọc.
- 3 em đọc
- lớp viết BC.
- Lớp đọc đề
- CN phân tích
- Lớp ghép đọc ĐT: ăng
- CN, N, lớp
- CNTL, NX
- Lớp ghép đọc ĐT: măng
- CN, N, lớp ĐT
- Lớp quan sát
- CNTL, NX
- CN, N, lớp ĐT.
- CN, N , lớp ĐT
- CNSS, NX
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc
- Các cặp thảo luận
- Đạo diện nêu kết quả
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- chú ý
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- CNTL, NXBS
- Lắng nghe
- Cn xung phong tìm ghạch
- CN, N, lớp ĐT
- CN,N, Lớp đọc
- Lớp quan sát và nêu: Nói lời..
- Các cặp luyện nói .
- Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD
- Lắng nghe
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết vở từng dòng.
- CN tham gia chơi.
- lắng nghe.
Ngày soạn: 12/11/13 Ngày giảng; 1311/13
Môn: Toán: LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
- HS thực hiện được phép trừ trong phạm vi 7.
- Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng cho HS.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, 6 HV, 6 HT, 6 HTG
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 2’
2.Bài mới: 1’’
HĐ1: 30’
Thực hành
3.Củng cố
dặn dò 2’:
- Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 3,4,5,6.
- Nhận xét ghi điểm
Giới thiệu – ghi đề bài
Bài 1: Tính Gọi HS nêu YC
H: Bài 1 YC làm cột gì?
+ Khi làm bài toán cột dọc ta phải thực hiện NTN?
- Nhận xét nêu lại cho HS nhớ
- Y/CHS làm BC, BL
- Theo dõi KQ, nhận xét
Bài 2: Tính, gọi HS nêu YC
- Y/CHS thảo luận nhóm đôi
- Gọi đại diên làm miệng
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
Bài 3: Số: C 1,3
- Gọi HS nêu YC;
- Y/CHS làm phiếu BT nhóm đôi.
- Chấm bài nhận xét kết quả
Bài 4: C 1,2 - Nêu Viết phép tính thích hợp.
- Y/CHS quan sát tranh nêu BT
- Gọi HS nêu câu TL
- Y/CHS làm bài SGK, BL, NX
Bài 5: Gọi HS nêubài toán
- Y/CHS làm SGK, NX
- Chầm một số bài nhanh nhất
- Nhận xét tiết học
- Về học thuộc bảng cộng BC:
- Hát
- CN đọc
- 3 em làm miệng, NX
- CN đọc đề
- CN nêu YC
- CNTL, NX
- Lớp làm BC
- CN nêu yêu cầu
- Các cặp thảo luận
- CN làm miệng, NX
- CN nêu
- CNTL, NX
- Chú ý
- Lớp làm N 2, 2 BL.
- Nghe
- Cn nêu BT
- CN nêu
- Lớp làm vở,
- Lắng nghe
Ngày soạn: 12/11/13 Ngày giảng; 13/11/13
Môn : THỦ CÔNG ÔN TẬP CHỦ ĐỀ XÉ DÁN
I.MỤC TIÊU:
- Biết các kí hiệu, quy ước về gấp giấy
- Bước đầu gấp được giấy theo kí hiệu, quy ước .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Mẫu vẽ những kí hiệu quy ước về gấp hình ( mẫu vẽ được phóng to)
- Giấy nháp trắng , bút chì , vở thủ công
III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2.Kiểm tra: 2’
3.Bài mới 25’:
HĐ1:15’
Giới thiệu kí hiệu và quy ước
HĐ2: 15’
Thực hành
4. Củng cố
dặn dò 2’
- N.xét lại tiết thi khéo tay kỹ thuật xé, dán
- K.tra giấy nháp, bút chì, vở thủ công
- G.thiệu bài, ghi đề :
a)Kí hiệu đường giữa hình
- Đường dấu giữa hình là đường có nét gạch, chấm
- H/d HS vẽ kí hiệu trên đường kẽ ngang và kẻ dọc của vở thủ công
b)Kí hiệu đường dấu gấp
- Đường dấu gấp là đường có nét đứt
( - - - )
c) Kí hiệu đường dấu gấp vào
- Trên đường dấu gấp có mũi tên chỉ hướng gấp vào
- H/d h/s vẽ đường dấu gấp và mũi tên chỉ hướng gấp vào
d)Kí hiệu dấu gấp ngược ra phía sau
- Là mũi tên cong . Đưa mẫu vẽ cho h/s quan sát
+ H.dẫn vẽ
- H.dẫn cho h/s tập vẽ vào tờ giấy nháp.
- Theo dõi. N.xét t.dương
- Ch.bị giấy kẻ ô , giấy màu để học bài : Gấp các đoạn thẳng cách
- lớp hát
- Vẽ đường giữa hình
- HS vẽ
- Vẽ đường dấu gấp
- HS vẽ
- HS vẽ
- Hs vẽ vào giấy nháp
File đính kèm:
- Thứ 4.doc